ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ตามหาน้องหมาค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
    รบกวนช่วยตามหาน้องหมาด้วยนะคะ
    มันเป็นความผิดที่ไม่น่าให้อภัยอย่างถึงที่สุดของตัวเองน่ะค่ะ
    เรื่องมีอยู่ว่า....
    เมื่อเดือนกว่าๆที่ผ่านมานี้เอง เราได้ประกาศให้สุนัขแก่คนที่สนใจจะอุปการะเค้าจริงๆ
    เพราะไม่สามารถที่จะดูแลเค้าได้ เนื่องจากตัวเองท้อง ทำให้กระดูกเชิงกรานอักเสบ จะลุกจะนั่งก็ลำบาก ไม่มีกำลังพอที่จะพาเค้าไปออกกำลังกาย บวกกับต้องย้ายที่อยู่ใหม่มาอยู่อาคารพานิชย์
    แล้วต้องแบ่งบริเวณให้เค้าอยู่ซึ่งเป็นปูน ไม่มีดิน ไม่มีหญ้าให้เค้าวิ่งเล่นเหมือนบ้านเก่า อีกทั้งยังไม่สามารถพาเค้าออกไปวิ่งออกกำลังกายได้ เห็นร่างกายของเค้าที่ผอมลง เลยอดสงสารไม่ได้จึงอยากให้เค้าได้อยู่กับใครสักคนที่ดูแลเค้าได้จริงๆ รักและทุ่มเทเหมือนเราจริงๆ เผอิญกับมีพี่ข้างบ้านคนหนึ่งเค้าบอกว่าเพื่อนเค้าคนนี้รักและอยากได้สุนัขพันธุ์นี้มากๆแล้วเค้าก็มีกำลังกายและกำลังทรัพย์พอที่จะดูแลเค้าได้เป็นอย่างดี แล้วเค้าก็พาเพื่อนเค้ามาดู มาทำความรู้จักกับเรา พอเจ้าลัคกี้เจอเค้าก็เล่นด้วยความเป็นมิตรเหมือนถูกใจ เราก็เลยคลายใจว่าเค้าน่าจะเข้ากันได้ จึงส่งลัคกี้ให้เค้าไปดูแลต่อทั้งน้ำตา พร้อมกับสอบถามว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร เรียบร้อยแต่ดันลืมถามอย่างนึงคือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ เชื่อมั้ยว่าพอเรานึกขึ้นได้ไปถามไอ้คนที่แนะนำมาเค้าบอกว่าไม่รู้จัก ไม่เคยมีเบอร์โทร แล้วถ้าเจอคนนั้นจะถามให้ เราน่ะ งง เลย จริงๆนะ ทั้งที่ก่อนหน้านี้การันตีด้วยชีวิตว่าเค้าดีอย่างนั้น พร้อมอย่างนี้ สรุปว่าเราโง่เอง!! โทษใครไม่ได้จริงๆ แล้วทำไมเค้าถึงไม่ให้เบอร์โทรเรา แค่อยากรู้เท่านั้นเองว่าตอนนี้ลัคกี้เป็นอยู่ยังไงบ้าง เค้าสบายดีหรือป่าว คนอื่นจะดูแลเค้าดีไหม แล้วทำไมเค้าถึงไม่ติดต่อเรากลับมาเลย เค้ามีอะไรแอบแฝงรึ๊ป่าว แล้วเค้าจะคิดถึงคนให้คนนี้ไหมว่าทุกข์ใจแค่ไหนที่ไม่ทราบข่าวคราวของสุนัขที่ตัวเองรักเลย ทุกครั้งที่เห็นรูปเค้าในคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ เชื่อมั้ยว่าเราอดที่จะร้องไห้ไม่ได้สักครั้ง
    หากมีกำลังเอง...สามารถขับรถไปไหนมาไหนได้เองเช่นเคย เราก็คงขับตระเวนหาเจ้าลัคกี้ตามข้อมูลที่เค้าให้ไว้แหละค่ะ แต่ตอนนี้มันเหลือกำลังของเราจริงๆ ถ้าจะรอให้คลอดร่างกายดีขึ้นเราก็คงไม่สบายใจอย่างนี้ตลอดไป ขอแค่รู้ข่าวว่าเค้าสบายดี คนที่เอาไปเลี้ยงดูเค้าอย่างดี รักเค้าจริงอย่างที่เรารัก แค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ แต่ถ้าทุกอย่างตรงกันข้ามเราก็พร้อมที่จะเอาเค้ากลับคืนมาสู่ครอบครัวเราเสมอ

    รบกวนเพื่อนๆที่รักสุนัขด้วยกันช่วยดูให้หน่อยนะคะ โดยเฉพาะในภูเก็ต
    ข้อมูลที่ได้มามีนิดเดียวเอง เพราะตอนแรกคิดว่าคนที่แนะนำมาเค้าสนิทกันมาก
    เพราะท่าทางตอนที่เค้าพามาเค้าสนิทกันจริงๆ ....คนที่เอาไปบ้านเค้าอยู่แถวป่าหล่าย ทำกระชังปลาอยู่ด้วย แต่เราไม่รู้ซอยไหน สุนัขของเราพันธุ์พิทบลู(แฟนซี) ชื่อลัคกี้ สีขาว-ดำ อายุโดยประมาณ 1 ปีกว่าๆ
    สามารถดูรูปได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้เลยค่ะ
    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=130629533657755&set=a.127891190598256.39255.100001321266088&type=1&theater
    เพื่อนๆที่พบเห็นสามารถให้ข้อมูลกับเราได้ทั้งทาง Facebook และ โทรศัพท์ 086-3178121
    ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ
    น้ำหนึ่ง
  • เห็นใจค่ะ แต่ถ้าเป็นเราให้ตายยังไงก็ไม่ให้ใคร เห็นมั้ย คุณก็มาเสียใจภายหลัง คุณรู้มั้ย เค้าจะเฝ้ารอเจอหน้าคุณ คิดถึงคุณแค่ไหน เราอ่านกะทู้คุณเราจะร้องไห้เลย นึกถึงลูกชาย เราไม่สบายอยู่โรงบาล เค้าไม่กินข้าวเลย นอนหงอย นั่งเฝ้าแต่ประตูมองแล้วก็มอง เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้เจอนะคะ เป็นไปได้ขอคืนได้มั้ย เราอยากให้เค้าเจอคุณ อยู่กับคุณอีกครั้ง
  • ลืมบอกไป เราก็ไม่ค่อยพาเค้าออกกำลังกายหรอก โยนลูกบอลให้วิ่งไล่งับในบ้าน เพราะในหมู่บ้านหมาจรจัดเยอะ เรากลัวติดโรค ติดหมัด แค่นี้ก็หอบแฮ่กๆเดินไม่ไหวแล้ว บ้านเราเป็นทาวเฮาส์ด้วยซ้ำ น่าจะคิดแก้ปัญหาโดยที่เค้าไม่ต้องเร่ร่อนไปที่อื่น ขอโทษด้วยถ้าพูดให้คุณไม่สบายใจ
  • เป็นกำลังใจ ขอให้ตามเจอนะคะ
  • ถ้าเรา มี dogtag สักนิด นะคับ มันจะช่วย ในการหาเจ้าของได้มาก
    เป็นกำลังใจให้คับผม
  • dogtag คืออะไรครับ
  • เราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ตามหาเจอนะคับ
  • dogtag เหมือนแทกที่ติดตามเต่า ปลาวาฬ สัตว์หายากอะไรแบบนั้นไหมคะ ^^
  • dogtag หาซื้อได้ที่ไหนครับ น่าสนใจครับ
  • ขอให้เจอเร็วๆน่ะค่ะ
  • ผมอนุญาตเอารูปมาโชว์ให้เพื่อนๆดู
    หวังว่าคงยังไม่ได้เดินทางไปเวียดนามนะครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    73277_130629533657755_100001321266088_148308_5397244_n.jpg 56K
  • dogtag คือป้าย ชื่อ
    ที่บอก ถึงชื่อสุนัข ที่อยู่ ที่สามรถติดต่อได้
    ง่ายต่อการค้นหา เจ้าของใน เวลาสุนัข หลงทาวหรือหายไปคับ
    เมืองนอก เขา ให้ความสำคัญ จุดนี้มาก
    image

    ของคน ทำไว้ก้อดีนะคับ ยกตัวอย่าง ของผม เป็นป้าย dog tag ทหาร
    บอกชื่อผม รหัวบัตรประจำตัว G. เลือดผม ที่สำคัญ no cpr จร้า

    นี้คือป้ายประจำตัวผม เผื่อ ไป นอนนิ่งที่ไหน เขา ได้รุ้ข้อมุลเบื่องต้น เช่นเลือดอะไร
    ไฟล์แนบ
    imagesCA4RQ36H.jpg 4K
  • ขอบคุณมากนะคะทุกกำลังใจ
    เดือนกว่าที่จากเค้าเราไม่เคยสบายใจสักวันเลย
    ภาวนา...ให้สักวันนึงได้เจอและรับรู้ข่าวสารของเค้าด้วยเถอะค่ะ
    เราคิดว่าเค้าคงร้องไห้คิดถึงเรา เหมือนที่เราร้องไห้คิดถึงเค้าเหมือนกัน
  • ในเมื่อคุณตัดสินใจยกให้เขาไปเอง (เขาไม่ได้ขโมยไป) วันนี้มันก็เป็นหมาเขาแล้วล่ะครับ ไม่ใช่หมาคุณ ทำใจเถอะครับ เขาจะเอาไปทำอะไร เลี้ยงดีไม่ดียังไง คุณก็ไม่มีสิทธิ์ทำอะไรแล้วล่ะ ปล่อยวางและก้าวไปข้างหน้าเถอะ ชีวิตจะได้มีความสุขและจำเอาไว้เป็นบทเรียนในชีวิต

    ปล.ถ้าผมเป็นคนเอาไปแล้วได้อ่านสิ่งที่คุณเขียน ผมก็ไม่มีทางให้คุณรู้หรอกครับ ว่าผมเป็นใครและหมาอยู่ที่ไหน ส่วนจะทำไมก็ลองคิดดูนะครับ (แต่ผมไม่ได้เป็นคนเอาไปนะครับ)
  • คือ เข้าใจนะครับ..ว่าคุณยังรักเเละยังติดตามดูเขาอยู่ ทีหลังนะครับ. ถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็วิ่งไปดูที่บ้านเขาเลย ว่าเขามีกำลังทรัพย์ เเละ เเรงกายรึป่าว สมัยนี้คนหลอกลวงมันเยอะครับ. เเต่ถ้าอยู่ไกลก็ ขอบัตรประจำตัวประชาชนเลยเเล้วจดชื่อ บ้านเลขที่หมายเลขบัตร จดให้หมด.... ถ้าคนโปร่งใสจริงเขาต้องให้ดู เพราะเวลาคุณคิดถึง ก็อาจให้เขาส่งรูปมาให้ดูการพัฒนาการของหมา หรือ คุณอาจไปดูหมาที่บ้านเขาเลยด้วยตัวเอง
    เข้าใจครับว่าเลี้ยงไม่ไหว.... เเต่ก็ยังอยากดูพัฒนาการของหมาอยู่ อยากรู้ว่ามันสบายดีจริงอย่างไอ้ที่คนมาเอาหรือคนพามาเอาบอกจิงรึป่าว... เเต่ทำไงได้ คุณพลาดเอง ให้หมากับใครก็ไม่รู้...ไม่รู้จักชื่อ ไม่รู้จักที่อยู่ เเต่อยากรู้ว่าหมาเป็นไงบ้าง เเล้วจะรู้ได้ไงล่ะครับ.. หมาตัวนั้นถ้าไม่ถูกเลี้ยง ก็คงถูกขาย มองๆก็สวยดี...
    ถือเป็นบทเรียนเเล้วกันครับ....สิ่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่หมาหรือสัตว์อื่นใด เเต่มันคือคนนี่เเหละครับ..สวัสดีครับ.