ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วัฒนธรรมอันดีงามโปรดช่วยกันรักษา
  • สวัสดีครับ หายไปนานครับ ไปทำงานมา ช่วงนี้พักผ่อน เลยมีเรื่องบางอย่างมาฝากกันครับ เรื่องก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรครับ เเต่มันเกี่ยวกับจิตสำนึก ก็ตามหัวกระทู้เลยครับ เข้าเรื่องเลย ต้องบอกก่อนนะครับว่าอยู่ที่จิตสำนึกจริงๆ

    เรื่องที่1.การเเนะนำตัว ควรจะขึ้นต้นด้วย สวัสดี ลงท้ายด้วยครับ หรือ ค่ะ เพราะบอรด์แห่งนี้ คนอยู่หลากหลายครับ ซึ่งบางคนอายุน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับพ่อของไครหลายๆท่านก็เป็นได้

    2.การตั้งกระทู้โดยส่วนตัวนะครับ ควรจะตั้งให้รัดกุมเเละเข้าใจง่าย อย่าตั้งสั้นๆห้วนๆ ขออณุญาติยกตัวอย่างนะครับ (พี่ครับช่วยที่) ประมาณนี้ครับ ตกลงจะให้ช่วยอะไรครับ บางทีคนอ่านเค้าก็มองผ่านไปเลยนะครับ

    3.งดใช้ภาษาวิบัติ เพราะส่วนตัวผมคิดว่า ยิ่งใช้ เรายิ่งลืมของเดิมครับ เข้าใจครับว่ามันสร้างอารมณ์ ได้หลากหลาย เเต่ใช้ให้ถูกน่าจะเหมาะสมกว่าครับ เช่นคำว่า (มันสวดยอดเจงๆเพ่) ใช้ของเดิมไพเราะกว่าครับ ผมว่าข้อนี้ขัดใจวัยรุ่นเเน่นอน

    4.ไม่ลบหลู่ บุพการี เป็นที่เข้าใจครับ คงไม่ต้องอธิบาย

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่่านกันนะครับ ตัวผมเองไม่ได้ดีไปกว่าไคร เเละผมไม่ใช่เจ้าของบอร์ด ผมเป็นสมาชิกที่ผ่านไปเเละผ่านมา มีเรื่องดีๆมาฝาก ไม่ได้คาดหวังจะได้คำชม เเต่สิ่งๆนี้มันเป็นสิ่งที่เราต้องช่วยกันรักษาเอาไว้ จะได้ไม่อายลูกหลานที่โตขึ้นทุกวัน เอาไว้เป็นเเบบอย่างที่ดีครับ ผมเชื่อว่า ทุกๆท่านทำได้ครับ (สวดยอด เจงๆคราบบบเพ่)
  • นานๆมาทีแต่ก็มีสาระเช่นเดิม เห็นด้วย สนับสนุน และขอบคุณครับ :063:

    ภาษาวันรุ่นเอาแค่พอขำๆก็ดูอินเทรนด์ดี แต่ถ้าเล่นทั้งประโยคและทุกคำพูด ผมว่ามันทุเรศมากกว่าครับ เจงๆนะ อิอิ
  • อีกอย่างใครพิมพ์เมลล์ภาษาวันรุ่นมาหาผม โปรดอย่าแปลกใจที่ผมไม่ค่อยตอบ เพราะผมมองว่านอกจากจะไม่ให้เกียรติ และไม่รู้กาลเทศะ ผมไม่สามารถทนอ่านจนจบได้ จึงมักจะลบทิ้งมากกว่าทนอ่านต่อครับ :p
  • :006: เยี่ยมครับ
  • ทำดีไว้ให้ลูก ทำถูกไว้ให้หลาน พัฒนาการไว้ให้คนรุ่นต่อไปครับ
  • สนับสนุน และ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ =D>
  • สิ่งที่ผมโพสส์ ผม ขอยกเครดิตเเนวความคิด ให้กับ บอร์ด อวป.ครับ ผมไปสิงอยู่นั่นมาระยะนึง ได้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฏหมายหลายอย่างเรื่อง อาวุธปืน เเละเพื่อนใหม่อีกหลายๆท่านเลยครับ เวปบอร์ดของเรา เราควรถนอมไว้เเต่สิ่งดีๆครับ ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างรู้คุณค่า
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ :063:
  • สุดยอดเลย
  • กระทู้แบบนี้ที่ผมอยากเห็นเยอะๆในเว็บเราครับ เห็นอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควรก็กล้าที่จะเสนอแนะ กล้าที่จะติติงแก้ไข ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกัน สังคมไทยเราดีขึ้นแน่นอนครับ
  • =D> สมกับเป็นลูกหลานทหารเสือพระเจ้าตากคับน้องชาย ^:)^
  • ใจหล่อมากครับ
  • ถ้าเห็นว่าดี ก็ช่วยกันทำนะครับ มีเรื่องมาเตือนอีกนิดครับ สำหรับคนทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักกล ถ้าหาก ง่วง หรือเคื่องจักรไม่พร้อมอย่าเข้าทำงานนะครับ โดนมากับตัว สดๆร้อนๆ เมื่อวาน คือเด็กคนที่ทำงานกับผม ได้เข้าไปทำความสะอาด เครื่องปรับอุณภูมิขนาดใหญ่ ซึ่งมีใบพัดกว้างประมาณ 1 ฟุต มี 4ใบ อยู่ในนั้น ซึ่งก่อนทำงานกับเจ้าเครื่องบ้านี่ เครื่อง หยุดเดิน เเล้วนะครับ ผมเป็นคนเข้าไปคนเเรก พอไกล้เสร็จ จะเก็บงาน ผมให้เด้กเข้าไปเคลีย์ของ ผมลงมาไม่ถึง 5นาที คงเดากันออกนะครับ ใบพัด 4ใบนั้น ทำงานด้วยไฟฟ้า ต้นกำลังคือ มอเตอร์ขนาดเขื่องๆ มันเดินเฉยเลยครับ เสียงเเรกที่ได้ยิน ดัง เหมือนอะไรโดนกระเเทก เเรงๆ ตามมาด้วย เสียงร้อง เรียก ผมก็ตะโกนสุดเสียงละครับ ดับไฟโว้ยยยย ทำอะไรก้ได้ให้มันดับ ผมขึ้นไปดูเด็กคนนั้น ใบพัดยังหมุนอยู่ครับ วืด ๆ ๆ เด็กมันก็นอน อยู่ใต้ ใบพัดนั่น สักประมาณ 2-3นาทีได้ ตอนนั้นมีเเต่ผม ละครับ ที่ดูน้องเค้าอยู่ ได้เเต่บอกน้องเค้าว่า นอน เฉยๆ อย่าลุกขึ้นมา กว่าใบพัดจะหยุด ผมจะตายก่อนมัน ลุ้นเเทบตาย ทำอะไรก้ไม่ได้ใบพัดหมุนอยู่อย่างนั้น สุดท้ายเเผนก เซฟตี้เข้ามา จบครับ น้องไปถึงโรงบาล โขคดีที่เเค่ ฟกช้ำ วันนี้ โดนเรียกสอบระนาว จะหาเเต่คนผิด เเทนที่จะหาสาเหตุเเล้วเเก้ไขซะ นี่ละครับ หวุดหวิดผมไปไม่ถึง5นาที คนซวยคือเพื่อนร่วมงานผม หากผมลงมาช้านิดเดียวผมคงเดี้ยง เพราะใบพัดมันพอดีศรีษะผม เป๊ะเลย เหอะๆ เล่ามายืดยาว อย่าไว้ใจอุปกรณ์ไฟฟ้า นะครับ ที่จะเตือน เครื่องจักร ไว้ใจไม่ได้เลย อีกอย่างทำอะไรต้องมี สติ นะครับ อย่าลืม สติ