ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฮีโร่ไม่ยอมเข้ากรง...
  • ฮีโร่ไม่ยอมเข้ากรง...ท่าทางเหมือนกลัวๆตื่นๆ ทั้งๆที่แต่เล็กจนโต(จะสองขวบ)เข้าเองบ้าง จูงเข้าบ้างด้วยดีมาตลอด คาดเอาเองว่ามีคนชอบเอาของไปว่างบนกรง เวลาของล้มเช่นพวกขวดน้ำ ฯลฯ...มันคงกลัวเสียง ในกรงเสียงมันคงจะกอ้งมาก...ล่าสุดเอาของเล่นโยนเข้าไปก่อน มันก้หลงกลเข้าไปเล่นของอยู่ครั้งเดียว ครั้งที่สองนี้เริ่มรู้ทันแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้คงใช่มุกนี้ไม่ได้แล้ว

    แก้ไขอย่างไรดีค่ะ รบกวนหน่อยค่าตอนนี้เครียดกันทั้งบ้านแล้ว...
  • หาดูทางซ้ายมืออะค่ะ จำไม่ผิดน่าจะมีอยู่นะค่ะเพราะเคยอ่านอยุ่
  • เลี้ยงให้ดีๆนะครับ....หมาขี้กลัว อาจเลี้ยงยากกว่าหมาปกติ
    ช่วงนี้คงต้องอู้มมันเข้ากรงไปก่อนน่ะครับ..ถ้าอยากให้มันเข้ากรง..

    หลังจากนี้...ต้องสร้างความกล้าให้มันครับ อย่าทำอะไรให้มันตกใจ บ่อยๆครับ อาจจะเเก้ไม่หาย...
    เเละคุณต้องเล่นเเละคลุกคลีกับมันบ่อยๆ ให้มันกินอิ่ม เล่นกับมันให้มากๆ อย่าทำเสียงดังให้มันตกใจ..
    ช่วงนี้ทำเเบบนี้ไปก่อนครับ หมายังขี้กลัวอยู่ พอหมาเริ่มมีความกล้ามาเมื่อไหร่ ค่อยเริ่มการฝึกครับ เเต่ตอนนี้เเค่ทำให้มันรู้สึกสบายไปก่อนให้ความอบอุ่นกับมัน ที่สำคัญ อย่าตีนะครับ....หมาขี้กลัวถ้าตีมันก็ยิ่งจะกลัวไปกันใหญ่ สุดท้าย...อีกอย่าง..คุณเอาหมามาจากที่ไหนหรอครับ พ่อเเม่มันขี้กลัวเเบบนี้รึป่าว...
    บางทีอาจถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม...เเต่ถ้าไม่ใช่ เเสดงว่า มันต้องโดนคุณตี หรือใครตี หรือมันอาจประสบอุบัติเหตุ เดินตกจากที่สูง รึป่าว เเล้วกรงคุณเป็นเเบบไหนครับ..ถ้าจะตอบจริงๆมันยาวครับเพราะผมก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรมาก จะดีมากถ้าบอกระเอียดนิดนึงเเบบที่ผมถามมา
    1 สายเลือด คือ พ่อเเม่มันขี้กลัวรึป่าว มันอาจได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม
    2 ลูกหมาอาจโดนคนในครอบครัวหรือโดนคุณตีจนกลัว(ถ้าไม่ได้ตีผมต้องขออภัยครับ)
    3 อาจเป็นที่ตัวลูกหมาเอง
    4 ลูกหมาอาจจะประสปกับเหตุการที่ทำให้มันต้องเจ็บตัวมันเลยกลัว
    5 ลูกหมาขาดความอบอุ่นคือ..มันอาจอยู่ตัวเดียวอย่างเดียวดาย นานเกินไป เพราะความเป็นจริงลูกหมาทุกตัวมันต้องการผู้นำนั่นก็คือเเม่หมา..ที่คอยอยู่กับมันตลอดเวลา เเต่ถ้าคนเราเอาลูกหมามาเลี้ยง ก็ต้องหาเวลาอยู่กับมันเเละคลุกคลีกับมันให้มากที่สุด มันจะได้ไม่กลัวอะไร มันจะได้รู้ว่าอย่างน้อยมันก็มีเเม่มัน(เรา)คุ้มคลองมันอยู่

    ตอนนี้คงทำได้เพียงเท่านี้ ที่จะสร้างความกล้า ต่อไปพอหมาเริ่มกล้า คุณค่อยเริ่มการฝึก เข้าโปรเเกรมต่างๆ (ฝึกเองก็ได้) เพื่อที่สุนัขจะได้มีความกล้ามากๆยิ่งขึ้น ขึ้นไปอีก...
    ขอให้มีความสุขกับหมาที่เลี้ยงนะครับ.ไม่ต้องเครียด เเล้วดีขึ้นยังไงมาบอกกันบ้างเด้อ...ครับ
  • หมาพิตบูลที่ขี้กลัว ต้องแยกให้ออกว่ากลัวโดยสายเลือดหรือกลัวจากการเลี้ยงดู เราถึงจะหาทางแก้ไขได้ตรงจุดที่สุดครับ
  • หมาบางตัวขี้กลัวเพราะเจ้าของเลี้ยงผิดวิธีอันนี้แก้ได้ไม่ยาก แต่บางตัวกลัวจากจิตประสาท ก็จะแก้ยากหน่อยหรืออาจจะแก้ไม่ได้เลย
  • ความจริงกรงคือที่ทีปลอดภัยที่สุดสำหรับสุนัข สุนัขส่วนมากเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัยมันจะวิ่งเข้ากรงมากกว่าอยู่ข้างนอก หรือเวลาที่โดนเจ้าของดุ ที่ๆสุนัขจะวิ่งไปหลบก็คือในกรงครับ แต่ถ้าเราเลี้ยงผิดวิธี มันอาจจะแตกต่างจากนี้ คือบางคนเฃลี้ยงสุนัขในห้องนอน มันก็จะวิ่ไปหลบที่ห้องนอน มากกว่าไปที่กรง ดังนั้นต้องทำให้กรงคือที่ๆปลอดภัยที่สุดสำหรับมัน มันก็จะชอบอยู่ในกรงครับ
  • หมาผม8เดือนแล้วยังขี้กลัวอยู่เลย
  • ปกติลูกหมามันต้องดื้อ ต้องอยากรู้อยากเห็นมากกว่าขี้กลัวนะครับ และเป็นแบบนี้ทุกสายพันธ์ด้วยครับ
  • ของผมอะไรตกเสียงดัง จะวิ่งก่อนเลย แต่ไม่ไกลแล้วก้ด่อมๆมองๆแล้วค่อยๆเดินมาใกล้ๆแล้วก็มาดมๆ ไม่รู้เป้นเหมือนกันรึป่าว
  • -คล้ายคุณbankingเหมือนกันค่ะ …แต่เสริมว่าปกติเค้าไม่กลัวอะไรง่ายๆค่ะเช่น เสียงประทัด เสียงฟ้าร้องฯ...วิธีตอบโต้กับเสียงดังพวกนี้คือเห่าตอบเหมือนจะบอกว่า อย่ามาเสียงดังใส่ชั้นนะ ประมาณเนี่ย :-D
    -ตัวนี้เป็นสายเออพ่อกะแม่มันตามนี้ อะค่ะhttp://pitbullzone.com/community/discussion/13977
    -เป็นศิษย์รุ่นเล็กของครูทราย ณ ดีวัน...ขึ้นชื่อในรุ่นเดียวกันว่า ขี้เล่น รั้น ชอบเอาชนะ แถมขี้ประจบครู
    -ทำโทษก้อพอสั่งสอน...ไม่ได้เอาเจ็บปวดค่ะ... พอดีเป็นดวงใจของที่บ้าน ...sharky กะแฟนเลยต้องเล่นบทใจร้ายกันสองคน ไม่อยากให้สปอยด์เพราะพ่อกะพี่จะรักมาก เนื่องจากเค้าขี้ประจบอะค่ะ :">
    -ขาดความอบอุ่นหรือเปล่า...อืมม ก้อพันธ์ุ์นี้มีกรรมต้องเลี้ยงตัวเดียว แต่ที่บ้านมีคนอยู่ด้วยเกือบจะทั้งวัน แต่จะเล่นเอาเหงื่อจนหอบหมอบเลย วันละ 1 ครั้ง เช่น สปริงโพล ลากยางรถยนต์ สลับกับวิ่งในสายจูงเวียนไปเรื่อยๆตามแต่เจ้าของจะเบื่อ555...ทั้งหมดนึ้ขาดตวามอบอุ่นไหมอะค่ะ [-(

    ปล.ยังไม่ถนัดใช้หน้าเวปแบบใหม่ ขอเข่้ามาตอบแบบนี้ก่อนนะค่ะ...จากSharky