ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฝากพี่มาร์คดูด้วย ครับ
  • ภาพไม่ค่อยชัดโทษทีครับ
  • image
    ไฟล์แนบ
    คู่หู2011.jpg 150K
  • เป็นอะไรเหรอคัฟ อธิบายหน่อยจิคัฟ
  • อาหารเม็ดชื้น / ขึ้นรา มั๊งครับ
  • อันนี้ ผมว่า โทรติดต่อกับ ทางผู้ผลิต จะดีกว่านะครับ เพราะมาโพสเลยมันอาจจะไม่ดีเท่าไหร่เพราะเหตุที่เกิดแบบนี้อาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ
  • อาหารมีเชื้อรา เกิดได้จากหลายสาเหตุมากๆ

    จากกระบวนการผลิต
    จากการขนส่ง
    จากการเก็บรักษา

    แต่เกิดจากกระบวนการผลิตตัดออกได้เลยครับ เพราะถ้าเป็น มันจะไม่เป็นเพียงถุงสองถุง มันจะเป็นทั้งล๊อตการผลิต ดังนั้นก็สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากสองอย่างหลังครับ เพราะช่วงนี้น้ำท่วมด้วยครับ

    ผมพยายามทำอาหารที่คุณภาพดีมากๆออกมา เพื่อให้พวกเราได้ใช้อาหารคุณภาพดีราคาถูก และก็เลือกโรงงานที่มีมาตรฐานกระบวนการผลิตดีระดับต้นๆของประเทศไทยเป็นผู้ผลิต โรงงานแห่งนี้ผลิตอาหารส่งออกไปญี่ปุ่นกว่า 60% ส่งไปยุโรปอีก 5% ถ้ากระบวนการผลิตเราไม่มีคุณภาพ มันคงส่งไปญี่ปุ่นไม่ได้ และทุกวันนี้อาหารผมต้นทุนแพงกว่าอาหารก็อปปี้สามสี่ยี่ห้อในท้องตลาดเยอะ พวกนั้นอาจจะขายราคาใกล้เคียงกับผม แต่ผมกล้าท้าว่าคุณภาพยังห่างไกล ประเภทเอาเนื้อแกะนิดหน่อยมาผสม แล้วโฆษณาว่าเป็นสูตรเนื้อแกะทั้งที่ทำจากเนื้อไก่ ผมไม่หน้าด้านทำครับ

    อาหารอีกหลายยี่ห้อ คุณภาพห่วยกว่าผม แต่ขายแพงกว่าผมแทบทั้งนั้น ผมกล้าท้าถ้าให้หมากินแบบเพียวๆ โดยไม่ต้องคลุกอะไร อาหารผมไม่แพ้ใคร ไม่ว่าจะเป็นความน่ากิน และสุขภาพของสุนัขครับ ผมออกมายืนยันด้วยตัวเองขนาดนี้แล้ว คงไม่สามารถทำอะไรได้ดีไปกว่านี้อีกแล้วครับ

    ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจในคุณภาพ ผมแนะนำให้ใช้ยี่ห้ออื่นเลยครับ อย่าใช้เลยเอฟวัน และผมก็ไม่อยากขายให้กับคนที่ไม่เชื่อมั่นด้วยครับ
  • ช่วยบอกเลขบัญชีให้ผมด้วย เดี๋ยวจะโอนเงินคืนไปให้ครับ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
  • พี่มาร์คพูดถูก ผมใช้มาก็หลายปีอยู่ไม่เห็นมีไรเลย อากาศมันชื่นหรือปล่าวเก็บรักษาไม่ดี มาโฟสแบบนี้ใช้ไม่ได้ ทำไมไม่โทรไปถามก็ได้ในถุงอาหารก็มีเบอร์โทร
    ขอบคุณครับ
  • อย่าเพิ่งไปว่าน้องเค้าเลยครับ น่าจะไม่มีเจตนาดิสเครดิตอาหารเอฟ 1 น่าจะป็นผู้ใช้จริง ป๋ามาร์คอธิบายเคลียร์แล้วครับ ปัญหานั้ อาจจะเกิดจากการจัดเก็บของร้านค้า เวลาของใหม่มา อาจจะไม่ได้สลับนำอาหารล็อตเก่าขึ้นบน หลายๆเดือนเข้าก็มีส่วน

    หรือ ถุงอาจจะมีรอยรั่ว จากระหว่างขนส่ง มีเป็นประจำ ถ้าใครเคยไปรับของที่ขนส่ง หรือสั่งของมาลงที่ร้านเยอะๆ จะเห็นพวกพนักงานส่ง มักจะโยนกันแบบไม่กลัวถุงแตก พลาสติคหุ้มถุงด้านนอกมักขาดตลอด แล้วช่วงนี้ น้ำท่วมหลายๆพื้นที่ ก็มีความเสี่ยงด้วยเหมือนกัน

    เลยคิดว่าน่าจะมีสาเหตุอื่นมากกว่า ที่จะอยู่ในส่วนของขั้นตอนการผลิตครับ
  • การทำแบบนี้มันตลกฝืดมากครับ อยู่ๆก็ถ่ายรูปเม็ดอาหารขึ้นรามาลง จะสื่ออะไรหรือเกิดจากอะไรก็ไม่บอก ผมคงไม่สามารถตามไปดูแลได้ถึงบ้านของทุกคนหรอกครับ สิ่งที่ผมทำได้ก็คือส่งมอบสิ่งที่ผมคิดว่ามันดีที่สุดให้แล้ว

    ไม่ใช่เฉพาะแค่อาหารหมาหรอกครับ ขนมปัง ข้าว และอาหารประเภทแป้งทุกชนิด ถ้าเปียกน้ำและเก็บไม่ดี รามันขึ้นแน่นอน ทำไมไม่มองในแง่นี้ดูบ้าง แล้วอาหารตัวไหนเปียกน้ำแล้วราไม่ขึ้นคุณคิดว่ามันดีหรือ ถ้าคิดจะลงรูปมาเพื่อต่อว่าผมก็คิดผิดแล้ว เพราะควรจะขอบคุณมากกว่า อย่าลืมอาหารนี้จิ๊กโก๋ขายครับ ไม่ใช่พวกเห็นเขาขายได้ก็ทำออกมาขายบ้าง เกาะกระแสไปวันๆ

    เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่อยากเล่าให้ฟัง
    ผมส่งอาหารให้ลูกค้า ลูกค้าเอาไว้หลังรถกระบะแล้วจอดตากฝนทิ้งไว้หนึ่งคืน
    ต่อมาอาหารขึ้นรา เขาก็โทรมาโวยวาย ผมก็ถามแล้วจะให้ผมทำอย่างไร เขาบอกให้ส่งถุงใหม่ไปให้
    ผมก็ส่งไปให้ และนั่นคือถุงสุดท้ายที่ผมส่งให้ครับ เพราะคนแบบนี้ไม่เคยโทษตัวเอง โทษแมร่งแต่คนอื่น

    ลูกค้าคือพระเจ้า ผมพยายามยึดถือคำพูดนี้ไว้เสมอ (แต่มันไม่ทุกรายครับ)
    เพราะลูกค้างี่เง้าชอบสร้างปัญหาบางทีก็น่ารำคาญครับ ผมพูดแบบนี้ใครจะโกรธก็ไม่ว่าหรอกครับ ผมชินแล้ว
  • เลี้ยงหมามาตั้งแต่เกิด หมาตายหามาใหม่ ที่บ้านไม่เคยขาดหมา ส่วนบางแก้ว เลี้ยงเพราะเป็นคนพิดโลก ชอบด้วย บรีดเพื่อพัฒนาด้วย จำหน่ายด้วยมากว่า 20 ปี ปัจจุบันอายุจะเข้า 40 แล้ว ใช้อาหารมาหลายเกรด หลายยี่ห้อ ปัจจุบัน สั่งมาใช้เอง+ขายด้วย ครั้งละไม่ต่ำ 40 ลูก

    นานมาแล้วเคยสั่งF1 มาใช้เลี้ยงสุนัขที่เลี้ยงเล่น ชิวาวา ปั๊ก พิทบูล หมดแล้วก็ไม่ได้สั่งอีก

    ปัจจบัน กลับมาใช้ F1 ถุงม่วงเลี้ยงสุนัขที่บ้าน(ที่ฟาร์มยังใช้อีกยี่ห้อเก่าอยู่) เห็นการบรรจุ แบ่งเป็นถุงละ 5 กิโล 3ถุง แสดงให้เห็นความละเอียด และใส่ใจ ของผู้ขาย ที่เน้นความสด ความน่ากินของอาหารเพื่อประโยชน์ของผู้ซื้อ รายละเอียดส่วนประกอบของวัตถุดิบของอาหารชัดเจน ราคาเหมาะสม กับคุณภาพ ผลของการใช้ OK.คุ้ม

    การที่ป๋าชี้แจง พร้อมรับผิดชอบในการที่จะโอนค่าอาหารคืนให้ผู้ซื้อ นั่นคือ สปิริต ไม่ใช้การรับผิด เพราะป๋ามั่นใจในคุณภาพของอาหาร และขั้นตอนการผลิต แต่อาจจะไม่สามารถดูแล และติดตามเรื่องของการขนส่ง หรือการจัดเก็บของร้านค้าได้ เพราะฉะนั้น หากเกิดปัญหาลักษณะนี้ และมีการแจ้งเข้ามา ก็เป็นการดี(ถ้ามีเจตนาดีนะครับ) สำหรับป๋า และ ทุกภาคส่วนครับ(ยืมคำฮิตรัดทะบานมาหน่อย)image
    ไฟล์แนบ
    เวป พิทบูล.JPG 47K
  • ขอบคุณครับ :-D
  • ตัวเมียตัวนี้ เปลี่ยนมาใช้ F1.ถุงม่วงได้ครบ 1 เดือนแล้วครับ (เดิมใช้เกรดพรีเมี่ยม 20kg. 2พันแก่ๆ)
    กินแล้วน้ำหนักตัวไม่ลด ขนไม่ร่วง ตอนเปลี่ยนอาหาร ผสมของเก่าแบบครึ่งๆ (ปกติเฟสอาหาร ต้องผสม 1ใน3 2ใน3 ก่อน ) ไม่มีอาการถ่ายเหลว กลิ่นไม่เหม็นอย่างที่ได้ยินมา
    ตัวนี้คว้ามาหลายรางวัลแล้วครับ อายุ 11 เดือน แม่พันธุ์ในอนาคต ไม่มั่นใจ ไม่กล้าเปลี่ยนครับ(มั่นใจคุณภาพอาหาร+มั่นใจคุณภาพเจ้าของ)image
    ไฟล์แนบ
    IMG-6587[1] ตัดแก้.JPG 32K
  • ของเขาดีจริง ฟันธง :063:
  • ฟันธงอีกคนค่ะ....ของเค้าดีจริง...ชอบๆ เซอร์วิสดีอย่าบอกใคร
  • ตอนนี้อยู่โรงงานครับ แวะมารับอาหารและเอาถุงมาส่ง ขอบคุณทุกความเห็นครับ
  • บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไม่ซีเรียส แต่สำหรับผมมันซีเรียสมากๆ ชื่อเสียงสร้างยาก แต่ซื่อเสีย สร้างง่าย เหมือนอย่างเรื่อง กินเอฟวัน แล้วขี้เหม็น เราล้อกันเล่นขำๆ แต่หลังๆผมชักไม่ขำด้วย เพราะคนเขาเชื่อแบบนั้นจริงๆ กลายเป็นว่าอาหารเรามีซื่อเรื่องขี้เหม็นไปเลย
  • เรื่องแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะครับ ใครไม่เชื่อลองเอาแมลงสาปใส่ลงพิซซ่ายี่ห้อดังแล้วถ่ายรูปลงเน็ตดูนะครับ ถ่ายรูปให้เห้นยี่ห้อของเขาด้วย แล้วดูซิว่าเจ้าของเขาจะยอมหรือเปล่า
  • ผมว่าสาเหตุน่าจะมาจากน้ำท่วมด้วย การขนส่งหรือการเก็บอาจจะโดนน้ำ จึงทำให้เกิดเชื้อราได้ ส่วนเรื่องขึ้เหม็นผมว่ามันกินอะไรก็ขี้เหม็นทั้งนั้นเหละ ไม่เชื่อลองให้อาหารอื่นที่ไม่ใช่F1 แล้วลองดมขี้มันดูสิครับว่าหอมไม๊ 55+
  • มีหลายคนที่โดนผมด่า เรื่องเอกซ์ตรีมบูลลี่ แค่เปิดถุงหยิบออกมา ยังไม่ได้เห็นเม็ดข้างในก็รีบโวยวายแล้ว เพราะดูจากภายนอกมันจะเหมือนกับเป็นไข แต่ที่จริงมันเป็นเพียงเศษผงอาหาร พอเปิดดูถึงรู้ความจริง ว่าอาหารปกติดีทุกอย่าง หน้าแตกไปหลายคนแล้ว

    นี่ถ้าเปิดมาแล้วเจอหนอนเหมือนอาหารนอกบางยี่ห้อ คงด่าผมเละแน่ๆ
  • เคยปล่อยไก่ไปตัวใหญ่เลยบอกป๋าว่า เอ๊กตรีมบูลลี่ทำไมมาเป็นผงแบบนี้
    ถ้าอย่างนี้กินเอฟวันเหมือนเดิมดีกว่า แกบอกว่า มึงลืมเขย่าก่อนใช้รึป่าว
    พอลองเขย่าดูก็จริงนะอาหารเกาะตัวเป็นเม็ดสวยเลย หมากินดีขี้สวย แต่อาหารขึ้นรานี่ไม่เคยเจอเหมือนกันครับ
    น่าจะเกิดจากการเกบรักามากกว่ามั้งครับ
  • 555 อาหารนอกที่มีหนอนแดงๆไช่ไหมครับ คนที่ใช้ประจำจะทราบดี คิดว่าน่าจะเป็นโปรตีนสด ที่เค้าเสริมมาให้มั้งครับป๋า 555 พอดีหมากินแล้ว ยังไม่มีอาการอะไร เลยไม่ค่อยซีเรียส
    แต่ตอนนี้มองแต่อาหารที่ผลิตในไทย ได้ความสด เซฟต้นทุน คุณภาพใกล้เคียง คิดว่าตอนนี้เจอแล้วครับ
  • ขอบคุณทุกท่านครับ

    ถึงผมจะทำธุรกิจเกี่ยวกับขายอะไหล่รถยนต์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือช่างสำหรับศูนย์บริการรถยนต์ แต่สิ่งที่ผมรักและภูมิใจมากที่สุดก็คือ อาหารหมาเอฟวัน เพราะมันคือความภาคภูมิใจ มันเป็นอาหารยี่ห้อของคนไทยที่กล้าประกาศความเป็นอาหารไทย และกล้าท้าชนกับอาหารนอก วันนี้เราคือผู้นำในแทบจะทุกเรื่อง เรากล้ากำหนดราคาเดียวกันทั่วประเทศ มีบริการส่งฟรี และถุงเดียวเราก็ยังส่ง อาหารตัวอื่นราคาอาจจะแตกต่างกันได้ตั้งแต่ 100-500 บาท เพราะบวกกำไรไว้เยอะ แต่เอฟวันไม่มี เพราะเรากดกำหนดราคาไว้ต่ำสุดแล้ว บางร้านอาจจะลดให้อย่างเก่งก็ได้แค่สิบหรือยี่สิบบาทเท่านั้น

    เชื่อหรือเปล่าว่าทุกวันนี้ผมต้องออกไปขับรถส่งอาหารหมาแทนพนักงานที่หยุดเนื่องจากน้ำท่วม สิบกว่าวันแล้วที่ไม่เคยได้หยุดเลย ถึงน้ำท่วมเราหยุดบริการไปแค่วันเดียวเท่านั้น ทุกวันนี้ออกแต่เช้ากลับมืดทุกวัน ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุก กลางคืนหลับเป็นตาย ร้านบางร้านลงไป 50-100 ถุง อีกสองสามวันต้องไปส่งใหม่อีกแล้ว ผมถึงมั่นใจว่าวันนี้ สิ่งที่ผมทำมันตรงกับความต้องการของลูกค้าจริงๆ อาหารนอกขึ้นราคาไปแล้วไม่รู้กี่รอบ แต่ผมก็ยังตรึงราคา ถึงแม้ว่าน้ำท่วมวัตถุดิบขึ้นราคา ผมก็ยังขายราคาเดิม เพราะผมไม่ต้องการซ้ำเติมคนไทย ดังนั้นหากผมจำเป็นเป็นต้องพูดอะไรตรงๆบ้าง แรงไปบ้าง ก็อย่าโกรธกันนะครับ
  • ถูกต้องครับนี้ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะครับจริงๆแล้วน่าโทรไปหาป๋าเขาแล้วดูจากภาพแล้วน่าเกิดจากช่วงนี้เป็นน่าน้ำอะครับต้องดูแลเป็นพิเศษมันโดนน้ำนิดหน่อยก็อย่างนี้แหละครับแต่ป๋าก็อย่าคิดมากครับพี่แกคงไม่ตั้งใจจริงๆอะครับ
  • เมื่อเช้ายอมรับเลยว่า เสียใจมากๆที่เห็นกระทู้นี้ครับ
    ผมตั้งใจกับเอฟวันมากๆ ผมอยากให้มันเป็นอาหารขวัญใจมหาชน
    ผมพยายามไล่ชนอาหารนอก เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของดีในราคาถูก
    ผมพยายามทำในสิ่งที่อาหารนอกมันทำไม่ได้ อยากให้คนไทยภูมิใจในอาหารตัวนี้

    ถ้าจะต่อว่าอะไรก็ว่ามาเลย จะด่าก็ด่ามาเลยว่าผมทำอาหารห่วยตรงไหน
    หรือถ้าผมทำของไม่ดีออกมาขายหรือ ทำธุรกิจแบบไร้จรรยาบรรณ
    เพราะมันยังดีเสียกว่า เอารูปมาลงให้ดูเฉยๆ แล้วให้คิดเอาเอง
    ในบอร์ดนี้มันไม่ได้มีผมเปิดดูคนเดียว มีคนอีกหลายร้อยที่เปิดเข้ามาดู
    ถ้าเขาดูแล้วเข้าใจมันก็รอดไป แต่ถ้าเขาดูแล้วเชื่อว่าอาหารผมไม่มีคุณภาพ
    แล้วเอาไปพูดต่อ เอาไปลงโพ๊สต่อในเว็บอื่น แล้วลือต่อๆกันไป มันจะเกิดอะไรขึ้น
  • ผม ไม่ได้ ว่า อาหาร พี่ไม่ดี เพราะผมก็ใช้อาหารพี่ มา ระยะหนึ่งแล้วไม่เคยเจอเหมือน ทั้ง ม่วง+เหลือง
    แต่มะวานไปซื้อมาพอเปิดก็เจอ ก็เลยเอามาให้ดู
    ไปซื้อที่ จี้อันจิ๊ง หัวหิน
  • แล้วเอารูปมาลงแบบนี้ต้องการจะสื่อถึงอะไรครับ

    อาหารเอฟวัน มีราขึ้น
    อาหารเอฟวัน คุณภาพมีปัญหา
    อาหารเอฟวัน ......

  • ผมไม่ได้ตั้งจัยจะให้เกิดแบบนี้ ตอนนั้นผมคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไงก็เลยถ่ายรูปเอามาให้พี่ ดู ผมไม่ได้มีเจตนาทำให่เสียชื่อ ผมขอโทษ ครับ
  • ดูแล้ว น้องคงไม่มีเจตนาจริงๆ ต้องเก็บเอาไว้เป็นกรณีศึกษา บางทีต้องมองถึงผลกระทบจากการนำเสนอ ไม่ว่าสิ่งนั้น จะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม เพราะการการปัญหา บางทีก็ไม่ได้เคลียร์ได้หมดทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของความรู้สึก บางครั้งคนเราเข้าใจผิดไปแล้ว การกู้ความเชื่อ หรือความรู้สึกค่อนข้างยาก เรื่องอย่างนี้ละเอียดอ่อน ต้องระวังครับ แต่ผมเชื่ออย่างหนึ่งครับ ว่าถ้าสินค้าดี มีคุณภาพ ตายยากครับ ไงก็ลองพิจรณายกโทษให้น้องเค้าเถอะครับ อาจจะยังเด็ก มาแบบถูกต้อง ไม่ใช่ผีด้วย
  • เมื่อเช้า เปิดเจอกะทุ้ นี้ ตกใจเช่นกัน .......
    ที่ ตกใจ คือ น้องไม่น่าทำแบบนี้ น่าจะโทรคุยเป็นการส่วนตัว เป็นดีสุดครับ เพราะ ความเหมาะ สมขั้นแรกมันอยุ่ตรงนั่น
    ......................
    :012:
  • ครับ ผมไม่มีเจตนา จะทำลายชื่อเสียงพี่เค้าเลย ที่ร้านอาจจะเก็บรักษาไม่ดี ผมจะไปต่อว่าที่ร้าน

    ผมขอโทษพี่ให้อภัยผม นะ :o040:
  • ถือเป็น เคสตัวอย่าง เลยล่ะ ครับ .........
    คล่องใจอะไร กับผลิตภัณฑ์ เพื่อนๆๆ ใน นี้ หรือแม้กระทั้ง ค่าขายลุกสุนัข .........
    ควร ตกลงกับผุ้ผลิตกัน ก่อนเป็นการส่วน ตัว ...........

    ถ้า ผุ้ผลิต หัวหมอ ค่อย จัดการมาโพส มัน ไม่แปลก ............. :015:
  • ต่อไปถ้ามีปัญหาอะไรผมจะคิดให้ดีก่อน ที่จะลงมือทำ คนข้างหลังจะได้ไม่เสียความรู้สึก
  • ถือว่าเป็น บทเรียนและบทลงโทษ ในการที่ไม่คิดให้ดีก่อนลงมือทำ ขอบคุณสำหรับทุกโพสที่สอน ครับ
  • หากน้องเขาขอโทษมาแบบนี้ ผมก็ยินดีให้อภัยและยืนยันว่าไม่โกรธครับ

    เว็บนี้ผมทำมาเพื่อพัฒนาความคิดคนอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าเหตุการณ์นี้มันก็คือกระบวนการเรียนรู้ ที่เราจะเรียนไปด้วยกัน และมันก็เป็นประโยชน์แก่คนที่ได้เข้ามาอ่าน ประสบการณ์ของเราต่างกัน การมองปัญหาก็มองต่างกัน ผมเชื่อว่าน้องเขาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายผมหรอกครับ ผมเชื่อว่าทุกคนที่เล่นในเว็บนี้ ล้วนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆติดตัวออกไปไม่มากก็น้อย แต่ต้องได้อะไรกลับไปบ้างแน่ๆ และวันหนึ่งข้างหน้ามันจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตจริงๆ
  • ขอให้น้องสบายใจได้เลย ไม่ต้องห่วงว่ามันจะค้างคาอยู่ในใจ เพราะพ้นคืนนี้ไปพี่ก็ลืมแล้ว :-D

    นิสัยพี่หากใครเล่นอยู่ในเว็บนี้มานานๆก็จะรู้ว่า พี่ตรง แรง แต่จบก็คือจบครับ และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ที่พี่ต้องรีบออกมา เพราะไม่อยากให้ใครฉกฉวยโอกาสเอาไปขยาย คนจ้องสอยเอฟวัน มันมีจริงๆครับ :p

    คืนนี้หลับให้สบาย ไม่ต้องเก็บอะไรเอาไปคิด พรุ่งนี้เช้าก็ลืมมันซะ ฝันดีครับ :005:
  • ผมเชื่อเลย ป๋า ที่ บอร์ดนี้มันได้อะไร กลับ ไปจริง ใช่ ว่า จะมีแต่เรื่องสุนัข ........
    มันยัง มีหลายๆๆเรื่อง ที่ ทำ ให้ได้ คิดและติดตามจริงๆๆ ...........

    ทุกวันนี้เช้าเย็นเป็นอันต้องเปิด ฮ่าๆๆๆๆ
  • ขอบ คุณ ครับที่ ให้อภัย และ ขอบคุณ พี่ๆทุกคนที่สอน ครับ ฝันดีเช่นกันครับ และก็ทุกคน ฝันดีครับ
  • tutie 10:37PM Permalink
    ผมเชื่อเลย ป๋า ที่ บอร์ดนี้มันได้อะไร กลับ ไปจริง ใช่ ว่า จะมีแต่เรื่องสุนัข ........
    มันยัง มีหลายๆๆเรื่อง ที่ ทำ ให้ได้ คิดและติดตามจริงๆๆ ...........

    ทุกวันนี้เช้าเย็นเป็นอันต้องเปิด ฮ่าๆๆๆๆ

    ผมนึกว่าผมบร้าอยู่คนเดียวจริงๆนะ
    เป็นเหมือนกันเลย ช่วงย้ายที่อยู่มาหลบน้ำที่ห้วยขวาง กะว่าเตรียมหนังชุดมาดู เเต่พอดูๆไปเริ่มเอา เวปพิตโซนมาเปิดดู อ่านกระทู้คววบคู่ไป สุดท้ายหนังไม่ดู นั่งจ้องเวป ทั้งเช้าทั้งเย็นหลังๆหลายวันนี้ เปิดไปเปิดมาถึง ตีสามตีสี่บ่อยๆ

    ปล.ผมเป็นบร้าอะไรวะเนี่ย
    :-))
  • ผมคนนึงที่ยังลังเลจะเปลี่ยนอาหารหมามาเป็น เอฟวัน กะว่าน้ำลดคงจะซื้อมาลอง ที่ลังเลอะไมใช่เรื่องคุณภาพไม่ดีนะ ผมคิดว่าเด๋วมันจะต้องติดเอฟวันเเน่ๆ กัวเอฟวันหมดเเล้วมันมะยอมกิน อาหารอย่างอื้นในกรณีที่ผมยังไม่สามารถเอาเอฟวันมาให้มันกิน

    เเต่ตอนนี้หลังจากผ่านช่วงน้ำท่วม ผมก้อนึกถึงบทความฝึกให้หมากินอาหาร จึงคิดได้ว่า ถ้ามันไม่กินก้อปล่อยมันอดไปดิ กัวไร ถ้ามันยอดอดตาม ก้อให้มันตายไปเห๊อะะะ :-))
  • zeedza 11:04PM Permalink tutie 10:37PM Permalink
    ผมเชื่อเลย ป๋า ที่ บอร์ดนี้มันได้อะไร กลับ ไปจริง ใช่ ว่า จะมีแต่เรื่องสุนัข ........
    มันยัง มีหลายๆๆเรื่อง ที่ ทำ ให้ได้ คิดและติดตามจริงๆๆ ...........

    ทุกวันนี้เช้าเย็นเป็นอันต้องเปิด ฮ่าๆๆๆๆ

    ผมนึกว่าผมบร้าอยู่คนเดียวจริงๆนะ
    เป็นเหมือนกันเลย ช่วงย้ายที่อยู่มาหลบน้ำที่ห้วยขวาง กะว่าเตรียมหนังชุดมาดู เเต่พอดูๆไปเริ่มเอา เวปพิตโซนมาเปิดดู อ่านกระทู้คววบคู่ไป สุดท้ายหนังไม่ดู นั่งจ้องเวป ทั้งเช้าทั้งเย็นหลังๆหลายวันนี้ เปิดไปเปิดมาถึง ตีสามตีสี่บ่อยๆ

    ปล.ผมเป็นบร้าอะไรวะเนี่ย
    :))
    """"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

    ผมว่า ที่ นี้ มีหลายแบบ หลาย แนว บางท่าน เอาเรื่งคุยกัน ก้อแปลกดี ได้รู้ ได้เห็น ในสิ่งที่ไม่เคยเห็น
    ครับ ^ ^
  • ผมไม่ผิดหวังจริงที่เลี้ยงหมาแดงและได้เป็นสมาชิก Web นี้ได้เห็นน้ำใจและสปิริตของคนในนี้ทุกคนและที่ขาดไม่ได้ต้องขอปรบมือให้กำลังใจพี่มาร์คด้วยครับ...................ของผม F1 ม่วงครับบอกได้คำเดียวว่าสุดๆ
  • สวัสดียามเช้าครับ

    ผมมองคนที่มาเล่นในเว็บนี้เป็นเสมือนพี่ เหมือนเพื่อน และเหมือนน้อง มีอะไรผมก็จะพูดกันตรงๆ แนะนำกันตรงๆ ใครทำดีก็ชม ใครทำไม่ดีก็ต้องตำหนิมันเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ใครทำธุรกิจก็สนับสนุน เพราะอยากเห็นทุกคนที่เป็นสมาชิกเว็บนี้ เจริญเติบโตขึ้น เจริญก้าวหน้าขึ้น

    ประสบการณ์ชีวิตผม ผ่านมาแล้วทุกรูปแบบ ช่วงชีวิตในวัยรุ่นก็มีทั้งเลว ทั้งดี เคยทำผิดพลาดมาก็เยอะ ผมเคยประสบความสำเร็จ และล้มเหลวในชีวิต ในธุรกิจ ผมจึงอยากเอาความรู้ที่มีมาถ่ายทอดเพื่อประโยชน์ของคนรุ่นใหม่ ผมแก้ไขอดีตให้ใครไม่ได้ แต่ผมให้แนวทางเพื่ออนาคตได้ ผมมั่นใจของผมแบบนี้ครับ

    มีน้องบางคนเคยโทรมาคุย มาขอบคุณ บอกว่าได้เกี่ยวเกี่ยวประสบการณ์จากในเว็บนี้และนำไปใช้ได้ประโยชน์จริงๆ ผมฟังแล้วก็ปลื้มใจ ผมอยากให้เว็บนี้เป็นศูนย์รวมคนคุณภาพอย่างแท้จริง เว็บนี้อาจจะไม่ค่อยง้อคนเล่น เราต้องการคนมาช่วยสร้างพร้อมจะเรียนรู้ แต่ไม่ใช่มาทำตัวเป็นภาระ มาตักตวงกอบโกย พูดแบบนี้อาจจะมีหลายคนไม่พอใจเดินจากไปก็ช่างหัวเขา เพราะอยู่ไปก็รกบอร์ด คนเล่นน้อยลงไม่เป็นไร แต่ต้องเป็นคนคุณภาพของสังคมครับ :063:
  • ผมว่า มันคงไม่ได้เกิดจากขั้นตอนการผลิตหรอกนะครับ ส่วนตัวก้มั่นใจในคุณภาพ F1 คร้าบบบ ลูกชายก้กินอยู่ :m01:
  • พี่มาร์คครับ ราคาทั่วไปตามท้องตลาด f1 ราคาเดียวกันทั้งหมดใหมครับ
    ม่วง แดง เหลือง เพราะที่ผมซื้อโดยทั่วไป ราคา 820 ทุกสี
    แต่มีร้านนึงสีเหลืง ราคาถูกกว่าสีม่วง แดง เหลือแค่ 580 (สีเหลือง)
    ถามดูเพื่อประโยชครับ
  • ผมขอความร่วมมือให้ร้านค้าขายตามราคาที่เรากำหนด 98% ขายตามราคาครับ
    จะมีอยู่ประมาณ 2% ขายเกินราคาที่เรากำหนดอาจจะเพราะว่าแถวนั้นเขาขายอยู่คนเดียว
    และก็รู้สึกว่าจะมีอยู่เพียงร้านเดียวที่ขายต่ำกว่าที่เรากำหนด แต่ก็อาจจะเพียงสิบหรือยี่สิบบาทเท่านั้น
    ร้านนี้ต้องยอมเขาหนึ่งร้านครับ นโยบายคือกำไรน้อยไม่ว่าแต่ต้องถูกกว่าที่อื่น แต่ถูกมากหรือถูกน้อยก็อีกเรื่องหนึ่งครับ

    อาหารเอฟวัน ร้านค้าจะมีกำไรอยุ่แค่ 45-70 บาทเท่านั้นเองครับ ไม่ถึง 10% ด้วยครับ ไม่ได้มีกำไรถุงเป็นร้อยเหมือนอาหารอื่นครับ
    ส่วนร้านค้าส่งที่เขาขายให้ร้านค้าลูกข่ายของเขา เขาอาจจะขอกำไรเพียงถุงละ 10-20 บาทเท่านั้นเอง

    ขอให้ทุกท่านสบายใจได้ครับ
  • ขอโทษครับพี่มาร์ค เมื่อก่อนหนองบัวลำภูไม่มีเอฟวันขายเลยต้องเข้าอุดรซื้อมาแต่ละครั้งก็ 3 กระสอบ
    ราคา820 บาท เท่ากันทุกสี เกือบสองปีเป็นอย่างนี้เรื่อยมา แล้วบังเอิญประมาณ 4-5 เดือนก่อนหน้านี้
    ที่หนองบัวลำภู มีเอฟวันขาย อยู่ร้านเรืองนามการเกษตร ในตลาดหนองบัวลำภู คุ้นเคยกันกับเจ๊แกบอกผมว่า
    มีอาหารเอฟวันขายแล้วนะก็เลยโชคดีไปไม่ต้องซื้อมาเผื่อไว้นะครับ แต่เจ๊เจ้าของร้านแกบอกว่า
    สีม่วง กับ แดง 820 แต่สีเหลือง 580 บาท ผมเลยงงเพราะที่ซื้อที่อุดรทำไมมันถึงแพงจัง
    ถ้าเกิดว่าสีเหลืองหนองบัวขายราคา580 ได้ยังมีกำไร แล้วที่อุดรขายสีเหลืองตั้ง 820 บาท
    เอากำไรตั้งเยอะหรือเปล่าครับ ที่เป็นประเด็นที่สงสัยแล้วเป็นร้านใหญ่ขายทุกยี่ห้อครับ
    ตอนนี้เลยโชคดีที่ไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อใกลๆ ประหยัดทั้งค่าน้ำมัน
    แถมยังได้ราคาที่ถูกกว่าอีกนะครับ แล้วไม่ต้องกักตุนอีกนะครับ เลยฟากบอกผ่านเพื่อนๆทางนี้นะครับว่า
    หนองบัวลำภูมีเอฟวันจำหน่ายแล้วนะครับ ร้านเรืองนามการเกษตร อยู่ในตัวเมืองครับ
  • โวตให้อีก 1 เสียงครับพี่... เกรทเดนสองตัวที่บ้านผมก็ยังกินF1ถุงสีม่วงครับและก็กินเยอะด้วย!!
    ส่วนตัวชอบวิธีการบรรจุแยกอาหารเป็นสามถุงครับ ผมสนับสนุนคนไทยที่คิดอย่างผู้นำและคิดที่จะเป็นต้นแบบครับ(ไม่ใช่เลียนแบบ) เอาใจช่วยอีกแรงครับ..
  • เจ้า ร็อคกี ของผมให้กิน F1 สีม่วงตั้งแต่อายุ 2 เดือน ตอนนี้อายุ 4 เดือนแล้วยังกินเก่งกินเยอะเหมือนเดิม ครั้งแรกที่ผมเปิดกระสอบออกมาเห็นอาหารมี 3 ถุงถุงละ 5กิโล ผมก็คิดในใจว่าพี่เข้าใจอกของคนเลี้ยงเพราะอาหารแต่ละกระสอบกว่าจะหมดต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะหมด ต่อหมา 1 ตัว พี่อุตส่าทำเป็น 3ถุงเพื่อไม่ให้อาหารโดนอากาศ ขณะที่เราใช้ถุงแรก พี่คิดให้เราหมดทุกอย่าง ข้างกระสอบก็บอกส่วนผสมของอาหารตัวหนังสืออ่านเข้าใจง่าย ปริมาณที่อาหารที่เหมาะสมกับน้ำหนักของสุนัข ราคาของอาหาร เหมาะสมกับระดับเกรดของอาหาร น้องเขาคงไม่ได้ตั้งใจให้พี่เสียเชื่อเสียงหลอกครับ เพราะดูจากเจตนาของเขา น้องเขาคงต้องการให้พี่รับทราบและต้องการให้พี่วิเคราะห์อย่างละเอียดว่าน่าจะเกิดจากกระบวนการขนส่งก็ได้ ตอนนี้มันเป็นการบ้านที่พี่ต้องคิดว่าต้องพัฒนาอะไรบ้างหรือจะหยุดอยู่แค่นี้ ผมเป็นกำลังใจให้พี่ก็แล้วกันและผมก็จะเป็นลูกค้าของพี่ตลอดไปจนกว่า ไอ้ร็อคกีจะตายไปจากผม อุ๊ย4โมงครึ่งแล้วเลิกงานแล้วกลับบ้านไปหาร็อคกีพิตบลูของผมดีก่าฮ่าๆๆ...