ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ข่าวพิทกัดคนอีกแล้ว
  • เราจะไปห้ามคนนอกได้อย่างไร ขนาดพวกเราเองยังห้ามกันไม่ได้ ป่วยการที่จะไปโทษคนอื่น เราควรหันมาพัฒนาคุณภาพคนเลี้ยงดีกว่าไหม ถ้าเราป้องกัน มันก็ไม่มีเหตุการณ์ มันก็ไม่มีข่าว เราก็ไม่ต้องเดือดร้อน

    นักข่าวเขาทำหน้าที่ของเขา เราก็ควรทำหน้าที่ของเรา ด้วยการเลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคมครับ
  • น่าเสียใจที่ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
    เห็นใจ กลุ่มบางกลุ่มที่พยายาม ทำภาพลักษ์ให้กับสุนัขในทางที่ดี
    ต่อไปนี้พิทบุล กลายเป็นสัตว์อันตรายไปแล้วล่ะครับ
  • ดวงมันจะซวยทำไงได้โคดเซ็งเลย แต่ถ้าคิดในทางที่ดีก็ดีนะคนจะได้ไม่อยากเลี้ยงกัน :012:
  • มันน่าเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นขโมยนะคนทีึ่ตายหรือหมาพันธุ์อื่นมั้ง ทำมัยสวรรค์ไม่เข้าข้างเลย สองครั้งอุสาค้นคว่าความจริงแล้วแท้ๆ
    ครั้งนี้ทำอะไรไม่ได้เลย แม่เย็ด :012:
  • ข่าวที่ออกมาแรงมากจิง ตอนเย็นบอกพิทบูล 4 ตัว แต่จิง ๆ แล้วไม่ใช่ เป็นพิทบูล 2 ตัว บางแก้ว 2 ตัว แล้ว
    เจ้าของบ้านก้อใส่กรงตอนกลางวัน แล้วปล่อยมาเฝ้าบ้านตอนกลางคืน แต่ผู้ตายตามมาที่บ้านตอนเจ้าของบ้านหลับอยู่ ถ้าจะพูดสุนัขทุกชนิดตอนกลางคืนเค้าจะคิดว่าขโมยมากกว่า เพื่อปกป้องเจ้าของบ้าน
  • เสนอเฮีย Mafia เบื้องต้น คือ ใครโพสก์ขายหมาพิตบูล
    1.ใครโพสก์ขายหมาพิตบูล ในราคานักเรียนนักศึกษา ลบออกเลย เช่น 2500,3500 ที่เหมาะควรเป็นเท่าไหร่ ยังไม่มีคำตอบ
    2.ทำบล๊อก พิเศษ แบบห้ามใครมาโพสก์เพิ่ม เพราะทางซ้ายมือ ย้าวยาว บางอย่างงง ....ประมาณว่า ข้อคิดก่อนซื้อพิตบูล....แนวๆเดียวกับ http://www.bodyguardfila.com ก็ได้
    3.ให้ความรู้อย่างถูกและสั้นๆให้กับผู้เลี้ยงรายใหม่ โดยเฉพาะเยาวชน เพราะผมเคยอ่านเอกสารงานวิจัย ว่าคนกลุ่มนี้ ไม่ต้องการอะไรที่เยิ่นเย้อ เพราะเขาอ่านหนังสือ และข้อความต่างๆน้อยมาก ....และทนต่อการถูกดูถูกไม่ค่อยได้ เช่น บอกอย่างเลี้ยง ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง ...พวกนี้ก็จะบอกว่าดูถูก ยังไงกรูก็จะเลี้ยงให้ดู ผมเคยถูกปฏิเสธจากคนขายฟิล่า หากคิดแบบวัยรุ่นเขาคงดูถูก คงไปหาตัวละ 7000 บาทอย่างที่มีบางคนแอบบเอามาขาย แต่หากคิดอย่างผู้ใหญ่ เขาคิดว่าเราไม่พร้อมจริงๆ ...แค่นั้น

  • สังคมเรา ควรดูแลกันเองครับ มันถึงจะมีพลัง ถ้าเห็นอะไรไม่เหมะไม่ควรพวกเราควรกล้าที่จะออกมาคัดค้าน ต่อต้าน
    เราต้องใช้สังคมคนหมู่มากช่วยกันกดดัน มันจะกลายเป็นมติของส่วนรวม หากให้ผมคนเดียวมันก็กลายเป็นเผด็จการ ความเสรีของบอร์ดเราก็หายไปครับ
  • เห็นด้วยกับคุณมาร์ค 100% สิ่งนี้แหละครับที่อยากได้ยินมานาน หวังว่าแนวทางนี้คงได้รับการสนับสนุน จากคนรักพิตบูลจริงๆ ในนึ้นะครับ

    สาเหตุที่ข่าวมันเยอะ ก็เพราะการควบคุมมันไม่มีไงล่ะครับ แทนที่เราจะด่าคนเขียนข่าว ผมว่าควรจะด่าคนเลี้ยงและคนขายเลวๆ ที่ไร้สำนึกมากกว่า ขนาดข่าวออกเยอะยังปั็มขายกันรายวัน จนบางทีกลายเป็นหมาแอ๊บแบ๊วไปแล้ว ล่าสุดก็เห็นคู่ทอมดี้เลิกกันก็ทิ้งหมา อยากให้คนขายรู้จัง จะทำหน้ายังไง

    ขอโทษที่เห็นต่างครับ
  • ใครเลี้ยงพิตต้องทำทะเบียน พิตใครกัดใครตายตาย ให้มีโทษทางอาญา เลี้ยงได้เลี้ยงไปมีปัญหาขึ้นมาต้องติดคุก ไม่รอลงอาญา
  • แล้วตามไปถึงคอกที่ขายให้ ให้โดนปรับด้วย มันจะได้ไม่ขายมั่วซั่ว
  • แบบนี้แหละเรียกว่า รักพิต ไม่ใช่รักตัวเองแล้วบอกว่ารักพิต
  • ข่าวช่องสามวันนี้ เห็นภาพพิทบูลแล้วค่ะ ไทย 2 พิทบูล 2

    พิทบูลสีขาวดำ กับ ดำขาว เหมือนหมาที่บ้านเด๊ะ
  • พร้อมกับเจ้าของบอกว่า ใครอยากเลี้ยงมาเอาไปได้เลย ไม่อยากมีปัญหาแล้ว
    สุนัขเคยกัดคนอื่น และเจ้าของเองก็เคยโดนกัดเช่นกันค่ะ
  • :064: สุดท้ายก็โยนความผิดให้หมาอีกเหมือนเดิม คนไม่เคยผิด :064:
  • สรยุทธ ช่อง 3 รายงานข่าวเมื่อเช้านี้ หมา 4 ตัว พิทบลู 2 ตัว และ หมาบ้านอีก 2 ตัวค่ะ
    อย่าเพิ่งตกใจค่ะ เพราะผู้ตายกระดูกซีกโครงหัก(ถ้าหมากัดอย่างกระดูกไม่น่าจะหัก)
    และศพถูกลาก ระยะทางประมาณ 2 ม. (อาจเป็นเหตุการฆ่าตกรรมได้ค่ะ)
    ตอนนี้ตำรวจกำลังสืบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ ทุกท่านโปรดติดตามข่าวก่อนแสดงความคิดเห็น
    (อ้างอิงข้อมูลทาง TV ค่ะ)
  • น่าสงสารหมาจังคับ ของผมก็มีอยู่3ตัวเลี่ยงไว้เฝ้าบ้านแต่หลังบ้านผมก็เป็นห้องเช่าด้วยนะ มีคนเข้าออกตลอดอะ หมามันก็จำได้นะว่าใครคนในบ้านถ้าเคยเข้ามาแล้วมันก็ไม่เคยไปยุ่ง ไม่เห็นจะมีปัญหาเลยนี่ครับ มีข้อสังเกตุว่า ไอ้หมาไทย2ตัว ที่เลี้ยงกับพิทบลูเนีย มันเป็นตัวนำรึป่าวก็ไม่รู้นะคับ เพราะเท่าที่เคยเห็นนะคับหมาไทยนี้จะชอบนำตลอด และผมเห็นด้วยกับการจำกัดกลุ่มคนที่จะนำหมาพันนี้ไปเลี่ยงนะครับ ว่าควรจะเป็นคนที่มีความรู้และศึกษาลักษณะพิเศษของสายพันนี้มาพอสมควรก่อนที่จะนำมาเลี่ยง
  • สนามชัยเขต ท่าตะเกียบมันยังไม่ค่อยเจริญนัก คนบ้านนอกนิยมเลี้ยงหมาไว้เฝ้าบ้านเฝ้าทรัพย์สินที่สำคัญมันต้องดุและต้องกัดด้วยคนร้ายมันจะได้กลัวและขยาดไม่กล้าเข้ามาขโมยของอีก แต่ที่แย่เหตุการนี้มันดันมีพิตบูลเข้าไปเกี่ยวข้องนี่ซิ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ตายด้วยครับ
  • จริงๆแล้วงานนี้คงไม่ใช้เฉพาะพิทบูลหรอกมันมีสายพันธ์อื่นร่วมด้วย แต่อย่างที่บอกพิทบูลมันเริ่มดัง เริ่มมีคนเลี้ยงเยอะ และมันแข็งแรง ดุร้าย มันเลยเขียนข่าวได้มันหน่อย ถ้าเขียนว่า"หมาวัดกัดคนตาย"มันก็ไม่ค่อยมีใครสนใจจะติดตาม ถ้าเป็นพิทบูลนะคนขายข่าว ขายได้เยอะ อีกอย่างผมมีพรรคพวกเป็นนักข่าวอยู่บ้าง ก็รู้อยู่ว่าส่วนมากคนที่ได้ข่าวมาคนแรกก็ขายข่าวไปสำนักอื่นด้วย แต่อย่างที่บอก ได้เฉพาะหัวข้อ แต่รายละเอียดละค่อยนั่งเทียนเขียนเอา เพราะรีบๆไง เลยถามเฉพาะหัวข้อ หรือบ้างคนก็โทรไปถามร้อยเวรเอา ได้เฉพาะเนื้อๆมา ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย ไม่ได้ถาม ก็เลยนั่งเทียนเขียนเอาแบบที่ว่านะและ เลยได้เป็นแบบนี้ จริงๆแล้วเราต้องโทษการทำข่าวแบบฉุ้ยๆของพวกนักข่าวนั้นและ เขียนโดยไม่สนใจผลที่กระทบตามมา เป็นความมักง่ายของคนที่ต้องการแค่เงิน แต่ไม่เคยคิดถึงผลที่จะตามมา
  • ถ้ายากจะช่วยหรือแค่เป็นกลาง แค่เขียนว่าปล่อยหมาพิทบูลเฝ้าบ้านกัดผู้บุกรุกถึงกับเสียชีวิต แค่นั้นก็ไม่มีปัญหาหรอกเพราะคนอ่านเขาก็เข้าใจว่าพิทบูลเป็นหมาที่เฝ้าบ้านดี ใครบุกรุกแล้วอันตราย รับรองพิทบูลดังอีก เพราะเฝ้าบ้านดี ใครๆไม่กล้าบุกรุก โจรไม่กล้าเข้ามาวอแว รับรองไปในทางที่ดีแน่เชื่อสิ แต่นี้ ดันขึ้นว่าหมานรก,หมาโหด,หมาเพชรฆาต แค่เริ่มต้นขึ้นหัวข้อก็"ตายแล้ว" พวกนักข่าวจอมเสี้ยน เขียนให้มัน แล้วขายข่าวได้เยอะเป็น โอ.เค.แต่อย่าคิดแต่ข่าวนะครับ คนเลี้ยงก็ต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช้ปล่อยปละ ละเลย ควบคุมดูแลให้ดี แล้วจะไม่มีข่าวแบบนี้ตามมาอีก
  • ลากไป 2 เมตร ส่วนตัวคิดว่าพิทบูลทำได้ ไม่ยากด้วยนะคะ เพราะปกติที่บ้านจับผ้าแล้วนั่ง/นอน ให้มันลากประจำ
    ส่วนซี่โครงหักไม่แน่ใจ เคยแต่โดนพิทกระโดดถีบตอนเล่นสปริงโพล จุกมาก

    สังเกตจากตัวที่บ้าน กลางวันเค้าจะเฉยๆ ใครทำอะไรก็แค่มองเงียบๆ จนแน่ใจว่าโอเค แต่พอกลางคืนความดุจัดเต็มผึง ใครทำอะไรหน้าบ้านไม่ได้เลย เห่าขู่แหลก *ที่บ้านปล่อยอยู่ในรั้วบ้านตลอดค่่ะ ไม่ได้ขัง
    ก็ต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชกันอีกทีละคะเคสนี้
  • เข้าใจการเขียนหัวข้อข่าวครับแล้วใครจะไปบอกพวกนักข่าวอะว่าเขียนแบบนี้ไม่ดีๆ :025:
  • ..image
    ไฟล์แนบ
    ข่าวพิทบูล.jpg 151K
  • อารายๆก็หาว่าพิทตลอดๆ
    ทีเวลาพุดเดิ้ลกัด ไม่เห็นเขียนข่าวเลย
    เจ็บเหมือนกันนะ เจ็บมากด้วย ----

    @yangnadang2009
    พี่ยางนาแดง พี่จำได้มั้ย เราเคยคุยกันเรื่องตะขาบ(นานมาก)
    พี่หายไปเลยอ้ะ พี่ชื่อไรคะ (คุณพี่ วน 64)
    //น้ำทิพย์ วน 68
  • ขอโทษที่จ้า น้อง nizeze พอดีช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เข้าบอร์ดเลย ไปต่างจังหวัดบ้าง ทำสวนบ้าง ...เลยลืมเวปพิตของเฮียไป ...แต่พอว่างๆ และมีข่าวพิตบูลกัดคัดเมื่อใหร่ จึงกลับเข้ามาดู เกือบจำพาสเวิดไม่ได้ 55 พี่ชื่อ ซันครับ ....ยินดีที่ได้รู้จัก ยินดีด้วยที่มีน้องๆชอบพิตบูลเหมือนกัน มีอะไรก็ติดต่อมาที่นี้นะครับ rachan_pattanasak@yahoo.com เผื่อได้ไปทักทายกันในงานของคณะ
  • คุณyangnadangและคุณnizeze ที่บอกว่า วน64 วน68นี้คือ วนศาสตร์เกษตรหรือป่าวครับถ้าใช่ยินดีที่ได้รู้จักครับผมเคยเรียนอยู่ วน61 ปล.เรียนไม่จบน่ะครับ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ
  • ขอบคุณค่ะพี่...ยางนาแดง
    แล้วเดี๋ยวหนูจะเมล์หาพี่ค่ะ

    ..............
    ใช่แล้วค่ะพี่ ก็อดจิ
    พอดีว่าตอนนั้นเจอพี่ซันในเว็บนี้ละ
    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ... พี่ชื่อไรคะ
    ตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้ว
    หนูไม่ค่อยได้เข้าเว็บเลย
    พอดีย้ายงานแล้วมันก็เลยสะดุดนิดหน่อยเรื่องเวลา
    พี่จำ พี่เสก วน 61 (วูดเทค) ได้มั้ยคะ
    หูนเคยอยู่บ้านพักป่าไม้ด้วยกันกับพี่เค้าค่ะ
    .........
    ขอบคุณพื้นที่และเว็บสร้างสรรค์ของคุณมาร์คมากๆค่ะ
    ที่ทำให้พวกเราได้มาพบกัน... ขอคารวะก๊าบบบบบบบ
  • ยินดีที่รู้จักครับพี่ godji และน้องnizeze เอพี่ godji หมาให้กินอะไรครับพี่ กล้ามแน่นมาก(ตามรูป) ตอนนี้ของผมรอ Bully etream ของเฮียอยู่ เพื่อได้ถึกๆกับเขาบ้าง ตอนแรกเหมือนถึก แต่พอไปเทียบกับของคนอื่น เอ้ย.... นี่มันหมูนี่หว่า5555...
  • วันนี้ไปร้านหมอแถวบ้าน มีคนจะทิ้งแล้ว เจ้าของหมาบอกเอาไปให้ที่ไหนดี เวรแท้ๆ
  • คุณyangnadangในรูปไม่ใช่หมาผมเป็นปูของหมาผมREMMY LINEครับลองเข้าไปดูกระทู้ปราจีนดีก่าครับผมโพสไว้ กระทู้นี้ที่ตอบช้าผมเกรงใจเจ้าของกระทู้และเจตนาของกระทู้อ่ะครับเดียวคนอื่นจะรำคาญอ่ะป่าว ขอโทษท่านอื่นๆด้วยน่ะพอดีมาเจอรุ่นน้องที่วน.เกษตรครับ
  • พี่ก็อดจิ หนูขอเข้าไปกระทู้ปราจีนด้วยนะ...

    พี่ๆในกระทู้นี้ ตามที่ดูจากชื่อล็อคอิน ใจดีค่ะ
    กันเอง(หนูก็นานๆเข้ามาเล่นที)

    @pui301 แล้วสุนัขตัวนั้น เค้าทำไรที่ว่าเป็นความผิดล่ะคะ
    ถึงกับต้องเตรียมทิ้งกัน สงสารจัง...


  • ถ้าคนเมาเดินเข้าบ้านคนอื่นตอนกลางคืนแล้วโดนกัดเจ้าของบ้านกับหมาไม่น่าจะผิดนะคะ คนผิดคือคนเดินเข้าบ้านนั่นแหละ เพราะว่า
    1.ไม่ใช่บ้านของตัวเองเดินเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าเวลาไหน สนิทกันขนาดไหนก็ตาม หมามันแยกแยะไม่เป็นหรอกค่ะว่านี่เพื่อนสนิทเจ้าของบ้านห้ามกัดนะ อันนี้โจรกัดได้นะ มันเห็นเป็นคนอื่นบุกรุกสถานที่มันเอาหมดแหละค่ะยิ่งเป็นตอนกลางคืนไม่ต้องพูดถึง
    2.สนามชัยเขต ท่าตะเกียบเป็นเขตที่เรียกว่าห่างไกลความเจริญพอสมควรมีแต่ป่า น่ากลัวมากๆ(บ้านเพื่อนอยู่ท่าตะเกียบเคยไปบ่อยๆ) ไม่แปลกเลยที่เจ้าของหมาจะเลี้ยงหมาหลายๆตัว และเลี้ยงแบบดุ เพราะสิ่งแวดล้อมรอบด้านมันต้องการการอารักขาที่ดี ต่างจากในเมือง
    3.คนเดินเข้าไปน่ะเมา คนปกติเดินไปกลางคืนหมายังเห่า คนเมาไม่มีอะไรที่หมามองเห็นว่าเป็นปกติ ก็คล้ายๆกับการที่ตอนกลางวันมันเห็นคนบ้าหรือคนที่แต่งตัวมอมแมมเดินผ่านแล้วเห่า แต่กรณีนี้เป็นตอนกลางคืนแถมเมาเดินเข้าเขตบ้าน และไม่ใช่เจ้าของหมา ถ้าหมามันไม่กัดก็คงแปลกแล้วล่ะถ้ามันดุจริงๆ

    ความเห็นนี้ไม่ได้เข้าข้างหมานะคะ แต่เราลองมองหมาปกติทั่วๆไปแล้วพิจารณาดูพฤติกรรมจริงๆของมันเป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหมาในเมืองทั่วๆไปมันเป็นกันมั้ยเพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัดหมาแถวบ้านเป็นแบบนี้ทุกตัวเริ่มมืดเมื่อไหร่ห้ามเดินเข้าบ้านคนอื่นสุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาด ไม่งั้นถ้าไม่โดนหมากัด ก็โดนเจ้าของบ้านยิงข้อหาบุกรุกยามวิกาล ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามต้องเรียกเจ้าของบ้านก่อนสนิทมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ เจ้าของบ้านต้องรู้ตัวว่าเรากำลังจะเข้าบ้านเค้า และเค้าต้องออกมารับ ไม่อย่างนั้นเดินเข้ามาแบบไม่บอกก็บุกรุกหมดแหละค่ะ