ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ปรึกษาเรื่องโรคผิวหนังค่ะ
  • ตอนนี้น้องหมาเป็นตุ่มขึ้นตามตัว ตุ่มแบบตกสะเก็ด และก็มีขนร่วงทุกวันเลยคะ พร้อมกันมีอาการคันเกาจนเลือดออกไปหมดคะ ให้กินยาหรือหาหมอก็ไม่หายซักทีนะคะ ตอนนี้ที่เป็นหนักคือใต้คอเกาจนเป็นแผลสดเลือดออกเลยคะ และก็ที่หูข้างซ้ายก็เป็นแผลด้วยคะ ในใบหูนะคะ น้องหมาคันเกาตลอดเลยคะ สงสารมากคะ ไม่รู้จะทำยังไงดี รักษาไม่หายซักทีคะ ใครพอมีคำแนะนำดีๆบ้างมั้ยคะ อ่อ...อาหารกินเอฟวันสีแดงคะตอนนี้ น้องหมาอายุ 2 ขวบแล้วคะ รบกวนช่วยหน่อยนะคะ
  • มีรูปรึป่าว ครับ
  • ลอง อีเอ็ม ผสมน้ำอาบดู ไม่ต้องล้างออกนะ เราก็ทำอยู่ ที่รัก :o008: :o008: :o008:
  • นี่คือข้อมูลอาการ "เรื้อนเปียก"
    เกิดจาก: เกิดจากไรในรูขุมขนของสุนัขเอง ชื่อว่า Demodex canis อธิบายแบบให้เข้าใจง่ายๆว่า ไอ้เจ้าไรลั่นล้าหางยาวยืดนี่น่ะ ปกติมันก็อยู่ในรูขุมขนของสัตว์ แต่พอร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันต่ำ หรือ ไรมันจะแพร่พันธุ์ไปได้ไวมากๆ จำนวนไรมาก ภูมิคุ้มกันมันก็ลดลงเพราะไรมันผลิตเคมีที่ทำหน้าที่กดภูมิของน้องหมาด้วย หมาคันก็เกา เกามากๆผิวก็ติดเชื้อ ผิวก็เน่าไปเรื่อยๆ หลายคนคงเห็นว่าเรื้อนเปียกดูจะค่อนข้างสด เลือดกระฉูดกันแดงเถือกดีแท้
    ไร demodex นี่คันและทำให้ขนร่วง เริ่มแรกอาจจะเริ่มเป็นจุด แต่ถ้าไม่รีบรักษาให้ถูกทาง ไรมันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หมาก็จะยิ่งเกา ยิ่งเป็นหนอง ยิ่งติดเชื้อ และยิ่งเน่า

    หมาที่บ้านก็เป็น เป็นถึง 2ครั้ง ทั้ง 2 ตัว

    ใครพาไปหาหมอ รักษายังไงไม่รู้ ผมให้กินยาฆ่าเชื้อ กับจับอาบน้ำ ลงขมิ้น2ส่วน+ไพรผง2ส่วน+กำมะถัน1ส่วน (กำมะถันเนี่ยทีเด็ดเลย)อาทิตย์เดียวหายครับท่าน 2-3วันอาบทีลงยาที ทั้ง2ตัวทั้ง2ครั้ง หายครับ สาเหตุที่เป็นเพราะไปติดมาจากหมาขี้เรื้อนแถวบ้าน เห่อๆ เซง..ตว์555+ ลองดู แต่ถ้าเคยลองแล้วไม่หาย ก็พาหมาไปหาหมอหมาให้หมอหมามารักษาหมาที่มาหาหมอ :-D
  • ของผม ก็เป็น หาย แล้ว ครับ ผม พาไป ฉีด ยา หมด 800 ที่ โรงพยาบาลสัตวนนทรี (สะพานใหม่) ฉีดยา 1 เข็ม แล้ว หมอก็จ่ายยากิน 2 ตัว แชมพู อาบน้พ อีก 1 ขวด หมด 800 หาย เลย อาการเดียวกันเดะ
  • เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนหายแล้วให้ ดู
  • อยากให้เล่าถึงวิธีการเลี้ยงดู การออกกำลังกาย สถานที่หลับนอน มันจะช่วยให้รักษาได้ตรงกับสาเหตุได้มากที่สุด เพราะที่เจอมา วิธีการเลี้ยงดูก็มีส่วนเป็นอย่างมาก หมาบางตัวอยู่ในคอนโดไม่เคยเจอแม้แต่แดด อาบน้ำทุกวัน ยิ่งอาบยิ่งเละ ยิ่งคัน พอเห็นหาคันเจ้าของก็ยิ่งอาบใหญ่เลยไปกันใหญ่

    ตอนนี้ผมเลยเน้นที่การป้องกันมากกว่าโดยให้ยึดหลักก สุขภาพที่ดี คือภูมิต้านทานชั้นยอด มันป้องกันได้แทบทุกโรคครับ
  • ตอนนี้น้องหมานอนด้วยกันในห้องคะ แต่ปกติก็อยู่ชั้นล่างเป็นพื้นกระเบื้องนะคะ จะอาบน้ำให้ประมานอาทิตย์ละครั้งละ ส่วนการออกกำลังกายตอนเย็นก็จะปล่อยให้วิ่งภายในบริเวณบ้าน บางทีก็จูงออกไปเดิน/วิ่งข้างนอกบ้านคะ