ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วันนี้คุณภูมิใจเเล้วรึยัง..
  • จะขอท้าวความ....เรื่องหมาๆ (จากประสปการณ์จริง)
    ตั้งเเต่จำความได้ ผมคนนี้เป็นคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์มากที่สุด เเทบจะทุกชนิดเลยก็ว่าได้ ขนาดดูทีวีก็ยังต้องเป็นช่องสารคดี เลี้ยงมาหมด ทั้งนก ปลา ไก่ สุนัข นางอาย หมู เเล้วก็อื่นๆอีก เเต่ที่เลี้ยงมากที่สุดเห็นจะเป็นหมานี่เเหละ เเต่เป็นหมาไทยครับ ตอนนั้นยังเด็กมากครับ เเถมเป็นคนบ้านนอก เลยเลี้ยงหมาเเบบปล่อยๆ ที่พูดมาทั้งหมดเลี้ยงเเค่อยากตามคนอื่นเขาครับ ยกเว้นหมา เพราะหมาเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านไม่ได้ตามกระเเส ไม่ว่าผมจะเลี้ยงอะไร ตอนเเรกๆจะสนใจใส่ใจมาก เเต่พอซักพักผ่านไป ก็เริ่มไม่ใส่ใจปล่อยปะละเลย. อาจเป็นเพราะเราเป็นเด็กรึป่าวเลยยังไม่มีความรับผิดชอบพอ เงินทองก็ยังขอพ่อเเม่อยู่ พ่อเเม่ไม่ได้สนับสนุนให้เลี้ยงอะไรเลย.. เเต่ที่เราเลี้ยงคือเราหามาเลี้ยงเอง ก็โดนด่าอยู่บ่อยๆครับ..
    จนเติบโตก่อนที่จะทำงาน บังเอิญไปเจอหนังสืออยู่หนึ่งเล่ม เขียนว่า American Pitbull Terria (อเมริกันพิตบูลเทอร์เรีย) ข้างล่างเขียนไว้ว่า ถึงจะถูกกัดถูกตีจนเหนื่อยล้าซักเพียงใดมันก็กัดไม่ปล่อย อุ๊ว๊ะ!
    อะไรกันว๊ะเนี่ย.(ตกใจ) มองที่รูปหน้าปกเป็นหมาตัวสีเเดงทั้งตัวหูสั้นๆเเหลมๆ(ตัดหู) อกสีขาว จมูกปากเเดงหมด ตาเหลืองเหมือนปีศาจ โอ้เเม่จ้าว...โคตรโหดเลย.. เท่มากๆ นี่น่ะหรือที่เขาเรียกพิตบูล เคยได้ยินเเต่ชื่อ.. เเต่ไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง ชอบๆๆๆๆ เอาเล่มนี้เเหละ จ่ายเงินเสร็จ...รีบกลับบ้านมาอ่าน ในหนังสือเขามีบอกวิธีเลี้ยง นิสัยหมา ลักษณะโครงสร้าง ความเป็นมาทางสายพันธุ์ เเต่ที่ผมชอบคือ การต่อสู้เขาจะเอาหมาตัวดัง มาเล่าประวัติการต่อสู้ของมัน รู้สึกจะมีอยู่ 5-6 ตัวได้มั้งครับ. ผมชอบมากๆ ชอบอ่านเเล้วจินตนาการตาม นี่คือเอกลักษณ์ของพิตบูล ชื่อเสียงพิตบูลข้อเดียวที่ทำให้คนรู้จัก ก็คือกัดเเล้วไม่ปล่อยโดนตีเจ็บๆ ก็ไม่ปล่อย นี่เเหละ ตอนที่ผมยังเด็กคำว่ากัดไม่ปล่อยคำเดียวที่มันฝังอยู่ในหัวผมเลยทำให้อยากเลี้ยงตลอดมา อยากเลี้ยงมากๆ เเต่ก็ไม่มีโอกาศครับเพราะมันเเพง สำหรับผมเเล้วเเพงมากๆสำหรับเด็กที่ยังไม่มีงานทำ เเต่ฝันไว้เเล้วล่ะว่าวันใดวันหนึ่งเรามีงานทำมีเงิน เราเอาเเน่ๆ.....จนเวลาผ่านไป
    ได้ทำงาน พอมีรายได้ก็เริ่มเสาะหา....หาน่ะพอหาได้ครับ เเต่ก็เกินจะไขว่คว้าอยู่ดี เพราะเงินเดือนมันน้อยนิดบวกกับรายใช้รายจ่ายก็จะหมดอยู่เเล้ว เเค่ตัวคนเดียวเงินเเทบไม่เหลือหลอ...
    เเต่ก็ยังไม่ท้อหรอก ตรู....จะหาไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอหมาที่ถูกใจราคาโดนใจ จนวันนึงก็ได้มาราคาถูกๆเพราะลุงของคนที่ทำงานเขามีหมาอยู่.....
    พอได้หมามาเลี้ยงก็เรื่มหาข้อมูลดูคลิปบ้างล่ะ ฟังเขาเล่าบ้างล่ะ หาหนังสืออ่านบ้างล่ะ ฝึกหมามาตลอดเคยโดนถากถางดูถูกมาตลอด เช่น หมาของคุณน่ะมันผสมมันไม่เเท้ เฮ้ย...!!!ผมก็ไปดูพ่อเเม่หมามา มันก็ไม่ใช่หมาไทยนี่หว่า เเล้วไอ้นี่รู้ได้ไงว่าหมาเราไม่เเท้ เอาล่ะครับ เริ่มสับสนเเล้วสิ...ผมก็ถามคนไปทั่วเลยจนได้มีโอกาศ รู้จักเวปๆหนึ่ง เป็นเวปสำหรับคนเลี้ยงหมาพิตบูลโดยเฉพาะเลย...ผมก็เข้าไปตั้งคำถาม เเล้วผมก็เข้าเวปอื่นๆด้วย ถามๆๆๆๆๆ บางคนบอกเเท้ บางคนบอกผสม ด้วยความที่ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร..
    ก็เล่นไปเรื่อยๆเเหละช่างมัน กุก็จะเลี้ยงอะ..ตอนเล็กๆหมาผมรูปร่างมันเเปลกๆ หน้าตายังกะกระต่าย หมาอะไรวะ!

  • image
    เคยเห็นเเต่หมาน่ารัก หรือหมาหน้าดุ บอกตรงๆครับเราก็คาดหวังเหมือนกันทีเเรก...ก็เลยทำให้เสียใจ อับอาย เเละสับสน.
    เเต่ด้วยความเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก เลยคิดไว้ว่าซักวันนะ จะทำให้คนยอมรับให้ได้หมาติดดินหรอ.. กรูจะทำให้เป็นหมาติดปีกเลย...เเต่ก็อย่างว่าล่ะครับ ของเเบบนี้ต้องใช้เวลาครับ ไม่ใช่วันสองวัน ไม่ใช่เดือนสองเดือน เเต่ต้องทำเป็นปีๆ ผมก็ทำเรื่อยๆมาสะสมไป เริ่มจากการฝึกฉี่...ฝึกกิน ฝึกนั่ง ฝึกคอย ฝึกกัด ยุให้กัด ฝึกห้าม(ฟังคำสั่ง) หมามันเริ่มทำได้ดีตามลำดับว่ะ..555+ เริ่มภูมใจล่ะสิเรา..
    เเต่การเล่นสปริงโพลเนี่ย. มันกัดไม่ติดกัดเเล้วปล่อย เเล้วทำไมพอกัดหมาเสือกไม่ปล่อยวะ(รู้สึกน้อยใจครับ.)เห็นคนอื่นทำก็อยากทำมั่ง.. จนเวลาผ่านไป....
    ตัดบทครับค้างไว้ก่อน มาต่อที่เรื่องส่วนตัวผมซักนิดครับ. ถ้าไม่พูดเรื่องส่วนตัวผมไม่ได้ครับ เพราะมันเชื่อมโยงกัน..ที่เล่ามาเนี่ยครับ บ่งบอกได้ถึงว่าผมน่ะรักหมาก็จริง เเต่บางครั้งคาดหวังกับมันมากเกินไป เเละบางครั้งก็อยากทำเเบบคนอื่นอยากทำตามกระเเส เลยต้องผิดหวังไงครับ..บางทีก็เข้าใจว่าทำไมคนบางคนถึงคิดที่จะขายหมา หรือทิ้งหมา (เเต่ผมไม่เคยคิดนะ) เพราะผิดหวังในตัวหมาเเละตามกระเเสมากไป
    มาต่อที่เรื่องส่วนตัวผมดีกว่า มันเป็นเรื่องของความรักครับ หน้าตาหล่อๆเเบบผมเเต่ดดนเเฟนทิ้งอะ รักครั้งเเรกด้วย..55+ เจ็บจี๊ด....เข้ากระดูก...เกือบตาย รู้สึกเสียใจเเละเหงามากๆ ไอ้..เห้...เอ้ย..กรูรักมึงเเทบตายเลี้ยงมึงทุกอย่าง เงินทองหมดไปเพราะรักมึง เเต่มึงบอก กรูดีเกินไป....(ข้ออ้างที่จะเลิก)
    ในใจเจ็บๆตอนนี้ผมคิดอย่างเดียวครับ.... กรูจะเลี้ยงหมา (เเล้วเกี่ยวไรด้วยวะ...) ก็คนน่ะมันเลี้ยงไม่เชื่อง ไม่ซื่อสัตว์เหมือนหมา เลยตัดสินใจว่า โสดดีกว่าว่ะ รักหมาดีกว่าว่ะ หมามันไม่ทำให้เราเจ็บเเน่ๆ เลี้ยงมาซักระยะเอ้อ...รู้สึกสนุกดี ไม่เหมือนเเฟนนะ งี่เง่าเอาใจทุกอย่าง กรูผิดไปหมด เพราะกรูเป็นผู้ชายกรูต้องเอาใจเมิง...
    ไฟล์แนบ
    PIC_0248_resize.JPG 61K
  • image
    ต่อครับ..นี่เเหละครับ จุดนี้มันทำให้ผมคิดได้เรื่องหมา หมามันจะทำอะไรได้ไม่ได้ก็ชั่งมัน เพราะเรารักมัน ใส่ใจลงไปทุกวันๆ ก็พอ... จนเมื่อวาน.นั่งตกปลาอยู่หลังบ้าน ก็ไกล้ๆที่เลี้ยงหมานั่นเเหละ หมามันเห่าตัวเเย้..มันจะไปกัดวิ่งพล่านไปมาอยู่นาน ซักพักมันคงฉุนมั้งครับ..มันก็ไปเล่นสปริงโพลเอง สปริงโพลผมทำใว้ให้หมามันเล่นเองได้ครับ โซ่ยาวพอที่จะกระโดด ผมก็หันไปมองเเม่เจ้า....มันโดดเกือบๆ 170 เซนติเมตรโคตรสูงเลย...กัดผิดอยู่หลายที เพราะสปริงโพลมันเเกว่งไปมา เเล้วก็สูงด้วยบวกกับโซ่เส้นใหญ่ที่ผมล่ามมัน มันอาจไม่ค่อยถนัด ผมมองไปเรื่อยๆ ปั๊บ...เย้...มันกัดติดเเล้วตัวลอยเหนือพื้น... ทำได้ไงว้า...ไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย ปกติมันจะกัดเเค่ผ้าทีห้อยที่ผูกติดกับห่วงยาง คือไม่ต้องกระโดดสูงครับ ยืนๆก็กัดได้ เเต่วันที่ผมเห็นมันไม่เอาผ้าเเล้ว มันเล่นเชือกที่ผูกอยู่ข้างบนเลย.....
    ไฟล์แนบ
    PIC_0396_resize.JPG 66K
  • เออ...ก็แปลกดีนะ พอเราไม่คาดหวังมาก พอเราให้เวลาเขา เขาก็ทำได้...บางครั้งทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คนด้วยครับ...ฝึกให้ดี สอนให้ดี ให้เวลาเขา บางทีเขาอาจยังเด็กอยู่ เเต่จงเชื่อเถอะครับซักวันพอเขาพร้อมเขาจะต้องทำได้เเน่นอน ไม่ว่าอะไรก็ตาม....เลี้ยงหมาอย่าใจร้อนครับ มันเป็นสิ่งมีชีวิต เราจะเอานู่น เอานี่จากมัน อยากให้มันเป็นอย่างนั้นอย่างนี้... เเต่เราล่ะเคยให้อะไรมันบ้าง ให้เเค่อาหารหรอ.......
    ไปคิดเอง....ครับ จงภูมิในในตัวหมาของท่าน ที่ท่านมีเถอะครับ นั่นเเหละคือเพชรที่ล้ำค่า สุดยอดหมาคือหมาพิตบูลอยู่เเล้วครับ รอเพียงท่านตกเเต่งขัดเกลา เจียรนัยนิดหน่อยก็โอเค เเล้ว....
    ก่อนที่จะไปดูหมาคนอื่น วันนี้ท่านดูหมาตัวเองเเล้วรึยัง.. คุณภูมิใจกับหมาที่คุณมีเเล้วรึยัง..
    ขอให้โชค....ดีครับ...
    ทิ้งท้ายด้วยถาพประสปการณ์ ที่ผมได้ผ่านมากับหมาผมครับ..
    image
    ไฟล์แนบ
    PIC_0061_resize.JPG 77K
  • 2image
    3image
    ไฟล์แนบ
    24042010163_resize.jpg 59K
    PIC_0126_resize.JPG 68K
  • imageimage
    image
    ไฟล์แนบ
    26072010271_resize.jpg 51K
    PIC_0906_resize.JPG 174K
    PIC_0911_resize.JPG 141K
  • imageimageimage
    ไฟล์แนบ
    PIC_0903_resize.JPG 139K
    PIC_0916_resize.JPG 155K
    PIC_0924_resize.JPG 139K
  • image
    imageimage
    ไฟล์แนบ
    PIC_0950_resize.JPG 115K
    PIC_1059_resize.JPG 107K
    PIC_1063_resize.JPG 103K
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    PIC_1067_resize.JPG 75K
    PIC_1070_resize.JPG 72K
  • imageimageimage
    ไฟล์แนบ
    PIC_1239_resize.JPG 119K
    PIC_1236_resize.JPG 100K
    PIC_1243_resize.JPG 92K
  • หมาสวยนะครับ อายุเท่าไหร่แล้วครับ ฝึกกัดฝึกไงครับผม
  • imageimageimage
    ได้ร่วมสุข ร่วมทุกข์กันมา ถึงวันเวลาจะผ่านไป เเต่จิตใจไม่เคยลืม..
    ไฟล์แนบ
    PIC_1335_resize.JPG 82K
    PIC_1563_resize.JPG 124K
    PIC_1390_resize.JPG 121K
  • สุดยอดเลยครับ
    อายุเท่าไหร่แล้วครับ
  • เป็นภาพเก่าๆที่ภูมิใจครับ. ปัจจุบันยังไม่ได้อัพรูปเลยครับ..ต้องเข้าใจนะครับผมบ้าอยู่คนเดียว ถ่ายก็ถ่ายเอง จะไห้คนอื่นถ่ายให้ก็ไม่ถูกใจ เเละเกรงใจเขา..
    คุณ Vee2496 ปัจจุบันหมาผม 1 ปี 10 เดือนครับ. ส่วนการฝึกกัดก็ต้องฝึกตามอายุครับ หมาเล็กควรให้วิ่งไล้กัดเศษผ้าไปก่อน หาเชือกผูก เเล้วลากพอเขากัดก็ให้ดึงกับเขา พอโตค่อยห้อยผ้ากับต้นไม้เเต่ต่ำ...เเล้วค่อยเพิ่มไปสูงเรื่อยๆ ตามอายุ เเละความสามารถของหมาครับ...
    ถามสั้น เเต่ผมตอบยาวนะครับ 55+ จริงๆยาวกว่านี้อีก เเต่เอาพอเข้าใจพอครับ.. ไปตามสเตปครับ..
  • สุดท้ายฝากคลิปเก่าๆที่ทำไว้นานเเล้วครับ....

    หมาสวยก็ซื้อเอา หมาถูกใจเราก็สร้างเอง...ขอยืมคำนี้มาใช้หน่อยนะครับพี่มาร์ค...ทุกวันนี้ ถูกใจม
  • อ้าวเน็ตไม่ดี.... ทุกวันนี้ถูกใจผมมากครับ หมาสร้างเองฝึกเอง..จนคนในครอบครัวรักมันทุกคนครับ..
  • หมาตัวนี้สวยนะครับ มันอาจจะมองแปลกๆ แต่ถ้าตัดหูมันจะดูสวยกว่านี้เยอะ

    เรด คิลเลอร์ แรกๆก็กัดสปริงโพลไม่นาน ไม่กี่วิก็หล่น แต่เราให้เวลาเขา ตอนนี้ครึ่งชั่วโมงสบายๆ
    ทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝน และเวลาที่เราให้ครับ
  • ขอบคุณมากครับพี่มาร์ค..
  • อึ้ง-ทึ้ง-เสียว จ้าพี่
    MakotoHIN29 :062:
  • :006: เป็นนักเขียนได้เลยนะเนี่ย
  • ช่วยๆกันสร้างแรงบันดาลใจครับ ผมเชื่อว่ายังมีเพชรอีกเป็นพันรอการเจียรนัย
    ทำสำเร็จแล้วเอามาโชว์กันดีกว่า หมาใครเจ๋งจริง เหนือกว่าคนอื่น จะหารางวัลให้
  • สายกัด ลายเสือ เหมือนกัลเรยคับ
  • แต่ของผม เจ็ดเดือนแล้วฮ่าๆ วันหลังมาอัพหั้ยดู
  • =-= ชอบมากเลยครับกระทู้นี้ผมกะลังจะได้มาครอบครองแล้วครับในราคา 3500 บาท แพงที่สุดในชีวิตผมละครับสำหรับการซื้อหมาเท่าที่เลี้ยงมา...ผมมีอะไรหลายๆๆอย่างเหมือนคนที่ตั้งกระทู้นี้ครับ..คื่อว่า..ผมต้องทำงานเก็บเงินซื้อหมาเหมือนกัน...ต้องไปทำโอที...ในวันหยุดเพื่อให้ได้หมามาคนอื่นเขาหยุดแต่ผมต้องไปทำงาน...เพื่อสิ่งที่เราอยากได้...และก้อได้ศึกษา..ถึงคุณลักษณะ..และนิสัยของมันมานาน.....ตอนนี้น้องหมาได้อายุ 32 วันแล้วครับ ผมจะไปรับเขามาอยุ่ที่บ้านผมในวันที่ 13 พ.ย. 2554 นี้...จะรักเขาให้มากที่สุดครับผม
  • กระทู้นี้ร้ายจริงๆ ถูกใจทั้งคน ถูกใจทั้งหมาครับ
  • ชอบพิทตรงที่พอมันทำผิดตีมันปั๊บ มันไม่หนีแต่ทำท่าทางแบบสำนึกผิด และยังพยายามจะมาง้อขอคืนดีตลอดเวลา เป็นหมาอื่นตีมันๆวิ่งหนีแล้วไม่กล้ามาใกล้อีกเลย พี่หินสบายดีนะคะ :033:
  • หูมันตั้งดี แปลกดีค่ะ ไม่เหมือนใคร ทำไม๊ต้องเหมือนใครก็รักอะนะ
  • กระทู้คนจริงใจ ชอบคับ อยู่จังหวัดอะไรคับ
    หนังสือ American pitbull terrier ที่บอกไว้ข้างต้นตอนนี้ยังจะมีขายอีกมั้ยคับ
  • ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ.
    เมื่อก่อนไม่ค่อยสบาย เเต่ตอนนี้เริ่มสบายดีเเล้วครับ น้อง มาริสา..อิอิ
    คุณ Juicy ผมอยู่ จ.ประจวบฯครับ หนังสือยังมีขายอยู่ครับ..ผมยังเห็นมีเพียบเลย. เเล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ. ราคาถ้าจำไม่ผิด ผมซื้อมา 50 บาทมั้งครับตอนนั้น...
    คุณ MorkBegin ได้เลยครับ..เอารูปมาโชว์กันครับ...

    ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรเกินความตั้งใจของเราหรอกครับ....หมามันใจเดียว เราก็ควรที่จะใจเดียวครับ อย่าหลายใจอย่าใจร้ายกับมันให้มาก.... เพราะฉนั้นคิดจะทำอะไรกับหมา ต้องคิดเเล้วคิดอีก ย้ำคิดย้ำทำว่ามันดีรึปล่าว..เเล้วคุณจะรู้เอง
  • มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก สำหรับคนที่เก็บเล็กผสมน้อย เพื่อให้ของรักมาสัก1ชิ้น ผมก็เป็น1ในนั้นครับ ตอนนี้ผนพยายามเก็บเงินอย่างมากเพื่อให้ของรักสัก1ชิ้น
  • ผมอยู่เชียงใหม่นะครับยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของกระทู้แล้วทุกๆๆคนแนะนำตัวเลยน่ะครับผม...ผมชื่อ..ต้อง
    นี่น้อง...แรมโบ้ของผมครับกำลังซนเลยกินเก่งมากๆๆ.....อาหาร+กล้วยน้ำหว้า+นมผง...สูตรของผมเองimage
    ไฟล์แนบ
    แรมโบ้2.jpg 106K
  • น่ารักมากๆครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ....(อยู่ไกลจัง 55+)
  • รอชมภาพหน้าปกหนังสือนะคับ ขอบคุณคับ
  • ครับ..วันนี้จัดให้เลยครับ ไม่มีกล้อง เลยใช้กล้องคอมเเทน...
    image

    ต่อไปเป็นข้างหลังปก
    image

    เเล้วก็ให้ดูหน้าปกอีกที ผมชอบตัวหนังสือข้างล่างมากเลยครับ มันเขียนว่า ถึงจะถูกกัดถูกตีจนเหนื่อยล้าซักเพียงใดมันก็กัดไม่ปล่อย.
    image
    หมาตัวหน้าปกก็สวยมาก เป็นเรสโนสที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ตามความคิดผมนะครับ เพราะรูปร่างมันได้สัดส่วนกันหมด ขาหน้าตรง อกกว้าง หัวพอดี ไม่ใหญ่เวอร์ไม่เล็กไป ขาหลังกล้ามเป็นมัด การยืนสง่างาม
    เหมาะที่จะเป็นหมาใช้งานมากๆครับ.
    ไฟล์แนบ
    Picture 028.jpg 37K
    Picture 029.jpg 27K
    Picture 031.jpg 33K
  • ตามเเบบฉบับผมเเล้ว...ผมชอบพิตบูลเเบบนี้เเหละ ไม่เล็กผอมเเห้งจนเกินไป(เพราะดูเหมือนหมาไทย55+)
    เเล้วก็ไม่ใหญ่เเละอ้วนมากไปเพราะ ประสิทธิภาพของร่างกายไม่สมดุล พิตบูลเเนวผมต้องล่ำๆหน่อยๆ ดูเเล้วบางทีเหมือนหมาเตี้ย..เเต่จริงๆไม่เตี้ยเท่าไรนะ เเต่เพราะมันล่ำ เลยดูเตี้ย..
  • แรมโบ้ฝึกกัดครับผม...พอได้ไหมครับมันกำลังคันฟันเลย :-D
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    05112011132.jpg 34K
    05112011133.jpg 34K
    05112011138.jpg 44K
    05112011140.jpg 43K
    05112011141.jpg 41K
    05112011143.jpg 43K
    05112011144.jpg 38K
    05112011145.jpg 43K
    05112011147.jpg 42K
    05112011148.jpg 41K
    05112011149.jpg 44K
  • สุดยอดครับ จุดเริ่มต้นคล้ายๆผมเลยกับหนังสือเล่มเดียวกัน =D>
  • ขอบคุณคับ ไปหาดูเจอแต่พันธุ์อื่น หาต่อคับ
  • เพลงMV น่าจะเป็นเพลงนี้นะคับ 2 -1 = 0 คิคิคิคิ^..^