ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมากัดกันใครผิด
  • สงสัยครับคือว่าเมื่อวานผมพาหมา(pit)ออกไปเดินตามปกตินอกบ้านตอนเย็นๆ(อยู่ในสายจูง) พอดีเพื่อนบ้านไม่เห็นเราปล่อยหมาเขา(ประมาณพุดเดิ้ลผสม)ออกมาเหมือนกัน(วิ่งอิสระไม่มีสายจูง)พอทั้งสองเจอกันหมาเขาขู่แล้ววิ่งเข้าใส่หมาเราอย่างดุดัน เราดึงหมาเรากลับแต่ไม่ทันหมาตัวนั้นมันเข้าไปอยู่ในปากหมาเราเสียแล้ว ไม่ขอเล่าความเสียหายนะ สรุปว่าใครผิด แล้วผมควรต้องชดใช้ค่าเสียหายประมาณไหน(ทั้งหมด,กึ่งหนึ่ง,หรือ.....)ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับขอบคุณมาก
  • ปูเสื่อรอ เผื่อเจอบ้าง
  • ง่ายง่ายเลยครับต้องหาพยานก่อนครับถ้ามีพยานในลักษณะนี้เราไม่ผิดครับแต่ส่วนใหญถ้าเกิดเหตูการแบบนี้นะครับเขาจะมองว่าสิ่งไหนใหญ่กว่ามักจะผิดก็เหมือนรถแหละครับชนกันที่ไรส่วนใหญ่รถใหญผิดเสมอครับผมแนะนำให้หาพยานนะครับแต่ถ้าหมาพันธ์เล็กไม่ตายก็ควรจะชวยค่ารักษาพยาบาลสุนัขนะครับเพราะเรารับผิดชอบต่อการกระทำของหมาเราครับ :065:
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/27715/เค้าว่าผมผิดครับ-#Item_34

    ลองศึกษาจากกรณีเก่าๆที่เคยเกิดขึ้น ตามลิ้งค์เลยครับ ;-)
  • อย่างนี้ละครับ
    คนเลี้ยงพิทบลู ทั้งๆ ที่เราถูกแต่คนที่ไม่รู้เรื่องก็มองเราว่าเราผิดเสมอ เพราะเราเลี้ยงหมาดุ เห้อ คนบนโลก ช่างเสพ สื่ออย่างเดี่ยว กบในกะลา

  • เป้นกำลังใจให้ก็แล้ว กัน ครับ
    ผมว่าพี่ ใช้ค่าเสียหายทั้งหมดดีกว่า
    แล้วบอกเขาไป ว่า คราวหน้า คราวหลัง อะ หัดใช้สายจูง และ อย่าปล่อยหมามาเพ่นพ่านอีก ครั้ง หน้า เป้นอะไร ไปผมไม่รับผิดชอบ นะ
  • พิทบูลถ้าไม่ใส่ตะกร้อครอบปากก็เป็นฝ่ายผิดแล้วครับ
  • ตามกฎหมายแล้วเราผิดครับเค้ามีข้อบังคับชัดเจนสุนัขพันธุ์ดุหากออกนอกบ้านทุกครั้งจะต้องอยู่ในสายจูงตลอดและต้องมีตะกร้าคลอบปากด้วย(ส่วนมากไม่มี)

    ผมเคยเจอบ่อยเหมือนกันแถวบ้านไม่ว่าหมาเล็กหมาใหญ่เวลาผมจูงหมาผมออกนอกบ้านมักจะวิ่งมาเห่าใกล้ๆบางตัวถึงขั้นจะเข้ามากัด ผมก็จะมีไม้หรืออาวุธบางอย่างฮ่าๆ(ป้องกันหมาเรา)ไม่ให้เข้ามาใกล้ๆได้ผมก็จะหวดให้เจ้าของหมามันเห็นเลยชอบปล่อยวิ่งเพ่นพ่านเลี้ยงหมาไม่เคยเก็บขี้หมาตัวเอง
  • 10ล้อชน มอไซต์ผ่าไฟแดงใครผิดครับ? ก็ ลองๆเครียๆกับเจ้าของฝั่งนั้นดูครับ ก็ดูจากความเสียหายก็ช่วยๆกันไป ขนาดเคสที่ผมโดน เหมือนจอด10ล้อไว้แล้วเด็กแว๊น มาชนท้าย ตาย1 หมาผม อยู่ในหมุดล่าม แมว ข้างบ้าน ไล่กวดกันในรั้วบ้านผม มาเจอหมาผม พอดี
    ผมก็ พาไปหาหมอ แต่ยื้อไว้ไม่ได้เราก็ต้องบอกเจ้าของ ตามตรง เค้าก็เข้า ใจ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอครับ จำไว้เป็น บทเรียนครับ ตอนนี้ผม ก็ไม่ค่อยจอด10ล้อข้างทางแล้วครับ เก็บเข้า ซอง (ใส่กรง) น่ะครับ 5555 เอาน่ะครับ คนไทยใจเย็น คุยกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่รถมึงบุบ แต่รถกูเป็นรอย รถกุพัง รถมึงหม้อน้ำแตก อะไรประมาณเนี้ยเปรียบเทียบให้ฟัง อะครับ ค่อยๆคุยกันเน้อ ^^
  • ส่ง Hall coolไป
  • 55555555555555555จริงด้วยสิครับ
    เตรียมรับ ฮอลคู ได้เลย
  • ถ้าเป็นพิทบลูของผมพาออกไปเดิน โดยอยู่ในสายจูง
    แล้วมีหมาตัวเล็กวิ่งมาหา โดยที่เจ้าของมรันยืนมองเฉยๆ
    ผมจะหันไปบอกว่าอยากได้หมาตัวใหม่มั้ย..พร้อมทั้งยิ้มแบบเย็นๆ
    ในกรณีนี้ งัยคุณก็ไม่ผิด

    ....เรื่องนี้ถึงครู อังคนา แน่ เฮอ เฮอ........................
  • เราเป็นฝ่ายผิดครับ เพราะหมาเราเป็นสายพันธ์พิเศษ มีพรบ. ควบคุมไว้ว่าการพาออกนอกบ้านต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน
    ผมถึงห่วงพวกที่ชอบพาพิตบูลออกนอกบ้าน แล้วมาบ่นว่าทำไมพิตบูลไม่สู้เสียที โดยทีหารู้ไม่ว่าถ้ามันสู้และไปกัดหมาใครตาย เจ้าของจะซวย
  • NEUNG_BURAPA พูดดีครับ เห็นภาพเลย ชอบๆๆ
  • ผมก็เคยครับ คล้ายๆของน้องหนึ่ง เเต่เเตกต่างที่

    ผมล่ามหมาไว้ที่บ้าน บ้านผมเอง.... ไม่ได้พาไปไหนเลย ที่บ้านตัวเองเเท้ๆ โซ่ก็ล่ามไว้หมามันก็อยู่ในโซ่...
    เเต่หมาพันทางสิมาจากไหนไม่รู้ห้าวจัด...วิ่งเข้าใส่หมาผมเลย หมาพันทางมันคิดอะไรมันฟะ บ้านก็ไม่ใช่บ้านมัน
    มาถึงก็มากัดผมาผมอีก เลยโดนไปชุดใหญ่เกือบตาย ดีนะพี่สาวกับพ่ออยู่ที่บ้าน มันเลยรอดตัวมาจากเขี้ยวมัจจุราชได้......
    ญาติข้างบ้านมาวิจารณ์ต่างๆนานๆน่ากลัวยังงู้นยังงี้(ทั้งๆที่ไม่ใช่หมาเขา) ผมเลยบอกว่า ถ้าคิดว่าถูกไปเอาตำรวจมาจับผมเลย...
    บ้านก็บ้านกู หมาก็หมากู ที่ก็ของกู ล่ามกูก็ล่าม....เสือกวิ่งเข้าไปหาความตายเองก็ช่วยไม่ได้
    หมาเลี้ยงปล่อยเองเเล้วยังมาบ้านคนอื่น มากัดหมาคนอื่นถึงที่ยังจะเอาเรื่องอีก..หอกหัก.....ถ้าคิดว่าถูกเรียกตำรวจมาเลย เเต่ถ้าผิดกูฟ้องกลับเเน่ ปัญญาอ่อนเรื่องเเค่นี้คิดไม่ได้....เเค่นั้นล่ะ เงียบ......

    กรณีของผม ผมเล่าให้ฟังเฉยๆนะครับ
    เเต่ของคุณ ไม่เหมือนกับของผม เพราะคุณออกไปเดินนอกบ้านคุณ ถึงหมาเขาจะเข้ามาเเต่เขาเป็นหมาเล็ก เรามันหมาใหญ่สายพันโหด กฏหมายเขาก็มีบอกไว้เเล้วครับ...

    ผมเเนะนำนิดนึงครับ วันหลังออกไป ถือไม้ยาวๆพอประมาณมือนึงครับ อีกมือจับสายจูง....พอเจอเหตุการณ์หมาเล็กวิ่งเข้าใส่จะมากัด เราเอาไม้ทำท่าจะตีเลยครับ มันไม่กล้าเข้ามาหรอกครับ ให้เรายืนตั้งหลักเฉยๆ ถ้าจะเข้ามาอีก ทำท่าหวดลมเลยครับ ตีเเบบเฉี่ยวๆ ให้เสียงดังควับๆๆๆๆ ฟับๆๆ เเต่ถ้ายังดึงดันอีก คุณก็ตีตัวมันเลยครับ.... เพราะเราสุดๆเเล้ว เเล้วถ้าเจ้าของยังไม่มาเรียกหมาออกไป.....ถ้ายังดึงจะมากัดหมาเราอีก....
    คุณก็คิดเองเลยครับว่าควรทำไง..? เเต่เท่าที่เจอมา เเค่ทำท่าเอาไม้ฟาดมันก็ไม่กล้าเข้ามาเเล้วครับ...
  • ผมจอด10ล้อในรั้วบ้านเลยนะพี่หิน5555 เด็กแว๊นมาแรงมากไล่กันมาเร็ว บวกเข้า10ล้อผมอย่างจังผมได้ยินเสียงมันไล่มาแต่ไกล รอบแรก ขาไปผ่านไปได้ รอบ2 แม่งเต็มตีนเตี่ยเลยครับ ผมเข้าห้องน้ำอยู่รีบออกมาดู ก็ สภาพก็ ไม่เป็นแมวแล้วรีบใช้ไม่งัดปากเอาออก แล้วก็เอากระสอบมารองเขี่ยแมวใส่กระสอบพาไปหาหมอ แม่งกำลังชักๆอยู่เลย ที่ต้องเขี่ยเพราะผมเป็นคนที่ไม่ถูกกับแมวซักเท่าไหร่ ไปถึงแม่งยังไม่ทันลงรถก็นิ่งไปแล้ว สรุป ทนพิษบาดแผล ไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล



    แต่ผมว่าเวลานำสุนัข ออกนอกบ้า เราน่าจะใช้สายจูงสั้นๆเดินให้ใกล้เราไม่มากก็น้อย พอเห็นสนัขตัวอื่น เดินเข้ามาหรือวิ่งจะทำร้าย เราเอาขาหนีบเอวเค้าแล้วจับปลอกคอเค้าไว้ด้วยมือทั้งสอง แล้วไล่หมาตัวนั้นไป เสียงเห่าและท่าทาง ของพิตบูลน่าจะทำให้มันกลัวได้แล้วนะครับ อิกอย่างเราอยู่ใกล้ๆ หมาไหนจะกล้าเข้ามา น่าจะเหลือแต่หมาบ้า หมาโง่ละครับ 555 วิธีผมอาจ จะถูกต้องก็ได้ นานาจิตตังครับ^^
  • 555+ ใช่ๆ ท่อนท้ายโดนใจ เราอยู่กับหมาเรา...หมาอื่นไม่กล้าหรอก อย่างมากก็เเค่เห่า
    นอกจากหมาบ้า กับหมาโง่...55+ :063:
  • พิมผิดแก้ตอนท้ายเด่วตีความหมายผิดกันคร้าบ ขอโทษที วิธีของผม อาจไม่ถูกต้องก็ได้ นานาจิตตังครับ^^
  • โชดดีจริงๆ หมาเรามันขี้ป๊อด 555+
  • ต้องค่อยๆคุยกันครับ ยังงัยร้อยทั้งร้อย คนนอกก็มองว่าเราผิด แค่ขึ้นชื่อว่าพิตบูล
    เกิดออกมาก็ผิดแล้ว(สำหรับคนที่ไม่รู้จักนะ) แค่สื่อที่ประโคมออกไป เราก็ผิดทุกทางแล้วครับ
    ใจเย็นๆแล้วค่อยๆคุยกันนะ