ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เป็นเหมือนกันมั้ยคับ 2
  • คือหมาผม ชอบกัดมือ และ ก็ติดผมมากครับ อยากทำทุกอย่างที่ผมทำ ละก้ออยากไปกับผมทุกที่เรย
    กัดทุกอย่างคับ กล่องdvdมันก้อกัด ข้อมือผมแผลเต็มไปหมดเรย ยิ่งฟุตบอลนี่หนักเรย เห่าแบบว่า น้ำลายเฟิ้ม เลย 555 จะแก้ไงดีครับ เชื่อว่าหลายคนก้อเป็นครับ อ้อละก็ มันไม่ค่อยดุกับคนแปลกหน้าเรยคับ
    ทำไงดี ขอบคุณคับ







    image

    เจ้านี่ละ
    ไฟล์แนบ
    020811-233623.jpg 18K
  • ................จัดหนักๆซักชุด..................
    รับรองเข็ด..........ลองดูนะครับ
  • ถ้าให้เดาคิดว่าเจ้าตัวนี้น่าจะเป็นหมาตัวแรกของคุณ @MorkBegin

    โดยปกติแล้วการเอาหมาเข้าบ้าน ส่ิงแรกที่จะต้องทำคงหนี้ไม่พ้นการจัดลำดับศักดิ์ให้เค้ารับรู้ครับ ว่าใครใหญ่สุดในบ้าน และเค้าอยู่ในฐานะอะไร

    ฟังดูเหมือนจะยากสำหรับคนเพิ่งเลี้ยงใหม่ๆ แต่ส่ิงที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น คือการสอนให้เค้ารู้จักคำว่า "ไม่" ครับ เป็นคำสั่งแรกเลยที่เราจะต้องสอน และจะต้องบันทึกคำสั่งนี้เข้าไปในสมองของเค้าให้ได้ก่อนเลยคำสั่งอื่นๆ เลย

    ที่บ้านผมจะเร่ิมแรกจะใช้ขวดพลาสติกที่ตีแล้วมีเสียงดังๆ เป็นตัวช่วยครับ เวลาเค้ามีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ผมจะใช้ขวดตีที่พื้นให้เกิดเสียง พร้อมกับพูดคำว่า "ไม่" แต่ถ้ายังไม่ฟังก็ใช้ขวดตีที่ตัวให้เค้าตกใจ พร้อมๆ กับพูดคำว่าไม่ ทำแบบนี้ทุกๆ ครั้งที่เค้าแสดงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ครับ เค้าจะค่อยๆ จดจำและเรียนรู้ครับ

    สำหรับพิทบูลมันไม่แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อคนแปลกหน้าก็นับว่าเป็นเรื่องดีแล้วครับ ^^
  • ถ้ามันกัดก็ดุครับใช้คำสั่งอย่างที่พี่ข้างบนเค้าบอกเรย อย่างของผมนี่ก็เป็นครับ ไอเรื่องที่มันไม่ดุก็ดีแล้วครับอย่าไปทำให้มันดุเรย
  • ปรกติ..แต่อย่าให้ติดเปนนิสัยคับ
    ต้องปรามบ้างยิ่งโตยิ่งเล่นแรง :o001:
  • ที่บ้านก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทำอย่างพี่ข้างบนบอกก็แล้ว แต่ยังไม่ได้ผลเลยค่ะ เค้ายิ่งตอบโต้เราอีก ทำไงดีค่ะ
  • ถ้าเค้าตอบโต้เรา แล้วเรายอมแพ้ คือเป็นฝ่ายยอมเค้า เค้าจะมีอาการได้ใจครับ ถ้าเป็นบ่อยๆ เค้าจะได้ใจและจะจัดลำดับศักดิ์เราที่เป็นเจ้าของแท้ๆ ให้อยู่ต่ำกว่าเค้าครับ ถ้าเคยดูซีซาร์ มิลาน คงจะรู้ว่าต่อไปเค้าอาจจะมีพฤติกรรมแสดงความเป็นใหญ่เหนือเราครับ

    อาการพวกนี้ผมเองก็เคยเจอเหมือนกันครับ รักเค้า โอ๋เค้า แทนที่เค้าจะรักและอ่อนโยนกับเราแต่ปรากฏว่าเค้ากับดื้อ และข่มเราซะนี่

    ผมขอเสนอวิธีเบาๆ อีกวิธีนะครับเพื่อแสดงความเป็นใหญ่เหนือเค้า เพื่อให้เค้ารู้ว่าเราเหนือกว่า ถ้าเค้าดื้อมากแล้วเราปรามด้วยคำว่า "ไม่" ไม่ได้ ผมจับเค้าบีบคอ แล้วพลิกให้เค้าอยู่ในท่านอนหงายครับ พร้อมกับเอามืออีกข้างบีบกระบอกปากแรงๆ เพื่อให้เค้าเจ็บ ที่สำคัญต้องจ้องตาด้วยนะครับ จังหวะนี้ที่ผมลองทำมาเค้าจะแสดงอาการหวาดกลัวออกมาครับ ลองใช้จังหวะนี้แสดงความเหนือกว่าให้เค้ารู้

    ลองทำดูนะครับ หมาดื้อทั่วไปอาจไม่ยอมถูกจับหงายท้องง่ายๆ ต้องใช้ความพยายามหน่อยนะครับ

    น่าจะเป็นวิธีที่ดีว่าการตีเค้าแบบรุนแรงเพื่อปราม ลองทำดูบ่อยๆ
  • ขอบคุณค่ะ เวลาเค้าดื้อจับยากจริงๆ 4 เดือนแล้วคงดัดนิสัยกันได้บ้าง
  • ของผมก็เหมื่อนกันครับหลังจากที่ผมดุหน่อยตีหน่อยพร้อมกับคำสั่งว่า ไม่ หลังๆมาเค้าก็เปลี่ยนนิสัยเอง ส่วนเรื่่องไม่ดุน่ะดีแล้วตอนที่ผมเลี้ยงแรกก็ไม่ดุหลังจากเลี้ยงได้ปี่ครึ่งแล้วอดใจหายไม่ได้เวลาปล่อยตอนกลางคืนคือว่าใครผ่านมาหน้าบ้านไม่ได้เลยเห่าตลอดแถววิ่งเขาใสด้วยก็เลยไม่กล้าปล่อยเลยตอนนี้แต่กลางวันไม่เป็นไรไม่กัดคนแต่กับหมาแถวหน้าบ้านไม่มีตัวไหนวิ่งผ่านเลย 5555 (ผมเลี้ยงสายกัด 2 ตัว) แต่ตัวที่เอามาล่าสุด 6 เดือน(ตัวผู้)ดุมากตัวเมียที่อยูก่อนก็เคยปลองยุธกันแล้วแต่โชคดีห้ามไว้ทัน
  • ไม่ใช่ไหมครับ ผมทั้งเท้ากับแขนนี่แผลเต็มครับ
  • ไม่ทราบว่าสุนัขของหน้าผีกี่เดือนแล้วครับเวลาดุหรือเวลาตีต้องเอาจริงเอาจังหน่อยน่ะครับตอนผมฝึกไม่ให้กินอาหารเวลาคนอื่นโยนของให้กินหรือผมโยนให้กินผมจะไม่ให้มันกิน ถ้ามันกินผมก็ตบปากพร้อมกับพูดคำว่าไม่ (ถ้าจะให้กินต้องใสจานให้กินดีดีฝึกเป็นนิสัยเพราะถ้ามีคนประสงค์ร้ายโยนอะไรให้หมาเรากินมันอาจจะตายได้ ) แล้วเวลาตบปากบางครั้งผมตบจนนิ้วมือปวมก็มีอาจแรงไปหน่อยแต่ได้ผลและพิทบูลตังแรกที่ผมเลี้ยงก็ชอบกัดมือกัดเท้ามีอยู่วันหนึ่งผมปอกไม่ฟังก็เลยลงโทษด้วยการแตะพร้อมกับบอกว่า หยุด กระเด็นไป 2 เมตรกว่าๆเกือบ 3 เมตร หลังๆนิ่งเลยครับ ทำอะไรต้องทำจริงถ้าทำไม่จริงเด๋วมันจะคิดว่าเรากำลังเล่นกับมันมันก็เลยเหลิง เผลอๆมันจะไม่รู้ว่าเราเป็นเจ้านายถ้าเราทำเล่นๆมันอาจจะคิกว่ามันเป็นเจ้านายเราด้วยซ่ำฉนั้นต้องกำราบให้เข็ด ทุกวันนี้ ผมพูดคำเดียวหางหดเลย แต่เวลาเล่นก็เล่นปกติ และหลังๆมามันจะรู้โดยธรรมชาติดูจากสีหน้าของเรา ( เวลาผมยิ้มมันจะวิ่งกระโดดมาเล่นด้วย ) ( เวลาผมไม่ชอบจะพูดคำว่า ไม่ หยุด 2 คำนี้เท่านั้น นิ่งครับหางจุกตูด )
  • ขอบ คุน ครับ อ้อ ละก้อ พี่ผมเตะมันทุวันเรยเจอพี่ผมนี่มองหน้าทีหางจุกก้นละ
    ขอบคุนคำแนะนำดีๆครับจะลองใช้ดูครับ ตอนนี้กำลังสอนหมอบอยู่ครับ เริ่มเขี้ยวกะมันละตอนนี้


    แต่ถ้าแฟนผมดุมันมันจะทำแบบนี้คับ
    image
    ไฟล์แนบ
    รูปถ่าย1344W.jpg 25K
  • ที่บ้านเรากลัวมาก(ตอนที่เราเอาจริงนะ)
    หมาเป็นสัตว์ที่แปลกมาก สามารถจับความรู้สึกเราได้
    บางครั้งเวลาเราโมโหมันไม่ต้องพูดมันก็รู้สึกได้เลย
    มันถอยหนีเราเลย 555 ไม่ได้โหดกับมันหรอกนะค๊ะ
    แค่ต้องเอามันให้อยู่ มีลงไม้ลงมือกันบ้างเป็นบางครั้ง
    แต่ก็ไม่กี่ครั้งมันก็ไม่กล้าหือแล้ว
    หมามันเรียนรู้เร็วค่ะ
  • ตีเมื่อ ทำผิด พร้อมกับพูดด้วย แต่อย่าตีพร่ำเพื่อ แล้วจะเอาอยู่ในส่วนหนึ่งครับ