ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

F1 สูตร Advance กระสอบสีม่วง ทำไมราคาขึ้น!!!
  • F1 สูตร Advance กระสอบสีม่วง ทำไมราคาขึ้น น้ำท่วมหรือครับ เดือนที่แล้วผมซื้อ 830บาท
    เดือนนี้ไปซื้อ870บาทครับ ซื้อที่ จ. มหาสารคาม ร้านปิรันย่า ปลาตู้ ผมเห็นข้าวของอะไร
    ก็ขึ้นราคาอ้างว่าน้ำท่วนทั้งนั้น

    ผมชื่อข้าวเหนียว 3 เดือนแล้วครับอยู่จ.มหาสารคามไปตัดหูมา6วันแล้วยังไม่ตัดไหมเลย
    ป๋มเริ่ม"หล่อ"หรือยังครับ
    image
  • ผมชื้อที่เชียงใหม่ 850 ราคาเดิม หมดไปสองถุงละ คับ
  • พนัสนิคม 830 ราคาเดิมครับผม :063:
  • ผมซื้อ870ที่ จ.ชลบุรี อ.สัตหีบ กม.10 ก่อนนำ้ท่วมอีก
  • ผม ก้อ ซื้อ มา 810 ราคาเดิมครับ ที่นครปฐม เพ่ เค้าขาย กำ ไม่ มาก
  • ศรีราชา ร้านที่1. 830 แถม ขนมขบเคี้ยว 2 ถุงเล็ก ครับ
    ร้านที่2.820 ไม่มีของแถม ครับ
  • สวัสดีครับ

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเอฟวันด้วยดีมาโดยตลอด :-D :063:

    ผมขอเรียนให้ทราบแบบเปิดอกโดยไม่มีการหมกเม็ดแต่อย่างใดทั้งสิ้น เพราะนิสัยผมชอบทำอะไรตรงไปตรงมา เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้ทุกคนสบายใจไม่ต้องอึดอัด ในความเป็นจริงเราต้องยอมรับว่าอาหารสุนัขในท้องตลาดแทบทุกยี่ห้อจะใช้วิธีการแย่งกันขายตัดราคา เพราะว่ามีการบวกกำไรไว้สูงมาก บางยี่ห้อขายถูกกว่ากันได้ถึงถุงละ 500 บาท และกล้าพูดได้ว่าคงจะมีเพียงอาหารเอฟวันเพียงยี่ห้อเดียวที่ร้านค้าแอบขายเกินราคาได้ และส่วนมากก็ไม่มีใครอยากลดราคาเพราะว่ากำไรต่อถุงมันต่ำจริงๆ ผมเคยโทรไปต่อว่าร้านค้าบางร้านว่าอย่าขายเกินราคา แต่ทำได้ก็เพียงขอร้อง โดนเขาด่าสวนกลับมา เพราะไปบังคับเขามากๆ ถ้าเขาไม่ยอมเอาไปขายก็ปวดหัวอีก เพราะบางพื้นที่การส่งตรงมันลำบาก จึงต้องอาศัยตัวแทนเป็นจุดกระจายสินค้าให้

    ความจริงที่อยากให้ทุกท่านทราบ ปัจจุบันนี้ อาหารโดยทั่วๆไปกำไรเฉลี่ยต่อถุงจะอยู่ที่ประมาณ 100-250 บาท แต่อาหารเอฟวันร้านค้าจะมีกำไรเพียง 40-75 บาทเท่านั้น เพราะว่าเราตั้งราคาไว้ต่ำมากๆ จะให้กำไรร้านค้ามากกว่านี้เราก็ทำไม่ได้เพราะว่าขาดทุน ทุกวันนี้gikก็ต้องแบกภาระเรื่องค่าขนส่งที่สูงมากๆอยู่แล้ว ยิ่งเจอกับภาวะน้ำท่วมค่าขนส่งขึ้นอีก 30-50% ยอมรับตามตรงว่าเหนื่อยครับ ดังนั้นหากเทียบกันที่ผลกำไร มันจึงเป็นเหตุให้ร้านค้าบางร้านไม่ค่อยอยากสั่งเอฟวันไปขายครับ

    หากเราทำใจให้เป็นกลาง นึกถึงหัวอกคนทำธุรกิจบ้าง กรณีที่ร้านค้ามียอดขายแต่ละวันต่ำมีลูกค้าไม่มาก ถ้าเลือกได้เขาคงอยากขายสินค้าที่ให้ผลตอบแทนสูงกันทั้งนั้นไม่อย่างนั้นก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย แต่เอฟวันมีจุดแข็งที่ลูกค้ามีความต้องการสูง บางร้านขายได้เยอะมากๆ ถึงกำไรต่อถุงจะน้อยแต่ด้วยจำนวนคนซื้อที่มาก ก็ทำให้ร้านค้าเต็มใจที่จะขายครับ

    ผมอยากให้พวกเราใจเย็นๆกันสักนิด ผมเองก็เห็นใจร้านค้า เพราะบางพื้นที่เขามีลูกค้าไม่เยอะจริงๆ หากขายแต่เอฟวันก็คงไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จึงจำเป็นต้องพยายามผลักดันอาหารตัวที่กำไรสูงกว่า ถ้าลูกค้ายืนยันที่จะเอาเอฟวันจริงๆเขาก็อาจจำเป็นที่จะต้องขายเกินราคานิดหน่อย

    ผมกล้ายืนยันได้ว่า ร้านค้าที่ขายเอฟวันได้กำไรไม่เยอะจริงๆครับ และอาหารเอฟวันหากเทียบคุณภาพกับอาหารในเกรดเดียวกัน ช่วยท่านประหยัดได้มากกว่า 50% จริงๆครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบด้วยความเคารพ :039:
  • พิด"โลก 830 เหมือนเดิมคับ
  • นครปฐมที่ไหนขายหรอคะบอกหนูหน่อย
  • ที่นครปฐมก็มีที่ร้านหมอตั้มอ่ะครับ อยู่แถวๆประปาครับ :013:
  • ขอบพระคุณมากครับสำหรับคำตอบ....