ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกหมากินข้าวยากทำงัยดี
  • มันเป็นหมากินยากเอาใจทุกอย่างแต่ก็ไม่ค่อยกิาผมกลัวมันจะเสียทรงและรูปร่างไม่บึ้กพยายามหาเนื้อในนำ้ซอสมาผสมก็กินดีแค่ตอนใหม่ๆตอนนี้ก็ไม่กินอีกและซึมก็ไม่ซึมเล่นดีร่าเริงแต่ไม่กินข้าวไม่เข้าใจมันจิงๆช่วยแนะนำหน่อยคับผมเครียดมาก
  • โลกเราก็เป็นแบบนี้ ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ อย่าไปวิตกมาก เดี๋ยวคนจะผอมแทน อย่าซีเรียส ปล่อยวางคือหนทางสว่าง ว่าง
  • ผิดที่ตรงนี้ครับ เอาใจทุกอย่างแต่ก็ไม่ค่อยกิาผมกลัวมันจะเสียทรงและรูปร่างไม่บึ้ก

    ซึมก็ไม่ซึมเล่นดีร่าเริงแต่ไม่กินข้าวไม่เข้าใจมันจิงๆ ไม่ซึมเล่นร่าเริงก็แสดงว่าไม่ป่วยแต่ไม่อยากกินเพราะไม่หิวครับหรือต้องการอะไรที่อร่อยๆ เนื่องจากโดนเอาใจจนเคยตัวเป็นหมาเสียนิสัยไปแล้ว

    เรื่องนี้ผิดที่คนเลี้ยงครับไม่ได้ผิดที่หมา ลองศึกษาข้อมูลวิธีแก้ไขเอาแล้วกันนะครับ
  • ถ้ามันไม่กินควรจะปล่อยให้มันอดไปซักมื้อรอให้มันหิวจัดๆ เเล้วก้อเอาของที่เราต้องการจะให้มันกิน ไม่ใช่สิ่งที่มันชอบนะคัฟ ถ้ายังเป็นพฤติกรรมเดิมอีกให้อดให้หนักกว่าเดิมอาจจะซัก1วัน สุดท้ายมันก้อยอมเอง

    ปล.เรารักมัน แต่อย่ารักจนยอมให้มันข่มเราได้คัฟ
  • ใจค่ะ

    เจ้าของต้องใจเเข็ง

    ไม่มีหมาตัวไหน ยอม อดตายค่ะ

    เอาอาหารเม็ดวางไว้ 5 นาที ไม่กินเก็บ

    ไม่เกิน 3 วัน รับรอง วางอาหารปุ๊บ เกลี้ยงวับในพริตา

    น้องหมา ที่กินยาก ต้อง ป้อน เกิดจาก เจ้าของค่ะ (รักมาก ห่วงมาก ไม่กินใช่ไหม ป้อนเลย อิอิ)

    ไฟล์แนบ
    100_3290 (Large).JPG 120K
  • เนื้อในน้ำซอส มีรสเค็มหรือป่าวครับ ระวังหมาเป็นโรคไตนะฮ๊าฟฟฟ

    เนื้อนี่หมายถึงเนื้อวัวปล่าว ถ้าใช่ เนื้อวัวพยาธิเยอะโปรตีนน้อย ไม่แนะนำครับ แนะนำเนื้อไก่จ๋าครับ^^ เนื้อไก่โปรตีนเยอะกว่าเนื้อวัวครับ เห็นว่าอยากให้บึ้กครับ^^ เลยแนะนำ แต่ถ้าหมาแพ้ไก่ก็อดครับ

    สำหรับผมหมาไม่กินข้าวผมเครียดนะครับแมร่งยอมอด วันก็แล้ว สองวันก็แล้ว พาหลอนอีกเป็นเชี่ยไรว่ะไม่กินข้าว เห่อๆ คิดได้ต่างๆนาๆครับ เรารักมันมากก็เป็นห่วงมันมากครับ กลัวมันจะตายซื้อมาแพง5555+:-D

    โดยส่วนตัวผมเลยจะทำทุกอย่างครับที่จะให้เค้าได้กิน ใครจะว่าผมผิดทำให้หมาเสียนิสัยก็ชั่งครับ ดีกว่ามันไม่กิน มันไม่กิน มันจะโตได้งัย :-? ถ้าเค้าเบื่ออาหารเม็ดไม่ยอมกิน ไหนๆเราก็มีเนื้อเพิ่มให้เค้าอยู่แล้ว เมื่อไม่กินอาหารเม็ดก็ให้เค้ากินเนื้อป่าวๆในส่วนที่เราเพิ่มให้เค้าอยู่แล้วเพียวๆไปเลยก็ได้นี่ ดีกว่าไม่กินอะไรเลยใส่ข้าวสุกสักถ้วยไปด้วยก็ยังได้ ถ้าเค้ากินเนื้อที่เราให้เพียวๆหรือเราให้เค้ากินอะไรก็แล้วแต่ที่เค้ากินได้ อย่างน้อยๆก็สบายใจได้ว่ามันเบื่ออาหารเม็ดนะ มันไม่ได้เป็นโรคอะไร สบายใจได้ไปอย่างแหละ :p

    แต่ผมคิดว่านะ หมาคุณBigFoot54น่าจะเป็นหมาโตแล้ว หมาเด็กมักจะไม่ค่อยเบื่ออาหาร วัยกำลังกินกำลังนอน^^ ที่บ้านวัย 3จะ4เดือน กินกระจายX(

    แต่ถ้าไม่ใช่ผมก็ไปไม่เป็น:p

    แต่ถ้าใช่อย่างที่ผมคิดนะ หมาโตแล้ว มันจะเริ่มกินน้อยลงยิ่งวันไหนไม่พาไปวิ่งไปเล่นทำกิจกรรมนะมักไม่ค่อยกิน กินได้น้อย แต่ถ้าวันไหนพาไปวิ่งนะ ลากยางนะ สปริงโพลนะ กินกระจายเหมือนกัน 555+

    ที่บ้าน้ำลายมาทั้งหมดนี่ใจความจริงๆสั้นๆครับ ลองพาเค้าออกกำลังเยอะๆครับพลังงานสะสมจะได้หมดไปในแต่ละวันครับ เค้าจะได้กินครับเพื่อที่จะเพิ่มพลังงานเพื่อไว้ใช้ในวันต่อๆไปครับ วัน/วัน ถ้าออกกำลังกายน้อยพลังงานสะสมยังเหลือก็อาจจะกินน้อยครับ ลองทำดูนะครับเพื่อว่าจะได้ผล :)

    อืม และถ้ามันไม่กินอย่ายัดปากมันแหละอย่าตีอย่าดุมันนะ เดี๋ยวมันจะกลัวแหละมันจะไม่กล้ากิน งานงอกเลยนะ

    มันจะสูงจะใหญ่จะเตี้ยจะลำ่จะดำจะเหม็น555+ เราช่วยมันได้นิสสะเดียว ที่เหลือกรรมพันธ์มันล้วนๆครับหมามันเป็นสัตว์กินเนื้อครับกระเพาะเล็กนิดเดียว กินมากไม่ออกกำลังร่างกายดูดซับสารอาหารไม่หมดครี่ๆๆๆออกมาหมดเสียของครับเห่อๆๆเปลืองตังค์ป่าวๆ โฮ่ หาเบอร์แล้วโทรมาคุยนะครับ ขี้เกียจพิมแหละ ไปก่อน

    ด้วยความปราถนาดี
    นี่ขนาดสั้นๆแล้วนะ555+ O:)
  • แบบที่ผมเคยอ่านจาก พี่มาร์คบอกนะครับแจ่มเลย
    หรือถ้าไม่เคยหาอ่านก็ลองทำตามแบบแบบป้าพรเลย ครับ ได้ผล จริงๆนะ ใจแข็งๆ หน่อย :063:
  • ขอบคุณมากครับกับคำแนะนำของทุกๆท่านผมคงตามใจมันมากเกินไปคงต้องใจแข็งบ้าง*เกี่ยวกับที่ผมชอบเล่นกับมันมากเกินไปหรือเปล่ามันเลยห่วงเล่นมากกว่ากิน**ถ้ามันเป็นหมานิสัยเสียผมจะแก้ยังไงดีใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะครับเครียดมาก....แล้วมันเกี่ยวกับที่ผมชอบเล่นกับมันหรือเปล่าครับ..เช้า...กลางวันถ้าอยู่บ้าน....เย็น....ก่อนนอนก็เป็นบางวัน. ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
  • เรื่องเล่นมากเกินไปไม่เกี่ยวหรอกครับ อย่างน้อยๆเราต้องฝึกให้หมาของเรามีวินัยด้วย เวลาเล่น เวลากิน เวลาฝึก หมามันควรรู้ตัวว่าตอนนี้ควรทำอะไร ถ้าเราให้กินอาหารแต่เค้ามัวแต่เล่นไม่ยอมกิน ก็ยกเก็บครับ ให้เค้าอดไปทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอเค้ารู้ว่าถ้าเราวางอาหารแล้วเค้าไม่สนใจเค้าจะอดกินเค้าก็จะยอมกินเองนั่นแหล่ะครับ
    หรือจะทำตามวิธีที่คุณคิมแนะนำก็ได้ ถ้ามีเวลาหาสรรพสิ่งที่มันอยากกินมาให้มันกินนะครับ ส่วนตัวผมตามใจทุกมื้อไม่ไหว สู้ยอมใช้เวลาดัดนิสัยให้กินอาหารเม็ดเพียวๆง่ายกว่า เพราะถ้าดัดได้แล้ว มันสะดวกเราแบบยาวๆตลอดชีวิตของมันครับ 555+
  • ใช่ครับอดวันสองวันไม่เสียทรงหรอกครับ ผมอดไปสองวัน แล้ว ใส่อาหารเม็ดให้กินอย่างเดียวไม่ถึงสิบนาที ถ้าวันไหนงอแงก็อดไปอีก ไม่กินเก็บหลังๆนี่ไม่เคยงอแงครับกินง่ายมาก รักครับเลยไม่ตามใจ
  • หมาบ้านผม ต้องเริ่มกิน "ทันที" ที่วางชามอาหาร ไม่มีทีท่าว่าจะกิน ก็ ยกเก็บเลยครับ

    ระหว่างวัน ต้องงด ขนม ของว่าง ทุกชนิดด้วยนะครับ

    เคยได้ยินหลายคนบ่นว่าหมาไม่กินอาหาร กินยากมาก ถามไถ่ได้ความว่า แม่บ้าน คนในบ้าน แอบรัก ให้ขนมกินเกือบทั้งวัน...
  • ให้ทีละน้อยไม่หมดเก็บ หมดเก็บ ไม่กินเก็บ มื้อหนึ่งไม่กินเก็บ มื้อสองไม่กินเก็บ คือไม่กินเก็บหลายมื้อหลายวันเข้า ข้าวเปล่าก็กินฟาดเรียบ จนทุกวันนี้หมาของผมง่ายมากครับ หัวอาหารเปล่าๆไม่ต้องเสริมอะไรสำหรับวันเร่งรีบเรียบเป็นน่ากอง แล้วที่สำคัญหมาจะได้รับการฝึกวินัยไปในตัวมันด้วยเวลากิน เวลาถ่าย ใจแข็งครับเพื่ออนาคตของชาติ
  • แต่หมาผมมันอายุ3เดือนครับมันจะฝึกได้หรือยังครับ แล้วเรื่องฉี่ กับ อึ 3เดือนมันฝึกได้หรือยังครับ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบมากนะครับ มือใหม่ครับขอคุณครับ
  • โห 3เดือนนี่ถ้าเริ่มต้นฝึกตั้งเเต่1เดือนนี่ เรื่องวินัย การกิน การถ่ายบางคนนี่เป๊ะมากเลยนะคัฟ หมาผม1เดือนกับอีก9วัน ถ้าไม่มีกระดาษ นสพ. ขี้เยี่ยวมะเปนเลย เจ้าของเก่าฝึกมาดี ผมมาเสริมอีกหน่อย ใช้ได้เลยคัฟ เป็นลูกรักคนใหม่ของผมไปเเล้ว สู้ๆคัฟ เรื่องการฝึกถ่ายเนี่ย เเนะนำสูตรท่านมาร์คให้เลยก้อได้คัฟ ให้เอา นสพ ไปวางในกรงหรือสถานที่ของเค้า ควรเริ่มจากที่ค่อนข้างเเคบเช่นห้องนอน (ไม่ควรฝึกในห้องน้ำนะคัฟเพราะเท่าที่สังเกตดู มันเเคบเกินลูกสุนัขจะงอเเงได้คัฟ)ปู นสพ.ให้ครบเต็มพื้นที่เลย เเล้วสังเกตดูมันถ่ายตรงไหนบ้าง ให้เอากระดาษไปปูให้หนากว่าปกติ หลังจากนั้นให้ค่อยๆลดปริมาณกระดาษ นสพ.ในส่วนที่เค้าไม่ได้ถ่ายลงนสพ. วันละเเผ่นบ้าง สองเเผ่นบ้าง จนสุดท้ายเหลือเเค่ นสพ.ในตำเเหน่งที่เค้าถ่าย ถ้าทำได้ถึงขั้นนี้ ลูกสุนัขของท่านจะติดการถ่ายบนหนังสือพิมพ์เเล้วคัฟ ลองนำไปทดลองดูนะคัฟ
  • พิทมันฉลาด อย่าไปเสียรู้มัน ทุกวันนี้ปิดประตูรั้วเฉยๆไม่ได้เลยถ้าไม่ล๊อค เค้าจะเอาขาหน้าเกี่ยวเลื่อนเปิดออกได้ จะฉลาดไปไหนเนี่ย
  • ลองอกไก่แบบไม่มีหนังมาต้มให้สุก แล้วก็ฉีกให้ละเอียดปนกับอาหารเม็ดดูคับ อันนี้ทำไม่ยาก เสียเวลาน้อย แต่แพงหน่อย ซื้อในโลตัส โลละ170 แน่ะ หมา2เดือน ใช้ได้อาทิตย์ละโล ผมใช้กับหมาผม มันกินดี เสียตรงที่ถ้ากินแบบนี้แล้ว ต่อไป อาหารเม็ดเพียวๆ จะไม่ค่อยกินครับ มันบอกว่า ไม่หร่้อยอ่ะ :-D
  • ลองแกล้งลืมให้อาหารสักสองวัน รับรองหายซ่าส์

    วิธีการปราบหมากินยาก หลักสูตรสกูบ้าพิต ก่อนอื่นเราต้องสมมุุติว่าเราเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลงๆลืมๆก่อน เวลาให้อาหารหมาก็แกล้งลืมบ้าง ให้จานเปล่าๆบ้าง เอาอาหารให้ สองสามเม็ดบ้าง หรือวางปุ๊บมากินช้ายกขึ้นปั๊บแล้วเก็บเลย หรือบางทีแกล้งลืมรวดเดียวสามวัน รับรองตัวที่ซ่าๆ เจอหลักสูตรนี้ จะเป็นหมาที่กินง่ายมาก วางปุ๊บหมดปั๊บ

    ด้วยความปราถนาดี :-D
  • หลักสูตรสกูบ้าพิต เร้าใจมากกกกก :063:
  • ขอบคุณมากเลยครับทุกๆท่านผมลองลืมให้2มื้อตอนเช้ามาให้กินเรียบขอบคุณมากครับ. *แต่เรื่องขี้ผมเคยลองเอาหนังสือพิมปูแล้วครับหลายครั้งแล้วด้วยมันกัดเล่นจนขาดหมดเลยครับผมควรทำยังไงดีครับช่วยบอกหน่อยครับ* ขอบคุณครับ
  • เวรของกรรมคัฟ ท่านพี่มาร์ครบกวนเข้ามาช่วยตอบหน่อยคัฟ เรื่องขี้เยี่ยวอ่ะ ;-)
  • อ้อนึกออกละ เอาสก๊อตเทปเเปะพื้อเลย อิอิ :-D