ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนด้วยครับ
  • คือหมาผม 5เดือน มี ตุ่มเต็มลำตัวเลยครับพี่ อยากจะถามว่า หมาผมเป็นอะไรหรอครับ ผมเคย ฉีดวัคซีน ผิิวหนังไปแล้วครับ รบกวนด้วยครับ
  • เหมือนกันเลยครับของผมประมาณ 8 เดือน ตอนนี้กำลังต้องการคำตอบอย่างเเรงครับ กลัวจะกลายร่างเป็น...หมาขี้เรื้อนครับ พี่ๆช่วยตอบด้วยครับ เครียดมาก-เครียดอย่างเเรงเลยนิครับ
  • ติดต่อสัตวแพทย์ หรือศูนย์ฝึกสุนัขดีวัน เห็นมียาสูตรเด็ดขายอยู่ครับ
  • อาการแพ้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ บางตัวโตขึ้นก็หายไปเองเพราะภูมิแข็งแรง บางตัวก็เป็นๆหายๆตลอด ถ้าไม่สังเกตจริงๆหรือให้สัตวแพทย์รันเทส ก็จะระบุได้อยากมากค่ะว่าเป็นอะไร. ส่วนทำไง.. ก็ไปหาหมอ ถ้ามันเกาด้วย ปกติหมอจะให้ยาแก้คันแก้แพ้กะฆ่าเชื้อ และช่วงนี้เวลาอาบน้ำก็ให้แชมพูที่ไม่ระคายเคือง อย่าง dermapet hypoallergenic และ อาทิตย์ละ1ครั้งเอาเด็ตตอลผสมน้ำอาบให้มัน สำหรับหมาบ้านเราที่แพ้มากทำแล้วดีขึ้น แต่บางตัวหานแล้วอาจจะเป็นอีกได้ถ้าไม่รู้ว่าแพ้อะไร และไม่เลี่ยงสิ่งเหล่านั้น
  • ส่วนใหญ่ที่มีตุ่มขึ้นเกิดมาจากเห็บ หมัดครับ พวกนี้กัดแล้วจะทำให้ ลูกสุนัขคันแล้วเกา กัด เพื่อให้

    หายคัน ผมพึงไปหาหมอมาเหมือนกันเรื่องตุ่มขึ้น คุณหมอก็ให้ยากมากินแล้วก็ให้หยดยากันหมัด-เห็บ

    อันนี้กรณีถ้ายังไม่ได้หยอดนะครับแนะนำหยอดยาดูครับเพราะของผมหายดีขึ้นเรื่อยๆเลยครับ

    ถ้าหยอดยากัน เห็บ หมด แล้วก็ไปดูเรื่องของ ยุงครับนอนโดนยุงกันอะป่าว บางทีก็อาจแพ้อาหารได้

    แต่ยังไงก็ลองไปปรึกษาคุณหมอน่าจะดีที่สุดครับ :016:
  • ขออนุญาต ยกเอาความรู้ที่ทั่นมาร์คมาเฟีย ได้บอกไว้ในกระทู้ มาให้ได้อ่านกัน จะได้ไม่ต้องวิตกกังวลมากเกินไป ทำไมพิตบูลถึงแตกต่าง จากสุนัขสายพันธ์อื่น และอะไรคือสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมากมายสนใจหมาสายพันธ์นี้ การคัดพันธ์พิตบูลในสมัยก่อน เป็นการคัดพันธ์ที่ผิดไปจากธรรมชาติ สุนัขตัวที่ได้รับการขยายพันธ์ คือ ตัวที่ชนะในเกมส์การแข่งขัน สุนัขที่จะชนะในเกมส์ได้ ต้อง 1. สุนัขที่กัดเก่ง มีความเป็นนักสู้ 2. กล้าหาญ มุ่งมั่น ทรหดอดทน มีพลังในการทำลายล้างสูง 3. ทนความเจ็บปวดได้สูง เจ็บแล้วไม่หนี 4. บางตัวยอมตายคาสังเวียน ลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นสิ่งที่นักเลงพิตบูล เขาต้องการ เราคงจะเห็นแล้วว่ามีลักษณะเฉพาะอันหนึ่งที่เป็นข้อด้อยอย่างร้ายแรง ตามกฏของเมนเดล ก็คือการเจ็บแล้วไม่หนี ลักษณะอันนี้ หากเราคำถึงถึงหลักความจริงของการดำรงค์เผ่าพันธ์ตามธรรมชาติ ทุกสรรพสิ่งในโลก เจ็บแล้วต้องหนี เพื่อเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นเสือ หรือสิงห์โต ไม่ใช่วิ่งใส่เหมือนพิตบูล การจะทำลักษณะแบบนี้ขึ้นมาได้ เขาจึงผสมพันธ์กันในหมู่เครือญาติ หมาสายกัดบางตัวจึงมีปัญหาเรื่องจิตประสาท กัดแหลกแม้กระทั่งเจ้าของ แต่การเลี้ยงดูสายกัด เขาไม่ได้เลี้ยงอย่างสมาชิกในบ้าน เขาลักลอบเลี้ยง ลักลอบกัด จึงไม่ค่อยมีปัญหา การผสมพันธ์กันเองในหมู่เครือญาติ เพื่อสร้างหมายีนส์ด้อย ที่มีความเกมส์สูง คือ การยอมตายคาสังเวียน เขาต้องการหมาที่ยอมตายคาสังเวียน เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะเดิมพัน เขาจึงผสมพันธ์มันขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่เป็นยีนส์ด้อยติดตัวมันมาก็คือ ปัญหาเรื่องโรคผิวหนัง ที่กลายเป็นโรคประจำสายพันธ์ วันนี้คุณรู้ตัวเอง และได้สติกันแล้วหรือยัง สิ่งที่ดึงดูดให้คุณสนใจพิตบูล หันมาเลี้ยงพิตบูล มันคืออะไรกันแน่ ระหว่าง 1. คุณลักษณะพิเศษ ประจำสายพันธ์ ที่แตกต่างในเรื่องประสิทธิภาพ ที่สุนัขสายพันธ์อื่นไม่มี เราจึงเลือกเลี้ยงพิตบูล หรือ 2. รูปร่างที่ สมส่วน สวยงาม สูง ต่ำ ดำ ขาว เตี้ย ล่ำ บูลลี่ บูลลิง บูลแหลม สุนัขลักษณะเหล่านี้มันมีอยู่แล้วใช่หรือไม่ อยากได้หมาสวย โดเบอร์แมน ที่สูงสง่างาม สวยไหม อยากได้หมาเตี้ยล่ำ บูลด๊อกละเตี้ยล่ำพอไหม มันจำเป็นต้องหาลักษณะดังกล่าวข้างต้นจาก อเมริกันพิตบูลหรือไม่ และ 3. กลุ่มสุดท้าย คือกลุ่มคนที่ต้องการหา เงินจากการขายลูกหมา พันธ์อะไรกรูไม่สนหรอก ขอให้ขายได้เงินกรูเอาทั้งนั้น เนื่องจากพิตบูลกำลังมาแรง กรูเลี้ยงเลยเลี้ยงกับเขาบ้าง เน้นปริมาณ ปั๊มออกมากันเยอะๆ คำตอบอยู่ที่ตัวคุณเอง ครับ !!! ทีนี้มาถึงอีโกลเด้น ป้าพรเลี้ยงอย่างดี แต่ เอ ตุ่ม มันมาจากไหนวะ เรื้อน อีก โห ทำเอาป้าพรกินไม่ได้นอนไม่หลับ หน้านี้ ฝนตกชุก หมามักจะเป็นตุ่ม ถ้ามันเกา อาจจะกลายเป็นแผล และเป็นเรื้อนได้ อีโกลเด้นของป้าพร เป็นตุ่ม เรื้อน ขนร่วง เป็นประจำ แต่ป้าพร ไม่พาไปหาหมอ ไม่ให้กินยา ป้าพรเคยไปอบรม กับการเคหะแห่งชาติร่วมกับองทัพบก เรื่อง EM ตอนไปอบรม เห็นวีดีทัศน์ที่เค้าเอาคุณสมบัติของอีเอ็มมาฉาย โห ทำไมมันเหมือนกับเป็นยาวิเศษเลยวะ (เก็บความสงสัยไว้) ค่อยๆ ทำตามที่ไปอบรมมาทีละอย่างๆ แปดปีให้หลัง จึงได้คำตอบกับตัวเองว่า ไอ้ที่เราไปอบรมมานั้น มันของจริงทั้งนั้นเลย วันนี้ป้าพร จะขอนำเอาคุณสมบัติของอีเอ็ม มาฝากเพื่อนๆ ได้ศึกษากัน จะได้ไม่ลังเล ที่จะใช้มันรักษา ตุ่ม และเรื้อน กับหมาที่เรารัก

    image
    ไฟล์แนบ
    เรื้อนจ้ะ (Medium).jpg 159K
  • ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ แต่ผมขอรายละเอียดการ EM มากกว่านี้อีกหน่อยได้รึเปล่าครับ เช็ด หมายความว่าเอาผ้าชุบเเล้วเช็ดที่ตุ่มที่แผล รึว่าทาทั่วตัวหมาเลยครับ เเล้วก็ที่ว่าผสมน้ำให้กิน อัตราส่วนเท่าไรเหรอครับ แล้วเห็บ หมัด จะหายด้วยรึเปล่าครับ
  • ตามอ่านรายละเอียดได้ที่กระทู้ป้าพร ตั้งไว้นะคะ

    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/16164

    image
    ไฟล์แนบ
    ตุ่มกะเรื้อน.jpg 72K
  • ตอนนี้เพื่อนให้ยาแบบ ฉีดมาฉีดดูครับ ถ้า2-3 เบา ลง ก้อ โอเคครับ ถ้าเป็นเห็บ หมัด คงไม่ใช่เพราะช่วงตูดคงเกาไม่ถึง แต่เรื่อง ยุง น่าเป็นห่วง อยู่ครับ ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ
  • ไม่ใช่ฉีด ครับ พ่น เหมือน น้ำยารีดผ้าอ่ะครับ เป็น ฝอย ๆ
  • ขอบคุณครับผมสำหรับคำแนะนำดีๆครับผม