ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอถามผู้รู้
  • จริงไหมครับที่ว่าหมาพิทบูลเป็นสัตว์ที่ตายง่ายหากดูแลไม่ดี คือได้ยินมาหลายคนแล้วครับ บางคนก้อบอกยุงกัดมากๆ ก้อตาย

    แล้วอีกเรื่องหนึ่งอยากทราบคลินิคตัดหูสุนัขที่นครสวรรค์อ่ะครับ มีที่ไหนบ้างรบกวนผู้รู้หน่อยนะครับขอราคาเบา ๆ
  • เป็นคนยังตายเลย โดนยุงกัดมากๆ 555+ ไข้เลือดออก เท้าช้าง ไข้มาเลเรีย ชิคุนกุนย่า ใครจะไปลอด ถ้าลอดก็ต้องชีดวัคซีน หมาก็เหมือนกัน โดนยุงกัดมากๆ ก็เป็นโรคพญาธิหนอนหัวใจ ทางลอดก็คือซีดวัคซีนป้องกันไว้ก่อน ยังมีอีกเยอะ เอาเขามาเลี้ยงแล้วก็เลี้ยงให้ดีๆละกัน ค่อยๆศึกษาอยากรู้อะไรก็หาเอา เอาใจช่วยละกัน สู้ๆ :-D
  • โอเคคับ
  • พิทบูลเป็นหมาที่อดทนมากครับ ถ้าไม่หนักจริงๆมันไม่ค่อยแสดงอาการอะไรให้เห็น

    จึงทำให้เมื่อมันเป็นโรคอะไรแล้วจะรักษาไม่ค่อยทัน
    เรื่องยุงพิทบูลส่วนมากผิวจะแพ้ง่ายมาก แค่โดนยุงกัด นอนที่ชื้นๆ ก็เป็นตุ่ม เป็นหนองแล้วครับ
    แต่ถ้าใส่ใจดูแลก็ไม่เป็นไรหลอกครับ
  • เข้าโปรแกรมการรับยาตั้งแต่นำมาเลี้ยง ฉีดหรือกิน คุณหมอจะแนะนำเราเอง เป็นการป้องกันดีกว่าการรักษาค่ะ ไม่แพงหรอกค่ะ ดีกว่าตามแก้ แล้วก้อไม่ตายง่ายหรอกค่ะ แข็งแรงอดทน แค่ผิวแพ้ง่าย ศึกษาไปเรื่อยๆจะทราบเองว่าดูแลป้องกันยังไง เอาเป็นว่าศึกษาดูก่อนค่อยเลี้ยงค่ะ ค่ายาป้องกันไม่มาก ก้อเหมือนสุนัขทั่วๆไปค่ะ แล้วคุณจะได้รู้ว่าตัวโตๆหน้าโหดๆจะมัดใจคุณสุดๆเลยค่ะ :033:
  • 555 ฝันมานานละ เอิ้ก ๆ ชอบ ๆ
  • เอเชียเพทก็ตัดได้คับ ร้านหมอต่อรักษาสัตว์ ก็ได้คับ เรื่องราคา ผม ไม่ทราบคับ ลองถามหมอดูก่อนได้คับ แก ใจดี
  • ถ้าพิตบูลตายง่าย...ก็ไม่ต้องเลี้ยงอะไรเเล้วครับ มันอดทนพอๆกับหมาไทยเลยล่ะครับ ยิ่งเป็นพิตของเเท้ยิ่งอึดครับ คนรู้จักผมเขาเลี้ยงไว้หลังบ้าน ยุงตัวใหญ่เเละเยอะมากๆ ขนาดผมเดินเข้าไปเเปบเดียวเกาะขาเป็นสิบตัวเลยครับ เเละพิตก็โดนยุงกัดทุกวัน เจ้าของก็ไม่ได้ถ่ายพยาธิ จนผมสงสัยว่าป่านนี้มันชินซะเเล้วมั้ง ภูมิต้านทานมันคงขึ้นมาเอง เพราะถ้าตายคงตายเเต่ทีเเรกไปเเล้ว เเต่ก็ไม่ควรทำตามครับ จะพูดไปตามหลักธรรมชาติหมาต้องถูกยุงกัดอยู่เเล้วครับ มันมีภูมิต้านทานอยู่เเล้วส่วนนึง เเต่ตัวไหนที่ไม่ไหวก็ต้องพาไปหาหมอ เเต่พิตที่ถูดดูเเลอย่างดีเเบบว่าไม่เคยโดนยุงกัดเลยนั่นเเหละครับปัญหาใหญ่ เพราะมันไม่เคยโดนยุงกัด พอโดนกัดก็ไม่มีภูมิคุ้มกัน ก็เป็นเรื่องสิครับ เเต่เท่าที่เห็นพิตที่มีปัญหาเรื่องนี้จะเป็นพิตสายโชว์ พวกบูลลี่ ที่กินกับนอน มากกว่าครับ เพราะบูลลี่ถูกย่อขนาด ถูกดัดเเปลงมาเพื่อความสวยงาม เเต่หารู้ไม่ว่าร่างกายจะอ่อนเเอ เพราะเน้นเเต่ความสวย เเต่ถ้าเป็นบูลลี่ที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็ไม่ต้องกลัวยุงครับ กินอารดี ออกกำลังกาย มียารักษา ยุงที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวครับ
    เเค่เปรียบเทียบนะครับ....ต้องขอโทษด้วยนะครับถ้าข้อความที่พูดไปพาดพิงใคร เเต่ไม่ได้มีเจตนาร้ายนะครับ
  • จริงคับเคยโดนหมอด่ามาแล้วเลี้ยงไงให้ตาย นี่มันอึดสุดๆ แต่โปรแกรมต้องครบปลอดภัยหายห่วง