ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากทราบประวัติ เรดโนด
  • พิทบูลจมูกแดงมีมายังไงเหรอครับ ผมสงสัยครับแบบว่าจะเหมือนคนอ่ะครับ คนเผือกประมาณนี้ เกี่ยวกันเปล่าครับ 555555555+
  • ผมก็อยากรู้ครับ แล้วก็ทำไม เรดโนส ไม่มีใบครับ วอนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
  • อยากอธิบายนะ แต่วันนี้ เมาแระ ขอตัวไปนอนก่อน

    ถ้าใครว่างก็รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ
  • เอาคร่าวๆนะครับ หมาแดงก็มีใบครับ เช่นหมาของผมตัวนี้ พ่อและแม่มีทั้งใบของสมาคม UKC และ ADBA ซึงการที่ตัวหมาจะมีหรือไม่มีใบนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของหรือบรีดเดอร์ที่บรีดบรรพบุรุษของหมาตัวนั้นๆได้เคยทำเอาไว้หรือไม่ แต่ถ้าในไทยนี่ ทำใบ ABC ก็ดีนะครับ.หมาของผมมีใบของ U K C กับ ABC ครับ.image
    ไฟล์แนบ
    IMG_2641.JPG 128K
  • ลุงมาร์คครับ ใจจดใจจ่ออยู่นะครับ 555555555555+ :016: :o001:
  • STEPP'S GR CH ANGUS

    หลายๆคนรู้จักหมาในนาม champion, grand champion, register of merit (ROM), Angus (แองกัส) เป็นหมาที่หลายๆคนรู้จักในนาม "champion of champions"

    พ่อของแองกัสคือ Willie Brown's Nigger เป็น 2xW และเป็นลูกของ Clayton's Eli Jr. ซึ่งบรีดกับแม่ของมันเอง Boudreaux' Spook ส่วนแม่ของแองกัสนั้นคือ O. Stevens' Heidi ซึ่งเกิดจากการบรีดระหว่าง Sly Fox กับ Red Pepper (สายเลือด Ed Ritcheson blood) โดย A. Steinberg เป็นบรีดเดอร์ เป็นลูกคอกเดียวกันกับ Ch. Prince ที่มีชื่อเสียง.. Red Pepper นั้น เคยเป็นของ O.Stevens' และเคยผ่านแมทช์มาครั้งหนึ่งที่น้ำหนัก 29.5 ปอนด์ มันแสดงให้เห็นถึงความถึงของการกัดแล้วค้างของมัน ไม่ให้คู้ต่อสู้ขยับได้ จนหมาของ Ziggy M. และ Tony M. ต้องแพ้ลงในที่สุด ณ เวลา 1 ชั่วโมง Ozzie (O. Stevens') หลังจากนั้นได้เอามันไปแลกกับหมาตัวเมียอีกตัวของ Big Brad และ ​Keummerling เพราะว่าไม่ได้ใช้งานมันแล้ว นอกจากเพื่อบรีดเท่านั้น หมาที่ได้มาแทนนั้นเป็นหมาตัวเมียซึ่งอายุยังน้อย มีชื่อว่า Geraldine

    ต่อมา Big Brad ได้นำแองกัสมาเทส และเนื่องจากเจามี winner อยู่หลายตัวมาแล้ว ก็เลยแองกัสให้กับ Billy Stepp เพื่อที่จะเอาไปทำเป็น game dog แมทช์ของแองกัสคือการสู้กับ Rixey's Coal Cat, Jay's Buster, Crenshaw's Ch Otis, Keummerling's Ch. Freddie (เป็นหมาคอกเดียวกับ O. Stevens' Ch. Homer), Garza's Heman และ Love's Tiger ทุกตัวเป็นหมาที่มีผลงานและมีประสิทธิภาพทั้งนั้น หลังจากนั้นแองกัส ต้องถูกนำไปแมทช์กับ ณ เวลานั้น 3xW Ch Jeep เป็นการรีแมทช์สำหรับหมาอีกคู่หนึ่งนั้นคือ Stinson vs Stepp's Ch Black Glover แต่ช่วงเก็บตัว แองกัสได้หลุดไปกัดกับหมาอีกตัวชื่อ Ch Ruby ทำให้ช่วงหน้าอกของมันบาดเจ็บ Stepp ตัวเจ้าของเลยต้องจ่ายค่าถอนตัวออกจากแมทช์ให้ J. Crenshaw หลังจากแองกัสหายจากอาการบาดเจ็บ ก็ได้ตกลงเซ็นสัญญาจะเอาแองกัสมาแมทช์กับ Jeep อีกที แต่มันก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แองกัสหลุดออกไปกัด Ruby อีกแล้ว ตอน Stepp มาเห็น บาดแผลของทั้งสองตัวมีมากเกิน ทำให้แองกัสไม่สามารถไปแมทช์ได้เป็นครั้งที่สอง ครั้งนี้ Stepp และเพื่อนๆ ไม่ได้จ่ายค่าถอนตัวแต่ได้ไปขอยืมเจ้า O. Stevens' Homer 4xW มาแมทช์แทน นั่นคือเรื่องราวของแมทช์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังนี้ Crensahw's Ch. Jeep VS Stevems' Ch. Homer



    คำว่า GR หรือ CH เนื้ย ย่อมาจากอะไรเหรอครับ พอดีเห็นเยอะในสายเดิม ๆ อ่ะครับ มีีอะไรก็แนะนำเพิ่มเติมหน่อยนะครับ ศึกษาไว้เป็นกรณีพิเศษครับ
  • ถ้าผมจำไม่ผิด Gr = grand champ กัดชนะ5ครั้ง ch=champ กัดชนะ3ครั้ง.