ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กรุณา ลงชื่อ ด่วนค่ะ
  • ผมก็แค่เขียนไปตามอารมณ์ ประเด็นเรื่องใครโกงใคร ใครโกงอะไรใคร ผมไม่เคยร่วมมือกับใครถล่มพี่ เพราะผมรู้อยู่แล้วความจริงทั้งหมดมันคืออะไร ที่ผมเขียนมาทั้งหมดก็แค่ต้องการ เคลียร์เรื่่องคาใจกับพี่มันก็แค่นั้น ส่วนเรื่องราวต่อไปมันจะดำเนินไปถึงขั้นตอนไหนก็ว่ากันไปตามความเป็นจริงตามหลักฐานครับ สมัยวัยรุ่นเวลาผมทำผิด ผมชอบทำร้ายตัวเองโดยการเอามีดโกนกรีดแขนตัวเองเรียกร้่องความสนใจเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อไม่ให้ถูกด่า เลือดไหลท่วมเลยส่วนพ่อแม่ก็เสียใจนั่งน้ำตาร่วงอับอายเพื่อนบ้านว่ามีลูกเป็นพวกเกเรสิ้นคิด เวลาผ่านไปคิดได้เลยเลิกทำตัวแบบนั้นชีวิตเลยดีขึ้น. เลยเป็นที่มาของลอยสักเต็มตัวมั้ง สวัสดีครับ
  • ขอบคุณที่ร่วมสนทนาบรรยากาศเป็นด้วยดี พี่เคยสอนผมทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ตัวเองดูดีและเป็นที่1 แต่วันนี้ผมอยากให้พี่เป็นที่เท่าไหร่ก็ได้ที่ไม่ใช่ที่1 เพราะที่1 มันทำให้คนที่ผมรักและศรัทธาเปลี่ยนไปพรใดมีจริงขอให้พี่ลงจากที่1 แล้วกลับมายืนอยู่ที่เดิมที่พวกเราเคยใช้ชีวิตร่วมกันที่เดิมของพี่ยังว่างเสมอ ผมขอจบการสนทนาเพียงเท่านี้นะครับ [-O<
  • เหลียงเข้าใจผิดแล้วครับ ถ้าพูดถึงอาชีพ การเป็นเบอร์หนึ่งในโลกของธุรกิจหรือการตลาดมันอาจจะใช่เพราะมันคือสิ่งที่พี่ภาคภูมิใจครับ พี่สร้างตัวเองมาจากจุดนี้จริงๆ แต่ถ้าหมายถึงวงการหมา พี่ว่าเหลียงเข้าใจผิดไปเยอะเลยครับ อยากบอกว่าพี่อิ่มตัวแบบสุดๆแล้ว และวันนี้พี่ได้ก้าวลงจากจุดที่เคยยืนอยู่มาระยะหนึ่งแล้ว พี่ยกเลิกกิจกรรมที่เคยทำแทบทั้งหมด ไม่คิดที่จะเสนอตัวจัดงานอะไรอีกเลย คงเหลือไว้เพียงกิจกรรมเล็กๆ ขำๆ เอาไว้แก้เหงาแก้เซ็ง เท่านั้นเองครับ

    เวลาว่างส่วนใหญ่พี่มักจะใช้ชีวิตสงบๆในบอร์ดเล็กๆแห่งนี้เพียงแห่งเดียวครับ พี่อยากใช้ความรู้ ใช้ประสบการณ์ที่มี เพื่อถ่ายทอดไปยังคนที่ศรัทธาในตัวเรา พี่อยากพัฒนาความคิดคน อยากสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ๆ อยากให้เขากล้าคิดกล้าทำอะไรนอกกรอบบ้าง ส่วนวงการหมาพี่ว่ามันน่ากลัวเกินไปแล้วครับ วันนี้รักกันพรุ่งนี้ทะเลาะกัน ต้องสวมหน้ากากใส่กันตลอดเวลามันน่าเบื่อ ก็ไม่รู้ว่าผลประโยชน์มันมากมายมหาศาลแค่ไหน เพราะตอนรักกันก็กอดคอสนุกสนานกัน ผิดก็เป็นถูกได้ ถูกก็เป็นผิดได้ แต่พอขัดกันอะไรก็ไม่ฟัง เล่นกันจนครอบครัวแทบพังทะลายเลยก็มี พี่จึงไม่คิดจะเข้าไปยุ่งด้วยอีกแล้วครับ

    จะว่าพี่พูดเอาหล่อหรืออะไรก็ไม่โกรธนะ แต่พี่คิดแบบนี้จริงๆครับ :-D
  • เหมื่อนเดิ๊มมมมมมมมมม..........
  • ว่าจะเลิกพิมพ์แล้วแต่ก็ทนเสียงถามมาทั้ง sms fb ไม่ไหวว่าตกลงScubapitจะกลับมาหวานแหวกับมาเฟียจริงเหรอ คำตอบมาเฟียคงให้ไว้เรียบร้อยแล้วพี่น้องก็ลองคิดเองนะครับว่ามันคืออะไร สิ่งที่ผมเขียนมาตั้งแต่เช้าชัดเจนคือต้องการเจอหน้าพี่และถามว่า ใครในกลุ่มscubapitไปดูถูกพี่ยามเมื่อพี่ลำบาก เราตกลงกันในกลุ่มว่าเราจะใช้การคุยแบบสุภาพชน คุยด้วยบรรยากาศที่ดี และ เหมือนเดิ๊มมมม ของตี๋.ย มันแปลว่าอะไร ? จากน้องที่สุภาพมากที่สุดกลายเป็นน้องที่ก้าวร้าวจนมีการแจกของออกสื่อ พี่ไม่สงสัยบ้างเหรอครับว่ามันเกิดอะไร ผมจำได้เวลาคนในบอร์ดมีปัญหาถอดใจโดนด่าพี่จะบอกเสมอว่าปัญหามีไว้แก้ ถ้าใจไม่ถึงก็อย่าเข้ามาในบอร์ดนี้ในนี้มีแต่คนจริง ผมว่าตอนนี้พี่ต้องเอาคำที่สอนเหล่านั้นมาทบทวนดูอีกทีแล้วล่ะ :-W
  • ผมเสียเงินซื้อ พิทบลู เพราะผมซื้อความซื่อสัตย์ของสุนัขรักที่คำว่า พิทบลู ที่ผมชอบใครจะโกรธเกียจกันยังไงผมไม่สน ผิดถูกไปคุยกันเองเถอะครับ ทำงานทำการทำมาหากินเหมือนกันครับอ่านก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่รักกัน ก็ไม่ต้องมาประจาน ไปคุยกันนอกไมค์เถอะ อุสาตั้งใจอ่านก็แค่คนทะเลาะกันไม่พอใจกัน โกง หรอไม่ โกงก็อยู่ที่ สรัทธา ของคนที่ทำบุญ ทุกวันนี้ผ้าเหลืองจริงไม่จริงดูตรงไหนครับ มาจับประเด็ญแค่นี้ เล็กวะ หมาก็คือหมาเลี้ยงดีไม่ดีอยู่ที่เจ้าของ ผลประโยชน์(แล้วไงอะเต็มใจจ่ายอะ) ก็จบไม่เต็มใจจ่ายก็ไม่ต้องจ่ายแค่นั้นเองครับ คนไทยด้วยกันแท้ๆ คุยกันสิครับไม่ต้องประจาน เพื่อนกันอะปล่าว ป๊าดโธ่ :o019:
  • ถามครับ... บ้านที่ให้สุนัขอยู่ผมเช่าซื้ออะครับเจ้าของบ้านเป็นคนต่างชาติ ไม่ได้มีสัญญาอะไรชัดเจนเพราะเป็นเพื่อนกัน นานๆจะกลับมาที ที่นีี้ผมก็เหมือนเจ้าบ้านแล้วจะทำไงครับถ้าเจ้าของบ้านตัวจริงอยู่ต่างประเทศติดต่อลำบาก ผมเซ็นได้เลยไมครับว่าสุนัขอยู่ในการดูแลของผมครับ :o024:
  • ลืมบอกไปสำหรับใครที่กำลังต้องการจะฟ้องผมหรือยังมีใครอื่นอีกผมขอท้าให้รีบๆเลยครับเตรียมเงินคุณให้เยอะๆด้วยการที่คุณเอาชื่อผมมาลงในนี้มันทำให้ผมเสียหาย ผมจะเริ่มดำเนินการหาหลักฐานที่คุณกล่าวหาผมไม่ว่าจะเป็นการพาดพิง หรืออะไรก็แล้วแต่ ด้วยตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจ หน้าตาในสังคมผมว่าคุณคงจะต้องเริ่มสร้างครอบครัวเก็บเงินนับหนึ่งใหม่ก็คดีกระฉ่อนเวปไซค์คดีนี้ละครับ :-D
  • ไรสาระ วะ
  • กิน วีต้าแล้วนอนซะ จะได้หายเครียด
  • paxza ผู้ใหญ่เค้าคุยกันไปเล่นที่อื่นก่อนนะครับ ไม่เห็นเหรอไม่มีใครยุ่งเลยมีแต่เราคนเดียวเลยนะ น้องๆที่เคยตามหาตัวใครชื่ออะไรนะจำไม่ได้ อ้อ วอดวายถ้าไม่ลำบากรบกวนตามน้องpaxza ให้อีกคนนะครับ ขอบคุณครับ
  • กระทู้ครับผิดถูกอะไรก็โทษทีละกันครับ กระทู้ผมก็อ่านเท่านั้นเองครับ ส่วนเรื่อง เด็ก ผู้ใหญ่ คุยโทรศัพกันเลยครับ(ถ้าคาใจกัน 2 คน)กระทู้มีไว้อ่านใช้ไมครับผมอ่านไม่ได้เจตนา ยุ่งอะไรครับแค่อ่านแล้วมันไม่เห็นมีอะไรผมไม่เข้ากระทู้นี้แล้วละกันครับไม่อยากขึ้นศาลเหมือนกันครับ งง ถ้าเด็ก ขอถามอะไรนิดครับ ที่พิมมาเพื่ออะไรครับ? ช่วยตอบเด็กอย่างผมหน่อยได้ไมครับผมคิดไม่ทันครับ แล้วผมจะเป็นผู้อ่านที่ดี ขอบคุณครับ :m01:
  • ขอโทษด้วยนะครับ พี่ๆทุกท่านไม่ได้มีเจตนาอะไรแอบแฝงทั้งนั้นแค่งง อ่านแล้วไม่เข้าใจพออ่านแล้วค่าใจมันก็อยากเข้าใจก็เท่านั้นเองครับง่ายๆครับผมเป็นคนง่ายๆไม่ได้อยากกวน พี่ๆท่านใดทั้งนั้นครับ ส่วนประโยคไหนทำให้ลำบากใจก็ ขอโทษด้วยละกันครับ :001:
  • ถ้าบ้านอยู่ในกรุงเทพ เป็นที่เดียวกับที่หมาอยู่ก็ใช้บ้านนั้นเลย แต่ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดแต่มาเลี้ยงหมาที่กรุงเทพก็ให้เจ้าของบ้านที่เราเช่า ทำหนังสือยินยอมให้ เอาแบบง่ายๆก็ได้ครับ
  • ตอบPaxza บุคคลที่คุณเทิดทูนบูชา(มาเฟีย) เอาเรื่องที่โพสต์กันในเว๊บไปฟ้องศาล และคนที่โดนฟ้องก็คนในวงการทั้งนั้นกินนอนเที่ยวมาด้วยกันทั้งนั้น น่านับถือจริงๆครับคนแบบนี้ ก็ฟ้องไปครับปล่อยไปตามกระบวนการศาลยุติธรรม อย่าถอนฟ้องนะครับท่าน เพราะเราพร้อมจะพิสูจน์การกระทำของเราครับ

  • แปลกจัง ตอนผมโดนด่า โดนประจาณไม่เห็นมีใครสนใจ แต่ทำไมตอนนี้ออกตัวกันแรงจัง คุณ TT มีส่วนเกี่ยวกับเขาตรงไหนเนี่ย :/ งง
  • คุณ TT ขอผมเคลียร์ก่อนนะครับประเด็นนี้ผมเป็นคนเปิดก่อนอย่าเพิ่งแย่งซีน55 พี่ครับพี่ยังไม่ตอบเลยนะครับการที่พี่เอาเรื่องไปพูดว่า น้องๆในกลุ่มScubapitดูถูกพี่ยามเมื่อพี่ลำบากอยากรู้จริงๆครับใครดูถูกพี่ ดูถูกเรื่องอะไรผมเป็นหนึ่งสมาชิกในนั้นจะได้รับผิดชอบถ้าเป็นตัวผมเองพี่พูดผมก็จะได้พิจราณาตัวเองเช่นกันเต็มที่เลยครับพี่ถ้าพี่ไม่เคลียร์สังคมในนี้ก็จะนินทาพี่ได้ว่าพี่เป็นคน เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้น้อง ผมว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับน้องๆในกลุ่มนะครับและตัวพี่เองด้วย ศรัทธา ที่พี่พูดถึงมันจะได้เปล่งเสียงได้อย่างเต็มปากไม่ใช่อ่อมแอ่มอยู่ในคอ

    กลับกันประเด็นที่พี่โดนยำทำให้เสียหายเรื่องคดีค่าคอมพ์หมา เรื่องมอดอาหารหมา โกงค่าเข็มขัด ประเด็นสาเหตุเริ่มต้นความขัดแย้งกับอีกกลุ่มจนบานปลาย หรืออีกหลายๆเรื่องที่พี่โดนใครก็ไม่รู้ทิ้งระเบิดใส่ อย่างที่ผมเขียนไว้ข้างต้นผมรู้ทุกเรื่องได้ยินมากับหู เห็นหน้าคนต้นเรื่องที่เล่ามากับตา สถานที่เล่า เนื้อเรื่องรู้หมด ผมยินดีเคลียร์ทุกเรื่องราวเขียนลงในเวปไซค์นี้ตั้งแต่เริ่มแรก พี่จะได้หลุดจากการโดนกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานทุกคนจะได้หูตาสว่างไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป จริงหรือไม่ และถ้ายังไม่พอใจผมยินดีเป็นพยานให้การในชั้นศาลข้อเสนอผมน่าสนใจมั้ยครับ แลกกับข้อเดียว เรามานั่งคุยกันแล้วพี่ตอบคำถามกับสมาชิกในกลุ่ม น้องๆในกลุ่มScubapitใครเป็นคนพูดดูถูกเยียดหยามพี่ยามเมื่อพี่ลำบาก ผมว่ามันสุดคุ้มเลยนะครับพี่อาจจะไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องเสียเวลาทำมาหากินด้วย
  • ขออภัยครับเฮียผมไม่ได้ตั้งใจจะแย่งซีนนะครับ ผมก็เล่าตามที่ได้ยินมาน่ะครับ :)
  • เหลียงไปฟังจากใครมาก็ไปถามที่คนนั้นเถอะครับ ได้โปรดอย่ามาถามพี่เลย พี่คงตอบไม่ได้หรอกครับ
    ส่วนใครจะสร้างเรื่องขึ้นมา ใครมีปัญหากับใครก็ไปเคลียร์กันเอาเองนะครับ พี่คงตามไปรับผิดชอบให้ไม่ได้จริงๆครับ
    คนพูดจะพูดอะไรก็ได้ แต่พอเกิดความเสียหาย กลับรับผิดชอบอะไรไม่ได้ คนเดือดร้อนกลายเป็นคนที่ไม่ได้พูด ปวดหัวใจจริงๆ

    ตอนนี้พี่ก็มีชีวิตที่สงบสุขตามอัตภาพแล้ว ทุกวันนี้ก็เล่นอยู่ในบอร์ดนี้เพียงแห่งเดียวกับในเฟชบุ๊คเท่านั้น พี่ว่าสองที่นี้เหมาะกับพี่ที่สุด พี่ได้ใช้อุดมการณ์ของพี่อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องโดนใครบีบบังคับ
    และตั้งแต่น้ำท่วมมานี่ พี่มั่นใจว่า พี่ไม่ได้เคยไปก้าวก่ายกิจกรรมของใคร ไม่ได้เคยไปพูดพาดพิงใคร เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าจะอยู่อย่างสงบและไม่ยุ่งเกี่ยวกับวงการ โดยไม่จำเป็นอีก

    ตอนนี้เอกสารที่คนปราถนาดีส่งมาว่ามีใครพูดถึงพี่อย่างไรบ้าง ก็ยังคงกองอยู่ที่นี่อีกหนึ่งปึ๊กใหญ่ แต่สาบานได้ไม่ได้หยิบขึ้นมาอ่านเลย เพราะรู้ว่าอ่านแล้วก็กลัวว่าจะมีอารมณ์โกรธขึ้นมาอีก แค่เขาอ่านให้ฟังบางส่วนบางตอนยังอึ้ง ถ้าอ่านเองทั้งหมดก็คงยากที่จะระงับอารมณ์อยู่ คนไกลตัวก็เจ็บปวดมากพอแล้ว แต่คนใกล้ตัวมันเจ็บปวดกว่าเป็นพันเท่า พี่เองก็ใจร้อนพอสมควร จึงต้องปล่อยกองไว้อย่างนั้น ตั้งใจว่าวันไหนว่างก็คงจะเอาไปเผาทิ้ง เพราะไม่อยากรับรุ้เรื่องราว เพราะรู้ไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา ถ้าลืมมันได้ก็จะพยายามลืม ส่วนใครจะคิดอย่างไร พี่คงห้ามความคิดเขาไม่ได้ แต่พี่เชื่อว่าหากคนเขาติดตามผลงานพี่มาโดยตลอดจริงๆ เขาคงแยกแยะกันเองได้ ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ แต่เหตุการณ์นี้มันทำให้พี่รู้ว่า ใครที่พี่ควรจะคบต่อ ใครที่ควรจะเป็นเพียงคนเคยรู้จัก ใครที่พี่ควรจะยุติความสัมพันธ์ มันมีแค่นั้นจริงๆครับ
  • เว็บพิตบูลโซนแห่งนี้ มันคือความภาคภูมิใจที่พี่ต้องรักษาไว้ เพราะมันคือประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของตัวพี่เอง และเพื่อให้เว็บพิตบูลโซนเป็นเว็บที่มีคุณค่าตลอดไป มันจึงไม่ใช่การทำอะไรตามใจพวกพ้อง ตามใจตนเอง แต่มันคือความตรงไปตรงมา ส่วนการเป็นเจ้าของบอร์ดแล้วทำตัวไร้แก่นสาร ไร้สาระไปวันๆ เล่นพรรคเล่นพวก ไม่มีหลักการณ์ ไม่มีอุดมการณ์ วันหนึ่งเว็บนี้ก็จะกลายเป็นเว็บร้าง ไร้คุณค่า

    ตัวพี่เองถึงจะไม่ใช่คนดี 100% แต่พี่ก็เชื่อว่าพี่เป็นคนคิดดีคนหนึ่งเช่นกัน สิ่งที่พี่สอนคนมาโดยตลอดก็คือ การชักชวนคนทำความดี การพาคนทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม การสอนคนให้รู้จักการเสียสละ การทะเลาะเบาะแว้งมันก็มีบ้างในสังคมนี้มันเป็นธรรมดา แต่การทำผิดแล้วรู้ตัวกล้าขอโทษมันไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย เพราะมันคือสปิริตที่ยิ่งใหญ่ ส่วนการให้อภัยต่อคนที่สำนึกผิดมันเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่อีกเช่นกัน แต่การให้อภัยกับคนที่ไม่เห็นถึงความสำคัญของการอภัย มันก็ไร้ค่า เสียของ บางคนพี่ก็ให้อภัยไปแล้วไม่รู้กี่ครั้ง ดังนั้นวันนี้กับคนบางคนพี่จึงไม่คิดจะลดตัวลงไปคลุกคลีด้วยอีกแล้ว

    สัจจธรรมหนึ่งข้อที่พี่นำมาใช้ก็คือ ในเมื่อความเชื่อของคนมันบังคับไม่ได้พี่จะไปเสียเวลากับมันทำไม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้แน่นอน ก็คือการปฏิบัติตนตามแนวทางของตัวเราเอง เราไม่ได้เพิ่งทำวันนี้ แต่เราทำมันมาเป็นสิบปีแล้ว หากเราคิดดี ปฎิบัติดี คนเขาก็เห็นเอง หากเขาเห็นด้วยเขาก็สนับสนุนเราเอง เราจึงควรใช้การปฏิบัติตนแทนคำอธิบาย แต่การร้อนตัวไปชี้แจง ชักจูง โน้มน้าว กับคนที่มันจ้องหาเรื่องมันไม่ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมาเลย เสียเวลาเปล่าๆ เขาอาจจะสนุกที่เห็นเราโดนแบบนี้ก็เป็นได้ พี่จึงไม่คิดหวังที่จะพึ่งใคร และสิบกว่าปีมานี้มันก็ได้รู้ได้เห็นอะไรมาก็ไม่น้อย พี่ว่าพี่คงตัดสินใจถูกแล้วที่ทำแบบนี้

    ช่วงที่โดนมรสุมกระหน่ำ มันทำให้มีเวลาที่จะทบทวนตัวเอง มันทำให้พี่เข้าใจอะไรหลายๆอย่าง และสองสิ่งที่พี่เพิ่งจะเข้าใจอย่างลึกซึ่งก็คือ คำว่ามิตรภาพ และ อุดมการณ์

    มิตรภาพหากผูกกันไว้ด้วยหลักการ อุดมการณ์มันจะยั่งยืน แต่หากผูกกันไว้เพราะผลประโยชน์ วันหนึ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัวมันก็ต้องสั่นคลอน หากวันหนึ่งมิตรภาพแปรเปลี่ยนไปก็จงทำใจยอมรับมัน
    ส่วนคำว่าอุดมการณ์ มันคือคุณสมบัติเฉพาะที่ใช่แสดงตัวตนของคนแต่ละคน มันลอกเลียนกันยากหากเสแสร้ง แกล้งทำ มันก็คงทำได้ไม่นาน แต่เกิดเป็นคนหากไม่มีอุดมการณ์ ชีวิตก็คงไร้จุดหมาย ไร้สาระไปวันๆ

    เมื่อพูดแล้วก็อดไม่ได้ที่จะพูดยาว ต้องขออภัย แต่ก็แค่อยากระบายครับ
  • สิ่งที่ต้องการพูดก็ได้พูดไปจนหมดแล้ว ดังนั้นหากใครคิดจะมาเพื่อก่อกวน ได้โปรดอย่าทำเลยครับ

    กระทู้นี้ มันเป็นกระทู้ชวนคนพาหมาไปฝังไมโครชิพ มันเป็นการทำเพื่อสังคมส่วนรวม มันจึงไม่ควรที่จะเป็นพื้นที่สำหรับความขัดแย้งนะครับ

    ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณสำหรับการสนทนาพี่เขียนไว้ยาวจริงๆผมเข้าใจเนื้อหาที่พี่เขียน ผมไม่เคยเชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริง วันหนึ่งคริ๊กเข้ามาที่เว็ปไซค์หนึ่งเว็ปนั้นชื่อ พิทบูลโซน ผมได้รับอะไรมากมายในเว็ปนี้ได้พบกับ รักแท้มิตรแท้ ที่ไม่ต้องใช้เงินแค่ใช้หัวใจ สรรพสิ่งบนโลกมี2ด้านเสมอ ไม่มีอะไรเลวที่สุดและดีที่สุดหวังว่าสักวันนึง พี่จะเจอคนที่พร้อมจะเดินทางร่วมอุดมการณ์ในแบบฉบับที่พี่ต้องการอีกครั้ง สำหรับScubapitมันก็จะยังคงโลดเล่นด้วย2ล้อคู่ใจ ยังท่องเที่ยวหายใจผ่านท่อดำดิ่งสู่ทะเลลึก เราทุกคนยังอยู่ด้วยความรัก เคารพในสิทธิซึ่งกันเสมอ วันใดที่พี่ท้อแท้ไม่เหลือใคร ขอให้พี่ดูรูปเก่าๆแล้วมองหน้าทุกคนในกลุ่มทั้งหมดยังยืนอยู่ที่เดิมครับimage
    ไฟล์แนบ
    mg1_jpeg-11-2.jpg 107K
  • ก็ขออวยพรให้เฮียเหลียงและพี่น้องในกลุ่มสกูบ้าพิททุกคน มีความสุข สดชื่น สมหวัง ตามที่ใจปราถนาครับ วันนี้พี่ตัดสินใจก้าวเดินออกมาแล้วถึงแม้ว่ามันจะเจ็บปวด ต่อไปภาพคนสามคนสามวัยทำอะไร ฮาๆ ร่วมกันคงไม่ได้เห็นกันอีกแล้ว เพราะวันที่ถูกคอกันกับวันที่ขัดใจการปฏิบัติกับพี่มันแตกต่างเหลือเกิน และพี่ก็โดนตัดสินจากสองในสามไปแล้วว่าพี่ไม่ฟังใคร พี่เอาแต่ใจตนเอง และก็สารพัดนิสัยแย่ๆอีกหลายๆอย่าง พี่ขอยอมรับเป็นบางข้อก็แล้วกันครับ แต่นิสัยพี่ถึงจะดื้อดึง มั่นใจในตัวเองสูง แต่พี่ก็ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ไม่เคยคิดทำลายอนาคตใคร ถ้าเลือกได้จะมุ่งสนับสนุนและเขี่ยวเค็ญในสิ่งที่ดีมากกว่า และพี่ก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นเพื่อนไปได้ดีและมีความสุข ดังนั้นพี่ก็จะเก็บและจำวันที่เราเคยสนุกสนานหยอกล้อกันเอาไว้ในความทรงจำที่ดีตลอดไปครับ

    และก็ฝากนิดหนึ่งด้วยความเป็นห่วงจากใจ ก็ไม่รู้ว่าจะยินดีรับฟังหรือเปล่า ได้โปรดอย่ามองเห็นแต่ความผิดของคนอื่นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะบางครั้งเราเองก็อาจจะกระทำในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ชอบเช่นเดียวกัน เฮียอาจจะมีคนยกยอไม่กล้าขัดใจ ไม่กล้าเตือน จนเฮียหลงลืมอะไรหลายๆอย่าง คำพูดโยนให้สักล้าน กับทหารเลี้ยงม้า มันคงจะพอทำให้เฮียได้สติกลับคืนมาบ้างนะครับ

    ขอบคุณที่แวะเวียนมาสนทนาครับ
  • โยนสักล้านจำไม่ได้ครับเพราะเราคุยกันมากเหลือเกิน ทหารเลี้ยงม้าก็แค่เป็นเรื่องโจ๊ก พี่โจ๊กยกว่าผมเป็นขวัญใจใคร เป็นยักษ์ผู้มีฤิทธิ์มีเมียเป็นนางฟ้าพี่แหย่ผมกลางวงเหล้า ผมก็โจ๊กกลับเราคุยในกลุ่มในกลุ่มมีคนมากมายภรรยาผมก็อยู่ ภรรยายุธก็อยู่ หรือแม้แต่ในวงเหล้าบ้านบิวคนเป็นสิบถูกต้องมั้ยครับ ก็เช่นเดียวกันครับเรารักกันก็มองเป็นเรื่องโจ๊ก ฮากันน้ำตาเล็ด พอขัดใจกันก็กลายเป็นดูถูก สิ่งดีๆที่เรามีให้กันน้ำใจที่มีให้กันมันยิ่งใหญ่กว่านี้เป็นล้านเท่าผมเคยเสียใจในคำพูดที่ผมแรงกับคนที่ผมเรียกว่าครู ถ้าแค่เรื่องสิวๆแบบนี้พี่คิดว่ามันเป็นเรื่องดูถูกเยียดหยามผมก็คงได้แต่ส่ายหัวและบ่นในใจคิดไม่ถึงจริงๆครับ ส่วนเรื่องขัดใจผมคิดว่าผมไม่ได้เยอะขนาดนั้น ถ้าทุกอย่างมันตั้งอยู่บนหลักของความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องเพ้อเจ้อ หรือ ต้องยืมจมูกชาวบ้านหายใจผมก็ไม่เคยมีปัญหาครับสังคมนี้สังคมหมาพี่เป็นคนเริ่ม ผมเป็นแค่คนเดิมตามรอยไอดอล นั่นคือพี่ ถ้าวันนี้ผมมีนิสัยแย่จริงผมไม่เคยให้หรือมีผลประโยชน์กับใคร แน่นอนครับไอ้ตี๋ โนเนม คนนี้คงไม่มีมีทางได้มาสนทนากับมาเฟียผู้ยิ่งใหญ่ออกสื่อให้คนเป็นพัน สนใจตามอ่านแบบนี้จริงมั้ยครับ อาจารย์
  • ที่พูดเรื่องทหารเลี้ยงม้า พี่ไม่ได้บอกว่าเหลียงดูถูกครับ แค่ยกเรื่องโจ๊กในวงเหล้าให้ฟัง เห็นเหลียงเคยขู่ว่าจะแฉว่าใครพูดอะไรในวงเหล้าบ้าง พี่ก็แค่ต้องการเตือนสติ เรื่องในวงเหล้าก็ให้มันจบในวงเหล้า คนฟังก็มีกันไม่กี่คน และก็รู้ว่าเป็นเรื่องพูดกันเล่นๆ อย่าเอามาพูดกันข้างนอกเท่านั้นเองครับ มันต่างจากการพิมพ์ประจาณเยอะเลยครับ พิมพ์ผ่านเว็บคนอ่านเป็นพันครับ

    ส่วนเรื่องโยนเงินสักล้าน พี่ก็แค่ยกตัวอย่างมาให้ฟัง เพื่อจะเปรียบเปรยให้เห็นว่า มันก็คงไม่ต่างจากที่เหลียงมายัดข้อหาว่า พี่เป็นกล่าวหาว่ากลุ่มสกูบ้าพิตดูถูก ซึ่งกล้าพูดได้อย่างไม่อายปากว่าพี่ไม่เคยพูดประโยคนี้แน่ๆ พี่ถึงบอกว่าคุยกับใครก็ไปถามเอาคำตอบจากคนนั้นเอง อย่าลากพี่มาเกี่ยวด้วยครับ

    ขนาดพี่เคยได้ยิน มีคนเล่าว่า ช่วงนี้พี่หิวเงิน โยนให้สักล้านก็ยิ้มออกแล้ว มันค่อนข้างแรงนะ แต่ถ้าพี่ติดใจพี่ก็คง โวยวายไปแล้ว แต่พี่ก็เลือกที่จะเงียบและไม่สนใจมันครับ
  • 55 ไปใหญ่แล้วครับพี่ผมไม่เคยขู่จะเล่าเรื่องอะไรในวงเหล้า สิ่งที่มันเกิดในวงเหล้าสติผมครบเพราะผมไม่กินเหล้า ประเด็นคือตัวพี่เองนั่นล่ะที่เมาแล้วทำอะไรลงไปพี่คิดดูดีๆนะครับ สายตากี่คู่ที่จับจ้องมองพี่อยู่กี่คนที่มองดูสิ่งที่พี่กำลังพูดและแสดงออกผมไม่ต้องเล่าเค้าก็เห็นกันหมดและคนเหล่านั้นมันก็ โจทย์พี่ทั้งนั้นผมไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย โอเคครับเรื่องคนที่บอกว่าพี่พูดว่า น้องๆในกลุ่มดูถูกพี่ถ้าพี่มั่นใจไม่ได้พูดก็คุยกันสิครับ เราตกลงกันแล้วจะคุยกันทุกเรื่องใช่มั้ย เรื่องระยำตำบอน รุนแรงกว่านี้มากมายเรายังกล้าพูดกล้าทำแล้วกับไอ้แค่เรื่องเข้าใจผิดทางการสื่อสารแต่พี่ไม่กล้าคุยผมที่อยู่ข้างพี่มาตลอดพี่กลับไม่เชื่อ ไอ้ตี๋ย. มันเคยพูดเราเป็นพี่น้องกันแค่เราคิดว่าดูถูกหักหลังก็ผิดแล้ว พี่กลับไปฟังใครผมก็ไม่รู้แล้วไอ้คนที่เล่าให้พี่ฟังมันให้ใจพี่เหมือนที่ผมให้พี่มั้ย ดีแล้วละครับถ้าไม่เชื่อใจกันไม่ไว้ใจกันก็ไม่ต้องคบกันผมหมดปัญหาคาใจล่ะครับ
  • ส่วนปัญหาคาใจเรื่องพี่กับ ตี๋.ย มันใหญ่และรุนแรงเกินกว่าที่ผมจะเอาลงมาถามในนี้ได้ถ้าพี่อยากรู้พี่ก็ไปถามมันเองครับ
  • เอาเถอะครับ ไม่มีประโยชน์หรอกที่จะรื้อฟื้นมันขึ้นมาอีก

    สำหรับยุทธ หากไม่พอใจอะไรให้มาถาม แต่ไม่ใช่ไปด่าพี่โชว์ออกอากาศแบบนั้น ดังนั้นอย่ามาพูดคำว่าพี่น้องครับ ถ้าคนคิดถึงความเป็นพี่น้อง เขาไม่ทำกันแบบนั้นหรอกครับ

    เรื่องในวงเหล้า ไม่ได้หมายความว่าเหลียงเอามาขู่พี่ พี่แค่เคยเห็นเหลียงพูดจะไปแฉอะไรที่ สน ยกตัวอย่างให้ฟัง อยากจะเตือนแค่ว่าให้ระวัง เพราะเวลาเหลียงโกรธ มักจะใช้อารมณ์ โดยขาดสติ ที่เตือนเพราะห่วงไม่ใช่จะตำหนิครับ

    เอาเถอะครับ มันมาไกลขนาดนี้แล้ว รื่อฟื้นไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา จบเถอะครับ เหนื่อย เบื่อ ขี้เกียจอธิบายแล้ว
  • โอเคครับ ผมก็บอกพี่คำเดียว สน อะไรมันไม่เกี่ยวกับพี่เลยพี่ตีตวามไปเองตามตัวอักษรคงเหมือนกับที่ผมคิดเอง เออเอง ในเมื่อมันไกลขนาดนี้แล้วหวังว่าเอาแค่เพียงคนเคยรู้จักพอแล้ว ผมก็เหนื่อยและเซ็งเหมือนกัน จบนะครับ
  • ก็คิดเอง เออเองไง ก็เลยถึงได้ดาหน้าออกมาถล่มกันอย่างไม่ยั้ง สนุกกันเต็มที่เลย ซึ่งก็คิดว่าคงสมใจกันทุกคนไปแล้ว :003:

    สำหรับพี่ เพราะมั่นใจ เพราะเชื่อใจ เพราะไว้ใจน้องๆเสมอ จึงเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังมากมายขนาดนั้น
    แต่ในทางที่กลับกันสิ่งที่น้องๆ ได้ทำกับพี่ ถ้าเชื่อมั่นกันจริง เชื่อใจกันจริง เขาก็คงไม่ทำครับ :002:

    ยืนยันว่า ช่วงน้ำท่วม พี่ไม่เคยคุยกับใคร ไม่เคยสุงสิงกับใคร พี่จึงไม่คิดว่าพี่ จะไปพูดให้ร้ายใครได้
    จึงไม่เข้าใจว่าทำไม พอน้ำลดปั๊บ มันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อยู่ดีๆก็มีคนโยนไฟมาใส่บ้าน และรู้สึกว่าน้องกูเองอีกด้วย ที่ถือธงนำหน้ามาเองเลย จนลุกลามบานปลายมาขนาดนี้ได้ :001:
  • อีกเรื่องที่อยากจะระบาย

    เราชวนคนขึ้นรถไฟมาเต็มขบวน ปู้นๆ หากมันจะตกราง ตกเหว ก็ควรตกไปด้วยกัน
    แต่ไม่ใช่พอเกิดปัญหา คนระดับแกนนำกระโดดลงรถไฟไปก่อนเป็นคนแรกเลย
    สำหรับคนอื่นอาจจะไม่คิดอะไร เฮไหนเฮนั่นมันได้อยู่แล้ว แต่พี่คงทำแบบนั้นไม่ได้ครับ

    นี่ก็คืออีกหนึ่งเหตผลที่พี่คิดว่า พี่ควรจะยุติบทบาทไม่ไปวุ่นวายกับการจัดงานใดๆอีกแล้ว
  • ร้อยล้านตัวอักษรที่พิมพ์ คงไม่เท่ากับการสื่อความหมายด้วยคำพูดเปิดใจของกันและกัน อยากให้วงการนี้มันรักกันๆนะครับ
    ขออภัยที่ยุ่ง นะครับ แต่หวังไว้ว่าพี่ทั้ง2จะดีกันได้ จริงๆ
  • ขอบคุณสำหรับทุกความปราถนาดีครับ ผมก็อยากให้สังคมนี้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่เคยมีความสุขเลยที่เห็นความแตกแยก เหตุผลที่ถอยออกมาและยอมที่จะยืนอยู่ตรงนี้คนเดียว ก็เพราะอยากให้ความทะเลาะเบาะแว้งทั้งหมดมันจบลงเสียที ผมทำเว็บมาเพื่อให้คนรักกัน ไม่ได้ทำเว็บมาให้คนทะเลาะกันครับ

    หากไปไล่อ่านดูจะเห็นว่า ไม่ว่าใครจะด่าผมอย่างไร ผมก็ไม่ได้เถียง ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดอีกเลย
    และผมเชื่อว่าคนที่ท่องหลายๆเว็บก็คงเห็นนะครับ ว่าผมหยุดแล้วจริงๆ คนที่ไม่หยุดคือใคร ก็รู้ๆกันอยุ่ครับ

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความปราถนาดีครับ
  • ต้องไปดูคอนเสริฐผมขับรถอยู่ ไม่จบก็จะต่่อให้ครับขอเวลาว่างก่อนไม่นานครับ
  • มาลงชืีอครับ เอ่อ สงสัยผมจะมาผิดกระทู้ ^_^(ใจร่มๆกันหน่อยเน้อ]
  • วันนี้ต่างคนต่างมีเส้นทางเดินของตัวเอง เว็บก็กลับมาสู่ภาวะสงบสุขดีอยู่แล้ว จะมาฟื้นฝอยหาตะเข็บไปเพื่ออะไรครับ ?
  • อ้าว ... คณะกรรมการผู้บริหารขบวนรถไฟบู๊นๆๆๆ กระโดดขึ้นเครืองบินกันหมดแล้วเหรอฮับ :/