ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สุนัขป่วยเป็นไข้หัด
  • สุนัขที่บ้านฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่มันยังดันมาเป็นอีก มันไม่กินอะไรเลยมา10กว่าวันแล้ว ตอนนี้ให้หมอมาฉีดยาให้ทุกวัน แต่อาการมันก็ไม่ดีขึ้นเลย หมอยังแปลกใจว่ามันไม่กินอะไรเลยไม่รู้มันอยู่ได้ยังไง มีสุนัขใครเคยเป็นไข้หัดแล้วรักษาหายพอจะแนะนำวิธีบ้างครับ
  • ที่เคยเป็นไม่กินข้าวเหมือนกัน ผมใช้วิธีฉีดซุปไก่เข้าปากเลย ส่วนน้าก็ให้กินน้ำแดงฉีดให้เหมือนกัน ทำยังงี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะดีขึ้น หมอบอกว่าทำยังไงก็ได้อย่างน้อยต้องให้มันกินน้ำ เคยเป็นอยู่2อาทิตย์ผอมจนกระดูกสะโพกโผล่ ตอนนั้นจิตตกไปเหมือนกัน อย่าลืมนอกเหนือจากหมอและยากำลังใจของเจ้าของก็สำคัญไม่แพ้กัน
    ถ้าเจ้าของหดหู่หมามันจะรับรู้ได้พลอยทำให้อาการแย่ลงไปอีก ตอนที่ของผมเป็น ผมจับแยกกันเด็ดขาดไม่ให้เจออีกตัว แต่อาการเท่าที่เห็นมีแต่ทรงกับทรุด ดูสายตามันตอนที่พาอีกตัวออกเดินเหมือนมันอยากออกไปด้วย ยิ่งแยกยิ่งแย่ สุดท้ายตัดสินใจเป็นไงเป็นกัน พาไปทั้งคู่เหมือนเดิม ผ่านไป3วันอาการดีขึ้นผิดหูผิดตาอีกอาทิตย์ต่อมาก็หายสนิท กำลังใจฮึดสู้ของหมามีส่วนช่วยได้เยอะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการพาไปหาหมอสำคัญที่สุดครับ
    ปล.จากประสบการณ์+ความเชื่อส่วนตัวนะครับ ถ้าเลี้ยงหลายตัว แยกกันไว้ดีที่สุด โชคดีไม่ได้เกิดบ่อยๆ
  • สุนัขของเราเคยเป็นตอนอายุ 2 เดือน (เพิ่งได้ลูกหมามาใหม่ ๆ เลย) คุณหมอแนะนำว่าให้เราพยายามให้สุนัขกินให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะอาหารที่เป็นโปรตีน ถ้าไม่กินเองก็ต้องใช้ฉีดเข้าปากอย่างที่คุณ chadodam บอก
    เพราะมันจะช่วยให้สุนัขมีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโรคต่อไป และในระยะนี้พยายามรักษาความสะอาดกรงที่เขาอยู่ฉีดยาฆ่าเชื้อที่เขาขับถ่ายหรือใช้น้ำร้อนราดก็ได้ค่ะ โรคนี้รักษายากเจ้าของต้องใจสู้ด้วยนะคะ แต่สำหรับเราเจ้าของสู้นะคะพาไปฉีดยาบำรุงวันเว้นวันเลย แต่น้องหมาไม่สู้เป็นถึงขั้นชักแล้วอายุเค้าก็น้อยมากเลยจากเราไป ยังไงก็ขอให้สุนัขของคุณ BaaZaa หายจากโรคนี้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ ^^
  • สู้ๆๆครับ
  • การฉีดวัคซีน ไม่สามารถป้องกันใด้100% ครับเพียงเเต่ช่วยลดเรื่องอัตราการเกิดของโรค ส่วนโรคหัดสุนัขถ้าสุนัขใด้รับวัคซีครบก็จะช่วยเรื่องของการดำเนินโรคที่จะขึ้นไปที่สมองของสุนัขใด้ช้ากว่าปกติ อัตราการรอดจะมีสูงกว่าสุนัขที่ยังไม่ใด้รับวัคซีน หัดสุนัขถ้ารักษาช้าหรือรู้ช้าส่วนมากสุนัขจะไม่รอดครับ หรือถ้ารอดก็จะพิการ(ในที่นี้คือสุนัขมีอาการชักเเล้วนะครับ)ถ้าสุนัขยังไม่มีอาการชัก คุณหมอเอาอยู่ครับแต่ตัวยาต่อเข็มค่อนข้างแพงครับ เอาใจช่วยหายเร็วๆนะครับบ.. :062:
  • สู้ๆนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ เรื่องนี้ไม่เคยเจอกับตัวเองมาก่อน
    ถือว่าเป็ยนความรู้เพิ่มเติมจากประสบการณืจริง เอาใจช่วยนะค่ะอย่าท้อ สงสารทั้งหมาทั้งคนเลย :063:
  • ไม่ได้บอกให้เอาอย่างนะครับ ของผมกินแล้วก้อ้วก มันก้ไม่อยากกิน รอให้มันกินก้เหมือนรอให้มันตาย ผมเลยใส่หลอดขืนใจให้มันกิน แรกๆกินเท่าไหร่ก้อ้วก หลังๆอ้วกน้อยลง ซักพักเริ่มเลียอาหาร เลยรอดครับ ผมว่าถ้ามันกินมันก้รอด ไม่กินก้ไม่รอด
  • ขอบคุณทุกคนนะครับ ตอนนี้ผมไปซื้ออาหารเหลวของคนป่วยมาชงให้มันกินอยู่ หวังว่ามันคงจะรอด :-((
  • ต้องรอดสิครับ คุณทำให้เต็มที่ยังไงสู้ๆนะครับ อย่าท้อ !