ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

pitbullในความรุ็สึกของผม(มือใหม่)
  • pitbull มันกลัวคนอื่นทำร้ายเลยจัดการคนอื่นก่อน pitbull มีความคิดและตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อคำสั่ง pitbull มันพยายามเข้าใจเราเพื่อที่มันจะทำในสิ่งที่มันอยากทำถ้าเราไม่ว่า ซึ่งหาไม่ค่อยมีในหมาพันธุ์ทั่วๆไป และสิ่งที่ผมกังวลมันไม่ชอบคนแต่งตัวแปลกๆ แต่งตัวมอซอ หิ้วของพะรุงพะรัง ซึ่งแถวบ้านเย่อะมาก
  • หมาผมก็เป็นครับ
  • ลูกหมาอ้ลเซเชียน+ร๊อต ก็เป็นครับ
  • หมาอ้ลเซเชียน100และร๊อต100 นะครับ
  • ครับ..หมาหลายๆตัวอาจเป็นเเบบนั้นเเต่ไม่เสมอไปครับ อยู่ที่สภาพเเวดล้อมเเละการสอน ด้วยครับ..
    อย่างเช่นหมาอยู่ในสภาพเเววล้อมที่ เจอ เเต่คนเเต่งตัวดี หรือ เเต่งตัวธรรมดาบ่อยๆ คนจำพวกนี้มันก็จะไม่สนใจเท่าไรเพราะมันเห็นจนชิน พอเจอคนเเต่งตัวรุงรัง หรือถือของลุ่มล่ามเลยเเปลกสำหรับมันเพราะมันไม่เคยเห็น...
    ในทางกลับกัน หมาที่ถูกเลี้ยงมาเห็นเเต่คนเเต่งตัวลุ่มล่าม ก็ถือเป็นเรื่องปกติของมัน พอเจอคนเเต่งตัวปกติมันกลับเห่าหรือจะกัด
    เเต่ก็มีเเง่คิดอีกข้อครับ.. หมาหวงถิ่น ไม่ว่าจะเเต่งตัวมายังไง มันก็เห่าก็กัด เพราะมันจะจำเเค่คนในบ้านเท่านั้น
    หรือจะหยุดก็ต่อเมื่อเจ้าของห้าม (ถ้าสอนมา)
    บางตัวอาจไม่หยุด (เพราะไม่ได้สอน คุมหมาตัวเองไม่ได้)

    ไม่เป็นไรครับ. ใครมีอะไรมาเเชร์กัน เเต่ในความคิดผมนะผมว่า พิตบูลมันมีหลายกรณี ที่จะทำร้ายสิ่งมีชีวิตรอบข้าง เช่น อาจจะขี้อิจฉาก็ได้ อาจจะระวังภัยก็ได้ หรืออาจกลัวใครมาทำร้ายเจ้าของ หรือ อาจเบ่งชอบโชว์พลัง ชอบใช้กำลัง
    เเต่ที่รู้อย่างนึงเเน่ๆ พิตบูลมันไม่กลัวใครครับ.. (ถ้าอายุมันได้) ต่อให้เป็นในบ้านตัวเอง. หรือนอกบ้าน.. ที่สารธารณะ ในป่า.. ที่ไหนก็เเล้วเเต่ มันลุยเเหลกครับ.ถ้าเจ้าของสั่งลุย..
  • นิสัยหมามันจะได้อิทธิพลมาจากเจ้าของด้วยครับ
  • ทุกสิ่งอย่างที่กล่าวมา...ผมว่ามันอยู่ที่การเลี้ยงดูนะครับ ของผมมี2ตัว ล่ามโซ่ทั้งวัน เพราะสงสารหมาตัวอื่นหากมันกัด แต่การล่ามโซ่ของผมนั้น มีรางเชือกให้วิ่งได้ยาวประมาณ 15 เมตรเห็นจะได้ หมาไม่เคลียดครับ กลางวันรับแขกดีเป็นปกติ แต่กลางคืนเห่าขู่ดะหากมีใครหรืออะไรเข้ามาอาณาบริเวรของเจ้านายทั้งสอง อีกอย่างเข้ากับแมวได้เป็นอย่างดี กินนอนด้วยกันเลย ว่างๆ จะอัพรูปให้ชมกันครับ....
    พิทบูลบ้านนอก ปุ๊ สนามชัยเขต ณ แปดริ้ว
  • บอกให้เขารู้จักนานๆเดี๋ยวก็เลิกเห่าครับ