ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามปัญหาหน่อยครับ เรื่องสุนัขจรจัด
  • พอดีแถวบ้านหมาจรจัดเยอะมากชอบมาขี้หน้าบ้าน ควรทำไงดีครับ ไม่อยากวางยา พอเรียกคนมาจับก็บอกมีเจ้าของหมด พอคนจับไป ก็ปล่อยหมาตามปกตินอนหน้าบ้านคนอื่น ฉี่ ขี้ เรียดราด บางทีก็มีคนเอาอาหารใส่ถุงมาวางกองไว้หน้าบ้านให้หมากิน แล้วก็ไม่เก็บ มีวิธีแก้ไงดีครับ แจ้งให้จับหลายรอบเขาบอกถ้ามีเจ้าของก็จับไม่ได้ ลำคานมากๆเลยตอนนี้หมดความอดทนแล้ว ในซอยมีเกือบๆ 30ตัวได้ แค่หน้าบ้านผมก็ 10แล้ว
  • ถ้าไม่มีปลอกคอ ก็ ไม่มีสัญลักษณ์ แสดงความเป็นเจ้าของ

    ถ้าใครออกมาแสดงความเป็นเจ้าของ ก็ให้เค้ารับผิดชอบไปครับ

    ว่าเค้าเลยว่าอย่าปล่อยออกมา ถ้าปล่อยออกก็เป็นหมาจรจัด

    หรือไม่ถ้าวัดใจ ปล่อยหมาเราเลยครับ ถ้ามันโดนกัดมันคงไม่

    กล้ามาเฉียดหน้าบ้านเราแน่ๆ ผมคิดว่านะครับ เลี้ยงพิต ก็ เอาไว้ใช้งานบ้าง

    อิอิ
  • ช่วงที่เราไม่อยู่ ผมใช้ พริกป่นโรย หน้าบ้าน หน้าบ้านผมเล็กๆ ครับ (หน้าฝนลำบากหน่อย)

    แต่ถ้าอยู่ ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน นิดหน่อย
    และซัดด้วย ปืนลม ลูกตะกั่ว บริเวณขาหลัง

    อย่าหาว่าโหดเลย
    ใครไม่เคยเจอเรื่อง พวกนี้ ก็ยังไม่รู้
    เรากวาดทำความสะอาดเกือบทุกวัน แต่ต้องมาคอยเก็บกวาด ล้าง อึ ฉี่
    ไม่เก็บ ก็ อาย ชาวบ้านเค้าอีก

    และล้างทำความสะอาด บ่อยๆ ครับ กลิ่น เดิมๆ ของพวกมันได้จางหายไป
    ไม่รู้เหมือนกัน ว่าหน้าบ้านคุณ กว้างแค่ไหน
    นึกๆ แล้ว อยากเอาไม้ ตอกรูตูด เจ้าของหมา จรจัด แม่งเลย

    ภาพนี้ให้ ไอ้พวก เจ้าของหมา จรจัด
  • !
    ไฟล์แนบ
    59185918.jpg 38K
  • หน้าบ้านก้อพอสมควรอะครับ เอาท่อแป๊บหวดซะแป๊บแตกยังไม่กลัวเลย มานอนต่อเฉย นี่เอาน้ำส้มสายชูผสมพริกไปลากไว้ รอมานอนจะได้แสบกันบ้างละ ถ้าหมาผมจะไม่ว่าเลย เราเลี้ยงก้อต้องรับผิดชอบตามเก็บ แต่นี่ไม่ใช่ซักหน่อย ถามหาเจ้าของก็ไม่มี เวลามาจับนะโห ออกมารับกัน แค้นใจ โทรไปแจ้งจับก็ทำไมไม่ได้ขาบอกว่า มีคนอ้างเป็นเจ้าของ รอหมาโตก่อน ได้มีคู่กัดแน่
  • ถ้าตามกฎหมายจริงๆ แล้วแบบนี้ผมว่าแจ้งความได้ครับ ทำแบบนี้ดูครับ

    ๑. ลองบอกไปที่ จนท. ของรัฐดูก่อนให้มาจับ ซึ่งก็คงเหมือนเดิมว่าคงจะมีคนออกมายกตัวว่าตัวเองเป็นเจ้าของสุนัขจรจัดเหล่านั้น ให้เอาวีดีโออัดเอาไว้ครับว่าใครเป็นคนพูดว่าเป็นเจ้าของสุนัขตัวไหน

    ๒. จากนั้นก็ไปแจ้งความเลยครับ บอกตำรวจว่าขอแจ้งความทางละเมิดตาม ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๔๓๓ ซึ่งเป็นมาตราที่บัญญัติไว้ให้เจ้าของของสุนัขที่ทำให้เกิดความเสียหาย ต้องรับผิดชอบในการทำความเสียหายทางละเมิดตรงนั้นครับ เราก็อ้างไปว่าสุนัขของเขามาทำละเมิดแก่อนามัยของเรา เพราะการมาขี้หน้าบ้านเป็นการปล่อยสิ่งปฏิกูล และเป็นมลภาวะทางกลิ่นครับ อาจแจ้งทางอาญาด้วยตามมาตรา ๓๗๗ เรื่องการควบคุมสัตว์ดุร้ายที่อาจทำอันตรายแก่ทรัพย์ของผู้อื่น (เวลาเราพาสุนัขออกไปเดิน แล้วสุนัขพวกนี้จะพยายามมาเห่า หรือขู่ใส่สุนัขเรา เข้าข่ายกรณีนี้ครับ)

    ๓. คนเหล่านั้นก็จะมี ๒ ทางเลือกครับ ว่าเขาจะยอมไปขึ้นศาลกับเรื่องแค่นี้ หรือเขาจะรีบบอกว่าเขาเองไม่ใช่เจ้าของสุนัขครับ (ส่วนใหญ่คนมักจะบอกวิธีหลังนี้เพราะคงไม่มีใครอยากไปขึ้นโรงขึ้นศาลกับเรื่องแค่นี้) ตรงนี้เท่ากับว่าเขาเองรับต่อเจ้าหน้าที่แล้วว่าเขาไม่ใช่เจ้าของสุนัข ทำให้ครั้งต่อไปเราแจ้ง จนท. รัฐ มาจับได้ครับ


    ถ้าอยากแก้เผ็ดจริงๆ ใช้แบบนี้ผมว่าได้ผลแน่ครับ
  • ถาม คุณนล ครับ

    ถ้าเราไปแจ้งความแล้วตำรวจพยายามไกล่เกลี่ยเราจะมีวิธีแบบอื่นอีกไหมครับ? เช่นให้ทนายฟ้องร้องเลยจะได้หรือเปล่าครับ หรือ วิธีอื่นๆ ที่เอาแบบว่าเอาให้เข็ดไปตลอดกาล บางครั้งเจอคนที่รู้จักกับตำรวจเราก็ลำบากอึดอัดใจน่าดู

    ที่ถามเพราะเพื่อนผมมันซี้กับผู้กำกับแล้วหมามันไปกัดคนอื่น พอเค้าไปแจ้งความตำรวจดันไกล่เกลี่ย(พอผมรู้ผมด่ามันไปเยอะแล้วก็บอกว่าถ้าเป็นกรูหมามรึตายแน่จนมันโกรธผมไปพักใหญ่)ถ้าเป็นคนทำมาหากินไม่มีพักพวกจะทำไงได้บ้างครับ
  • พวกรักหมาแบบปัญญาอ่อน อยากเลี้ยง สงสาร แต่ไม่เอาเขาไปเลี้ยงในบ้าน เสือกปล่อยมาเลี้ยงที่ถนน
    ทุกวันเอาเศษอาหารมากองให้ตามสองข้างทาง สกปรกเลอะเทอะและเป็นแหล่งเพาะพันธ์แมลงวัน

    ผมก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน ทุกเช้าขี้หมาเต็มหน้าบ้าน
    สองทางเลือกที่เลือกไม่ได้คือ ยอมเสียเพื่อนบ้าน กับ ย้ายบ้านหนี

    สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คือ ทนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน ต่อไปครับ
  • ป๋า ว่างแล้ว หรอ เนี่ย
  • วันนี้นั่งทำงานจากที่บ้าน ขอพักหนึ่งวัน เหนื่อยชิผายเลยวะ
    คิดถึงทุกท่าน ไม่ได้ปะทะคารมกันนานแล้ว
  • ที่บ้านก็เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน
    ย้ายบ้านมาใหม่ ปีแรกทุกอย่างไม่มีปัญหา แต่พอมาปีที่ 2-3 มีปัญหาแล้ว
    ประมาณ ตี 4-5 ทุกวัน จะมีหมาประมาณ 5-6 ตัวจับกลุ่มรออยู่ที่หน้าบ้าน แล้วก็จะมีป้าแก่ๆคนหนึ่ง แกจะขี่มเตอร์ไซด์ เอาเศษอาหารหลายถุง มาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านผม แล้วก็ขี่มอเตอร์ไซด์ไปเลย ทีนี้ก็จะมีหมามาจากบริเวณใกล้เคียงอีก ประมาณ 10 กว่าตัว มากินอาหาร มาแย่งกัน มาเห่าใส่กัน-ไล่กัดกัน น่ารำคาญมากๆ ตอนใกล้เช้า กำลังนอนสบายๆ ต้องมาสะดุดตื่นเพราะเสียงเห่าของหมาพวกนี้ ...กินเสร็จแล้วก็ ขี้-เยี่ยว ทิ้งไว้ให้ดู ที่หน้าบ้าน แล้วก็ไป ทุกเช้าจะเอารถออกจากบ้าน ต้องเก็บกวาดขี้หมาที่หน้าบ้านไปทิ้งก่อน เป็นอย่างนี้เกือบทุกวัน
    ผมทนมา 2 ปีกว่า เพราะไม่อยากทำบาป ต้นเหตุ ก็มาจากยายแก่นั่น จะไปว่ากล่าวก็กลัวว่าเดี๋ยวจะมีปัญหากันเปล่าๆ ก็เลยช่างมันวะ ทนๆไป

    จนมีอยู่วันหนึ่ง ผมขับรถกลับจากธุระ จะเข้าบ้านตอน ตี 5 ผมลงรถ จะไปเปิดประตูรั้ว เจอยายป้าแก่ กำลังเอาหารโยนอาหารให้หมาอยู่พอดี หมาฝูงนี้มันเห็นผม คงจะนึกว่าไปแย่งอาหารพวกมันมั้ง มันเห่ากันสนั่นหวั่นไหว และวิ่งตรงเข้ามา จะรุมกัดผม มันคงไม่รู้ว่าผมเป้นเจ้าของบ้าน ตอนนั้นผมยอมรับว่าตกใจและกลัวมาก เลยวิ่งกลับไปที่รถ ตัดสินใจอย่างเร็ว คว้า Glock 9 มม. ยิงไป 4 นัด ต่อหน้าต่อตา ยายป้าแก่นั่น โดนหมาตายไป 3 ตัว ทีเหลืออีกเป็น 10 วิ่งหนีกันกระจาย ... แล้วก็โทรฯ แจ้งตำรวจ ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็เล่าเรื่องราวต่างๆทั้งหมดให้ตำรวจฟัง ถ่ายรูปสภาพแวดล้อมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานด้วย ตอนนั้นพอดีรถเก็บขยะผ่านมาพอดี ก็เลยจ้างให้เก็บไปทิ้งซะเลย ก็จบเรื่องไป ....ตอนสายๆ ตำรวจก็ไปเชิญ ยายป้าแก่ ทีบ้าน ไปชี้แนะและว่ากล่าวตักเตือน และ ก็โทรมาตามผมไปที่ สน.ให้ไปรับทราบ การทำงานของตำรวจด้วย

    ตั้งแต่วันนั้น เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ ไม่เคยเห็นยายป้าแก่นั่นอีกเลย แล้วหมาจรจัด ที่เคยมาชุมนุมกัน ก็หายหัวกันหมดเช่นกัน

    ปล.การกระทำรุนแรงแบบนี้ เป็นการไม่เหมาะสม เพราะอาจจจะมีการผิดพลาดได้
    อันที่จริงน่าจะใช้ ปืนอัดลม ยิงไล่ไปซะตั้งนานแล้ว ปล่อยทิ้งไว้นาน จนพวกหมา มันคิดว่านี่คือถิ่นของมันไปซะแล้ว
  • โชคดีที่ไม่โดนข้อหายิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะ
    เจอแบบนี้ละงานเข้ายาวเลย

    ตอนนี้ผมใช้วิธีทนเอา คิดว่าชาติที่แล้วทำกรรมเอาไว้กับเขา
    และหมาเหล่านั้นก็น่าสงสาร จะรับมาเลี้ยงก็ไม่ไหว คงต้องรอให้เขาสิ้นอายุขัยไปเอง
    หนักใจตรงเวลาเจ้าหน้าที่มาจับทำหมัน เจ้าของบ้านงี่เง่าบางบ้านก็เปิดประตูให้พวกมันเข้าไปหลบข้างใน
    พอเจ้าหน้าที่เขากลับไปก็ปล่อยออกมาใหม่ ไม่รู้ว่ามันรักหมาแบบไหนกันแน่
  • ตอบคุณ Miracle


    ตำรวจทำได้แค่ไกล่เกลี่ยครับ แต่ถ้าเจ้าทุกข์ไม่ยอม ยังไงก็ต้องทำตามความประสงค์ของเจ้าทุกข์ครับ ที่ตำรวจไกล่เกลี่ยนั่นตามทฤษฎีจริงๆ คือเขาต้องการลดภาระของศาลท่านครับ เพื่อให้คดีขึ้สู่ศาลน้อยลง และลดค่าใช้จ่ายของคู่กรณีไปได้ แต่ในทางปฏิบัติส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น ตำรวจไกล่เกลี่ยเพราะรู้จักคู่คดี หรือขี้เกียจทำสำนวนเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กนี่ มีเยอะครับ แต่ผมเคยสังเกตว่าถ้าเราเป็นพวกจู้จี้ ไม่ยอมใคร และไปตามคดีจนตำรวจรำคาญ พวกนี้ตำรวจจะรำคาญและไม่ชอบมากๆ ครับ แต่คดีจะยังคงดำเนินไป และดำเนินไปค่อนข้างเร็วเสียด้วย ไม่โดนเอาไปหมกไว้เหมือนหลายๆ คดีครับ
  • ตัดปัญหา ด้วยBB gunครับ ฝึกความแม่น+ความแค้น เจ้าของหมามาด่าจะยิงเจ้าของหมาด้วยเลยทีเดียว 5 5 5 5+ หมาตูก็มะใช่ไมต้องมาเก็บให้มานด้วย