ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เหตุสลด แค่เสี้ยววินาที
  • เรื่องมีอยู่ว่าพอดีตอนเย็น ผมได้พาสุนัขของผมไปเดินเล่น หมาอยู่ในสายจูงปรกติจนเดินผ่านบ้านหลังหนึ่ง พอดีหมาที่บ้านนั้นเป็นหมาพันธุ์เล็ก จะเห่าเก่ง ผมก็ไม่ได้สนใจก็จะรีบเดินผ่านไปให้เร็วที่สุดเพราะเกรงใจบ้านอื่น(หมามันเห่าเสียงดัง และมีหลายตัว)และแล้วเหตุที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หมาของเค้าดันหลุดออกมาได้ตัวหนึ่ง มันมาจากด้านหลังเพื่อที่จะวิ่งมากัดหมาของผม แต่ตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่ามันวิ่งมา รู้ตัวอีกทีคือหมาของผมมันหันเข้าไปกัดพอดี ที่สำคัญมันกัดแล้วสะบัด ผมตกใจเลยรีบแยกมันออกทันที มันกัดโดยใช้เวลาประมาณแค่ 3-4วินาที ผมตะคอกมันก็ยอมปล่อย ผมรีบนำหมาของผมไปผูกกับเสาไฟทันที แล้วรีบมาดูหมาตัวที่โดนกัด สภาพตอนนั้นคือมันแน่นิ่ง แต่หัวใจยังเต้นอยู่ผมรีบนวดแล้ว ก็ตะโกนบอกเจ้าของหมา พอเจ้าของออกมาผมก็บอกว่า มันถูกหมาของผมกัดเดี๋ยวผมจะขอพามันไปหาหมอก่อน เดี๋ยวผมกลับมา แต่เมื่อไปถึงมันก็สายเสียแล้ว มันไม่หายใจแล้วผมกลับมาพร้อมกับร่างอันไร้วิญญาณ เจ้าของเห็นสภาพนั้นเค้าก็ตกใจ ผมก็อธิบายให้เค้าฟังโดยละเอียดและพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่างไม่ว่ากรณีไหน แต่ยังดีที่เจ้าของเค้าเข้าใจ ว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะหมาเค้าวิ่งออกมาและผมก็พยายามเต็มที่แล้วที่จะช่วยมันไว้ สุดท้ายนี้ขอฝากให้ทุกท่านที่เลี้ยง เวลาพาสุนัขออกไปนอกบ้านต้องมีสติอยู่เสมอ และที่สำคัญให้ระวังหมาตัวอื่นที่จ้องจะเข้ามาด้วย ผมขอให้เหตุการณ์ของผมเป็นเหตุการณ์สุดท้ายของคนเลี้ยงพิทบูลและกันนะครับ ขอบคุณครับ
  • ยังดีที่เจ้าของหมารับฟัง คงไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้มันเกิดขึ้นหรอกค่ะ ชื่นชมความรับผิดชอบของคุณ BB_จริงๆค่ะ :063: :063:
  • น่าสลดใจนะค่ะ คุณ BB_มีความรับผิดชอบมากนะ
    นับถือค่ะ

    ก็ขอให้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายอย่างคุณบอกนะค่ะ

    อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา :063:
  • ผมเองเป็นคนหนึ่งที่จูงหมาเที่ยวเล่นทุกวัน ผมสังเกตว่าพิตบูลมันมีอะไรแฝงเหรอ ที่หมาพันธุ์อื่นเห็นไม่ได้ ทีจูงหมาบางแก้ว ไปเดินเล่น หมาอื่นไม่สน แต่พิตนี่เห่ากันขรม
  • เคยเจอกับตัวเหมือนกันค่ะ แต่เป็นหมาของพี่แถวบ้าน
    เลี้ยงพิทบูลเหมือนกัน แต่ของเราเด็กกว่า เขาเป็นหมาหนุ่มแล้ว
    เขาไม่ชอบการท้าทาย หมาตัวนั้นมันเห่าไม่หยุด ขู่ไม่พักเลย พอดีในหมู่บ้านบ้านมีสวนสารธรณะ
    พอจังหวะหลุดมือมาเท่านั้น โดนสะ แต่แยกออกไม่เป็นไรมากแค่เป็นรูเคี้ยว
    นี่แหละ พิทบูล จะมาหยามๆๆไรไม่ได้ มันนักสู้ตัวจริงค่ะ พอโดนท้าทายมา ก็พร้อมเสมอ
    ต้องชมคุณ BB มากค่ะคุณเป็นตัวอย่างที่ดี ในการรับผิดชอบ :063:
  • คุณเยี่ยมมากเลยครับ
  • คุณบีบี สุดยอดค่ะ โชคดีนะเนี่ยที่เจ้าของพุดเดิ้ลเข้าใจ,,วันก่อนก็เจอเหตุการณ์คล้ายๆ นี้เลย
    แต่ดีว่าตะโกนบอกทัน ชิสุห์ตัวนั้นเลยรอดแบบหวุดหวิด
  • ดีนะครับที่รับผิดชอบ
    ของผมก็โดน แต่โดนกัดนะครับ พอดีมีลูกค้ามาซื้อไก่บดที่บ้าน ดันเอาหมามาด้วย คงจะต้องการให้หมามันได้รู้จักกับเจ้าทิกเกอร์แต่มันกลับจะใส่กันตั้งแต่แรกเห็น จึงต้องจับหมาเราเข้ากรง แต่เหตการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมันเห็นพุดเดิ้ลทอยของผมอีกตัวเดินเล่นอยู่ในบ้าน เท่านั้นแหละมันกระชากสายจูงจนหลุดจากมือเจ้าของๆมัน พุ่งตรงเข้าใส่ทันที แฟนผมกระโดดจับสายจูง แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว มันงับเข้าเต็มกลางหลัง ไม้งัดปากก็ไม่มี หันไปเจอทัพพี ก็เลยเอามันนี่แหละงัดปาก กว่าจะหลุดออกมาได้ก็เล่นเอาเลือดสาดเหมือนกัน เจ้าของสุนัขบลูลี่ที่กัดหมาผม ก็ได้ดูบาดแผลที่เกิดขึ้น ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นมาก จึงบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่ด้วยความเป็นห่วงจึงพาไปหาหมอๆบอกว่าโดนกัดถึงกล้ามเนื้อชั้นใน ตอนนี้ต้องไปล้างแผลทุกวันเลยครับ แต่ก็ไม่ได้โทรบอกเจ้าของหมาเค้าหรอกครับ
    ที่ผมสาธยายมานี้ไม่ใช่ว่ามาเรียกร้องค่ารักษาอะไรนะครับ แค่เป็นอุทาหรณ์ไว้น่ะครับ ว่าขนาดอยู่ในบ้านเราเองยังโดนได้ ระวังไว้มากๆนะครับเวลาพาหมาไปบ้านคนอื่นที่มีหมาอยู่ด้วย ระวังจะเกิดเหตุการณ์แบบผมขึ้น
  • เรื่องนี้ก็ต้องโทษตัวผมเองที่ประมาท ไม่ได้ใส่ตระกร้อออกไป(ทั้งๆที่หลายท่านก็คอยเตือนผู้เลี้ยงตลอด) เพราะเห็นว่ามันไม่เคยเห่าหรือจะสนใจหมาตัวไหน เวลาไปข้างนอกมันห่วงแต่เล่นอย่างเดียว เหตุการณ์นี้ขอให้เป็นอุทาหรณ์ ของหลายๆท่านแล้วกันครับ บางครั้งเราไม่ได้ไปหาเรื่อง แต่เรื่องมันก็มาหา ประมาทนิดเดียว แต่สูญเสียชีวิตหนึ่งชีวิต ผมก็เข้าใจว่าหมาตัวเล็กมันก็คงหวงถิ่นของมัน หมาตัวไหนผ่านมันก็ต้องหวงที่ของมัน
    สงสารมัน และเจ้าของ
  • ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่พาหมาวิ่งทุกวันตอนช้าว....เจอเหตุการแบบนี้ประจำแต่กับไอ้ตัวเดิมๆที่คอยรังแกมัน
    ตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ....แผลเก่าไม่ทันหายแผลไหมมาอีกแล้ว........ :012:
  • โชคดีมากๆ ที่เจ้าของสุนัขอีกฝ่ายไม่เอาเรื่องครับ ถึงแม้ว่าเหตุจะเกิดบนถนนสาธารณะก็ตาม แต่สุนัขเราเป็นสุนัขควบคุมพิเศษ ที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูงในการนำออกมาในที่สาธารณะครับ และถ้าเขาเอาเรื่อง และหมาเรายังไม่ฝังไมโครชิพยังไม่ขึ้นทะเบียน และเหตเกิดในกรุงเทพ เราโดนหลายเด้งเลยครับ
  • ไม่ได้เข้ามา2วัน โอย..จาลงแดง.. ผมก็มีเรื่องเล่าคล้ายคุณบีบีนี่ล่ะ..แต่ของผมเป็นแจ๊ควัยรุ่น 2 ตัว ก็เห็นว่ามันเห่าอยู่ในบ้านดี ๆ ดันมุดรั้วออกมาได้ ตัวหนึ่งซ่ามากวิ่งเข้าชาร์จใส่ทันที แต่ผมเห็นและระวังอยู่แล้วก็เลยสั่งลูกชายว่าไม่.. แต่แจ๊คมันไม่หยุดครับยังวิ่งเข้าใส่ (สงสัยลืมตัวว่าเล็กกว่ามาก) หรือว่ามันไม่รู้จักพิทบูลก็ไม่รู้
    ลูกชายผมก็ขู่เตรียมตัวแล้ว... พอดีมีคนอยู่ตรงนั้นอีกคนเรียกให้เค้าช่วยบอกให้หยุดแจ๊คตัวนั้นให้หน่อย คนก็ดันกลัวอีก(กลัวมีเรื่อง) ปิดประตูใส่เฉยเลย ทำไงดี... เอาวะ พอแจ๊คมาจะถึงลูกชายผมแล้ว มีก็ดึงลูกชายไว้ ส่วนเท้าก็ซัดเต็มหลังเท้า เต็มร่องเรยครับ ผล แจ๊คหงายท้องตามแรงเท้า ร้องเอ๋ง.. โกยอ้าวกลับเข้าบ้านไป อีกตัวเห็นเข้าเลยชะหงักหยุด ไม่กล้าเข้ามา โชคดีนะที่เจ้าของเค้าไม่อยู่ ไม่งั้นคงโกรธตาย.. ขำ ๆ นะครับ.. :-D
  • 5555 แจ็คมันเล็กแต่ตัวแต่ใจโคตรกล้า
  • เอาน่า ไม่เป็นไร เอาใหม่