ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ความยิ่งใหญ่หายไปไหนหมด
  • หวัดดีพี่น้องทุกท่านครับ ช่วงนี้ผมเห็นอะไรเเล้วมันขัดลูกตามากๆ มีเเต่ยิ่งเสื่อมๆเเย่ๆ นี่หรือวิถีชีวิตของคนที่รักหมา หลายๆคนก็คงเริ่มเบื่อเหมือนกับผม ผมชักรู้สึกไม่ดี ความยิ่งใหญ่ของคนรักหมาหายไปไหน?
    ผมเบื่อที่จะพูดคำว่ารักเเล้ว เเต่ผมจะถามว่า จะเลี้ยงหมาเพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจ หรือ จะเลี้ยงหมาเพื่อกอบโกยเงินกัน......เเล้วผลกระทบที่ตามมาคิดกันบ้างป่าว

    เงินทองเราสามารถหามาได้หลายวิธี เช่น ทำงานรับจ้าง ขายของ หรืออะไรก็ได้
    เเต่คนสมัยนี้ หากินกับชีวิตหมา... ชีวิตที่เเลกมาด้วยน้ำตา ความอดอยาก ไร้เจ้าของ ไร้ที่อยู่ ความน่าสงสาร เกิดขึ้นไม่เว้นเเต่ละวัน ยิ่งมีข่าวคราวเรื่องหมา มันก็ยิ่งดัง... กระเเสมันก็เเรง คนหันมาสนใจกันมากขึ้น เเต่การสนใจนั้นมันมาพร้อมกับความประมาท คำว่านักสู้ ผู้ยิ่งใหญ่มันหายไปไหนหมด คำว่าศักศรี มันยังมีอยู่ไหม...?
    ขายหมาไม่มีใครว่าหรอกครับ ผมก็ไม่ได้ต่อต้าน เเต่จะขายให้ใครก็โปรดให้ความสำคัญกับหมาของท่านด้วย ย้ำคิดย้ำทำ ไม่ใช่ว่าใครมาซื้อขายหมด เด็กนักเรียน คนตกงาน ผู้หญิง คนเช่าบ้าน ขายเเม่งหมดไม่ดูเลยว่าเขามีความพร้อมเเค่ไหน...

    จงทำให้พิตบูลยิ่งใหญ่ ให้สมกับบรรพบุรุษที่เขาสร้างมันมา อย่ามาทำลายพิตบูลของกู กูไม่อยากเห็นพิตบูลอยู่ตามตลาดนัด กูไม่อยากเห็นพิตบูลต้องอยู่ตามข้างทาง เเละกูเบื่อที่ต้องเห็นสภาพหมาที่หิวโซ อดบ้างกินบ้าง ที่ซุกหัวนอนก็ไม่มี เมื่อไรพวกมึงจะพอกันซักที... กูรักหมาพิตบูลโว้ย...........กูเกลียดคนที่มาทำลาย.... เลิกไล่เเจก เลิกปั้ม เลิกหากินกับสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกได้เเล้ว ถ้าพวกมึงเลี้ยงกันไม่ได้ ถ้าไม่มีใครมาซื้อ มึงก็เอาปืนมายิงมันให้ตายซะ อย่าให้มันต้องมาทรมานเป็นหมาจรจัดหมาไล่เเจกเลย พวกมึงก็เเค่คนเห็นเเก่เงิน มีน้องคนนึงมาเล่าให้ฟังว่ามีชายเเก่คนนึงเลี้ยงพิตบูล น้องคนนี้ไปขอซื้อหมาเขาเขายังไม่ขายเลย เขาบอกว่าเขายอมปล่อยให้มันตายไปกับเขาดีกว่าไปอยู่กับคนที่ไม่เห็นความสำคัญ.

  • คำไหนที่พูดรุนเเรงไปขอโทษด้วยครับ..

    ขอบคุณพื้นที่เเห่งนี้ด้วยครับ ขอบคุณทุกคนที่ยังเห็นความสำคัญ

    เเต่ไอ้พวกเลวๆ ผมจะตามด่าตลอดไป
  • ถ้ากระทู้ไร้สาระลบได้เลยนะครับ ที่ออกมาพูดเนี่ยอึดอัดจริงๆครับ.......
  • หากกระทู้นี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวคงไม่เป็นไรครับ แต่หากท่านเหมาทั้งหมดผมว่าก็ไม่ถูกต้องนัก "ไอ้พวกเลวๆ
    ผมจะตามด่ามันตลอดไป " ผมว่าควรระบุไปให้ชัดนะครับ ว่าเป็นใครมีรูปมีหลักฐานจะดีกว่านะครับ เพราะคนที่ขายหมา ทำธุระกิจที่เกี่ยวข้องกับหมาก็เยอะนะครับ คนที่ตั้งใจเลี้ยงหมาก็เยอะครับ ทุกคนก็มีเหตุผลเป็นกรณีไป จะมาเหมารวมไม่ได้นะครับ และผมก็ไม่รู้ว่าความยิ่งใหญ่ที่คุณว่า มันคือส่วนไหน หมาแบบไหนต้องพูดให้ชัดครับ จะพิทบูลดั้งเดิม บูลลี่ เรดโนส ยิ่งใหญ่ยังไงก็บอกด้วยนะครับ เพราะผมก็เลี้ยงหมาพิทบูล ไม่รู้ว่าดีพอหรือยิ่งใหญ่หรือยัง แต่ก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน ไม่เป็นภาระสังคม มีความสุขทั้งคนทั้งหมา ไม่ได้มีเจตนาโต้แย้งความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้นะครับ เพราะคุณก็คงหวังดีกับหมาที่คุณรัก เหมือนผมและอีกหลายๆคนครับ
  • ผมว่ากับคนบางประเภท สิ่งที่คุณพูดนี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ เห็นด้วยครับ "เลิกทับหมา เลิกทิ้งหมา"
    :063: :063: :063: :063: :063:
  • ขอขอเหมาหมดครับ... เเต่ถ้าเป็นคนเลี้ยงที่ดี คนขายที่ดี คนทำธุรกิจในทางที่ดี ก็ไม่ต้องเดือดร้อนครับ...
    เพราะผมหมายความว่า พวกที่ทำตัวเเย่ๆ ผมคงระบุตัวไม่ได้หรอกครับ ใครทำอะไรย่อมรู้เเก่ใจครับ
    ส่วนหลักฐานก็เห็นกันทุกวันครับ ถ้าจะให้ผมยกตัวอย่างก็อย่างที่บอกเลยครับ ทิ้งหมาบ้าง เเจกหมาบ้าง เลี้ยงไม่ไหวบ้าง ขายต่อบ้าง ทั้งๆที่บางคนเลี้ยงมา3-4ปี ยังเลี้ยงมาได้ เเล้วบอกว่าเลี้ยงไม่ไหว ยังมีอีกเยอะครับ พูดเท่าไรก็ไม่จบ เจอพิตบูลตามป้ำน้ำมันบ้าง พิตบูลทับหมาไทยบ้าง

    ส่วนที่บอกว่าความยิ่งใหญ่อยู่ที่ไหน ผมไม่เคยเเบ่งค่ายครับ ไม่ว่า เรสโนส สายกัด บูลลี่ สายอะไรก็เเล้วเเต่ มันไม่ควรทั้งสิ้นครับ คำว่าพิตบูล มันต้องถูกเลี้ยงควบคุมอย่างดี ไม่ใช่ปล่อยประละเลยครับ..
    นับวันยิ่งมีเหตุการ น่าสลดไม่เว้นเเต่ละวัน เห็นพิตบูลเป็นของง่ายๆหรอครับ..

    ความยิ่งใหญ่ ที่ผมพูด ก็คือจิตใจของคนครับ จิตใจที่มีความรับผิดชอบไม่มักง่าย

    ใครที่ทำดีก็ทำต่อไปครับ ผมไม่พาดพิงอยู่เเล้วครับ ถ้าท่านๆสังเกตุดูก็จะรู้ครับว่ามันเปลี่ยนไปในทางที่เเย่ลงทุกวัน เพราะคนหันมาเลี้ยงหมากันมากขึ้น
    คนดีๆ มีคุณภาพก็ยังอยู่เท่าๆเดิมเเหละครับ เเต่ที่เปลี่ยนไปในทางลบ คือคนหน้าใหม่ๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรหันกันมาเลี้ยงพิตบูล เด็กนักเรียนเเบมือขอเงินพ่อเเม่ ยังมีเลี้ยงเลยครับ
    เห็นบ่อยมากๆ คนที่ขาดความรับผิดชอบ พอเหนื่อยมากๆก็ปัดความรับผิดชอบโดยการเอาไปขายทั้งๆที่หมามีอายุมากเเล้ว เอาไปปล่อยบ้าง เเจกบ้าง....
    คนพวกนี้ไม่เดือดร้อนหรอกครับ... เพราะมันบ้าเป็นพักๆเดี๋ยวมันก็เลิกไป
    เเต่คนที่อยู่เบื้องหลัง...หรือคนที่ยังเลี้ยงอยู่นานๆ จะได้รับผลกระทบเเน่นอน เพราะยังเลี้ยงอยู่

    ยินดีเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ ทุกๆท่านครับ
  • =D> =D> =D> =D> =D>

    เสริมนิดเดียวครับคุณหินคนที่ยังเลี้ยงอยู่นานๆอย่างที่คุณหินกล่าว
    อาจจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อยแต่ "ผู้ที่เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ"
    ยังพร้อมที่จะต่ิอสู้ดูแลหมาที่เค้ารักต่อไป ไม่น่าห่วงเท่าชีวิตของหมา
    ที่ถูกทิ้งและขาดการเหลียวแลจากเจ้าของที่ัมันรักและจงรักภักดีมากกว่าครับ
    และที่สำคัญขยะ ภาระและปัญหาสังคมที่คนเหล่านนี้ก่อไว้ ยังคงอยู่ให้ผู้อื่นต้องร่วมรับผิดชอบ
  • ความยิ่งใหญ่ มันอยู่ที่ใจ ^:)^