ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่องจริง...ประสบการณ์จริง...
  • เรื่องมีอยู่ว่า ได้พาเจ้า json หมาพันธ์ อเมริกันพิทบูล ไปวิ่งเล่นในสวนสาธารณะ ด้วยวัยเพียง 2 เดือน ได้วิ่งเล่นตามประสา โดยอยู่ในสายจูงตลอดเวลา ทันใดนั้น ได้เห็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ปี ได้เดินเข้ามาถามไถ่ว่าพันธ์อะไรครับน้อง อ่อ พิทบูลครับ ทันใดนั้น ก็มีคำถามสวนกลับมาทันทีว่า แล้วมันดุไหม .... ผมยิ้มให้แล้วพลางคิดในใจว่าจะตอบเค้ายังไงดี โอเค ไม่ดุครับ ... อ้าว เท่าที่พี่รู้ มันดุมากไม่ใช่หรอพันธ์นี้ .... ผมคิดในใจพลางยิ้มๆ (มืงรู้ละจะมาถามหาหอกอะไร ต้องการอารายกันแน่ฟร่ะ = =" )
    พอออกจาก สถานะการณ์อัน งงงวยมาได้ เพราะต้องไปรับแฟนหลังเลิกงาน ก็ไม่ลืมแวะกดเงิน ตู้ที่ผมกดประจำนั้นได้มี ร้านซ่อมนาฬิกา เล็กๆอยู่ร้านหนึ่งริมทาง ผมก็ได้ฝากเจ้า json ไว้ให้แฟนจูงซักแปบ เพื่อไปทำธุระ ให้เสร็จ ทันใดนั้น ก็เห็น ร่างเด็ก ญ ตัวน้อยๆ คนหนึ่งวิ่งเข้ามาหาด้วยความอยากรู้อยากเห็น และอาจ อยากเล่นด้วย เข้ามาดูๆมองๆเจ้า json ผมก็เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ แต่...พอผมทำธุระเสร็จแล้วจะกลับ ด้วยความที่ว่า ทั้งหมาผมและเด็กน้อยก็ยังเล่นกันอยู่แต่ก็ต้องแยกเพราะต้องกลับไปทำอะไรอีกเยอะแยะ ผมก็ต้องเรียกให้มาบ้างดึงบ้าง ทันใดนั้นเอง เสียงของผู้เป็นแม่ ได้พูดมาว่า " อย่าไปเล่นนะ นุ่น หมาพันธ์นี้มันดุ " สิ้นเสียงของคนเป็นแม่ผมก็หันควับไปหาเจ้าของเสียงนั้น เพื่ออยากจะบอกเค้าว่า มันไม่ดุหรอกครับ ลูกคุณน้าก็ยังมาเล่นอยู่เลย ยังไม่ทันที่จะพูดเลย มีเสียงขึ้นมาอีกครั้งจากคนเดิม "กลับมานี่เลยนุ่น หมาพันธ์นี้แหละ ที่มันกัดคนตาย " .....!!!!!! จากสายตาที่ผมมองด้วยความอยากจะอธิบาย กลายเป็นมองด้วยความ น้อยใจ พลางแค้นใจ ว่าทำไม ถึงพูดได้ขนาดนี้ ยังไม่ทันไร ยังไม่ได้จะ.......ก็ถูกตัดสินไปแล้ว ผมกับแฟนผมได้แต่มองคนผู้เป็นแม่ สุดท้ายแล้ว เราคงอธิบายให้กับคนๆนี้ฟังคงไม่ได้อะไรเลยเพราะเค้าได้ตัดสินไปแล้ว ความรู้สึก น้อยใจได้ถาโถมเข้ามาจนยากที่จะอธิบาย ด้วยความเคารพ
    __________________________________________________________________________

    คนจะเกลียดหรือคนจะรักมันก็มีค่าเท่ากัน ถ้ามัวห่วงกับเรื่องนั้นเราก็มีค่าเท่ากับมัน

    ยืนยันต่อไปว่า หมาผมเป็นหมาที่ดี อย่าพึ่งตัดสินมันเลย
  • แถวหมู่บ้านผมก็ยังไม่อยากให้ผมเลี้ยงเลยมาพูดกันหลายๆคนกลัวมันกัดบ้าง กลัวอย่างโน้นอย่างนี้ทั้งๆที่ผมให้มันอยู่ในบ้านตลอด ออกนอกบ้านก็ใช้สายจูงจับโคตรแน่น แล้วกลัวอะไรกันimageผมไม่เคยประมาทเลย
    ไฟล์แนบ
    IMG_1420.JPG 88K
  • เคยเจอกับตัวเองเหมือนกันค่ะ ตอนเลี้ยง RedNose อยุ่ พาไป เจ เจ ที่ ชลบุรี

    ตอนยังไม่เป็นข่าวคนก็ เข้ามาเล่น (เราภูมิใจและดีใจ ที่มีคนมาเล่นกับหมาเรา)

    แต่พอหลังจากมีข่าวที่ไข่ตุ๋นกัดยายแก่ตาย เท่านั่นละ สายตาคนที่มองมาที่หมาเราและคำพูดต่างๆนาๆ เราได้ยินแล้วรู้สึก เศร้าใจและน้อยใจ ถ้าหมามันพูดหรือเข้าใจในภาษาคน มันคงอยากจะกระโดดต่อยหน้าจังๆ
    และถามว่า "กูทำอะไรผิดเนี๊ยพวกมึงถึงตัดสินกูแบบนี้" (ฉุนค่ะ ต้องขอโทษด้วยถ้าใช้คำพูดไม่สุภาพค่ะ)
  • ..ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ ป่วยการที่จะอธิบายให้คนที่ไม่ยอมเข้าใจฟัง ผมเองก็โดนเหมือนกัน พยายามอธิบายเท่าไหร่ ว่ามันเป็นเพราะอะไร แล้วมันก็เป็นหมาคนละตัวกันอีกด้วย แต่พวกเขาก็ยิ่งพยายามจะไม่เข้าใจยังไงก็ยังเหมารวมว่าเป็นหมาพันธุ์เดียวกันไม่เกี่ยวกับการเลี้ยงดู ผมเลยถามว่าคนที่ติดคุกคดี ข่มขืน ค้ายา ปล้นฆ่า คุณกับผมและคนทุกคนก็ต้องเป็นโจรเหมือนกัน เพราะโจรก็เป็นคนเหมือนคุณกับผม เพราะฉะนั้นคุณจะมาเหมารวมไม่ได้ พอผมพูดจบเขาก็เดินหน้าแดงออกไปเลย ไม่รู้ว่าโกรธหรืออาย แต่ผมไม่สนใจเพราะผมพูดด้วยเหตุผลและความถูกต้อง
  • เยี่ยมครับ...ขอชมอย่างใจจริง :063:
  • หย่าไปเคีอดพี่แถวบ้านผมถามเหมีอนกันผมตอบว่าไช้คับพิตบูลที่กัดคนตายและบางแก้วที่ช้วยมันกัดไม่เห็นมีใครสนใจ หมาผมใครก็ใด้มาบ้านผมไม่กัดแน่นอนตีมันไห้ตายมันก็ไม่กัดคับ ผมรู้นิสัยมันทูกตัว สบายๆๆๆๆๆๆๆพี่ [-X :)>-
  • เห็นใจคนเลี้ยง pit จริงๆ......คนหัวอกเดียวกัน... :024:
  • เราก็โดน ขนาดเป็นแค่ลูกหมา ใครมาใครไปส่ายหางตูดแทบหลุด ยังโดนเลย
    คนอื่นบอก - หมาพันธุ์นี้มันอย่างโน้นอย่างนี้ในข่าว
    เราตอบ - ดูหมดแล้วค่ะทุกข่าว ดูทุกรายการทุกช่วงที่เกี่ยวข้องเลยค่ะ ดูมากกว่าพี่แน่นอน
    คนอื่นบอก - งั้นก็อย่าเลี้ยงให้มันกัดคนล่ะ กัดมาแล้วยุ่งนะ อย่างนั้นอย่างนี้ บลา บลา
    เราตอบ - พี่.. คิดง่ายๆ คนเรามันยังไม่เหมือนกันเลย ความคิดการกระทำมันอยู่ที่เสี้ยมกันมาพี่ และนู๋ไม่เลี้ยงหมาของนู๋ตามใจใคร นู๋มีวิธีแบบแผนที่วางไว้เพราะศึกษามาพอสมควร ขอบคุณสำหรับคำเตือนที่unacceptable reference. และเดินหนีมาเลย ใส่เป็นชุดแล้วหนี 555+ สก๊อยสุดๆ ..แต่ไอ้อันหลังที่พูดอังกฤษเพราะกะจะเป็นตัวหลอกให้ งง มันแปลว่าไรฟระ และฉวยโอกาสผละออกมาเลย ถึงจะแปลได้ก็ผละออกมาอยู่ดี .. 555+

    ส่วนตัวเราสู้นะ กับคำพวกนี้ เราว่าเหมือนสบประมาทกันเกินไป เพราะเราคิดว่า คนเรามันจะไม่ร่ำไม่เรียนไม่ไฝ่รู้ในสิ่งที่ตัวเองชอบขนาดนั้นเลยรึ? ถ้าเค้าคิดว่า เราเป็นอย่างนั้น โหย ดูถูกกันเกินไปนะ ... อืม สู้ขาดใจ
  • มันคือ บทพิสูจน์ครั้งสำคัญที่คนเลี้ยงพิตบูลทุกคนต้องเจอ.........ว่าสุดท้าย คุณเหมาะกับพิตหรือไม่ ไม่ใช่คำตอบที่ว่า พิตเหมาะกับคุณหรือ ไม่...พิตตัวน้อยอยู่กับคุณได้นานสักเท่าไหร่.....อดทน วางเฉย ..........เป็นกำลังใจครับ
  • แนะนำนิดนึงว่า..หากเลี้ยงใหม่ๆ ต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับคนในบ้านด้วย...ว่าควรปฏิบัติกับพิทยังไง โตขึ้นหน่อย ก็ใช้ไม้งัดปากยังไง โอกาสกัดคนก็มี....ฉะนั้น อย่ารู้และเก็บไว้คนเดียว หากคนที่บ้านเข้าใจ เคยชิน มีความรู้ คลุกคลี คุณก็ได้เลี้ยงยาวเลย....หลายคนเลี้ยงได้ ไม่ได้ก็คนในบ้านนี่แหละครับ ..และหากเกิดอะไรขึ้นคุณก็อาจเป็นคนที่เสียใจมากที่สุด...ส่วนคนอื่นว่าอะไรช่างเขาเหอะ อดทนไว้
    ยกเว้น ....ปลูกบ้านใหม่ ย้ายไปอยู่กับพิตบูล..........กิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ รู้นะ ว่ามีคนทำ........55555.......(ผมล้อเพื่อนผมเอง รู้นะว่าอ่าน)
  • ผมได้ศึกษามาอย่าพอสมควรเกือบจะสามปีได้ครับ เสพทุกวันอ่านทุกหัวข้อ ทุกบรรทัด งูๆปลาๆก็อ่าน เสพมันเข้าไป ให้เหมือนกับว่า เลือดที่ต้องสูบฉีดในหัวใจ อ่านมันเข้าไป ไม่ว่าเวปไหนกระทู้ไหน กระทู้เก่าๆหมวดสาระ หรือขี้หมูขี้หมาต้องผ่านตา ทำให้เหมือนกับว่าถ้าไม่ได้อ่านไม่ได้เปิด จะลงแดงตาย.... แม้แต่ตอนที่ยังไม่ได้รับ เจ้า json เข้ามาในครอบครัว เมื่อตอนที่เกิดปัญหา หรือข่าวต่างๆ นาๆ ผมเองนั้น ก็พยายามจะทำเท่าที่ทำได้ถ้าหาก ได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับการพูดถึงหมาพันธ์นี้ ชี้แจงเป็นข้อๆไป คนรับฟังแล้วคิดตามก็ดีไป ส่วนพวกที่ไม่ฟังคิดแต่ว่ามันอย่างนั้นนู้นนี่ บลาๆ คนพวกนี้สักแต่ถาม แต่ไม่เคยรับเข้าสมอง ผมก็เจอมาในตอนที่ไม่มีเจ้า json แต่ที่ผมน้อยใจคือ พอได้รับเข้ามาเป็นสมาชิกแล้ว ความรู้สึกที่เจอกับตัวเอง มันช่างน่าเศร้าซะจริงๆ เมื่อเราก้มลงแล้วคุยกับ เจ้า json ว่า ทำไมนะ...มืงถึงไม่ค่อยจะมีที่ยืนเลยวะ มืงรู้สึกยังไงหล่ะไอ่น้อย json มองหน้า ทำตาปริบๆ พลางสบตาเหมือนดังคนรู้ใจแล้วให้กำลังใจนายของมัน ....

    ด้วยความเคารพครับ
  • ผมก็เลี้ยงพิบูล เข้าใจความรู้สึกผมก็โดนคล้ายๆกัน หลังๆใครถามว่าพันธุ์ไรอะ(ถามแบบโง่ๆเลยตอบแบบโง่ๆ) บอกหมาวัดครับ
    ถ้าข้างบ้านบอกอย่าเลี้ยงหมาพันธุ์นี้เลย ผมก็บอกว่า บ้านคุณมีปืน บ้านผมมีพิบูลอะครับ

    เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เลี้ยงพิบูล ครับ
  • แนะนำว่าพวกเรา ต้องจับมือกันให้แน่นเพื่อปกป้องหมาพิตบูล อย่ารอให้ใครมาช่วยเราต้องช่วยตัวเราเองกันก่อน คนเลี้ยงพิตบูลเยอะจริงๆ แต่คนที่คู่ควรกับพิตบูลจริงๆ คงมียังไม่มากเท่าไร ถึงเวลารวมพลังกันแล้วครับ
  • ผมก็เจอ พาไปเ้ดิืนที่ ตลาดมีแต่เสียงว่า นี่ไงๆ ที่มันกัดคนตาย อ่ะ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรเลย 55+ เพราะรู้อยู่ว่าหมาเราเป็นยังไง ไม่แค่สื่อ อ่ะผม อ่ะ หัวเราะด้วยซ้ำ ที่หมาผมไม่ดุ แต่คนกลัวกันดีจังเลย ดีจะได้ไม่เข้ามายุ่งกับหมาผม ชอบซะอีก ห้าห้า
  • ธรรมชาติคับ เข้มแข็งอดทนไว้คับ ใครไม่สัมผัสจริงไม่รู้
  • อยากจะไปจับมือพี่จิงๆ หัวอกเดียวกัน พอนั่งเล่นอยุ่บ้าน คนแถวบ้านก้อบอก"ไม่พามันไปเดินเล่นเดวมันเคลียด แล้วก้อจะดุ" ในใจ (เสือกไรว่ะ) พอพาไปเดินเล่น ก้อบอก "เอาหมาพันธุ์ยังงี้มาเดินเล่นไม่ได้หรอก เดวมันก้อกัดคนอื่น" ในใจ(fuck u จะเอายังไงแน่) แล้วไอคนข้างบ้านแมร่งชอบมาให้ข้าวหมาบ้านเรา ไม่รู้จะให้มันทำไม พอด่าไป ก้อบอก ทรมานหมา ปล่อยให้อดอยากๆ ไอเหี้ยยยยย หมากรู
  • ผมเอาใจช่วยครับชาวพิทบลูทุกคน ผมแค่พูดว่าจะเลี้ยงคนที่บ้านก็แอนตี้กันแระ แต่ผมจะเลี้ยงแน่นอนไม่สนใจคนอื่นหรอก สู้ คนเลี้ยงพิทก็ต้องใจสู้เหมือนพิท แม้รู้ว่าจะมีโอกาสชนะน้อยแต่ก็สู้ไปให้ถึงที่สุดไม่แน่ผลที่ได้กลับมาอาจจะชนะอย่างสวยงาม ถึงไม่ชนะใจคนอื่นก็ชนะใจตัวเราเองนะครับ แต่เชื่อว่าซักวันพิทบลูจะชนะใจคนบ้านนี้เมืองนี้ได้และรู้จักพิทบลูด้วยความเป็นพิทบลู จริงๆ
  • ที่บ้านก็มีมาถามๆเหมือนกันว่าพันธ์ไร พอบอกไปก็จัถามกลับมาว่าไม่กลัวมันกัดเหรอ เรา็ตอบไปว่าถ้ากลัวก็คงไม่เลี้ยงไม่เอามาเป็นภาระหรอกมันอยู่ที่การเลี้ยง การให้เวลามันสม่ำเสมอรักและเอาใจใส่มัน แหมเราก็มีลูกเล็กด็เล่นกันได้ เอาหารหารให้มันได้ไม่เห็นมีออะไร พอมาช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่ามาเลยทำป้ายติดหน้าบ้านเคลือบกันแดดกันฝนอย่างดี เขียนความว่า บ้านนี้เลี้ยงสุนัขพันธ์พิตบูลกรุณาอย่าให้ลูกหลานท่านมาแหย่หมา จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น(อย่าเสี่ยงกับหมา) เท่าที่ททราบมามีเพื่อนบ้านมาบอกหลายคนมากว่าเด็กๆชอบมาแหย่มันบางทีเอาสิ่งของโน่นนี่ปาใส่เข้ามาในรั้วบ้าน แต่ก็โอเคพอติดป้ายหน้าบ้านรู้สึกว่าทุกอย่างดีขึ้น และอีกอย่างที่ดีขึ้นเพราะไม่ค่อยเอาหมาออกวิ่งตอนกลางวัน ส่ววนมากเอาออกตอนสามสี่ทุ่มก็ตัดปัญหาไปได้เยิอะเพราะเค้านอนเข้าบ้านเดอบหมดแล้ว ก็ขอ้ป็นกำลังใจให้กับทุกคนด้วยค่อยๆแก้ปัญหาอย่างมีสติใจเย็นๆคะ
  • ชอบคำพูดคุณมาร์คครับ เห็นด้วยจริงๆ
  • ขอบคุณทุกความเห็น ทุกคอมเม้นต์ ทุกความรู้สึกที่แชร์กัน ทุกๆสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เรามาอยู่มาเจอกันในที่แห่งนี้ เพราะเรามีสิ่งเดียวที่เหมือนกัน

    เลี้ยงพิทมีเพื่อน เลี้ยงเพื่อนที่เป็นหมา เลี้ยงหมาเป็นเพื่อน ดีกว่า มีเพื่อนเป็นหมา

    ประโยคนี้ งง แต่โดนครับ
  • โดนมานิดหน่อยประมาณคนแถวบ้าน อยู่ดีๆก็พูดว่า ถ้าหลุดมากัดฉันนะ แสนนึงก็ไม่พอจ่ายค่าทำขวัญ
    เลยตอบกลับไปแค่ว่า จะได้ใช้เหรอครับ แต่ไม่ต้องห่วง หมาผมกัดเฉพาะพวกชอบยุ่งเรื่องคนอื่นกับขโมย
    บางคนเห็น ก็ถามว่าดุมั๊ย ไม่กลัวเหรอ ก็เลยตอบกลับไปว่า ดุมาก แต่ไม่กลัว เพราะผมน่ากลัวกว่าเยอะ
    บางคนถามว่ากัดมั๊ย ก็ตอบไปว่ากัดถ้าสั่ง ถ้าไม่สั่ง ไม่กัด
    ที่ออฟฟิศ ถามว่าไม่กลัวเหรอ มันกัดเจ้าของตายเลยนะ ก็ตอบไปว่า ไม่กลัว มันน่ารักไม่เคยกัด มีแต่คนนี่ล่ะ
    ไม่เคยตีมันสักที แต่แว้งกัดตลอดเลย น่ากลัวจริงๆ จบครับ
  • การตีหมาตบหมา ผมนั้นยอมรับว่า ผมทำ เพราะอะไร ?? เราทำเพราะเรารัก ไม่อยากให้เสียนิสัย ถูกไหม สอนมันบอกมัน คุยกับมัน ผมเชื่อว่าถึงจะคนละภาษาแต่มันเข้าใจ คนเลี้ยงพิท ใจไม่แข็งอย่า !! เราตีมันทำโทษมัน (ไม่ใช่ทำร้ายนะ) เชื่อเถอะว่า มันไม่โกรธคุณหรอก มันยิ่งรู้ว่า นี้แหละ เป็นนายมันได้ เราไม่ได้เลือกมัน ไม่ใช่ว่าซื้อมันมาแล้วมันจะฟังคุณยอมคุณ แต่สุดท้ายแล้ว มันจะเลือกคุณเองว่าคุณเหมาะสมไหมกับการที่จะดูแลมันกับการที่คุณจะปกป้อง สั่งสอน หรือเป็นผู้นำ พิทบูลเท่าที่ผมรู้จักจากการอ่านหรือศึกษา ผมว่ามัน ขี้ประจบ เอาใจ ขี้งอลเวลาโดนดุ แต่มันจะพยายามทำให้นายมันรู้ว่า มันสำนึกผิดไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เข้ามานั่งข้างๆ มองตา เลียขา หรือมาวิ่งไปมา ทุกสิ่ง สัมผัสได้ จากคนที่เลี้ยงจริง ...

    ด้วยความเคารพครับ

    ต่ออีกนิด ทุกคำพูดทุกเนื้อหา ของ ป๋ามาร์ค เป็นสิ่งที่เห็นเป็นรูปร่าง จริง ไม่ได้อวยไม่ได้ยอ นะครับ ผมเชื่อว่าทุกท่าน ถ้าได้ศึกษาก่อนที่จะเลี้ยง ปัญหาจะไม่เกิด เราจะรับมือได้ เราจะได้ใจมัน มันก็จะให้ใจเรา บางที่ มันก็ทำอะไรเกินตัวของมัน แต่เพื่ออะไร เพื่อให้นายของมัน ชอบ

    ยกตัวอย่างนะครับ ผมเดินข้ามรางน้ำที่มีแผ่นเหล็กวางคั่นไว้ หมาในวัยเพียง เดือนกว่าๆ (ในตอนนั้น) ไม่กล้าข้าม แต่ผมก็ข้ามให้มันดูบอกว่า มาสิ พยายามหน่อย มันโดดข้ามครับแม้ว่าจะโดดไม่พ้น แต่ด้วยความที่ว่านายสั่งต้องมา ทำครับ เจ็บแต่ทำ

    เดินผ่านแมวหรือหมา ด้วยความไม่มั่นใจที่จะเดิน จะหยุดรั้งสายจูง ผมก้มลง ตกไหล่ไปทีนึง บอกกับมันว่า มาสิไม่มีอะไร ผ่านได้ ซักพักอึดใจ เดินตามครับ ....
  • ต่อไปใครดูถูกเราอีก บอกไปเลย สังคมกู ถึงจะเลี้ยงหมาพันธ์โหด แต่กูทำตามกติกา หมากู ขึ้นทะเบียนฝังชิพเรียบร้อยแล้ว


    และอย่าลืมถามมันกลับ หมามึง ฝังชิพแล้วหรือยัง เย้ๆๆๆๆ
  • ต่างจังหวัดก็อ้างได้นะครับ บอกได้เลยพวกเราทำตามกติกา ชมรมเราในกรุงเทพคือหัวหอก เราคือผู้นำ ต่อไปอย่าให้ใครดูถูกหมาพิตบูลอีก คนพิตบูล มีศักดิ์ศรี เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบ นี่คือตัวอย่างของการเอาใจใส่ครับ

    http://www.facebook.com/groups/170598536283613/
  • image

    Red_Json : รู้อะไรมั้ยค่ะว่า...ตอนนั้นคิดอะไรหลังจากที่ ญ คนนั้นพูดจบ...บุ๋มหันไปมอง แล้วนึกในใจว่า "ใช่หมากูดุ แล้วยังไง...ถ้าลูกมึงไม่มากัดหมากู หมากูก็ไม่กัดลูกมึงหรอก"...แต่มีความคิดเล็กๆ แล่นเข้ามาในหัวว่า..."คนที่ไม่รู้อะไรเป็นอะไรแบบมึง...กูไม่จำเป็นต้องไปสนทนาด้วย เพราะมึงได้ตัดสินหมากูไปแล้ว"...

    เรายังคงคุยกันสองคน...ว่า ทำไม?...มีคำถามตามมาอีกมากมายเพื่อให้ได้คิด
    แต่ทุกอย่างจบลงที่...เรายังจะเลี้ยงหมาของเราต่อไป ด้วยความรัก รัก และก็รัก ใน "พิทบูล"
    ไม่ใช่เพื่อต้องการลบคำสาป หรือ คำต่อว่าจ่อขานอะไร แต่เพื่อ..."หัวใจที่รักพิทบูล" อย่างแท้จริง
    ไฟล์แนบ
    Json.jpg 239K
  • ขนาดอายุไม่กี่เดือน มีหมาพันธ์อะไรบ้างที่ทำได้อย่างนี้ อนาคตเทพแน่ตัวนี้


    ถ้าเลี้ยงแค่ให้กินข้าวกับเก็บขี้ มันก็แค่หมาธรรมดาตัวหนึ่ง
    แต่ถ้ามีเวลาค้นหาความเป็นเพชรในตัวมัน คุณก็จะรู้เองว่าทำไม ต้องพิตบูล
  • หมาอยู่บ้านแฟน มีพิท5 บางแก้วอีก7 ปล่อยสลับกัน. แถวบ้านชอบมีเด็กโรงงานตรงข้ามมาแหย่หมา หมาเราก็เห่า มาแหย่บ่อยๆเข้า พอมีข่าว คนที่บ้านก็ไปบอกพ่อแม่เด็กว่า ระวังนะมาแหย่หมา นี่มันพิตบูล. บวกกับเวลาฝึกหมา และเวลามีเหตุกัดกันในบ้าน คนงานโรงงานแถวบ้านก็จะนั่งกันอยู่บนหลังคาหอพักคนงานตรงข้ามบ้านแล้วนั่งลุ้น. จนตอนนี้พวกเด็กย้ายที่เล่น ทั้งซอยรู้แล้วว่าหมาดุ. ก็ดีค่ะ ไม่มีใครมายุ่ง
  • แน่นอนครบ หมาพันธ์นี้ มีความเป็นเพชร คอยส่องแสงอยู่ตลอดเวลา คำสั่ง นั่ง คอย มา ไป ไม่ ดี เหลือแต่หมอบ ทุกอย่างคอยสอนมันทุกวินาที ทุกครั้ง แต่กับการฝึก จิงจังแค่ ห้านาที สำหรับการลงน้ำ ช่วงนี้อากาศเย็นมาก ทางภาคเหนือ แล้วตอนนี้ก็เป็นหวัดด้วย กิจกรรมต่างๆที่มี รับรองว่าโดน
  • เคยเจอพวกถามแต่ไม่อยากจะได้คำตอบไหมครับ บ่อยมากเลย จนเดี๋ยวนี้ผมถามกลับไปเลยว่าพี่ถามมา พี่อยากฟังคำตอบไหม ถ้าอยากรู้จริงๆจะตอบ ถ้าถามไปงั้นๆ ผมขี้เกียจพูดกับคนไม่เปิดใจ
  • เทพจริงๆ ครับ
    =D>
  • ยังงัยก็รักพิทบลู ครับ
  • ผมนี้จูงหมาคนเข้ามาทักว่า พันอะไร ผมบอกว่าเฟรนบูลด็อก เขาบอกว่าไม่ใช้พิทบุลเหรอ :001: หมาผมเหมือนพิทไหมครับimage
    ไฟล์แนบ
    422991_184040008368342_100002870337488_248581_2004678727_n.jpg 15K
  • มีหลายคนเหมือนกันที่ว่าผมเลี้ยงหมาพันนี้เค้าว่ามันดุ แถมมันยังกัดเจ้าของตาย ผมก้อบอกเค้าไปว่้าเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน และเอาจริงๆมันไม่ดุอย่าที่คิด คนไม่เลี้ยงไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไง และผมไม่เคยสนใจกับคำพูดของคนเหล่านั้น เพาะบ้านผมมีรั่วรอบขอบชิด ถ้าคุณไม่เข้ามาเวลาผมไม่อยู่ก้อไม่น่าจะเดือดร้อนอะไร
  • imageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    PICT0044.JPG 156K
    PICT0034.JPG 195K
    PICT0048.JPG 237K
    PICT0063.JPG 216K
    PICT0123.JPG 189K
  • เมื่อเช้าครับ แต่ไม่เกี่ยวกับพิทบลูนะ จูงลูกสาวเดินเล่นในหมู่บ้าน เลี้ยงหมาแทบทุกบ้าน ถึงหลังไหนหลังนั้นเห่ารับกันทั้งซอย ถึงปากซอย ได้ยินกระเทยนางหนึ่งพูดกับแม่ค้าหมูปิ้ง เขาเอามาเดินทุกวันหรอ เห่ากันทั้งซอยยังจะพาออกมาอีก เพิ่งเอาออกมาเดินได้ 2 วัน เพราะเพิ่งย้ายมา แต่จะพามาเดินทุกวัน ก็กูรักของกูอ่ะ กูไม่อยากให้มันอยู่แต่ในบ้านเหมือนของพวกมึง
  • แนวร่วมครับ >:-)
  • 555 เมื่อคืนเอาออกตอนสี่ทุ่ม มีทอมออกมายืนคุยโทรศัพท์ พอเดินผ่านก็มาบอกกับเราว่า พันธ์ไรดุมั๊ยเนี๊ยะ
    ไม่ใช่บูลด็อกใช่มั๊ย เราบอกไม่ใช่ มันบอก โอ..ค่อยโล่งใจกลัวมากนึกว่าบลูด็อก อ้าาาาาว แล้วเค้าไม่กลัวพิตบูลกันแล้วเหรอ กลับมาถึงบ้านเล่าแฟนขำกันแทบแย่ แบบว่ากลัวหมาแต่ยังไม่รู้้เลยหมาเราพันธ์ไร แปลกบอก
    พิตบูลกลับบอกไม่กลัว กลัวบลูด็อกซ่ะงั้น แต่ความคิดเราคิดว่าเค้ากลัวพิตนี่แหล่ะแต่ดันไม่รู้จักหน้าตาพิต อิอิ
    แต่ก็ดีเหมือนกันไม่อยากตอบคำถามมาก
  • เพิ่งย้ายบ้านใหม่ พาหมาไปเดินโดนมาเหมือนกันค่ะ - -" โดนไล่ทั้งคนทั้งหมาเลย

    แต่โชคดีว่าบ้านใกล้ๆ กันเค้าโอเคค่ะ ว่างๆ ก็เดินมาถามเรื่องพิทบูล มาคุยเรื่องหมา เรื่องกระต่าย คุยดีค่ะ
    บ้านยายอีกหลังแกชอบมาฟ้องว่าเวลาเราไม่อยู่หมามันซนมั่ง เปิดน้ำเล่นเองมั่ง - -" อิอิ
    แต่หวังดีกันทุกคนค่ะ

    อ่ออ เมื่อก่อน ก่อนเลี้ยงเคยลองๆ ไปเดินตามสวนเพราะอยากเห็นพิทบูลตัวเป็นๆ กะว่าจะไปขอดูไม่ได้จะซื้อ
    ไปเจอร้านนึง พี่ค่ะ พี่มีพิทบูลมั้ย แค่นั้นแหละ ขอโทษนะคะ แม่งด่ากูเกือบตาย