ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากถาม เรื่องการเลี้ยงรวม
  • อยากถาม เรื่องการเลี้ยงรวม

    ถ้าผม จะเลี้ยง พิทบูล สักตัว แต่ที่บ้านผมตอนนี้ มี หมาเล็ก อยู่ 6 ตัว มี พวก พุตเดิ้น ชิสสุ ผสม อยู่

    แล้วเอาพิทบูล 2-3 เดือน เข้ามาเลี้ยง จะมีปัญหา อะไรในระยะยาวไหมครับ ว่าจะเลี้ยง บูลลี่ แต่ก็คิดอยู่

    ว่ามันจะกัด หมาเล็กไหม ใจอยากเลี้ยงมานานแล้วครับ หมาเล็กเป็นหมาของพี่สาว

    หรือต้องรอให้ หมาเล็ก ตายหมดก่อน - -" ที่อยากจะเลี้ยงเพราะจะเอาไว้เฝ้าบ้าน พวกพุตเดิ้น ชิสสุ ไม่กัด

    แถวยัง กระดิกหางใส่ อ่ะ เห่าบ้างเล็กน้อย ( เพราะเคยมีโจรกระโดดเข้ามาในบ้านวิ่งหนีจากบ้านอื่นมา

    หมาที่บ้านวิ่งตาม เห่า ธรรมดาและก็กระดิกหางใส่ ) เหอะ ๆ ก็คิดว่าถ้ามีโจรเข้ามาจิง ๆ

    พวกมันคงช่วยอะไรไม่ได้ "ขอบคุณครับ"
  • ผมว่าเลี้ยงได้ครับ
  • ผมเคยเลี้ยงเลี้ยงได้ครับพอมันโตมันคือบอดี้การ์ดของหมาตัวเล็ก
  • เลี้ยงนะเลี้ยงได้แต่คุณ paruhas ต้องมีเวลาให้เข้าฝึกการเข้าสังคม เมื่อก่อนผมก็เลี้ยงรวมกัน แต่เป็นพิทบูลตัวเมียก็ไม่มีปัญหาอะไร (เพราะหมาในบ้านยอมมันทุกตัว) แต่ถ้าคิดจะเลี้ยง บูลลี่ ไว้กันขโมยผมไม่แนะนำเพราะนิสัยบูลลี่สวนมากไม่ค่อยดุ เลี้ยงสายโชว์ดีกว่า กันขโมยได้ดีกว่า หรือ ถ้าชอบแบบโหดๆก็เล่นสายกัดไปเลย (ถ้าเล่นสายกัดหมาในบ้านอาจไม่รอด) หรือไม่ก็มีอีกสายพันธุ์หนึ่งคือ ฟิล่า เลี้ยงรวมกันได้ นิสัยจะดุมากกับคนที่ไม่ใช้เจ้าของ เรียกได้ว่ากัดทุกคนยกเว้นคนในครอบครัว
  • แล้วสาย โชว์ ต่างจาก บูลลี่ ยังไงบ้างหรอครับ เรื่องรูปร่าง และนิสัย ที่ผมเห็น บูลลี่ ผมว่ามัน บึกบึน ดี โจร คงจะเกรง ๆ มันบ้าง ไม่สูงมาก เตี้ยล่ำ แต่ถ้าสาย โชว์ จะ สูงกว่า และ ไม่ค่อย ล่ำ ใช่ไหมครับ แล้วนิสัย ต่างกันมากไหม อยากเลี้ยงมาก แต่ก็กลัว มีปัญหา เรื่องการฝึก ผมก็พอมีเวลาบ้าง ช่วงเช้า กับ เย็น หลังเลิกงาน และก็ เสาร์ อาทิตย์ อ่ะครับ แต่ที่หวั่นใจที่สุดก็คือเรื่อง กัดหมาในบ้าน ยิ่งช่วงติดสัตว์ กลัวจะกัดหมาที่บ้านตาย และอีกอย่างนะครับ กลัวกัด คนในบ้าน เวลาผมไม่อยู่บ้าน แฟน ผม หรือ แม่
  • ถ้ากลัวซะขนาดนั้น อย่าเลี้ยงเลยครับ
  • พิตบูล ไม่ค่อยอยากแนะนำให้เลี้ยงรวมกับใคร เพราะถ้าเลี้ยงแล้วมันอยุ่ด้วยกันกันก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้ามันกัดขึ้นมาก็ยุ่งยากวุ่นวาย แล้วจะหาเหาใส่หัวไปเพื่ออะไร

    ดังนั้นในความคิดผมวันนี้ก็มีความสุขดีอยุ่แล้ว จึงไม่ควรเสี่ยงโดยไม่จำเป็นครับ
  • ขอบคุณ สำหรับทุกคำตอบมากนะครับ

    ที่อยากจะเลี้ยงเพราะอยากที่จะอุ่นใจเรื่องโจร เพราะบ้านผมมีแต่ ผู้หญิงอยู่

    ไอ้ที่มีอยู่ คงจะช่วยได้แค่เห่าเรียก ไม่เป็นไรครับ รอพวกมันตายก่อนก็ได้ครับ คงอีกนาน
  • ผมมีรูปเปรียบเทียบครับ

    บูลี่ครับimage
    image

    สายโชว์ แรกโนสimage

    image

    สายกัดimageimage
    ไฟล์แนบ
    520C.jpg 100K
    DSC05358.jpg 294K
    265214.jpg 113K
    20081125212725_JAHIN_6xw[1]2.jpg 32K
    190220121758.jpg 52K
    248081.jpg 48K
  • ถ้าเลี้ยงเพื่อป้องกันโจร แนะนำร๊อตไวเล่อร์ครับ
  • พิตบูล ปัญหาใหญ่ที่ไม่ค่อยอยากแนะนำให้เลี้ยงรวมกับหมาพันธ์อื่นก็เพราะกลัวมันกัดเขานี่ละครับ
    ไมาอยากให้เกิดปัญหา โปรดอย่าแปลเจตนาผิดนะครับ
  • เลี้ยงได้คับผมก็เพิ่งเอาม่เลี้ยงรวมกับปั๊ก ชิสุ.
  • ผมเข้าใจที่ พี่ มาร์ค สื่อ ครับ ตัวผมเองก็เข้าใจถึง นิสัย ของ พิทบูล ดี เพราะ ได้มีโอกาศ ได้ คลุกคลี กับ สาย กัด และ สาย โชว์ พอสมควร ผมเพิ่งรู้ว่า ไอ้ตัวที่ผม อยู่ด้วยส่วนใหญ่ เปงสายโชว์ ( บ้านเพื่อน ) ส่วนใหญ่แล้วมันชอบกัดหมาด้วยกันซะมากกว่า อย่างบ้านเพื่อนผม หลุดไปนอกบ้าน หมาแถวบ้านตายหมด น่าสงสาร ผมรู้ว่าพี่มาร์คไม่อยากให้เกิด ปัญหา อีก เด๋วพี่ต้องไป ออกรายการอีก กลัวพี่เหนื่อย (แซวเล่นนะพี่ ) แต่ผมก็ยังรักหมาพันธ์นี้อยู่ดี ผมว่าจะรอ ให้อะไร ๆ ลงตัวกว่านี้ แล้วคงจะรับมาอยู่บ้านด้วยกันซักตัว ขอบคุณจ้า ^^"
  • ผมออกกำลังกายกับพิทบูล1ตัวใช้เวลาไป2ชม.ต่อวัน ลองคิดดูถ้ามากว่าหนึ่งตัวใช้เวลาเท่าไหร่ แล้วต้องทำทุกวันด้วย คุณมีเวลาหรือเปล่า...
    image
    ไฟล์แนบ
    273170.jpg 76K
  • เวลาผมก็มีครับ ช่วง เช้าก่อนไปทำงาน กับ หลังเลิกงาน และก็เสาร์อาทิตย์ จะให้มาอยู่ด้วยตลอดไม่ได้หรอกครับ เพราะมีงานที่ต้องทำ (ผมไม่ได้สื่ออะไรนะครับ) และผมก็ว่าจะเลี้ยงเค้าตัวเดียว เรื่องการออกกำลังกายคงไม่มีปัญหาอะไร หรอกครับ แต่ ปัญหาที่ตั้งขึ้นมาถามก็คือ จะเลี้ยงร่วม กับ หมาเล็ก ได้หรือเปล่า แค่อยากสอบถามจากผู้ที่เคยเลี้ยงร่วมกัน

    ขอบคุณครับ
  • ที่ถามเรื่องการออกกำลังกายเพราะ ถ้าพิทบูลไม่ได้ออกกำลังอย่างเพียงพออาจทำให้เกิดปัญหาได้ (ที่พูดนี้เป็นประเด็นเล็กๆยังมีเรื่องเรื่องราวของพิทบูลอีกเยอะ แม้กระทั่งผมเองก็ยังรู้ไม่หมด อาศัยเลี้ยงไปศึกษาไป)
  • ขอบคุณครับ ถ้าผมเลี้ยง ผมจะพยายามเลี้ยง ให้ดีที่สุดนะครับ ตามคำแนะนำ ของทุกคนนะครับ

    ผมว่าถ้ารับมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ๆ ก็ คงไม่มี ปัญหากันหรอก เนอะ แล้วแต่ บางตัวด้วยแหละ

    ขอบคุณมาก จิง ๆ ครับ
  • อยากจะบอกว่า เลี้ยงเฝ้าบ้านเลี้ยงบางแก้วดีกว่าค่ะ หรือร็อตต. เพราะถ้าต้องการแค่นั้นจริง สองพันธุ์นี้เหมาะสุดนะในความคิดเรา. บางแก้วฝูงนึงนี่สุดยอดแล้ว. ส่วนบูลลี่ เผลอๆคุณอาจจะได้ตัวที่ชอบเล่นกับคนซะด้วยซ้ำค่ะ. ส่วนพิตบูล หรือสายกัด ถ้าไม่ได้อยากจะทำอะไรกับมัน แค่เฝ้าบ้านก็ไม่แนะนำค่ะ จะเป็นปัญหาให้เปล่าๆ. ส่วนเรื่องเลี้ยงรวมหมาเล็ก ถ้ากับบางแก้วฝูง ตอนเด็กๆไม่น่ามีปัญหา แต่ระยะยาวน่าจะมี เพราะบางแก้วมันไม่ค่อยชอบอะไรเล็กๆแง๊วๆที่มาข่วนๆตบๆป่วนๆมัน มันชอบจัดลำดับฝูงกัน ถ้าไม่มีกะตัวเล็กก็อาจมีกันเองค่ะ. ถ้ารวมกะบูลลี่ มันจะอันตรายตรงที่บูลลี่เล่นแร็งมากค่ะ
  • ผมแนะนำว่าพี่ลองดูกระทู้ที่ปักหมุด หน้าแรกดูก่อนครับ "ประสบการณ์จริงของการเลี้ยงหลายตัว"
    ในความเห็นของผมนะครับ ถ้ามันไม่กัดก็ดี แต่ถ้ามันกัดขึ้นมาพี่จะแก้ปัญหาอย่างไร แล้วจะคุ้มหรือเปล่า ขอให้พี่มีความสุขกับการเลี้ยงสุนัขนะครับ
  • กัดชัวร์ค่ะ ที่บ้านเลี้ยงตัวเมีย เค้านิสัยดีมาก เฟรนรี่ดี เมื่อก่อนตอนเค้ายังเด็กเลี้ยงรวมกับแจ็ครัสเซล 3 ตัว เพราะอยากให้เค้ามีสังคม เรื่องความดุกับหมาด้วยกันจะได้เบาบางลง ที่บ้านมีแจ็ครัสเซลตัวเมีย1ตัว ตอนเด็กๆ ชอบไปแย่งขู่เค้ากินอาหาร พออายุสัก 5-6เดือน ต้องจับแยกบ้านเพราะเค้าเริ่มเอาจริง ปัจจุบันแจ็กตัวเมียตายไปแล้ว เพราะแม่บ้านเผลอลืมปิดประตูกั้นระหว่างบ้าน (บ้านสองหลังติดกัน) วันนั้นหมาข้างนอกวิ่งผ่านแจ็คก็ดันผลักประตูมาฝังพิทบูล... โดนไม่เหลือค่ะ... หลังจากนั้นช่วงน้ำท่วมญาติเอาปอมตัวผู้ 2ตัวมาฝากเลี้ยงที่บ้าน ก็เลี้ยงฝั้งพิทค่ะ เค้าก็ไม่กัดค่ะ ก็ปล่อยเค้าเล่นกันบ้าง แต่จะค่อยระวังตลอด ปล่อยแปปก็เอาเข้ากรง ช่วงที่เอาปอมหมา แจ็คตัวผู้ก็จะเห่าใส่ฝั้งพิทตลอด ซึ่งปรกติพิทกับแจ็คตัวผู้ที่บ้านเค้าจะเข้ากันได้ค่ะ แต่พอโดนเห่าใส่บ่อยๆ เค้าเริ่มไม่ถูกกันค่ะ (พิทนึกว่าไปเห่าใส่เค้า จริงๆเห่าใส่ปอม) จนวันนั้นจะพาเค้าไปเดินเล่นกันเจอน่ากัน พิทบูลกัดเลยค่ะ กว่าจะแยกได้...เหนื่อยจริงๆ โชคดีว่าเป็นแจ็คยังพอแข็งแรงกว่าไอพวกปอม ชิสชุ ไม่งั้นได้ตายแน่ๆ เอาง่ายๆค่ะ ถ้าไม่มีตัวไหนไปขู่หรือไปเบ่งเค้ามันก็ไม่มีอะไรค่ะ แต่ถ้าไปเบ่งนี้ยุ่งเลยจริงๆ เพราะเค้าสู้ชัวร์ๆ แล้วก็จะแค้นฝังหุ่นเลย ไม่มีวันจะเข้ากันได้อีก อีกอย่างจากประสปการณ์ส่วนตัวไม่ควรเลี้ยงพิทกับหมาที่เป็นเพสเดียวกันค่ะ โอกาสเบ่งไม่ลงรอยกันสูงมากๆอ่ะกัดแน่ๆ ไม่แนะนำเลยค่ะ จะเลี้ยงเอาพันธุ์อื่นดีกว่าค่ะ
  • บางแก้วนี้นิสัยโคตรจะดื้อเลย ขี้เบ่งมากๆ หาเรื่องตัวอื่นเค้าไปทั่ว แต่ถ้าเรื่องรักเจ้านายนี้ยอมรับค่ะ รักมากหวงงงงงงงงงงโคตรๆ 55555
  • บางแก้ว ผมเคยมีประสบการณ์ที่บ้านญาติ เลี้ยงไว้อ่ะครับ มันกัดไม่เลือกหน้าเลย กัดคน อ่ะครับ

    ร็อตไวเลอร์ ยังไม่เคยมีประสบการณ์ เท่าไหร่

    ที่จะเลี้ยงก็เพราะรักและชอบ พิทบูล อ่ะครับ คงจะเลี้ยง ไม่ บูลลี่ ก็ สายโชว์ เพื่อจะไปลากกับเขาบ้าง

    เลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้านและเล่นกิจกรรมบ้าง บางครั้ง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของ ครอบครัว

    ขอบคุณครับ

  • นี่ไงครับ เลี้ยงรวมกันimage
    ไฟล์แนบ
    111.jpg 66K
  • นี่ครับ เลี้ยงเฝ้าบ้าน ไว้ใจได้ดีที่สุดimage
    ไฟล์แนบ
    3.jpg 127K
  • สวยมากเลย ครับ ไอ้ตัวเล็กเหมือนตัวที่บ้านเลย
  • อันนี้ สายโชว์ใช่ไหมครับ
  • เรดโนส3ตัว บลูลี่อีก1 ชิวาว่าอีก5 การที่จะเลี้ยงหลายตัว อยู่ที่เราดูแลและเอาใจใส่ ให้ความรักเท่าๆๆกัน
    ที่สำคัญ อย่าให้เกิดมีการยั่วยุจากสิ่งที่จะมากระตุ้น จะทำให้หมาที่เราเลี้ยงจะหันมาฟัดกันเอง
  • ผมก็กำลังเลี้ยงอยู่คับ แต่ไม่ขังกรงเดียวกันเด็ดขาด
    จะปล่อยให้เล่นด้วยกันก็ต่อเมื่อมีเราอยู่เท่านั้น ไม่ปล่อยรวมโดยไม่มีเราอยู่
    บองครั้งมันจะแย่งของเล่น ของกินกัน หรือข่มกันเพื่อจะแสดงอำนาจเหนือตัวอื่น แต่เรากันไว้ก่อนไม่อยากให้เกิดเหตุเพราะ ชิวาว่าของผมตัวเล็กกว่า โดนงับคงไม่รอด ยังไงรวมกันก็เสี่ยงคับ
  • อยากมากจริงก็เลี้ยงแต่เวลาไม่อยู่ขังแยกค่ะไม่ประมาท ถึงมันจะแสดงความเป็นมิตรยังไง แต่เชื่อคำโบราณเถอะ "อย่าไว้ใจสัตว์หน้าขน" แม้จะเป็นพิทด้วยกันที่บ้านก็แยกเวลาเราไม่อยู่ค่ะ ตั้งอยูบนความไม่ประมาท เคยโดนมาแล้วรักกันมากดูแลคลอเคลียร์กันตลอดบูลด็อกกับพิทบูล เจอหมาของนอกมายั่วนอกรั้วทำไรไม่ได้กัดกันเองซะเลยบูลด็อกเลยไปเฝ้าโคนต้นมะม่วงค่ะ สู่สุขคตินะลูก