ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใครเลี้ยง พิตกะ บูล บ้าง
  • เพื่อนใครเลี้ยงเจ้าสองสาย ด้วยกันมั้งครับ อยากเห็นรูป ที่พวกเค้าอยู่ด้วยกันครับ พอดีรักเจ้าสองสายนี้ แต่ตอนนี้มีแค่ บูลเทอร์เรียอย่างเดียวยังไม่กล่าเลี้ยงพิตด้วยยังไม่พร้อม แต่ขอดูรูปให้ชื่นใจหน่อยครับ คิดว่าจะจะหาบูลลี่มาเลี้ยงให้มันเท่าๆๆๆกันครับ ไม่อย่างให้ใหญ่กว่ากว่ากันมาก
  • โชว์เจ้าบลูเทอร์เรียให้ชมหน่อยสิครับ
  • หนูก็มีบลูเหมือนกันค่ะ
  • :m087:แนะนำนิดนึงนะ ถ้าจะเลี้ยงจริงๆให้เลี้ยงคนละเพศจะช่วยลดความขัดแย้งกันได้
    และพิตบูลให้เอาบูลลี่จะได้ไม่ดุมาก บูลเทอร์เรียบางตัวก็ดุโคตรเลยนะต้องดูของเราด้วย ดุป่าว:m025:
  • เอารูป ตอน สิบเดือนมมให้ดูครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC02251resize.jpg 113K
  • มันชอบ นอนสบายอารมณ์มันครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC02673 resize.jpg 80K
  • คำตอบเดิมๆ ครับคือ ไม่แนะนำให้เลี้ยงด้วยกันครับ เลี้ยงได้ถ้าคุณอยากเลี้ยงสุนัขแบบขังตัวปล่อยตัว แล้วก็สลับๆ กันแบบนี้ไปตลอด แต่ถ้ามีจินตนาการว่าอยากจะเลี้ยงรวมๆ เป็นฝูงๆ ปล่อยอยู่ด้วยกันตลอดเวลา พาไปเที่ยวด้วยกันเป็นฝูงใหญ่ๆ นอนบนตักเราเป็นกลุ่มๆ อยู่กันได้อย่างไม่ขัดแย้ง อันนั้นเรียกว่าฝันที่เป็นจริงยากครับ


    ถามว่าทำไม คำตอบคือ

    - เป็นสุนัขเลือดร้อนทั้ง ๒ สายพันธุ์ ถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นไม่มีตัวไหนยอมแน่ๆ

    - แรกๆ ก็มักจะอยู่กันได้ดี แต่ถ้าวันหนึ่งมีเหตุการณ์แย่งของเล่น , แย่งอาหาร หรือแม้แต่หวงเจ้านาย แบบนี้ก็จะลงเอยด้วยการกัดกันครับ


    ถ้าอยากจะเลี้ยง เริ่มทดสอบสุนัขของเราก่อนว่ามีปัญหากับสุนัขตัวอื่นหรือไม่ โดยการให้คนอื่นพาสุนัขมาเล่นที่บ้านเรา แล้วดูอาการว่าเล่นอย่างสบายๆ หรือไม่ ถ้าเล่นกันได้สบายๆ ไม่ไปเล่นแรงกับเขาเกินไป ไม่ไปทำให้อีกตัวรำคาญ แล้วก็ไม่ขี้รำคาญสุนัขอีกตัว แบบนี้ก็เข้าข่ายพอจะหามาเลี้ยงเพิ่มได้ครับ แต่ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์นี้ ก็ตัดใจดีกว่า
  • ผมก็ว่าอย่างนั่นล่ะครับ เลยยังชั่งใจอยู่ครับ เพราะว่าหมาผมมันหวงเจ้าของมาก แบบว่ากันทุกตัวไม่ให้มาเข้าไกล้พยายามประจบอ่ะครับ เลยกัวว่าเหมือนที่คุณ Non บอกอ่ะครับ ว่าพอมันเกิดเหตุการไม่ดีแล้วเราไปโทษมันทีหลังครับ แต่ก็เห็นเพื่อนในบอร์ดเลี้ยงแล้วเข้ากันได้ก็เลยอยากสอบถามดูครับ
  • รูปคนที่เขาเลี้ยงด้วยกัน เป็นรูปสุนัขที่โตเต็มที่ทั้ง ๒ ตัวหรือเปล่าครับ หายากนะที่เลี้ยงจนโตเต็มที่แล้วอยู่ด้วยกันได้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปตอนเด็ก (ไม่ตัวใดตัวหนึ่ง หรือทั้ง ๒ ตัว) ไม่ก็ต่างเพศกันครับ เพราะหลายคนที่เอามาโชว์ว่าอยู่กันอย่างสงบสุขสมัยเด็กๆ โตขึ้นมาก็กัดกันกระจายเกือบทั้งนั้นครับ มีน้อยมากๆ ที่อยู่กันอย่างสงบสุข