ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สงสัยขอความกระจ่าง
  • คืออยากรู้ว่า มาตรฐานในการตั้งราคาสุนัข อยุ่ที่อะไร บางคอกไม่มีสาย ไม่มีรุปพ่อแม่ ไม่มีเพ็ด แต่หมาสวย ก็ขายได้ราคาหลักหมื่น หรือขี้เหร่ก็8000 ส่วนลูกหมาสายเลือดดีๆ เจ้าของตั้งราคาสูง แต่ถูกพี่ด่า แล้วจะทำยังไง สำหรับผู้ซื้อที่ให้ทำความขเจกับผู้ขายได้บ้าง เพราะผมเห้นบ่อยมากๆเลย เจ้าของลงขายหมา แต่ไม่ลงราคาก็ถูกผีด่า บางคนลงราคา ก็โดนด่า มีทั้งราคาเหมาะสมและไม่เหมาะสม ถ้าผู้ซื้อพึงพอใจ อย่างนี้ ราคาไปคุยกับเจ้าของหมาโดยการโทรไปตามที่เจ้าของบางท่านให้โทรสอบถามไม่ดีกว่าหรอครับ เพราะโดนผีด่าซะปู้ยี่ ปู้ยำขนาดนี้ บางคนกลัว หมาเค้าก็ขายไม่ออก เข้าใจนะว่าผีที่นี่แรง แต่ก็น่าเห็นใจผู้ขายนะครับพี่ ให้พี่พิจารณาด้วยครับ ขอบคุณมากๆ เพราะสงสัยมานานมากๆแล้ว
  • นี่ไงผมถึงตั้งถาม ถ้าไม่ใช่พี่มาร์คหรือใครก็ได้ช่วยตอบที สงสัยข้องใจมานานแล้ว เพราะผมเคยขายหมาก็ถูกด่าแบบนี้เหมือนกัน นานมากแล้วเลยเบื่อๆ มีลูกหมาที ก็ไม่อยากมาโพสขายในนี้ โดนเละ หมาผมน่ะสวยนะ แต่ผมไม่ลงราคาอยากให้โทรมาสอบถาม ต่อได้ลดได้ก็ลด ต้องดูด้วยว่าต้องส่งมั๊ย หลายๆปัจจัยครับ เข้าใจผมใช่มั๊ย อึดอัดแทนผู้ขายหลายๆคน

    อย่างเช่นคอกนี้ หมาไม่สวย ขายแพงก็มีทั้งผีและไม่ผีก็บอกเค้าดีๆว่าขายแพงไป ก็จบ เค้าก็มีเหตุผลว่า ผสมมาหมื่นนึง แต่ถ้าเป้นผม ผมก็ไม่กล้าตั้งราคาที่เค้าตั้งเพราะหมาไม่สวยจริงๆ บอกกันดีๆก็เข้าใจกันแล้ว ขออนุญาตินะครับ คุณเจ้าของกระทู้ http://pitbullzone.com/community/discussion/22992/อัพเดจลูกสุนัขพิทบูลครับ คือว่า ผมอึดอัดว่ะ
  • อยากรุ้ด้วยคน
  • คนขายหลายๆคนที่ไม่อยากเปิดเผยตัวก็เพราะสาเหตุพวกนี้เหมือนกัน ไม่ใช่ว่ามีลับลมคนใน แต่กลัวหมาขายไม่ออก ขายแพงก็บอกตรงๆ ขายถูกแต่สวยก็โชคดีของคนซื้อไป
  • เราว่าพวกมากลากไปหวะ คอกใหญ่ๆบางคอกแม่งก็เป็นผีมาหลอนคอกเล็กๆ ถ้าตั้งกติกาแล้วก็ควรให้เกียริ์ตกัน
    ตั้งราคาแล้วบอกทางบอร์ดก็อย่ามาด่ากัน ด่ากันอย่างนี้ใครอยากบอกราคา ทีไอ้คอกใหญ่ๆ ไม่เห็นด่ามันมีเยอะแล้ว หมาพิการยังเอามาอวดได้ (ไม่พูดชื่อยี่ห้อนะครับ) ถ้าไม่มีกติกา หรือ มีกติกาแต่ไม่ทำ การอยู่ร่วมกันก็ลำบาก
  • 150000 แน่นอนมาก บินไปอินโดแล้ว ก๊ากกกกก มีเงินซื้อไม่ได้นะครับ ต้องโง่ด้วย :006:
  • กลายเป็นว่า หมาราคาถูกแสนถูกตัว3000 คนขายยังต้องขอดูสายกันเลย ตรูละก็ราคาหลักหมื่นมีใบเพ็ดก็ว่าไป ที่บ้านซื้อมา 2หมื่น ไม่มีเพ็ดแต่สวย ถูกใจก็ไม่ได้คิดอะไร ราคานี้ถือว่าไม่โง่นะ ยินดีจ่ายเพราะถูกใจ งง 150000 สบายไปแล้ว น้าผี ขายหมาได้ตัวนึง มีกินเที่ยวไป2เดือน คนซื้อเงินเค้าเหลือใช้แน่ๆ สงสัยค้ายา
  • ผิด 555รีบพิมพ์ คนซื้อต้องขอดูสายเลือด หมาราคา3000
  • พี่มาร์คเองไม่ยุ่งกับเรื่องซื้อขายหรือราคาหรอกครับ แค่นี้ก็อ่วมจนไม่รู้จะว่าไงแล้ว

    ผีเป็นฝ่ายตรวจสอบ มีกัดมีแทะบ้างก็ว่ากันไป เราอาจจะมองว่าหมาน่ารัก เค้าขายกันหมื่นเราก็ขายหมื่น แต่ภาพมองของคนทั่วๆไปอาจไม่เหมือนกัน ต้นทุนหมาเท่าไหร่ บำรุงมั๊ย พ่อแม่ผสมไปเท่าไหร่ เราคำนวนหาราคาเหมาะสมได้หนิครับ ใครว่าก็อย่าสน ต้นทุนเรามงี้ อยากจะทำหมาขายก็ตั้งยอมรับคำวิจารณ์ครับ

    หมาตั้งราคาหมื่น ขายไม่ได้ ก็ลดลงมา ถ้าคนขายชัดเจนเรื่องราคาซะอย่าง มันก็ง่ายที่จะต่อรองครับ หากกระทู้ซื้อขายมีพร้อมๆกันเยอะ มันก็มีข้อเปรียบเทียบเยอะหน่อย อันไหนหมาสวยเจาของเปิดถูกเค้าก็ขายหมดไว คนหมาสวยน้อยหน่อยเปิดแพงกว่าก็รอต่อไป มือใหม่เดี๋ยวนี้ไม่สนสายเลือดเท่าไหร่ เอาโหงวเฮ้งหมาอย่างเดียว บิดี้สวย เจ้าของบำรุงดีก็จัดไปครับ

    มองที่ตัวคุณเองเป็นหลัก คุณเป็นคนขาย ผีไม่ได้เงิน คุณเท่านั้นแหละได้ ราคาคุณเองทราบครับว่ามันสมควรที่ตรงไหน สัตวืทุกตัวในโลกไม่มีมารตฐานราคาอยู่แล้ว ถ้าใครเอาหมาห่วยมาขายก็อย่าตกใจกับเสียงวิจารณ์ครับ มันเป็นการบ้านให้คนขายต้องหมั่นบำรุงลูกหมาเอาใจใส่หมาก่อนขายครับ

    มองได้ทุกมุม คนขาย มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ครับ ชัดเจนทุกอย่าง แล้วไม่ต้องสนใจอะไรครับ
  • :)>- อื้ม ก็ดีเนอะ ชัดดี
  • พูดถูกจัย ไม่เหมือนคนที่ผมรู้จัก หมาก็ขายแพงไม่บำรุงเลยเก็บตังอย่างเดียว
  • อยากมีคนเชียร์ คุณต้องมีพวกเป็นกุ๊ยมากๆ เวลาใครว่าลูกหมาคุณไม่สมราคา ก็ให้เพื่อนคุณไปท้าตีท้าต่อย ลุมด่า พอโดนผีด่ากลับมากๆก็บอกขายได้แล้ว ต่างชาติมันตาถึงไม่โง่เหมือนคนไทย แสนสองแสนจิ๊บๆ
  • ปรากฎว่าไอ้ที่ว่าขายไปแล้ว นอนให้เก็บขี้อยู่ในกรงเหมือนเดิม 55555 ไม่เกี่ยวกะผีตัวบนนะเฟ้ยยย
  • จขกท.ครับเรื่องนี้ไม่มีคำตอบแท้จริงหรอกครับ เพราะทั้งหมดมันเป็นเรื่องของการค้า สินค้าดีมีคุณภาพก็ขายได้ราคาดี หากสินค้าไม่ดีก็ขายไม่ได้ราคา หรือแม้แต่เป็นสินค้าดีแต่ตกกระแสก็ไม่ได้ราคาอยู่ดี ฯลฯ

    สรุปง่ายๆ ก็คือ หากใครไม่มั่นใจว่าหมาตัวเองจะสวยหรือดีเวลาออกมา ก็อย่าผสมเลยครับ เหลือให้เป็นภาระเปล่าๆ สุดท้ายอาจต้องเร่ขายถูกๆ อีก (ส่วนคนที่บอกใครจะไปรู้ ว่ามันจะออกมาสวยหรือไม่สวย คำตอบก็ชัดอยู่แล้วว่าคุณไม่เหมาะจะเพาะหมาขาย)

    บอกตามตรงเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ผสมหมาพิตบูลขายกันเกร่อ หมาตัวผู้ทุกตัวบอกพ่อพันธุ์ ตัวเมียทุกตัวก็บอกแม่พันธุ์ แต่เวลาขายทิ้ง ขายไม่กี่พันบาท (พ่อ-แม่พันธุ์ประสาอะไรวะถูกกว่าลูกหมาอีก) แถมพอถูกด่าก็มักจะอ้างว่าไม่ได้ขายหมากิน ผมไม่เข้าใจจริงๆ นะครับ ว่าถ้าไม่ได้ขายหมากินจะผสมมาขายทำไม หมามันไม่ได้อยู่ๆ ออกลูกเองสักหน่อย

    อ้อ...เจตนาผมไม่ได้ต้องการว่าเจ้าของกระทู้หรือใครนะครับ เพียงแต่อยากให้มองไปรอบๆ ตัวหน่อยว่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ แต่หากผีตัวไหนจะด่าผมก็เชิญเลย เพราะเชื่อว่าคงโดนใจดำแน่นอน
  • เฮ้ย พี่ไม่เคยด่านะเว๊ย จะขายถูกขายแพงพี่ก็ไม่สน ยิ่งตั้งราคาแพงแล้วโดนพี่ด่ายิ่งเป็นไปไม่ได้
    พี่ขอเพียงอย่างเดียว ทำอย่างมีจรรยาบรรณและรับผิดชอบ และส่วนมากก็จะเตือนว่าไม่จำเป็นอย่าบรีดออกมา
    แต่ถ้าออกมาแล้ว พี่ไม่ยุ่งตัวใครตัวมันครับ งดคำวิจารณ์ทุกกรณี