ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมากินยากบอกที
  • หมาผมอายุ ตอนนี้ก็ 7 เดือนแล้วมีปัญหากินยากมากเมื่อก่อนผมต้องป้อนถึงจะกินมีหลายคนบอกว่ามันไม่ดีผมเลยไม่ป้อนแล้วเขาไม่ยอมกินเองมา3วันแล้วพี่ๆท่านไดเคยเจอแบบนี้บ้างบอกหน่อยครับว่าหมามันจะกินเองไหมผมกกลัวมันผอมตาย ผมยอมรับครับว่าผมทำให้มันเสียนิสัย ขอบคุณครับ
  • ตอนนี้ให้ทานอะไรค่ะ อาหารเม็ดอย่างเดียวหรือผสม
  • อดต่อไปครับ จนกว่าจะกินเดี๋ยวก็กินเองมันไม่ยอมอดตายหลอกครับ ถ้าไม่ได้ป่วยอะไรนะ ลองดูปฏิกริยามันตอนเราหยิบชามอาหารอะครับ ถ้ามันอยากกินอาหารเนี่ยเวลาเราหยิบชามอาหารมันตัวมันก็สั่นดิกๆละ แต่ถ้ายังไม่ยอมกินก็อดต่อไป ให้อาหารเป็นเวลานะครับอย่าตั้งทิ้งไว้ ไม่กินก็เก็บเลยแต่ช่วงแรกๆ ที่อดอาหารมันเนี่ยยังไม่ต้องให้ก็ได้ครับ ทำลืมไปเลย สอนมันนั่งคอยก่อนกินด้วยก็ดีครับมันจะได้อยากอาหาร เดี๋ยวนิสัยมันก็ดีขึ้นครับ ผมก็ไม่ใช่ผู้เี่ชี่ยวชาญนะครับ แต่จากประสบการณ์ครับ
  • ใจแข็งอย่างเดียวเลยครับ ไม่มีหมาที่ไหนยอมอดตายหรอก ถ้ามันหิวก็กินเองล่ะครับ แค่คอยสังเกตุอาการดูว่าป่วยหรือเปล่าก็พอ สู้ๆครับอดทนไว้ :)
  • หมาพันธ์นี้มัน อึดและมันชอบเอาชนะ บางตัวใช้เวลาเป็นสิบวันกว่ามันจะยอม ถ้ามันไม่ป่วยลองแกล้งลืมให้อาหารสักสองสามวันดูครับ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นหมาตัวไหนยอมอดตายครับ ถ้าเราไม่ให้ทางเลือก มีอะไรมันก็ต้องกิน ข้าวเปล่า น้ำข้าว หรือแม้แต่เศษอาหาร ดูหมาจรเป็นตัวอย่าง บางตัวสองสามวันได้กินที กินแต่ละครั้งก็แทบไม่พอยาใส้ แต่มันก็ไม่เห็นตาย หมาคุณมันมีกินจนเหลือก็เลยเรื่องมาก ไม่กินยังต้องป้อน เป็นหมาผมหน่อยไม่ได้ จะให้แม่งอดซะให้เข็ด อดสักอาทิตย์มันคงไม่กระทบกับโครงสร้างเท่าไรหรอกครับ แต่กินยากมีผลแน่ๆ

    เวลาเอาไปวาง ถ้ากินแบบไม่เต็มใจหรือดมๆ ก็เก็บเลย ไม่มีการรอ เวลาผมมีค่า อย่าไปสนใจมันมาก ถ้ามันยอมอดตาย มาเอาเงินที่ผมไปซื้อตัวใหม่ได้เลย ปัญหาหมากินยากไม่ได้เกิดจากหมา มันเกิดจากเจ้าของกลัวมันผอม กลัวมันไม่สวย ก็เลยเป็นทุกข์
  • :o034: มีคนรู้จักที่ใจดีคนนึง เก็บหมาขี้เรื้อนจากวัดมาเลี้ยง เจ้าหมาตัวนี้เมื่อก่อนคุ้ยเศษอาหารกิน แค่ได้กินอาหารเม็ดแบบถูกๆ ก็กินแบบลืมตายแล้ว แต่ทุกวันนี้มันเลิกกินอาหารเม็ดแล้ว เพราะกินสเต๊กซีพี ไก่ย่างห้าดาว ฯลฯ ลองคิดดูครับว่สเพราะอะไร แต่บังเอิญเจ้าใหม่คนนี้เขาไม่รู้สึกทุก ก็เลยไม่ต้องปรับพฤติกรรม อ้อ... แต่เขาก็ไม่เคยต้องป้อน
  • หมาผมมันรู้จักร คำสั่ง กินให้หมดด้วยนะ บางทีเวลามันเบื่อๆเนี่ย ทำแบบไม่อยากกิน ผมก็บอกมันว่าไปกินให้หมด มันก็รีบไปกินจนหมด แต่พอผมรู้ว่ามันเริ่มเบื่อละผมก็อดอาหารเลยสัก 1-2 วัน แค่นี้ก็หิวซังละ พอให้อาหารนึกว่าได้กิน เอ็กตีมบูลลี่ 5555+
  • มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ไม่ว่าเลี้ยงอะไรก็ตาม ช่วงเวลาที่มนุษย์มีความสุขก็คือ ช่วงการให้อาหาร

    ผมเคยไปเที่ยว ตามสวนสัตว์ ซีเวิร์ล โปรแกรมที่คน รอชมมากที่สุดในสวนสัตว์ก็คือ การให้อาหารครับ
  • แต่ถ้าเป็นคนเลี้ยงหมา ผมว่าช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด น่าจะเป็นตอนทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งฝึกคำสั่ง เดิน หรือวิ่งด้วยกัน ยิ่งตอนมันรู้จักคำสั่งนั่ง คอย หรือเดินเรียบร้อย ในสายจูงครั้งแรกๆ หรือคนชมว่าหมาเราฉลาดแสนรู้ น่าจะสุขกว่านะครับ

    เอ... หรือตอนซื้อมาใหม่ๆ สุขที่สุดหว่า อุ๊บ บ บ
    :-ss
  • คนเลี้ยงหมาพิตบูล แล้วให้ความสำคัญเรื่องการนำเขามาทำกิจกรรมมีถึง 10% หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ห่วงเรื่องกิน ห่วงเรื่องจับคู่ให้มัน มีเกินแน่ๆ :003: