ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากระบายในสิ่งที่ไม่ชอบในตอนนี้
  • สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนที่เลี้ยงพิทบูลทุกท่าน ตอนนี้ผมรู้สึกอึดอัดมากที่มีคนมาบอกว่าสุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขอันตรายเป็นหมานรก ผมอยากตอบกลับไปจริงๆว่า...ขอใช้คำพูดที่หยาบสักนิ..มึงรู้ดีอย่างไงว่ามันเป็นหมานรกพอมีอะไรมึงก็ว่าแต่หมา ทำไมไม่ลองมาดูว่าที่คุณเลี้ยงมันถูกวิธีแล้วหรือก่อนที่จะเลี้ยงมันศึกษาดีแล้วไหมว่าจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้เพื่ออะไร ถ้ารู้ว่ามันดุแล้วจะเลี้ยงมันทำไม... การที่จะเลี้ยงคุณต้องมีความพร้อมเสียก่อนไม่ใช่เลี้ยงทิ้งเลี้ยงคว้างสุนัขมันก็มีจิตใจมีทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนคนต้องเลี้ยงด้วยความรักจริงๆๆอย่าคิดแต่ว่ามันคือสัตว์ตัวหนึ่ง เพราะพิทบูลเป็นสุนัขที่มีพละกำลังมากเป็นสุนัขที่ต้องออกกำลังกายบ้างเพื่อไม่ให้มันเครียดให้มันผ่อนคลาย ...สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าพิทบูลไม่ใช่สุนัขที่ดุหรอก...เพราะมันมีหลายสายพันธุ์..ทั้งสายโชว์ สายกัด และก็ บูลลี่ ...การที่จะเลี้ยงอยากให้ศึกษานิสัยใจคอมันก่อนและที่สำคัญคือเราต้องการสุนัีขแบบไหน เอาไว้เพื่ออะไร...
  • เห็นด้วยครับ =D>
  • สิ่งที่ผมอยากเห็นที่สุดตอนนี้ก็คือ กระทู้ที่มีบดความแนะนำการเลี้ยงพิทบลูอย่างถูกวิธี เลี้ยงอย้างไรให้ไม่ดุ เลี้ยงอยางไรให้เข้ากับคนในครอบครัวได้ หรืออย่างไหนควรทำอย่างไหนไม่ควรทำ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาควรแก้ไขอย่างไร หมาเริ่มมีนิสัยดุกะคนควรทำอย่างไร ทั้งหมดนี้ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากรู้ แต่มักจะไม่ได้คำตอบเพราะคำตอบส่วนใหญ่ ก็คือ "ต้องไปศึกษาดูเอง" หรือไม่ก็ "ถ้าไม่รู้ก็อย่าเลี้ยงเลย" หรือถ้าเกิดเหตุการไม่ดีขึ้นมาก็มักจะโทษว่า คนเลี้ยงไม่ดี ไม่เข้าใจหมา จริงอยู่ที่หมาแต่ละตัวนิสัยต่างกันแต่อย่างน้อย ๆ ก็คงต้องมีพื้นฐานในการเลี้ยงดูที่เหมือนกัน เรื่องนิสัยแต่ละตัวมันก็เป็นส่วนปรีกย่อย ผมเชื่อว่าผู้เลี้ยงที่ดีย่อมเกิดจากการได้ความรู้และการชี้แนะที่ดีแนะนำได้ตรงจุด ไม่ใช่ว่าคนไม่รู้คือคนโง่ คนที่คอยถามคือไม่รู้จักคิด ไม่มีอะไรที่ให้ความรู้ได้ดีเท่ากันการถ่ายทอดจากผู้รู้สู้ผู้อยากรู้ครับ ขอความกรุณาผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้รู้เกียวกับการเลี้ยงพิทบลู ได้ตั้งกระทู้แนะนำในการเลียงดูอย่างละเอียดด้วยครับ ไม่จำเป็นจะต้องเอาซะหมดทุกอย่างเอาเฉพาะปัญหาที่มันกำลังเป็นที่วิตกของคนรอบข้างของชาวพิทบูเราตอนนี้ก็พอครับ ผมเชื่อว่าทั้งคนที่เลี้ยงอยู่ และคนในครอบครัวของคนที่เลี้ยงพิทบูหลังจากได้ยินข่าวก็คงใจเสียมิใช่น้อย และก็เกิดคำถามตามมาอีกมากมาย ว่าหมาที่เราเลี้ยงจะเป็นงั้นมั้ย ถ้าไม่อยากให้เกิดควรทำอย่างไร เลี้ยงแบบไหนให้เข้ากับคนในครอบครัวเราได้ ถ้ามันเกิดกัดขึ้นมาจริง ๆ ควรทำอย่างไร ผมขอถามแท่นทุกท่านที่อยากรู้เลยละกันนะครับ และกรุณาปักหมุดไว้เป็นองความรู้แก่ช่าวพิทบูเราด้วยครับ ขอบคุณครับ
  • ตั้งแต่มีข่าวมาผมโดนล้อทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเพราะหมาเราเล่นกะทุกคนได้
  • เบื่อที่สุดคือเวลาคนมาว่าหมาเราทั้งที่เค้าก็ไม่รู้ว่าหมาเราเป็นยังไง ชอบเหมารวม ไม่อยากจะพูดแต่เกลียดมากเลย โคตรรำคาญ โง่แต่เสพข่าวควายๆ
  • ขอด้วยคับ ยากบอกว่าไม่ว่าจะพันธ์ไหนก็กัดคนตายหมดแหละไอพวกไม่รู้จริงควาย ไม่ศึกษาให้ดีแล้วเอาไปเลี้ยงสันดาน คนรักสายพันธ์นี้มันก็เยอะแล้วมันก็ดีกับเจ้าของมัน ขอบอกพิทบูลเป็นสุนัขที่ผมรักมันมาก ขอระบายหน่อยน่ะคับ
  • เหมือนกันเลยพี่ ชาย SAFE_kUB แต่ผมไม่แค่พวกแม้งหรอก

  • เดี๋ยวจะเอาการเลี้ยงดูพิทบูลมาให้ได้ศึกษาก็แล้วกันนะคับ
  • จะดีมากเลยครับคุณ kom2554 ยิ่งถ้ามีอย่างละเอียดตามช่วงอายุ และมีใครรวบรวมปัญหาที่มักจะเกิด พร้อมแนวทางการแก้ไขที่ถูกต้องเหมาะสม ไม่ใช่เอะอะก็บอกแต่พิตบูลขี้อ้อน ซื่อสัตว์ ไม่เคยกัดใคร คนที่เกิดเหตุมันโง่ ทำยังไงมันถึงเป็นอย่างนั้น ไม่มีทางเกิดกับเรา ครอบครัวเรา และคนริบข้างแน่ๆ แบบนี้ผมว่าไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครหรือกับพิตบูลเลย

    ขอบคุณครับ