ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • เพิ่งไปรับลูกสุนัขมา แต่เค้าทําวัคซีนไปเมื่อเที่ยงๆ แล้วผมไปรับตอนประมาณบ่าย3 ตั้งแต่รับเค้ามา เค้าก็นอนอย่างเดียว พาวิ่งเล่นก็ไม่ค่อยเล่น จมูกแห้งด้วย แต่กินได้(F1 ม่วง 2ช้อนโต๊ะ+นม)ประมาณ6โมงครึ่ง แต่ยังไม่ถ่ายเลยนอนอย่างเดียว ผมรู้ว่าควรทิ้งไว้ซักหน่อยก่อนหลังทําวัคซีน แต่ใกล้เปิดเทอมแล้ว จึงต้องรีบไปรับก่อน อยากทราบว่าปกติแล้ว สุนัขที่เพิ่งทําวัคซีนจะมีอาการแบบนี้ไหม หรือ กรณีของผม ลูกสุนัขผิดปกติ หรือเสี่ยงอะไรไหม ขอบคุณครับ
  • ใจเย็นๆครับหมามันปรับสภาพไม่ทัน เดี๋ยวมันก้อดีขึ้น ไม่แน่คืนนี้มีร่องให้ลำคานอีกด้วย
  • ลูกหมาที่โดนฉีดวัคซีน มันก็จะซึมๆหน่อยนะครับ เป็นธรรมดา ตัวร้อนนิดๆ แต่ตอนเช้าก็เป็นปรกติครับ เรื่องจมูกแห้งอาจจะเป็นหวัดรึเปล่าครับ ยังไงคลินิครักษาสัตว์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ ถ้าหากยังไม่ดีขึ้น แต่ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาครับ
  • ลูกหมาอายุเท่าไรแล้วครับ
  • จากที่ เจน ฟังจากปากคุณหมอ มา
    หมอบอกว่า ลูกสุนัขที่ ทำวัคซีนครั้ง แรก จะซึมๆ ทุกตัว 100 *
    ไม่ต้องตกใจน่ะค่ะ คุณหมอบอกว่า เดี่ยวอาการน้องจะดี ขึ้นมาเรื่อยๆ
    กลับมาร่าเริงเหมื่อนเดิมค่ะ ใจเย็นๆ
  • คุณ sabay ขอบคุณครับ
    คุณf1rstgot ขอบคุณมากครับ ถ้ายังไงพรุ้งนี้ไม่ดีขึ้นจะพาไปครับ
    คุณ jikopathum วันนี้ก็ 47วันครับ
    คุณ janny ขอบคุณมากครับ จะทําใจสบายๆครับ
    **อัพเดทนิดนึงครับ เค้าลุกขึ้นมาดื่มนําเองด้วยครับ ขอบคุณครับ
  • วัคซีนมันก็คือเชื้อโรคดีๆนี้เองครับ ฉีดเข้าไปเพื่อไปสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเค้า
    การที่เค้าซึ่ม มันเป็นการปรับสภาพของระบบภาพใน เดี่ยวก็ดีขึ้นเองครับ
    อาหารควรแช่นมก่อน เพราะฝันเค้ายังไม่แข็งแรง ควรเป็นนมแพะ เพราะย่อยง่ายครับพี่น้องคร๊าบ :015:
  • ขอบคุณ TO_BODYTOWN ครับ สํษหรับคําแนะนําดีๆ เรื่องอาหารผมแช่ชมวัวแดงครับ เพราะพี่ต้นเจ้าของเดิมว่า เค้าทานนมวัวอยุ่แล้ว ไม่มีปัญหา เค้ายังไม่ถ่ายหนักด้วยครับ ผมเลยยังไม่เห็นครับ
  • ขออนุญาตินะครับของผมก็เพิงทำมายังนอนหลับปุ๋ยอยู่เลยครับอาการน่าจะดีขึ้นตามลำดับนะครับ
    เป็นกำลังใจให้นะครับ
  • ผมว่าเค้าน่าจะเครียดมากกว่าครับ เพราะว่าผิดที่ผิดทาง ตอนนี้อย่าไปซีเรียสอะไรมากครับคอยดูแลอยู่ห่างๆให้เค้าปรับตัวสักพัก แล้วก็ค่อยๆเ่ล่นค่อยๆเอาใจ เดี๋ยวอีกหน่อยจะว่าทำไมมันซนยังงี้ ฮ่าๆๆๆ
  • คุณOTITS ขอบคุณมากครับ คนหัวอกเดียวกัน :018:

    คุณHazal2d0uS เค้าตื่นมากินนําแล้วก็ฉี่ครับ นั่งฉี่บนที่นอนอนั่นแหละ ผมเลยไม่รู้ เสียเสื้อเก่าๆไป3ตัวแล้ว ถ้าไม่ติดว่าซึมๆอยู่ล่ะก็ ตบกบาลลั่นไปลแวครับ 55 ขอบคุณสําหรับคําแนะนําด้วยครับ
  • น้องมะตูม...นี่พี่ต้นเอง เรื่องซึมไม่ต้องห่วงมันเป็นอาการของการฉีดวัคซีนนั่นเองครับ เพราะอย่างที่พี่ๆเขาบอกวัคซีนนั่นก็คือเชื้อโรคนั่นเองเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่ตัวเขาเองครับ บวกกับการที่น้องเขาต้องจากพี่น้องและจากแม่
    มาเป็นวันแรก และก็ไม่เคยได้สัมผัสกับคนแปลกหน้า สถานที่แปลกตา
    ส่วนเรื่องการถ่ายหนัก มันเล่นบนรถพี่ตอนขับมาถึงอ่างทองเรียบร้อย เปิดกระจกมาจนเกือบถึงอยุธยา เมียพี่บ่นอึบ555 และสำหรับเรื่องนม เอ...พี่ยังไม่ได้บอกน้องมะตูมเลยว่าพี่ให้นมวัวกิน พี่ใช้นมลูกหมาเป็นผงมีขายตามห้างโลตัส หรือร้านเพดชอปทั่วไปครับ ถ้าน้องหมาเป็นอะไรไปโดยที่หมอระบุว่าเป็นตั้งแต่เจ้าของเดิมก่อนรับน้องหมามา น้องเอาใบรับรองแพทย์มารับเงินคืนจากพี่ได้ทุกบาททุกสตางค์ครับ พี่ยินดีครับน้องมะตูม
    แต่ถ้าน้องหมาเขาไม่เป็นไร ฟื้นตัวจากการฉีดวัคซีนมา แล้วคาบรองเท้าหรือกัดรองเท้าน้องมะตูมขาด พี่ไม่รู้เรื่องด้วยนะคร๊าบบ5555 ขอบบคุณครับ.... อ้อ อย่าลืม!อย่าไปอาบน้ำน้องเขานะครับให้หลังจากนี้ไปสักอาทิตย์ก่อนจ้า....
  • ผลข้างเคียงจากการฉีดยาครับ 1-2วันก็ดีขึ้น ไม่ต้องเป็นห่วง
  • ถึงพี่ต้น เรื่องนมขอโทษด้วยครับ ผมอาจจะฟังผิดเอง ขอบคุณสําหรับคําแนะนําครับพี่ต้น พอดีเมื่อวานน้าชายที่สนิทกันที่ว่าเป็นสัตว์แพทย์เค้าปิดคลินิกไปแล้ว + กับ ผมคิดว่าไม่น่าจะร้ายแรง เลยถามพี่ๆในบอร์ดดีกว่า ผมหาความรู้จากบอร์ดนี้99% พี่ๆที่นี่ประสบการณ์ไม่น้อยกว่าแพทย์เลย ยิ่งเป็นสายพันธ์นี้ด้วย ส่วนตัวผมไม่ค่อยกระวนกระวายเท่าไหร่ แต่แฟนผมนี่แหละครับนําตาจะไหล55+ วันนี้เค้าถ่ายหนักแล้วครับหลังจากกินนมวัวครั้งแรก ถ่ายออกมาไม่ถึงกับเละ แต่ก็ค่อนข้างนิ่ม น่าจะทานได้ครับ ส่วนวันนี้เช้าพาออกไปวิ่งเล่นแล้ว เค้าก็วิ่งเล่นมากขึ้นครับ แต่ผมต้องคอยกันหมาของข้างบ้านซึ่งไม่ได้ดูแล ฉีดวัคซีน ไม่ให้มันสัมผัสกัน แต่ผมกลับเข้าบ้านก็ นออนยาวอย่างเดิม เรื่องอาบนํายังครับผม มีแต่เดินยํานำหน้าบ้านนิดหน่อยครับ ขอบคุณพี่ต้นมากเลยคับ


    ขอบคุณพี่ Auun ด้วยครับ ที่ให้กําลังใจ
  • ใจร้อนเกินไปจริงๆหมามันไม่ได้เป็นอะไรหรอก การเดินทาง+สภาพแวดล้อม+วัคซีน
    ก็เท่านั้นใจเย็นนิดหนึ่งจะดีเอง
  • กด Like ให้สัก 100 ที นะพี่แมส
    โน๊ต...FDP...
  • หวัดดีครับ...น้องมะตูม ไม่เป็นไรครับ มีอะไรก็ปรึกษากันได้ครับ รอให้เขาดีขึ้นจากการฉีดว้คซีน+กับคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและก็เจ้าของใหม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้นครับทีนี้ละจะจับไม่ทัน ตอนนี้เด็กๆที่เหลืออยู่ที่บ้าน รอเจ้าของใหม่ทยอยมารับ มันฟัดกันทุกวันต้องคอยห้ามศึก 555 เรื่องนมพี่ถามหมอ หมอเขาบอกว่าเรื่องกินนมวัวแล้วท้องเสีย อาจจะไม่เป็นกับหมาทุกตัว อาจจะเป็นบางตัวครับ แต่นมกล่องพี่ว่าอย่าเลยครับ พี่ว่าเป็นนมผงเด็กแบบชงจะดีกว่านมกล่อง แต่ถ้าจะเอาชัวร์ๆแบบที่พี่ให้อยู่ละก็ เป็นนมของลูกสุนัขโดยตรงครับ กล่องละประมาณร้อยกว่าบาทครับน้องมะตูม ตามห้างโลตัส บิ๊กซี หรือตามร้านเพดชอปทั่วไปครับผม... :013:
  • คุณ mass ขอบคุณมากครับ

    พี่ต้น มันเริ่มดีขึ้นบ้างแล้วครับ แต่ยังไม่ชินกับผม แล้วก็มีอาการเบื่อ เหมือนผมไม่ค่อยให้มันออกไปเล่น มันเลยนอนออย่างเดียวเลย ยกเว้นน้าข้างบ้านมาหา มันแรดมาก น่าให้ชื่อเรยาสะจริงๆ 55ไม่เข้าใจกันบ้างเลยว่าผมเนี๊ยห่วงมัน 55 เรื่องฟัดกันเจ้านี่ยังครับ แต่เมื่อเช้าก็มีวิ่งจะปเล่นกับเค้า ผมต้องรีบเบรกเลย พราะไอ้ตัวนั้นมันหมัดเยอะ วัคซีนก็ไม่ได้ทํา ไอ้ของเรานี่ก็เพิ่งทํากลัวจะติดเชื้อโรคมาครับ เรื่องนมจะลองไปหาดูนะครับพี่ ขอบคุณครับ
  • ครับน้องมะตูม เรื่องชื่อเรยา น่าสนใจพี่ยังเคยแอบคิดว่ามีหมาตัวเมียชื่อนี้ก็ดีเหมือนกัน ไทยๆดีไม่เหมือนใครกำลังHOTด้วย อิๆๆ และหมาอีกตัวพี่ว่าน่าพาเจ้าตัวนั้นไปลองปรึกษาหมอ ว่าจะเริ่มให้วัคซีนอะไรมั่ง กำจัดเห็บหมัดเจ้าตัวนั้นด้วยครับ พี่ว่าก็น่าจะดีเพราะโอกาสที่จะติดเชื้อจากสุนัขตัวที่ใก้ลชิดกันมีสูง เพราะบางทีในความเป็นจริงเราคงไม่ได้นั่งเฝ้าเขาตลอด พาไปฉีดยาดีกว่าชัวร์กว่าครับ และเห็บหมัดมันก็ติดกันได้ด้วยครับ...
  • Pit เป็นสุนัขที่พักผ่อนได้น่ากลัวที่สุดมันจะนิ่งมากบางครั้งถ้าไม่สังเกตุท้องที่กระเพื่อมอยู่นึกว่ามันตายแล้ว
    อีกเรื่องการหายใจ(ระบายความร้อน) มันจะรุนแรงมากใครไม่ชิน นึกว่าป่วยได้ (ตรงนี้วันข้างหน้าจะรู้เองทำไมเข้าจึงไม่นิยมใส่ตัวครอบปาก)
  • น้องหมาของเราก็ซึมค่ะพอลงมาจากรถก็นอนเลย ปล่อยไว้ซักพักก็วิ่งเลยได้เหมือนเดิมค่ะ
  • อัพเดทครับ เมื่อกลางวันปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวประมาณ 1ช.ม. ร้องเกือบตาย แต่พอกลับมา หลับสะงั้น
    กินอาหารF-1 1ช้อนโต๊ะ+นม หมด เล่นกัดผ้าอย่างสนุกสนาน สงสัยจะชอบจริงๆ แต่เล่นเป็บเดียวนะครับ ตามที่พี่มาร์คเคยแนะนําไว้ในกระทู้ + กลัวอ๊วกเพราะเพิ่งกินข้าว เริ่มมีร้อง ขอออกไปฉี่ข้างนอก อันนี้สงสัยต้องยกเครดิตให้พี่ต้น เพราะยังไม่ได้สอนเลย ผมลืมบอกพี่ต้นด้วย ว่าผมตั้งชื่อว่า จีจ้านะครับ
    สุดท้าย ..ลูกสุนัข นอนเอารางวัลสุพรรณหงส์ อย่างนี้อยู่แล้วใช่ไหมครับเนี่ย 55+ คือนอนแบบว่างไม่ได้เป็นนอนอ่ะครับ


    ขอบคุณ พี่kornpote และ พี่kanya ด้วยนะครับ
  • ดีเหมือนกันครับน้องมะตูม ชื่อ จีจ้า เหมาะครับออกแนวสาวบู๊ เจ๋งๆๆๆดี....ชอบๆๆ
  • ผมเคยเหมือนกัน รับมาตอนแรกนึกว่าป่วย นอน ขี้กลัว ไม่มีเรี่ยวมีแรง พอผ่านไป3-4วันแ่ค่นั้นแหล่ะครับ มาเต็มเลย
  • สู้ๆๆๆๆๆๆๆคับ

    เดี๋ยวก็วิ่งได้แล้วคับ (พี่เลี้ยงมาบอกสูตรเพียบเลยคับ)
  • โอเคครับพี่ต้น

    ขอบคุณพี่ผีด้วยครับ

    พี boom_pit_transister ขอบคุณสําหรับกำลังใจครับ


  • ขออณุญาติอัพเดทนะครับ เพื่อว่าต่อไปกระทู้นี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ที่เริ่มเลี้ยงเหมือนกันผม

    :006:

    คืนที่สองผมพาออกไปขับถ่ายทุกๆ2-3 ช.ม. เกือบจะรอดตัวแล้ว แต่ช่วงตี3 ฝนตกหนักมาก ทําให้เกิดการนอนสบาย 55+ ตื่นมาอีกที 8โมงครึ่งแล้ว เจอหน้าผมร้องหงิงๆๆใหญ่เลย จับดูที่ผ้าปรากฏว่า... เรียบร้อยครับ :015: พาออกไปเดินเล่นก็ร่าเริงขึ้นตามลําดับครับ เริ่มออกไปไกลบ้านมากขึ้น เริ่มชินกับสายจูงมากขึ้น แต่ยังมีต่อต้าน อุจจาระนิ่มแต่ยังเป็นก้อนแต่นำอุจจาระท้ายๆมีสีแดงปน ไม่ทราบว่าเพราะอะไร วันนี้จะลองให้F-1 แช่นำไม่แช่นมดูครับ ว่าอุจจาระจะเป็นอย่างไรครับ มะตูม_ซูมแตด รายงาน.. :-))
  • ยินดีด้วยนะครับ ที่หมาดีขึ้นแล้ว :006:
  • ดีใจด้วยครับ หายห่วงแล้ว
  • เดี๋ยวจะเครียดอีกรอบครับ ไม่ทราบลูกหมากี่เดือนแล้วท่านมะตูม

    อย่าเพิ่งพาเดินออกนอกบ้านหากหมายังเล็กครับ เพราะเชื้อพาโวไวรัสที่น่ากลัวแสบสันรูตูดยิ่งนัก

    เลี้ยงเค้าในบ้านให้แข็งแรงก่อนครับท่าน เชื้อพาโว แค่หมาตัวใดอึไว้ข้างถนน แม้จะผ่านเวลาชะล้างไปเดือนนึงแล้วก็ตาม หากหมาตัวนั้นมีเชื้ออยู่ แค่หมาเราเดินไปดมปื๊ดเดียว มีผลนะครับ ....

    ลูกหมาอย่าออกนอกบ้านครับ อันตราย แต่ถ้าโตแล้วต้องขออภัยด้วยครับ ^ ^

    ดีใจด้วยที่หมาอาการดีขึ้นครับท่านมะตูม
  • ให้2ช้อนน้อยไปเปล่าครับอายุขาดนี้มันกินเม็ดแข็งได้แล้ว
  • ขอบคุนพี่ Auun และ samrin ด้วยครับ

    พี่joe_resort ครับ ลูกสุนัขเพิ่งได้48วันครับ เรื่องการพาออกข้างนอก ผมพาเค้าออกไปแล้วอ่ะครับ เพราะที่บ้านเป็นทาวเฮ๊าส์ เดินในบ้านเค้าจะเบื่อมากๆ ไปข้างนอกจะดี๊ด๊าเป็นพิเศษ เรื่องการดม การเลียพื้นผมระวังเป็นพิเศษ แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่โจ้ว่าก็น่ากลัวครับ จริงๆแล้วผมศึกษาเรื่องเชื้อโรคต่างๆก่อนที่จะคิดเลี้ยงด้วยครับ แต่ก้วยเหตุจําเป็น จึงต้องพาเค้าออกไปครับ เพราะไม่งั้นเค้าจะเบื่อมากๆ ครับ แต่ต่อไปผมจะระวังให้มากขึ้นครับ ขอบคุณครับ

    น้าผี ผมกําลังค่อยๆเพิ่มปริมาณทีละน้อยครับ