ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมามันกัดกันแล้วตาย ช่วยอ่านที่
  • บ้านผมกับบ้านป้าอยู่ติดกัน แล้วก็มีหมาบ้่านละ 2 ตัว (หมาธรรมดา ไม่ใช่หมาพันธ์) เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มันเกิดกัดกันขึ้น แบบว่า พ่อผมไม่ยอมไปห้ามมัน ปล่อยมันกัด จนมันหมดแรงละก็เลิกกัดกันไปเอง อะครับ สรุปว่าหมาผม เป็นตัวเมีย แผลเต็มตัว ส่วนหมาบ้านป้าผม ไม่มีแผลเลย แล้วที่นี้ป้ากลับมาเห็นมันเปลื้อนเลือด(เลือดหมาผม :012: ) ก็เอามันไปอาบน้ำครับ พออาบเส็ดก็เช็ดตัวอยู่ดีๆๆ มันก็ ขี้แตก อีกประมาณ 5 นาทีมันก็ตาย หมาตัวที่ตายอายุประมาณ 5 ปี เป็นตัวเมีย หมาผมอายุประมาณ 2 ปี อยากถามพี่ๆน้องๆ ว่า มันตายได้ยังงั้ย ทั้งๆที่ไม่มีแผลเลย รึว่ามันช้ำในตาย รึว่ามัน ช๊อคเพราะมันเหนื่อจากการกัดอันหนักหน่วง แล้วมาเจอน้ำกระทันหันเล้ยช๊อค ตาย (ตอนที่อาบน้ำไม่แน่ชัดนะครับว่าหากจากการกัดกันกี่นาที)

    ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ

    ตอนนี่กำลังเก็บเงินซื้อ พิทบูลอยู่เหมือนกัน แต่งบยังน้อย

    ผมอยู่ที่พัทยาครับ :024:
  • น่าจะเกิดจากอาการช็อกครับ เมือ่หลายปีก่อนก็มีพลทหารคนหนึงตายด้วยอาเหตุช้อกแบบนี้
    (ร่างกายปรับสภาพไม่ทับ) เกิดจากการฝึกอย่างหนักกลางแจงแล้วถูกสังลงโทษให้ไปกระโดดน้ำ
  • ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ....คุณยังไม่สมควรที่จะเลี้ยงพิทบูลเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เพราะว่า

    1. ขนาดหมาธรรมดาคุณยังไม่มีเวลาดูแล ไม่มีกรง ไม่มีรั้วรอบขอบชิด จนถึขนาดปล่อยมันออกไปกัดกันได้(ถ้าเป็นพิทบูลมันจะเกิดเรื่ออะไรๆ ที่อาจจะแย่กว่านี้ก็ได้ครับ)

    2. ที่คุณบอกว่ายังเก็บเงินอยู่ งบน้อยนั้น สำหรับผมไม่ว่าจะงบน้อย หรือ งบมากไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับเพราะหมาราคาไม่แพง คุณภาพดีพอใช้ได้เหมาะสมกับราคาก็คงจะพอหาได้ในที่นี้ครับ แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ "ความพร้อมในทุกๆ ด้านที่คุณจะเลี้ยงหมาครับ" ทั้งเรื่อของ ความพร้อมในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น เงินค่าตัวหมา ค่าอาหาร ค่ากระดูกให้หมาแทะ ค่าวัคซีน ค่ายา ค่ากรง ค่าสายจูง ค่าอุปกรณ์ต่างๆ ฯลฯ ความพร้อมในเรื่อของสถานที่ เช่น ควรมีรั้วรอบขอบชิด ควรมีกรงขังหมาเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือ เวลาที่มีแขกมาเยี่ยมเพื่อที่มันจะได้ไม่ไปสร้างความรำคาญ หรือ สร้างความเดือดร้อนแก่คนอื่นๆ ความพร้อมในด้านการพาหมาของคุณไปออกกำลังกายกรณีที่บ้านของคุณไม่มีเนื้อที่ให้หมาวิ่งออกกำลัง เช่น ควรจูงเดิน หรือ จูงวิ่ง(บางคนซื้อเครื่องวิ่งให้หมา)เพื่อออกกำลังและ คลายเครียดสำหรับตัวหมา ความพร้อมในเรื่องของการแยกหมากรณีที่หมาของคุณเกิดไปกัดกับหมาตัวอื่นๆ ฯลฯ ความพร้อมทางด้านจิตสำนึกของการเลี้ยงหมาแบบถูกวิธี ฯลฯ

    3. ลองอ่านเนื้อเรื่อง บทความ ลิ้งค์ต่างๆ จากหน้าแรกของเว็บนี้ให้ละเอียด อ่านให้เยอะๆ แล้วเมื่อพร้อมคุณค่อยเลี้ยงแล้วคุณจะมีความสุขกับการเลี้ยงหมาโดยที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนด้วยครับ

    ขอให้โชคดีและมีความสุขกับการเลี้ยหมาเมื่อคุณพร้อมนะครับ
  • ไปบอกท่านพ่อนายด้วย ว่าให้ไปห้ามหมาด้วย อย่าขี้เกียจ
    pitbull นะครับ ช่วยแจงคนทางบ้านด้วย ว่านิสัยมันเป็นยังไง
    ทิดนี่
    เซ็ง
    ขอแสดงฟามเสียใจ กับคุณป้าด้วยนะครับ
    ขอให้น้องหมา ๕ ขวบ หลับให้สบาย
  • ลองโทรคุยกับพี่เค้าดู พี่เค้าอยู่พัทยาเหมือนกัน เลี้ยงสายกัด 081-9964584
  • เหนด้วยกับคุนมิราเคิลครับสรุปว่าควรจะเลี้ยงพัน อื่นไป หรือไม่ต้องเลี้ยงเลย
  • ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ หมามันกัดกันตายที่ เพชรบูรณ์ แต่ตัวผมทำงานที่ พัทยาครับ -*-
  • เรื่องของหมา บางคนบอกว่าต้องล่าม ต้องขัง ทำแบบนี้หมามันก็เครียด ลองนึกดู ถ้ามีคนจับคุณไปล่าม ไปขัง คุณรู้สึกยังไง หมานะครับ ไม่ใช่นักโทษ
    จะเลี้ยงพันธุ์ไหน ถ้าล่าม หรือขังมันก็เหมือนกันหมด หรือจะเลี้ยงพุดเดิ้ลดีล่ะ เอาไว้กันขโมย พิทบลูมันไม่ใช่ปิศาจนะคุณ ที่จะต้องจำกัดมันขนาดนั้น ทำยังกับมันเป็นนักโทษรึไง ต้องมีรั้วรอบ ขอบชิด แถมลวดหนามด้วยเป็นไง ถ้าคิดแบบนี้ แล้วคนอื่นต้องทำตามคุณ อีกหน่อยหมาคงเป็นนักโทษ ที่เครียดสุด ๆ พอหลุดไปได้ ทีนี้ไม่ต้องสืบ ว่าจะเป็นยังไง พิทของผม ไม่ต้องล่าม ไม่ต้องขัง ไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่เคยกัดใครก่อนด้วย นอกจากโดนกระทำก่อน ถึงสู้ ผมเลี้ยงแบบมีอิสระ มีอาหารให้กิน (เอฟวัน) ให้กินอย่างอุดมสมบูรณ์ พาไปวิ่ง ว่ายน้ำ บ้าง ป่วยผมก็พาไปหาหมอ ผมกับหมา ก็มีความสุขดีครับ
    ** สรุป **
    ไม่เห็นด้วยกับทุกความเห็นข้างต้น ที่ห้ามเลี้ยงพิท