ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยด้วยคับ!หมาผมแย่แล้ว
  • :022:อายุมันก็ 7 เดือนได้อ่ะคับ มันมีอาการ3 วันมาแล้วคับวันแรกสังเกตุมันกินอาหารน้อยลงและดูซึมๆ วันที่ 2 มันไม่กินข้าวแม้แต่น้ำมันก็ไม่กิน กินน้ำแล้วมันก็อาเจียนออกมา เป็นน้ำลายปนน้ำเหลืองๆ นอนซึมลุกขึ้นเดินไม่ค่อยได้ ดูเหมือนกับมันไม่มีแรง พาไปหาหมอ หมอก็ฉีดยาให้ เป็นยาบำรุง และยาฆ่าเชื้อ กับยาลดไข้ แล้วก็มาดูอาการที่บ้าน มันก้อยังไม่กินอะไรเลย จนวันนี้วันที่ 3 แล้วคับ มันก็ยังไม่กินอะไรเลยนอนซึมอย่างเดียว ตอนนี้ผมให้กินน้ำเกลือแร่อยู่คับ ผมสงสารมันอ่ะคับ:022:พี่ๆมีวิธีอะไรช่วยบอกผมด้วยน่ะคับ
  • อาเจียน + ไม่กินข้าวกินน้ำ+ ถ่ายเหลวมีสีน้ำตาลแดง เหม็นเน่ารุนแรง ถ้าเป็นอาการดังที่กล่าวมา สุนัขของท่านอาจกำลังเป็น ลำใส้อักเสบ หรือ พาโวไวรัส หมาผมเพิ่งจะหาย ได้ 1 อาทิตย์ครับ เป็นลำใส้อักเสบ ( อายุ5เดือนกว่า ) ผมว่า รีบพาไปให้น้ำเกลือโดยด่วนเลยครับ ตอนนี้ หมาคงกำลังขาดน้ำอย่างรุนแรงแล้ว ถ้าหมาเป็นโรคนี้ ไม่สามารถรักษาให้หายได้ทันทีครับ ต้องให้ยาไปตามอาการ โดยมีการให้น้ำเกลือเพื่อ พยุง ไม่ให้เสียน้ำ มีอะไร ถามได้ครับ ของผม ตอนเป็นก้อกลัวว่าจะเสียมันไปเหมือนกัน แต่สุดท้าย ก้อหายครับ แต่ต้องพาไปหาหมอ ทุกวันนะครับ ขอให้โชคดีครับ แต่สบายใจอย่างนึง คือ หมาพันนี้ มันอึดจิงๆครับ ของผม นี้ ซึม 2 วัน ที่เหลือ ก้อ ทรงๆ ประมาณ 3-4 วัน แล้วก้อหายครับ
  • ขอบคุงมากคับผม
  • ลำใส้อักเสบ หรือ พาโวไวรัส ถ้าหมอคนเดิมยังไม่หาย เปลี่ยนหมอด่วนครับ
  • รีบพาไปให้น้ำเกลือด่วนครับเพราะเลือดเสียวิตามินอย่างหนัก
    ต้องรีบให้เพราะค่าอิเล็กโตรไลท์จะได้ทำงานเท่ากัน
    หมาผมก็เป็นแล้วก็หนักกว่าของคุน
    วันนี้มันถ่ายออกมาเป็นสีน้ำตาลแบบโอวันติน
    ผมก็ร้อนใจพอๆกับคุน
    จะพาไปโรงบาลสัตว์เสือกปิดซะงั้น
    ภาวนาอย่างเดียวให้มันอยู่รอดจนถึงมือหมอพรุ่งนี้อะคับ
    ขอฟันธงเลยครับว่าอาการเดียวกันแบบนี้
    ลำไส้อักเสบชัว
  • ตอนนี้ไวรัสลำใส้อักเสบระบาดค่อนข้างรุนแรง ใครไม่ได้ทำวัคซีนป้องกันใว้ก่อนมีความเสี่ยงสูงที่จะติดโรคนี้ ของผมลูกหมาตายไปแล้วหนึ่งตัวเมื่อวันที่ 10 กพ.นี้เองขนาดฉีดเข็มแรกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ซ้ำเข็มสอง
  • เปลี่ยนหมอสิคร้าบกระผมถ้าหมอแค่เอาปรอทยัดตูดแล้วลูบๆคลำนิดหน่อยไม่ได้เรื่องหรอก ถ้า2-3วันมันไม่ดีขึ้น ทำไมไม่ขอเจาะเลือดดูล่ะจะได้รู้ว่าอาจเป็นอย่างอื่นก็ได้นะ อย่าเย็นใจอาการที่ว่าบางทีอาจเป็นพยาธิในเม็ดเลือดก็ได้หรืออื่นๆ หมาเป็นได้หลายโรคอย่าเดาเองเชื่อเหอะครับ
  • ผมว่าถ้าจะให้ดี ต้องเอาหมาฝากไว้ก่ะคุณหมอเลย เพราะ ต้องให้น้ำเกลือตลอด + ก่ะให้ยาตามอาการ ดูทุกๆ 1 ชมกันเลย ของผมก็เพิ่งหายมา เกือบแย่ ถ่ายเหลวออกสีแดง อ้วก ตลอด รักษา อาทิตย์นึงกว่าจะดีขึ้น เพิ่งหายมาเองงับ ขอให้โชคดี หายไวๆงับ
  • โห มีคนที่ หมาเพิ่งเป็น ก้อหลายคน เป็นแล้ว รักษาจนหายก้อหลายคน กำลังใจเพียบครับ เชื่อผม ไปหาหมอ ทุกวันหายแน่นอนครับ ของผม เมื่อ 2อาทิตย์ที่แล้ว ถ่ายพุ่งเป็นเลือดเลย แต่วันนี้หายแล้ว หมา คุณเจ้าของกระทู้ หรือของท่านอื่นที่กำลังจะเป็น ต้องหายสิครับ ผมเชื่อ อย่างนั้นนะ
  • อ่อ...สุนัขผมเคยเป็นครับ...ไปรักษากะหมอไม่ดีขึ้นครับ...ผมเลยเอาแบบวิธีหมอคนอะครับ...ผมเป็นพยาบาลครับ..ไปซื้อยาnorfloaxazin 400mg ถ้าหมาเล็ก...ให้ 1/3 เม็ดครับ...ให้สองครั้งห่างกัน 12 ชม.ครับ..รับรองดีขึ้นครับ...เรื่องนี้เรื่องจิงครับ..มันเป็นยาฆ่าเชื้อในระบบทางเดินอาหารที่ใช้ได้กับผู้ป่วยในรายที่ท้องเสียอย่างรุนแรง...และใช้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคอหิวาครับ...ให้เค้าทานเลยครับ...ถ้าไม่แน่ใจ หรือคิดว่าผมโกหก...เบอร์โทรกลับครับ...0810591792 มีตัวตนครับ..ผมรักสุนัขทุกตัวที่ผมเลี้ยงครับ... พิทผมเมื่อสามวันก่อนก้อมีอาการเหมือนสุนัขครับ...แต่ไม่ถึงกะอาเจียนครับ...แม่ผมบอกว่ามันทานน้ำเสียที่ใช้ล้างพวกเศษอาหาร...ผมก้อเลยรักษามันเองเลยครับ...เอาแบบเหมือนคน....อ่อ...ตัวที่ผมป่วยอะครับ...มันมีอาการเหมือนสุนัขgolfton เลยครับอาเจียน ซึม ถ่ายเป็นน้ำมีมูกปนเลือด...ไปรักษากะสัตว์แพทย์..เค้าให้เมือนกันครับ..เค้าให้น้ำเกลือเข้าชั้นใตผิวหนัง...และฉีดยาบำรุงให้...ตอนนั้นสุนัขตัวเล็กอะครับ..หมอไม่กล้าฉีดยาฆ่าเชื้อให้...พอกลับมาที่บ้าน...ประมาณเที่ยงคืน..อาการก้อไม่ดีขึ้น...ผมเลยให้ยาตัวนี้ครับ...พอรุ่งเช้าครับ...ร้องกวนเลยครับ...
  • อ่อ...หลังทานยา...ให้ทานน้ำเกลือแร่สำหรับเด็กด้วยนะครับ..สำหรับผู้ใหญ่ไม่อร่อยครับ..รับรองหมาไม่กินครับถ้าเป็นของผู้ใหญ่...อ่อ...ถ้าอยากได้ยาฟรี...ให้ใช้บัตรทองครับ...อิอิ..บอกหมอว่า...ถ่ายเหลว5-6ครั้งหลังทานส้มตำครับ...ปวดบิดทั่วท้องครับ...อาเจียน 1ครั้ง...แค่นี้พอครับ...รับรองได้ยาตัวที่ผมบอกแน่ครับ และเกลือแร่ด้วยครับ...แต่ขอเป็นสำหรับเด็กครับ..บอกว่าเพราะมันไม่อร่อยครับ...อะอะ
  • ถ้าเป็นไวรัส Nofloxacin ไม่น่าจะช่วยนะครับ เพราะเป็นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียในทางเดินอาหาร
    และอาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ ถ้ารักษาเอง เห็นส่วนใหญ่
    1. งดอาหาร
    2. ให้น้ำผสมเกลือแร่ ป้อนเองเลย เพราะร่างกายหมาจะขาดน้ำและเกลือแร่

    แต่จะให้ Nofloxacin ก็ได้นะ เพราะอาจท้องเสียจากแบคทีเรีย ก็ได้

    ผมใช้เวลาผมเอง ท้องเสีย ปวดบิดในท้อง Noflox 400mg เช้า - เย็น 3-4 วัน หายแล้วก็ทานต่อให้ครบ
  • หมาผมยังซึมอยู่เลยครับและมันก็ถ่ายไม่เหลวน่ะแต่เป็นก้อนเล็กๆสีน้ำตาลมีกลิ่นมากอ่ะว่าจะพาไปหาหมอดีกว่าคับเห็นมันไม่ดีขึ้นเลย
  • คุณgolfton ทำไมคุณไม่โทรมาหาผมครับ...ผมจะแนะนำคุณให้...สุนัขผม...ยังเล็กกว่านี้...แต่มีอาการเหมือนสุนัขคุณ...หมาคุณโตขนาดนี้..ผมจะคำนวณยาให้...แล้วผมจะบอกวิธีทำต่อไป...ก้อคือ...ให้สารน้ำใต้ผิวหนัง...ไว้...ที่มันตายเพราะว่า..เกิดอาการขาดน้ำอย่างรุนแรงครับ..ผมเสียใจด้วยนะครับ...ที่บ้านผม..โรคอย่างอื่นผมรักษาได้หมดครับ...ก้อคือ..รักษาเหมือนคนครับ...แต่ต้องไม่ใช่โรคร้ายแรงนะครับ...แค่รักษาเบื้องต้นครับ...
  • คุณ Ghost ข้างบนครับ ถ้าลูกหมาเป็นลำใส้อักเสปแบบทานน้ำเกลือแร่แล้วอาเจียรออกมาหมด จะต้องทำอย่างไรครับ ช่วยด้วยครับ
  • คุณ waiwit ถ้าให้กิน น้ำเกลือแร่ หรือ อาหารแล้ว อาเจียนออกมาหมดเลย ผมว่า คุณ รีบพาไปหาหมอเลย ต้องรีบให้ น้ำเกลือใต้ผิวหนังแล้ว เพราะเดียวร่างกายจะขาดน้ำ ผิวหนังจะแห้ง แล้วจะช็อคตาย ต้องรีบให้ยารักษางับ ขอให้หายไวๆ นะงับ
  • อะอะ...อาการอาเจียน...มันเกิดจากการที่ลำไส้มันติดเชื้อครับ...มันบิดตัวมาก...ระบบการทำงานของลำไส้ลดลง..และทำให้อาหารไม่ย่อย...อาหารที่ทานเข้าไป...ก้อจะเป็นอาหารเน่าเสีย..ร่างกายไม่รับ...มันก้อจะอวกออกมาครับ...ในเรื่องการรักษาเบื้องต้น...เราต้องให้ทานยาให้ได้...พยายามให้ทานน้ำได้น้อยที่สุด..เพื่อไม่ให้สุนัขอาเจียนยาออกมาครับ..เป็นไปได้..อยากให้บดผสมน้ำนิดๆอย่างน้อยก้อให้มียาติดอยู่ที่ปาก..แล้วยาก้อจะไปตามน้ำลายได้เองครับ..ไม่ต้องคิดมากครับ...แต่สิ่งที่สำคัญ..ต้องป้อนน้ำทีละนิด...แต่บ่อยครั้ง...ถ่ายเหลว...อาเจียน..ก้อค่อยๆให้มันจิบ..อย่างน้อยน้ำที่ได้ไป..ก้อสามารถเข้าซึมในระบบทางเดินอาหาร..และมีน้ำเกลือแร่..หรือว่าโซเดียมเก็บไว้ในร่างกายเพื่อไม่ให้พลาสมาในกระแสเลือดลดลง..ต้องดูมันตลอดเลยนะครับ...ถ้าหายแระ...ก้อเลี้ยงมันให้ดีดีนะครับ...สังเกตุดูอึหมาทุกวันยิ่งดีครับ...ถ้ามันถ่ายเหลว...แสดงว่ามันท้องเสียครับ...แต่ต้องดูอาหารที่ให้ด้วยนะครับ...แต่ส่วนใหญ่...เป็นก้อนทั้งหมดอะครับ...ถ้าคุณเห็นว่ามันถ่ายเลว...ควรรีบซื้อยามาให้มันทานเลยครับ...แต่ว่า..ต้องดูตามน้ำหนักด้วยครับ..ถ้าท้องไม่เสีย..ทานไป..ก้อไม่มีผลเสียอะไรครับ..เพราะ..ไม่ได้ทานเยอะ...อย่าลืมนะครับ...สุนัข..เทียบกับคน...คนเกิดได้1วัน..แต่สุนัข..จะดูเหมือนเกิดได้18วันครับ..ถ้าเค้าป่วย1วัน...คนเราจะป่วยเรื้อรังไปตั้งกี่วันครับ...อย่างน้อยไม่ใช่แค่วันเดวเหมือนสุนัขแน่นอนครับ..อีกอย่างพัฒนาการเค้าจะช้ากว่าปกติครับ...ขอให้ดูแลเจ้าตูบด้วยละกานครับ..คุณgolfton
  • กลัวจัง...