ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เลี้ยงตัวเดียวให้ดีก่อนดีกว่าไหม ???
  • ที่ตั้งกระทู้ไม่ได้มีเจตนาจะตั้งล่อเป้าหรือการใดๆทั้งสิ้นนะครับ !!!

    แต่ที่ตั้งเพราะเห็นหลายคนซื้อพิทบูลมาเลี้ยงแล้วยังไม่รู้จักนิสัยใจคอหรือสันดานมันดี (ขออภัยที่ใช้วาจาไม่สุภาพครับ) ซื้อมาหมายังไม่ทันโต ไม่ทันไรก็คิดจะปั๊มลูกขายกันซะแล้ว ถ้าปั๊มหมาขายแล้วมันรวยขนาดนั้นเค้าก็ทำกันทั้งประเทศแล้วจริงไหมครับ ? ทุกวันนี้ข่าวด้านลบพิทบูลก็เยอะ แล้วไหนจะคนที่ตามข่าวอีกคือพอข่าวบอกว่ามันดุมันกัดคนตายเท่านั้นก็ตาลีตาลาน เอามาประกาศให้ ประกาศขาย เอาไปปล่อย เอาไปทิ้งทำไมตอนแรกไม่คิดให้มันดีซะก่อนก่อนที่จะเอามา ถ้าตัวไหนมีคนอุปการะก็โชคดีไปแล้วตัวที่ไม่มีใครเอาละจะทำยังไงสุดท้ายก็จบที่ไม่เอาไปให้คนอื่นก็ขังลืม พอมันหลุดออกมาได้มากัดคนอื่นก็กลายเป็นปัญหากันอีกอีก ผมคิดอยู่ในใจว่าเพราะแบบนี้รึเปล่าคนภายนอกที่ไม่รู้จักพิทบูลถึงมองพิทบูลและคนเลี้ยงในแง่ลบ เพราะการจะตั้งตัวเป็นบรีดเดอร์หรือคนขายหมาไม่ใช่แค่มีหมาก็ทำได้ มันต้องมีความรู้มีประสบการณ์ไม่ใช่สักแต่ว่ามีเงินจะซื้อหมาเทพๆมาทับกันแล้วขายลูกมันกิน การจะทำหมาขายมันไม่ง่ายแบบที่คุณคิดหรอกนะครับมันไม่ได้ขึ้นกันง่ายๆแบบสุนัขตามข้างทางเพราะหมาพันธุ์นี้เราต้องยอมรับครับว่ามันดุ มันไม่กัดวันนี้พรุ่งนี้มันก็กัดเพราะมันคือพิทบุล มันต้องอยู่ในความดูแลและควบคุมของคนที่ชำนาญจริงเพราะถ้าเลือดไม่นิ่งมันก็กัดเข้าซักวันละครับ

    ผมเห็นด้วยเลยนะครับถ้าจะทำเหมือนกระทู้ที่ผมอ่านเจอเมื่อ2-3วันก่อนนะครับ ที่ใครจะทำหมาพันนี้ขายต้องมีใบอนุญาติในการผสมสุนัขและถ้าจะผสมต้องแจ้งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อนุญาติจึงจะผสมได้ ต้องแจ้งด้วยว่าพ่อแม่สุนัขเป็นลูกตัวนั้นตัวนี้จริงหรืิไม่ แล้วมีตลาดต้องการมากน้อยแค่ไหน ไม่งั้นผสมกันทุกเดือนออกมาล้นตลาดสุดท้ายก็เอาไปขายถูกๆตัวละไม่ถึงพันแล้วก็ไปก่อปัญหาอีก

    กระทู้นี่เป็นแค่การแสดงความคิดเห็นนะครับใครไม่เห็นด้วยจะด่าผมก็ได้ยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ
  • นี่คือแนวคิดที่ดีครับ แต่ถ้าไม่มีใครทำตามก็จบ หวังว่าคำว่า "รักพิตบูล" ของหลายคนคงทำให้คิดได้เช่นนี้
  • แนวคิดก็โอเคดีครับ
  • ดีใจที่เห็นหลายๆท่านตื่นตัวที่จะช่วยกันลดปัญหาเกี่ยวพิตบูลมากขึ้น ผมว่ามันเป็นเรื่องดีนะครับ การริเริ่ม เสนอแนะ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงค่านิยมเดิมๆ ที่ต่างคนต่างเลี้ยง ต่างคนต่างทำ มาให้ความสำคัญกับเรื่องที่เป็นของส่วนรวมกันมากขึ้น

    ขอบคุณครับ
  • :063: 1บ้าน1ตัว สุดยอดเเล้วครับ
  • เมื่อนวานเจอมาคนนึง ที่บ้านเลี้ยงหมาบ้าน แต่อยากเอามาผสมกับพิตบูลผม
    แล้วลูกก็เอาไปแจกเค้า เวรรรรรเอ๊ยยยย