ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกหมาป่วยคับ
  • สวัสดีครับผมเป็นมือใหม่ในการเลี้ยงสุนัขพิทบูล เพิ่งได้ลูกหมาตัวนี้มาได้2อาทิตยครับ อายุตอนนี้ได้55วัน ตอนรับมันมาก็สดใสขี้เล่นดี พอมาเมื่อวันที่26ที่ผ่านมามันเริ่มซึม นอนตลอดไม่ยอมเล่นเหมือนเก่า แต่ยังทานอาหารได้อยู่ ก็เลยไม่เเน่ใจว่ามันป่วยรึเปล่า จนเมื่อวาน วันที่ 28 ผมเลยตัดสินใจพามันไปหาหมอ ดีกว่าหลังจากโทรคุยกับคุณหมอ ไปถึงที่คลีนิค มันก็ถูกนำไปให้ออกซิเจนในตู้ เเล้วมาเจาะเลือด หมอบอกเหงือกมันซีด โลหิตอาจจะจาง ต้องรอผลเลือดก่อน ผลเลือดเบื้องต้น เลือดของเจ้าเสือ มีความเข้มข้นเเค่20% ผลการทดสอบเบื้องต้นพบว่ามันเป็นโรคพยาธิในเลือดซึ่งหมอบอกว่ามันติดมาจากแม่ของมันรึไม่ก็ทางเห็บที่มากัดมัน เเละต้องรอผลเลือดอีกครั้งในวันนี้ว่ามันเป็นอะไรอีกมั้ย ผมได้เเค่ภาวนาว่าอย่าให้มันเป้นอะไรไปเลย สงสารมัน หมอยังบอกอีกว่าพุงมันป่องๆเหมือนมีน้ำในช่องท้อง หมอบอกมันผอม เนื่องจากร่างกายมันไม่ดูดซับอาหาร ซึ่งกำลังหาสาเหตอยู่ จากผลเลือดหมอบอกให้เปลี่ยนอาหารจากอาหารเม็ด เเละ นมเป็นโปรตีน หมู ไก่เนื้อ แบรนด เเละ แบนเนอร์โปรตีน ผมจึงอยากจะสอบถามพี่ๆเพื่อนๆว่าใครมีประสบการณ์บ้างในเรื่องนี้ครับ และผ่านไปได้อย่างไรครับ สงสารเจ้าเสือมันน่ะครับ ขอบคุณครับ
    ไฟล์แนบ
    215548.jpg 125K
    215549.jpg 104K
  • นี่เลยครับของผมกว่าจะพื้นได้ต้องทำใจส่วนนึงครับ พยาธิในเม็ดเลือดเหมือนกัน มีรูปตอน 2 เดือนอยู่ในโทรศัพท์แฟนเดี๋ยวเย็นนี้จะเอามาให้ดู ส่วนรูปที่นอนซมนี่ตอน 4เดือนผอมได้ใจเลยล่ะเล่นเอาทำใจไว้ก่อนแล้วว่าจะรอดไหม ก็ต้องรักษาตามอาการอย่างที่หมอบอก ผมเข็ดเลยเอานอนในบ้านตลอดกลัวเห็บมากัดอีก ยังไม่กล้าหยอดหลังได้แต่รักษาตามอาการตามที่หมอบอกเท่านั้น อีกเรื่องหมอที่รักษาผมบอกว่า ห้ามให้กินนมกับตับน่ะ แต่เห็นคุณเขียนว่านมกลัวจะผิดไปหรือเปล่าไม่แน่ใจผมว่าถามหมอดูอีกรอบดีกว่า ถ้าเขาแข็งแรงพอเดี๋ยวก็กลับมาดีครับ แต่ต้องคอยดูอาการเขาเรื่อยๆน่ะถ้ามีไข้ก็พาไปหาหมอซะ เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวเพื่อระบายความร้อนบ่อยๆ ส่วนเรื่องการกินก็ตามหมอแนะนำไปก่อน ไม่ต้องรีบร้อน และที่สำคัญสุดยาบำรุงเลือดควรใช้ควบคู่ไปด้วยผมเลือกใช้แบบน้ำดึงแล้วฉีดเข้าปาก ง่ายดีเหมาะกับหมาเด็ก ......เรื่องแค่นี้จิ๊บจ้อยมากสำหรับพิตบลู สู้ๆครับ ให้เวลาเขาพื้นตัวนิดนึง
    ... 4เดือน
    image
    ...7เดือนปัจจุบัน 35 +
    image
    .เดี๋ยวถ้าสะดวกเย็นๆจะเอาคลิปตอนเป็น 2 เดือนมาให้ดู เรียกว่าลูกเก้งเลยล่ะผอมได้ใจมา
    ไฟล์แนบ
    DSC_0010.jpg 249K
    JUNIOR.jpg 204K
  • สวัสดีครับเพิ่งโทรไปถามผลเลือดมา หมอบอกว่าเจ้าเสือเกร็ดเลือดต่ำมาก950000เท่านั้นคับหมาปกติต้อง3ล้านขึ้นเลยนัดไปเจาะอีกทีพรุ่งนี้หรือมะรืนถ้าร่างกายมันไม่สร้างเกร็ดเลือดขึ้นต้องไปให้เลือดคับสงสารมันน่ะคับตอนโดนเจาะเลือดมันร้องน่าสงสารมาก ขอบคุณคุณmae_421คับที่ให้คำเเนะนำคับ
  • ไม่ต้องตกใจครับ ของผมร็อต ก็เป็นตอน 2 เดือน เหลือเกร็กเลือด 350,000 ยังรอดมาได้ เป็นกำลังใจให้ครับ
  • สู่่ๆครัับ