ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนจริง ทำจริง ไม่ได้ โม้
  • ถ้ายกย่องผมเพราะเกรงใจไม่ต้องครับ ไม่มีความจำเป็นและไม่ต้องการด้วย เพราะวันไหนหมดความเกรงใจเดี๋ยวเอาไปด่าประจานกันอีก เหนื่อย เบื่อ และไม่ยั่งยืน
    แต่ถ้ายกย่องในความเป็นคนตรงมีอุดมการณ์ผมจะยินดีมากกว่า เพราะผมต้องการคนที่ศรัทธาในตัวตนของผมจริงๆครับ
  • เรื่องที่เกิด ผมว่าอย่าบอกว่าใครผิดใครถูกเลยครับ ทุกอย่างเกิดเพราะ ความรู้สึก เป็นต้นเหตุครับ แต่ผมขอออกความเห็นส่วนตัวนึดนะครับ

    การที่เรา เอ็นดูใครอยากช่วยดูแลเค้า บางทีการช่วยคนหนึ่งแต่ทำให้อีกคนเดือดร้อน โดยที่เราเองอาจไม่เห็นไม่คิดว่าจะเกิด สมมุตนะครับ มี
    A B C
    A เป็นเจ้าของเวปเครื่องสำอาง
    B เป็น คนชื่อย่อ j
    C เป็น อาชีพอะไรสักอย่างผมจำชื่ออาชีพไม่ได้ขอเรียก ทะนวย นะครับ

    ถ้า A ฟ้อง B A ได้ศักดิ์ศรีคืนแต่เสียเวลาเสียเงินสุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน B เสียเวลาทำมาหากินและสุดท้ายก็เสียเงิน C เป็นคนน่าสงสารทำอาชีพสุจริต ก็อาจได้เงินค่าวิชาชีพไป แต่สุดท้าย ทั้ง A B C ก็เป็นคนที่ P รักและห่วงทั้งสิ้น ทำไมสุดท้ายมีแต่คนต้องเสียใจครับ ลองทบทวนกันดูนะครับ

    ผมไม่ชอบเข้าวัด ไม่ชอบทำบุญ แต่ผมพอจะจำคำสั่งสอนข้อ หนึ่งได้คำว่า "การทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน" คือการทำดีที่ยิ่งใหญ่ เราทำดีให้ใครโดยไม่หวังจะให้ใครรู้สึกดีหรือรักเราตอบแทน หรือได้สิ่งตอบแทน นั่นคือการทำดีที่บริสุทธิ์

    ส่วนพี่มาร์คครับ เรื่องค่าทะนวยอะไรนั่น จะ 10000 30000 35000 ผมเชื่อว่าไม่มีใครเอากำไรอะไรหรอกครับ ค่าเสียเวลาที่เราเสียไปกับเงินส่วนต่าง ไม่ว่าเท่าไรก็ประเมินราคาไม่ได้หรอกครับ ส่วนต่างที่ใครๆเค้ากล่าวหาว่าใครเอาไปนั่นไม่มีหรอกครับ เค้าเรียกกันว่า ต้นทุนนั่นแหะลครับ อย่าให้ ตัวเลขที่เราสมมุติกันเองว่า "เงิน" มาทำลาย สิ่งที่เรียกว่า "ความรู้สึก" เลยครับ รักๆกันไว้ครับ ^ ^
  • ตอนจบ...........

    ป้าพร เป็นคน แปลกประหลาด มากถึงมากที่สุด

    การที่ป้าพร ต้องการคำตอบอะไรซักอย่างหนึ่ง ป้าพรมีวิธีการคิด 4 อย่าง ดังนี้.........

    โจทก์ ....ป้าพร ต้องการ รู้ว่า เรื่องราวแท้จริง ที่ มาเฟีย โดนถล่ม เกิดจากอะไร กันแน่ป้าพร ทำดังนี้

    วิธีการ

    วิธีที่ 1 เดินหน้า ค้นหาความจริง หาจากเวปนี้แหละ มาเฟีย ไปทำอะไร ไว้กับใคร จนสามารถเก็บ ความดี แนววิธีคิด ของมาเฟีย ซึ่งถ่ายทอด ออกมา โดยไม่มีกั๊ก (ตั้งกระทู้ ไว้แล้ว คำคม วลีเด็ด มาเฟีย) ก็ได้รับรู้ข้อเท็จจริง ว่ามาเฟีย ก็ใช่ย่อย เปิดหมวก ใส่หลาย ๆ คนไว้เยอะ ตอนซัดกับเขา ปักหมุดซัด แต่มีกี่คนที่รู้ว่า มาเฟีย เป็นลูกผู้ชาย เต็มตัว ชอบก็ชื่นชม ไม่ชอบ ก็ซัดแหลก นี่คือนิสัย

    พอผ่านไป อารมณ์ โมโห ลดลง มาเฟีย ก็ขอโทษ แต่บาดแผล ที่คนโดนเชือด มันเป็นแผล เจ็บ ลึก นึกเมื่อไหร่ก็เจ็บ คนเรามักจำ แต่สิ่งที่ถูกกระทำ แต่ไม่จำสิ่งที่เขาขอโทษ (มึงอย่าเผลอ กูเอาตาย)

    ป้าพร กล้าใส่หัวเฟสบุ๊คว่า คนรักความยุติธรรม ป้าพร ไม่เก่งจริง ไม่แน่ใจตัวเองจริง คงไม่กล้า (อย่าเบ้หน้า)
  • วิธีที่ 2 เก็บรายละเอียด หลักฐานทั้งหมด ถึงความเป็นไปได้ ที่จะแก้ต่าง โดยมาเฟีย ไม่โดนฟ้องกลับ และหาทนายที่เก่งที่สุด มาทำคดีให้

    ทนายคนแรก ชื่อคุณนพพร พรมเต็ม คนนี้ประสบการณ์สูง เก่งทางไอที ป้าพร มอบเอกสาร หลักฐาน พร้อมไฟล์ ที่เซฟไว้ ให้เป็นคนแรก ตั้งแต่ ป้าพรเป็นโจทก์ฟ้องเฮียเหลียง ทนายคนนี้ เป็นเพื่อนป้าพร สนิทกันมาก สนิทขนาด ป้าพรโอนบ้านให้ก่อน แต่ยังขาดจ่ายเงินอีกหลายแสน ทนายคนนี้ชื่อเล่น อู๊ด คิดค่าทนายป้าพร กับสว.โก้ง คดี ละ 10,000 บาท ตอบแทนที่เคยช่วยกันไว้ แต่จนคดีของสว.โก้งเหลืออีกวันเดียว จะหมดอายุ ความ ก็ไม่ไปหน้าไปหลัง เพื่อนทำกิจการค้าขายกับต่างประเทศด้วย ทำจิวเวลลี่ด้วย ป้าพรเลยเอาเอกสารกลับ ไปคิดหาเหลี่ยมตั้งนาน สุดท้ายล็อคอิน within 103 ก็มาโปรด ตอกย้ำให้คดีเฮียเหลียงอายุควาทยืดออกไปอีก

    ทนายคนที่สอง ป้าพรบอกกับมาเฟียว่า ต้องเอาทนายเข้ม ๆ หน่อย เพราะฟ้องกับคนท่าทางน่ากลัว ป้าพรเลือกใช้ทนายคนใต้ชื่อทนายยศ นามบัตร หาไม่เจอ แต่มีเบอร์โทร ป้าพรมอบเอกสาร ให้ไป ศึกษา ถามราคาเท่าไหร่ ไม่ยอมบอก เพราะเกรงใจสารวัตร สุดท้ายนัดเจอกันที่ร้านครัวริมน้ำลาดกระบัง จึงบอกราคา รายละ 25,000 บาท ซึ่งป้าพร ก็ไปบอกมาเฟีย ว่าเขาคิดรายละ 25,000 บาท และเอา รอแล้วรอเล่า หายต๋อมเหมือนเดิม คดีของมาเฟียก็จะหมดอายุความ ป้าพรจึงตัดสินใจ ให้ทนายสุภิต บุดดีสี ทำคดี ราคาที่ตกลงกัน 30,000 บาท
  • อ่านตรงนี้แล้วคันว่ะ
    >>>"ป้าพร อยากบอก ในฐานะ ที่คนใกล้ตัวป้าพร เขาบอกมา เขาบอกมาว่า ไปบอกตามาร์ค มันด้วย ว่ากูเป็นห่วงมัน

    มันเป็นเจ้าของบอร์ด มันคิดจะด่าใคร มันก็ด่า ปักหมุดด่าอีกต่างหาก ด่าคนอื่นเขาไว้ บอกว่าบอร์ดเสรี ด่าได้

    พอตัวเอง โดนมั่ง ก็โวยวาย กูไม่สนิทสนมกับมัน แต่กูสังเกตุเอา ตามาร์คมันเก่ง มันเป็นนักการตลาด ปากมันไว แต่ใจมันไม่มีอะไร แต่ใครจะบอกมันได้ เพราะมันเชื่อมั่นในตัวเองสูง

    คนที่ยกย่องมัน ก็เพราะเกรงใจมัน ไปบอกมันด้วย เวปพิทบูลโซน มันใหญ่ที่สุด แต่คนไหนไม่ทำตามมัน มันก็ไปว่าเขา โดยเฉพาะ มึง โดนว่ามากที่สุด ถ้ามึงอยากสงบ ก็เลิกเข้าบอร์ดไปซะ"<<<-<br />


    ขอค้านทั้ง 3 ข้อครับ
    1.การเป็นเจ้าของบอร์ด ไม่ใช่นึกจะด่าใครก็ด่าได้ ที่ด่ามันต้องมีเหตุผลครับ หากเข้ามาเล่นบอร์ดนี้ต้องรู้ครับว่า คนทำเว็บมีนโยบายอะไร อะไรคือสิ่งที่ไม่ชอบ อะไรคือสิ่งที่สนับสนุน อะไรคือสิ่งที่ต่อต้าน ถ้ารับนโยบายไม่ได้ อย่าเข้ามาเลยครับ ทะเลาะกันเปล่าๆ

    2.พอตัวเองโดนมั้งโวยวาย อันนี้ก็ขอเถียงครับ มันอยู่ที่ว่าโดนเรื่องอะไร ทำเว็บมา 13 ปี เปลี่ยนบอร์ดมาหลายบอร์ดแล้ว โดนด่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมว่าผมเป็นเจ้าเว็บที่โดนด่ามากที่สุดแล้วครับ เพียงแต่ว่าวันนี้คนเข้าใจความเป็นตัวตนของผม การด่าจึงน้อยลง

    3. ผมมั่นใจว่า เกินกว่าครึ่งที่เข้ามาเล่นบอร์ดนี้เพราะชอบในแนวทาง ไม่ใช่ความเกรงใจ เพราะหากไม่ชอบในแนวทางจะเข้ามาทำหอกอะไร จริงไหมครับ และถ้าเข้ามาเพื่อค้านเจ้าของบอร์ดมันจะได้ประโยชน์อะไร หากมีความคิดที่แตกต่างก็ไปทำเว็บเองตามที่ตัวเองชอบ จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน ผมทำบอร์ด ผมก็ต้องมีเป้าหมายของผมเอง มันจะได้มีทิศทางเพื่อเป็นทางเลือกให้สมาชิกพิจารณา ไม่ใช่เว็บไร้จุดยืน จับต้องอะไรไม่ได้ครับ
  • วิธีที่ 3 เก็บข้อมูล ทางมาเฟียได้แล้ว ก็ต้องรู้ข้อมูล ของคู่กรณีด้วย ว่าเขาคิดอะไร ยังไง เขาว่าเรื่องอะไร จริงไหม ต้องทำยังไง ถึงจะแก้ต่างได้ จึงต้องสมัครเข้าไป ในเอเซียบลูลี่

    ซึ่งก็ทำให้ ได้รับการหยามหยัน ว่าคนที่ป้าพร กำลังทำเรื่องฟ้องร้องให้นั้น อดีต เคยห้ามป้าพร เข้าบอร์ด แต่ตอนนี้ หวังเศษเงิน และความรักจากมาเฟีย เลยยอมทำทุกอย่างให้มาเฟีย เพื่อหวังมีทายาทไว้สืบไป

    ซึ่งข้อความนี้แหละ ทำให้ป้าพร ประกาศหาคนรับผิดชอบ ป้าพรได้โพสในเอเซียบลูลี่ กอฟ กับบัง ยินดีช่วยเหลือ จะหาไอพีให้ แต่ป้าพร บอกว่า ป้าพรไม่มีสิทธิ์ขอไอพีเอง ยกเว้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และป้าพรตัดสินใจเดินทางไปยื่นฟ้อง พอดีระหว่างทางเฮียเหลียง โทรมาพอดี ถามเรื่องเงินว่าเป็นยังไง ได้ยัง เลยหันหน้าไปทวงหนี้ (วันที่ 23 พฤษภาคม) แทน

    และที่ป้าพร อารัมภบท เรื่องเก่า เพื่อผลทางคดี โยงเรื่อง คนทั่วไป เน้นชัด ๆ ว่าการที่เขาใส่ความม่ได้ออกชื่อป้าพร มาฟีย เอาผิดไม่ได้ ต้องพิสูจน์ ให้ได้ก่อนว่า สมาชิกในบอร์ด เข้าใจว่า ป้าพร เป็นนางฟ้า หลงรักพญายักษ์ คือเฮียเหลียง แต่ไม่ได้รับความรักตอบ จึงหันไปทุ่มเทให้คนเลี้ยงม้า คือมาเฟีย ซึ่งตอนนี้ องค์ประกอบครบแล้ว จึงสามารถรวบรวม เพื่อส่งเรื่องให้ตำรวจรับคดีได้
  • ป้าพร คนเชียงรายก่อ บ้านเดียวกันน้อ
  • วิธีที่ 4 ให้ความเป็นธรรม แก่ คนที่ ป้าพร ทำเรื่องฟ้องร้อง

    ป้าพร ขุดคุ้ย สาเหตุว่า ใคร ติดใจ อะไร มา มาว่ากัน

    ป้าพร พูด เสียงดัง ฟังชัด หลายครั้ง หลายหน ว่าเสร็จคดีแล้ว จะเคลียร์ทุกอย่าง

    ******ป้าพร บันทึก ไว้ ก่อน ทำเรื่อง ฟ้องร้องไว้ว่า ขอให้ทุกคน กลับมาร่วมกัน สร้างสังคมพิทบูล ให้เดินหน้าต่อไป ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม********

    ต้องอธิบาย ให้เขาเข้าใจ ว่า เพราะเหตุใด ถึงต้องฟ้อง เพราะที่เขาใส่ความมันไม่เป็นความจริง

    มีเอกสารหลักฐาน ยืนยัน ความบริสุทธิ์ ได้

    ทั้งหลายทั้งมวลที่ ทำ เพื่อสิ่งเดียว มอบให้ มาเฟีย คนที่ ป้าพรบังอาจ เรียกเป็นเพื่อน โดย มาเฟีย ก็ด่าตลอด
  • ปิดท้าย ขอฝากประโยค สั้น ๆ

    คนเลี้ยงพิทบูล เบื้องหน้า เบื้องหลัง จะเป็นใคร ดี หรือเลว ยาจก หรืเศรษฐี เราจะไม่ขุดคุ้ย ถือสา หาความกัน

    เรามารวมกัน พบกัน เพราะสิ่งเดียว อเมริกันพิทบูล เทอร์เรีย มีพิท มีเพื่อน

    ขอขอบคุณ ที่ทนอ่านจนจบ กรรมใด ที่ล่วงเกินมาเฟีย เฮียเหลียง ป้าพร ขออโหสิกรรม มาณ ที่นี้

    ลป.(ลืมไป) ป้าพรมีของขวัญชิ้นใหญ่ ให้มาเฟีย ขออุบไว้ก่อน สิ่งนั้น ไม่มีค่า ไม่มีราคา แต่เป็นการพิสูจน์คำว่า

    หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลา พิสูจน์ คน ไม่ใช่ขี้ฟัน ไม่นานเกินรอ อิอิ ฮิ้วววววว

  • และเรื่อง ค่าทนาย เท่าไร ผมก็จ่าย ไม่เคยงอแง ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมมันเป็นประเด็นขึ้นมา จนผมอดสงสัยไม่ได้ว่ามีการวางงานอะไรกันอีก และทำไมเหลียงเอามาเปิดประเด็นตั้งเป็นกระทู้ถาม ทั้งที่ผมไม่เคยเอาเรื่องนี้ไปพูดกับใคร โดยป้าจะได้ส่วนต่างหรือไม่ได้ส่วนต่าง ผมทำใจยอมรับมาตั้งแต่วันที่ผมยอมความให้หลายๆคนแล้ว เพราะผมผิดคำพูดกับป้า ว่าจะไม่มีการถอนฟ้อง จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกคน เพราะว่ามันมีเงินค่าเสียหายที่ป้าควรจะได้ค้ำคอผมอยู่ แต่เมื่อผมทำตามที่ตกลงกับป้าไว้ไม่ได้ ผมจึงยอมรับสภาพที่จะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายตามที่ป้าเรียกมาโดยไม่มีเงื่อนไข

    ลองกลับไปนั่งเงียบๆ ใช้สติทบทวนเหตุการณ์ดู หลายครั้งที่ป้าคุยกับผม คุยกับภรรยาผม ทั้งทางโทรศัพท์ และที่ออฟฟิต บางเรื่องพนักงานผมก็ได้ยิน บางเรื่องภรรยาผมก็รับรู้ ลองคิดดูดีๆ มีไหมที่พูดกับผมอย่างหนึ่งพูดกับภรรยาผมอย่างหนึ่ง ไปคุยกับเหลียงอีกอย่างหนึ่ง จนผมไม่รู้จะยึดอันไหน เพราะเดี๋ยวลดราคาให้ เดี๋ยวไม่เอาแล้วยกให้แก เดี๋ยวแกตั้องจ่ายเพราะชั้นกำลังเดือดร้อน จนผมทะเลาะกันวันหนึ่งไม่รู้กีรอบตอนป้าโทรมาทวงเงิน ท้ายสุดผมบอกกับภรรยาผมว่า ต่อไปมีอะไรให้คุยกับผมคนเดียวเขาไม่ต้องมายุ่ง ประสาทจะกิน รอให้คดีจบ ขาดเท่าไรก็จ่ายซ่อมให้เขาไป โดยยอดรวมป้าต้องได้ทั้งหมด 180,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับ 6 คน นี่คือเหตุผลที่หลังๆ ผมไม่ติดต่อหรือคุยกับใคร

    ดังนั้นผมสรุปง่ายๆให้อีกครั้ง
    ถ้าป้าได้ก็บอกว่าได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอกครับ ใครทำงานให้ผมฟรี ผมก็ไม่สบายใจเหมือนกัน
    ถ้าไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ ผมก็เชื่อตามนั้นทุกประการ เพราะป้ายืนยันว่าไม่ได้ ผมจะไปยัดเยียดว่าป้าได้ๆอย่างไร
    แต่ถ้าได้แล้วบอกว่าไม่ได้ อันนี้ผมก็ไม่รู้อยู่ดี เพราะคนที่จะรู้ได้ก็มีอยุ่แค่สองคน คือตัวทนายกับป้าเอง

    แต่ถ้ายังไม่สบายใจ อยากให้สังคมภายนอกรับรู้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก็บอกมา มันไม่ยากเลยครับ ผมมีวิธีครับ
  • ขอขัดจังหวะเล็กน้อยนะครับ ไม่มีอะไรมาก ก็แค่อยากบอกว่า คำว่ารัก เป็นคำที่งดงามและมีความหมายมากๆ และเราควรจะพูดให้บ่อยๆนะครับ ขอ อรัมภบท สักนิด ตอนแม่ผมอยู่ผมไม่เคยบอกรักแม่เลย แต่วันนี้อยากบอกคำว่า รัก สักคำยังไม่มีโอกาส ดังนั้น อย่าให้คำว่ารัก เป็นคำที่น่ากลัวเลยครับ วันนี้ผมก็พูดได้ง่ายว่า

    ผมรัก พี่มาร์ค เพราะพี่มาร์คเป็นคนห่ามๆ พูดตรงๆ
    ผมรัก กลุ่ม rama 3 ถึงผมจะแค่แอบไปดูเวปบอร์ดเค้าดูความเฮฮา ของเค้า
    ผมรัก คนที่ทุกๆคน เกลียดที่ทุกๆคนเรียก โป๊งเหน่อง เพราะเค้าเป็นคนตลก สนุกสนาน คำพูดอะไรถ้าเราไม่เก็บไปใส่ใจ ก็ดูขำๆ
    ผมรัก สมาชิกทุกคนในเวปพิทบูล
    สุดท้าย ผมรักทุกๆคน ที่ทำให้สังคมพิทบูล สามารถอยู่ได้ในสังคม

    ผมว่าเราอย่า เอาคำว่ารักมาล้อเล่น หรือทำให้เป็นเรื่องเป็นราวกันเลยครับ พูดคำว่ารักวันละคำ ชีวิตจะสดใสครับ เหมือนกับคำว่า กอด บางคงมักจะคิดแต่ในแง่ไม่ดี ที่จริงถ้ากอดแบบ HUG เป็นการกอดที่มีความหมายมากๆครับ
  • อืม............

    ใครวางงาน ป้าพร ไม่รู้จริง ๆ มาเฟีย

    ที่ป้าพร มาเปิดกระทู้ เพราะลั่นวาจา ไว้แล้ว ต่อหน้าคน ที่ดีวัน ว่าจะเคลียร์ข้องใจ ทั้งหมดให้

    แกน่าจะรู้นิสัยฉันนะมาเฟีย เรื่องไหนที่ฉันข้องใจ ฉันจะถามซอก ถามแซก จนแน่ใจ

    เรื่องที่มีขบวนการจ้องล้มแก ฉันก็ ไม่ปล่อยหรอกนะ ฉันเลี้ยงสองแสบ มันบอกนิสัยฉันผ่านทางหมาที่ฉันเลี้ยง

    กรามฉัน มันล็อค สองชั้น

    ใคร ก็มองฉัน ไม่ออก แม้แต่คนใกล้ตัวฉัน

    อะไรวะ เดี๋ยวดี เดี๋ยวจะเอากู ให้ตาย 5555

    ท้ายที่สุด ก็อย่างที่บอก "เพื่อนย่อมไม่ทิ้งเพื่อน" จำไว้
  • neouniversez ขอเบรคคุณสักนิด เพราะรู้สึกว่าคุณจะเว่อร์ไปนิดในหลายๆความเห็นครับ ผมอยากให้คุณศึกษาให้ลึกถึงเรื่องราวทั้งหมดก่อน แล้วสมมุติ ว่าถ้าคุณโดนแบบผมบ้าง คุณจะยังพูดแบบนี้อีกหรือเปล่า บางเรื่องถ้าไม่โดนกับตัวเอง คุณไม่มีทางเข้าใจ

    ยกตัวอย่างแค่เรื่องเดียวคงพอ
    โป้งเหน่ง สุดรักของคุณ ทะเลาะกับเหลียง บอกผมว่าเกลียดเหลียงเข้าใส้ แล้วก็วางแผนเสี้ยมให้ผมชนกับเหลียง จนผมกับเหลียงแทบจะฆ่ากันตายมองหน้ากันไม่ติด แต่ท้ายสุด โป้งเหน่งหันไปจูบปากกับเหลียงอย่างสบายใจ ออกงานสนุกสนานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในขณะที่ผมโดนผู้คนเข้าใจผิด เพื่อนฝูงเลิกคบ โดนตราหน้าว่าเป็นคนแทงหลังเพื่อน พอโดนผมด่าว่า ทะเลาะกันทำไมต้องลากผมเข้ามา ไม่พอใจอีกเดินเกมส์ดัยเฮียใหญ่ขึ้นเป็นผู้นำวงการ นัดกลุ่มหมาลากอีกกลุ่มจัดงานประกบงานผมที่เมืองทอง

    แค่นั้นยังไม่พอ ผมประกาศฟ้องเหลียง โป้งเหน่ง มาขู่ให้ผมยอมความถอนฟ้องเลิกแล้วต่อกัน ระวังจะโดนเล่นใต้ดิน และก็ไปบอกเหลียงว่าไม่ต้องกลัว วิธีการจัดการกับมาร์คง่ายมาก มาร์คมีจุดอ่อนที่ครอบครัว มึงโจมตีที่เมียก่อน งัดเอาทุกอย่างที่มึงมีอยุ่ในมือมาใช้ประโยชน์ และถ้าไม่ได้ผล ให้โจมตีที่ลูก ส่งของที่มีไปที่โรงเรียนลูกผม มันคือตลกร้ายเล่นทำลายกันถึงครอบครัว และถ้าเกิดมันทำสำเร็จอะไรจะเกิดขึ้น ครอบครัวพลังทลายแถมข้อกล่าวหา ทั้งหลายก็ยังติดตัว เชิญคุณรักมันไปคนเดียวเถอะ

    ดังนั้น เลิกพูดมากถ้ารู้ไม่จริง มันเหม็นขี้ฟันว่ะ
  • ^ ^ ครับพี่มาร์ค ผมทำในสิ่งที่ผมคิดว่าดีที่สุดไปแล้ว ยังไงก็ขออวยพรให้ พี่มาร์ค และทุกๆคน สามัคคีกันนะครับ

    สุดท้าย พี่มาร์คก็ยังคงเป็นพี่มาร์ค ในแบบฉบับที่ผมรู้จัก
  • ดีของคุณอาจจะไม่ใช่ดีของผม และดีของผมก็อาจจะไม่ดีของคุณ เพราะผลกระทบที่ได้รับของผมกับคุณมันต่างกัน

    และหากผมไม่โชคดี วันนี้ยังโดนตราหน้าว่า เป็นคนแทงหลังเพื่อนอยุ่ ยังมีข้อกล่าวหาทั้งหลายติดตัวอยุ่ ยังโดนเพื่อนๆในกลุ่มสกูบ้าพิตเข้าใจผิดอยู่ โดนน้องๆในกลุ่มพระรามสามตั้งข้อรังเกียจอยุ่ ชีวิตผมในตอนนี้จะเป็นอย่างไร ??? คุณเคยคิดถึงบ้างไหม .....

    ลองเก็บเอาที่ผมเขียนไปนอนคิดดูเล่นๆ ถ้าคุณเจอแบบผมบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไร

    สวัสดีครับ
  • ตามาร์ค ไม่ใช่ฉันไม่คิด แต่ขอเวลาซักนิด ว่าเอาฉัน เป็นหมาก ซัดแก เรื่องห่าเหว ค่าทนายนี่แหละ

    โทรถาม ตั้งหลายรอบ ย้ำเรื่องค่าทนาย เท่าไหร่กันแน่ ฉันก็นึกว่าแกข้องใจ

    ว่าแท้จริง มันอะไรกันแน่ จริง คือ เท็จ เท็จ คือ จริง

    ถึงบางอ้อ ตอนไอมุก มันบอก พิทโซน ไม่มีอะไรแล้วป้า

    แต่เอเซียบลูลี่ มีอะไรอยู่ ไปอ่านดูสิ

    จัดให้ พี่น้องงงงงงงงงงงงงง เจอกันที่เชียงราย ยาวววววววว ไป

    image

    นี่หลักฐาน ที่ขอให้ฉันเปิดประเด็นค่าทนาย ว่า เท่าไหร่กันแน่

    ฉันเลยไปเปิดที่เฟสบุ๊ค ก็ไม่ยอม ด่าฉันอีก ว่าเรื่องเกิดที่พิทบูล เข้าไปในพิทบูลโซนสิ

    ฉันบอก ฉันไม่เข้าไปตั้งกระทู้แล้ว ถ้าไปเปิดกระทู้เดี๋ยวฉันตามไปตอบให้เอง
    ไฟล์แนบ
    LL.jpg 208K
  • ขู่กูจังเชียงราย โทรหากูทั้งวันตั้งแต่เช้า กูบอกเฟชไมเล่นลูกเมียกูอ่าน เรื่องเกิดจากไหนให้จบตรงนั้น เงินก็เอาของก็เอา กูกลับจากแม่สายเดี๋ยวกูขอจัดมิตติ้งค์หน้า ส.น สักทีเถอะวะ กูเหลืออดแล้ว เห็นกูยอมข่มน่าดู !!
  • มิน่า โทรไปเรียก สมาชิกเวปนู้น มารายงานตัวจนครบ

    เดชะบุญ ฉันมีธุระต้องไปซื้อของ ที่ดูโฮม เลย ไม่ซัดหนัก เฮ้อ

    ไมเกรน แดกอีกละ วันนี้ ขอลา พักก่อน มึน

    พรุ่งนี้ วันพระ งดเข้าบอร์ด หนึ่งวัน ไปเอาธรรมะ ชำระจิตใจก่อน
  • ไม่ได้ขู่ แก ตาเหลียงอย่าร้อนตัว กูบอกแล้ว กูไปถอนเรื่องให้มึง กูรักษาคำพูด

    แต่คนอื่น มึงไปอ่านไป๊ ด่ากูสารพัด ท้าทายกู เหย็ง ๆ

    เรื่องเก่า กูอุตส่าห์ จะทำใจ ให้เลิกแล้วต่อกัน

    เสือกซัดกูเละ นี่ถ้าไอมุก ไม่บอก กู กู ไม่เข้าไปอ่านนะเนี่ย
  • มึงให้กูโพสกูบอกมั้ยว่ากูไม่สบาย. มึงว่ากูไม่รักษาคำพูด ใครเปึนเพื่อนพี่น้่องกู เตรียมตัวด้วยกูจะ ลุย!!
  • ใครด่ามึงแล้วกูเกี่ยวเหี้ยไร ถ้ากูเรียกมันไปเขียนขอให้พ่อกูตาย ครอบครัวกูพัง ถ้ากูไม่ได้ทำขอให้ครอบครัวมึงฉิบหายเอามั้ย หน้า สน ผัวมึงพรุ่งนี้เอากูมั้ย สาบานกัน
  • เหนื่อยกันไหมครับ
  • ตากล้า พิตบูล มันก็เดดเกมส์แบบนี้ละท่าน กัดติด กัดไม่ปล่อย กัดไม่เลิก กัดตาย
    ถ้าเหนื่อยก็นั่งดู อยากสนุกก็ลงมาผสมโรง บาดเจ็บกลับไปก็รักษาแผลเอง สนไหม

    ถ้าใจไม่ถึง ยืนดูอยู่ห่างๆ เดี๋ยวเลือดกระเด็นไปโดน ฮา...........
  • มาเฟียจะต่อ 3สายให้ผมคุยกับทนายวันนี้ ผมยังบอกไม่เอาพอเหอะจบได้แล้ว ผมไม่อยากรู้ วนไปวนมา กูตลอดไปจากชีวิตผมกันได้แล้ว กราบละคบแล้วเหนื่อย
  • ถึง..ป้าพร วันนี้ป้าพรโทรมาหาผม มาถามผมว่าบอร์ดพิทบลูโซนเป็นงัยบ้าง พอดีผมนั่งอยู่หน้าคอม ผมก็ตอบป้าว่า บอร์ดปกติดี ไม่มีใครทะเลาะกันแล้ว แต่ผมไม่ได้บอกป้าว่าบอร์ดเอเซียบลูลี่มีอะไรน่ะป้า แล้วป้ามาโพสแบบนี้ ทุกคนเขา จะเข้าใจผมผิดนะป้า
  • นั่งดื่มไวน์อ่านบอร์ด ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี
    ครบทุกรส สดทุกวัน พลิกผันทุกนาที มีที่นี่เพียงแห่งเดียว

    บางคนบอก
    เป็นเสน่ห์ของพิตบูลโซน
    เป็นความสนุกของพิตบูลโซน
    เป็นความน่าเบื่อของพิตบูลโซน

    อยู่ที่ใครจะมองมันในด้านไหน ดูแลสุขภาพกันด้วยนะพี่น้อง ปลายเดือนนี้มีงานใหญ่ที่อิมแพก นะจ๊ะ
  • เจอกันที่อิมแพกแน่นอนครับป๋า ถ้าเหนื่อยๆกันพักกันซักนีสนะครับเป็นห่วงสุขภาพจิตทุกคนครับ
  • อ่านแล้วของขึ้น เป็นทศกรรณ์องค์ลง ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพกับทุกท่าน ขอทำมาหาแดกบ้างนะครับ เลิกได้แล้ว :*
  • หมาพิทบูลมันกัดไม่เลือกครับ
  • คิดว่าสนุกสนานกันเต็มที่และสมควรแก่เวลาแล้ว พอเถอะนะ ok ไหม?
  • เป็นหนุมาณองค์ลงไม่ได้เหรอเฮีย เฉี่ยวๆชื่อแบบนี้ผมเจี๋ยวอ่ะ :p
  • ผมสักหนุมาน แต่ร่างกายและหัวใจผมเป็น พญายักษ์ :p
  • ใครจะเป็นอะไรก็ตามสบาย แต่คนเลี้ยงม้า นี่ตูขอ กร๊ากกกๆๆๆๆๆ
  • คืนนี้เมาแล้ว นอนดีกว่า ฝันดีกันนะทุกคน จุ๊บๆ
  • มาร์ค+พร Vs เหลียง ยุธ สกูบ้า บีบี บิ๊กบัง บิ๊กชิว กอล์ฟ เจเจ บิ๊กจักร ตุ้ย หนึ่ง พิทเดียร์
    มาร์ค เหลียง ยุธ สกูบ้า บีบี บิ๊กบัง บิ๊กชิว กอล์ฟ บิ๊กจักร ตุ้ย พิทเดียร์ Vs พร

    """""""""""""""""""""""" สักวันจะเป็นใครอีก กับละคร เรื่อง นี้ """"""""""""""""""""""""""""""""""

    คบไม่ได้สักคนแทงกันไปแทงกันมา :064:
  • ไปญี่ปุ่นกันก็ดีอยู่แล้ว เสือกแวะเข้าเชียงราย ชิบหายกันหมด....เยสเข้
  • GODDESS กรุณาถอนคำพูดของคุณด้วยครับ คุณรู้จักผมแค่ไหนถึงมาพูดให้ร้ายกันแบบนี้ครับ
  • คุณตุ้ย คุณมีปัญหากับคุณบิว คุณถึงได้มากราบขอโทษป๋ามาร์คใช่หรือไม่ ?
    อย่าทำเป็นลืมดีกว่า คุณคือหนึ่งตัวหลักที่ทำลายป๋ามาร์คให้ย่อยยับมาแล้ว :-q
  • จบแล้วเหรอ Piret... แต่ผมชอบ MIB มากกว่า ดุเดือดเจงงง 555
  • det_cm ตอบที่คุณถามนะครับ "ไม่ใช่" ครับ ผมขอโทษพี่มาร์คเพราะเป็นสิ่งที่ควรทำครับ

    แล้วผมก็ไม่ได้ทำเป็นลืม ผมยังจำได้ทุกอย่างครับ วันนั้นกับวันนี้ความคิดของผมที่มีต่อพี่มาร์คเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงครับ ไม่งั้นผมจะขอโทษพี่เค้าเหรอครับ
  • ผมไม่รู้ว่าใครผิดถูกแต่ผมชอบหมาพันธ์นี้เลยมาเล่นที่นี่
    ส่วนตัวไม่่อยากให้มีปัญหากันคับจบได้จะดี

    แต่ถ้าว่างมากผมมีปัญหาให้แก้ และคิดว่าเพื่อนๆในนี้หลายคนก็น่าจะเห็นด้วยคือ ทำไงให้GMM แม่นจะให้ UBC ถ่าย EUROวะ หนวดกุ้งกูโดนหมากัดพังตะกี้กูเครียดโวยยย
    มานั้งคิดๆดู GMMกับTRUEมันรู้กันป่าววะเนียกล่องGZมันก็วางขายSEVEN

    ขอโทษถ้าพิมท์อะไรไม่ถูกใจก็แค่ตืนมาจะดูบอลแต่มาเห็นหนวดกุ้งลูกพ่อโดนไอเดฟหมาที่บ้านมันเอาไปแดก :o014:
  • Zing2012 9:03PM Permalink QuoteReply
    ฝากถึง ว่าน ซักนิด

    ปากเรียกป้าพร

    มีเรื่องเดือดร้อน โทรปรึกษาตลอด เรื่องโกงเขา เขาแฉ จะเอาเรื่องเขา ถ้าฉันไม่ให้สติ แกจะเป็นยังไง

    เป็นเด็ก อยู่ส่วนเด็ก เห็นเจ้าของบอร์ด นู้น สรรเสริญ ลอยเชียวนะ

    เตรียมรับหมาศาลได้เลย ฉันยอมเสีย 30,000 บาท ศาลเชียงรายนะ

    อย่ามาร้องขอ ความเมตตา จัดให้นะคะ

    ***คุณคิดอย่างไรกับข้อความนี้ครับ***
  • คับใช่คับผมยอมรับว่าตอนนั้นที่มีเรื่อง ผมได้โทรปรึกษาคุณจิงๆ
    แต่เรื่องมันเกิดตรงที่ว่า คุณได้โพสในเพสบุ๊คเองไม่ใช่หรอคับว่า "ใครที่โดนป้าพรลบชื่อออกนั้น หมายถึง ป้าได้ยินมาว่าคนเหล่านั้นได้มาด่าป้าลับหลัง" ผมก็เป็นคนนึงที่โดนคุณลบออกจากเพื่อน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คุณก็ได้กล่าวหาว่าผมด่าคุณหลังหลังเช่นเดียวกัน (ใช่หรือไม่ใช่ไม่รู้) แต่ผมตีความหมายมันว่าอย่างนั้น และผมก็ยังสงสัยเหมือนกันว่าคุณได้ยินมาจากใคร

    ผมทราบนะคับว่าผมเป็นเด็ก แต่ที่ผมได้ออกมาโพสเนี้ย ไม่ทราบว่ามันไปเดือดร้อนคุณตรงไหน ในเมื่อคุณเองเป็นคนประกาศกร้าวว่า"คุณจะปิดเวปทั้งสองเวปนี้" ผมเล่นบอร์ดพิทบูลโซนมาเกือบ 4 ปี ต้องเปิดดูบอร์ดนี้ทุกวันหรือจะถือว่าเป็นบ้านหลังที่สองเลยก็ว่าได้
    แต่ในเมื่อคุณจะทำแบบนี้ ผมก็ได้ออกมาปกป้องบอร์ดที่ผมรัก ไม่ทราบว่าผมผิดอะไรตรงไหน ถ้าคุณได้ไปอ่านดูผมได้ย้ำในเกือบทุกโพสนะว่า " ผมไม่ได้จะมายุ่งเกี่ยวเรื่องคดี หรือจะมาเลียใคร " นี่หรือคับคนที่เรียกตนเองว่าเป็นผู้ใหญ่

    เมื่อก่อนผมเรียกป้าด้วยความเคารพ แต่ในเมื่อคุณได้มีปัญหากับเจ้าของบอร์ด(อันนี้ผมก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แล้วก็ไม่คิดจะไปข้องเกี่ยว)
    วิธีที่ถูกต้องก็คือคุณก็ต้องไปเคลียกันเอาเอง การที่คุณประกาศว่าจะปิดเวปนั้นผมว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา เพราะถึงคุณจะปิดได้จิง ผมถามกลับคำนึงนะว่า พวกคนที่ใช้เวปเหล่านี้ละ คุณเคยคิดมั้ยว่าเค้าจะรู้สึกอย่างไรและคิกยังไงกับคุณ และอีกอย่างถึงคุณปิดได้เค้าก็สามารถเปิดบอร์ดใหม่ได้เช่นเดียวกัน คุณไม่ต้องตามปิดบอร์ดที่พวกเค้าเหล่านี้สร้างไปตลอดชีวิตเลยหรือ

    ส่วนเรื่องหมายศาลเนี้ย ถ้าคุณคิดว่าใครมาขวางกู มันต้องตายเนี้ย ผมว่าเรื่องนี้คุณคิดผิดแล้วนะคับ การเอากฏหมายมาใช้พร่ำเพรื่อแบบนี้เนี้ยผมว่ามันไม่น่าจะเรียกว่า "รักความยุติธรรม" นะ อย่างที่ผมบอก การที่คุณทำแบบนี้กับทุกคนก็ไม่ต่างอะไรจากการที่คุณเอาไม้ไปฟาดเค้า แต่ถ้าคุณฟาดไปแล้วเค้าไม่เจ็บหรือไม่โดนล่ะ สิ่งที่คุณจะโดนกลับนั้นอาจจะแรงมากกว่าที่คุณทำเค้าอีกหลายสิบเท่าก็ได้ ฝากไปคิดนะคับ
  • ผมคิดอยู่แล้ว ว่าซักวันที่ผมเคยปรึกษาคุณ มันต้องกลับมาเป็นดาบแทงผมซักวัน
    เมื่อก่อนผมปรึกษาคุณ เพราะได้ให้ความเคารพ แต่เนื่องจากที่ผมโดนลบ(ในเพสบุ๊ค)และการที่คุณโพสข้อความว่าใครที่โดนลบคือคนที่ด่าป้าพรลับหลัง ประทานโทษเถอะครับ ถ้าคุณเป็นผมคุณจะคิดอย่างไร

    คุณเคยบอกข้อกฏหมายคนอื่นใช่หรือไม่ว่าการโพสทางคอมพิวเตอร์ผิดอย่างไร แต่คุณคงไม่ได้สิคับว่า มันก็มีข้อกฏหมายบางข้อที่ป้องกัน
    การเอากฏหมายพวกนี้ไปข่มขู่คนอื่นเช่นเดียวกัน คุณรู้กฏหมายใช่มั้ยครับ มาตรา329 และ330 ว่าอย่างไรช่วยอ่านให้ฟังที

    อีกเรื่องคือใครจะสรรเสริญเยินยอหรือด่าผมอะไรเท่าไหร่ มันก็ไม่ได้ทำให้ผมบินได้หรือตกต่ำลงเลย ผมก็ยังคงใช้ชีวิตของผมอย่างคนปกติทั่วไป (อันนี้แจ้งให้ทราบไว้ เผื่อมีบางคนเข้าใจผิด)
  • ผมได้ออกมาชี้แจงด้วยเหตุผลแล้วว่า เป็นเพราะอะไร ผมถึงออกมาโพส
    แล้วคุณหล่ะหาเหตุผลเจอรึยัง ที่คุณจะมาปิดสองเว็บไซด์นี้
    ถ้าหาได้แล้ว ช่วยตอบให้ผมและใครหลายๆคนข้องใจฟังหน่อยนะครับ

    ปล. ถ้าผมจะผิดข้อหาหมิ่นประมาท เพราะ ผมปกป้องบอร์ดสองบอร์ดนี้
    ผมก็ยอมครับ ผมยอมเพราะผมคงไม่ยอมให้ใคร เอาความแค้นส่วนตัว มาทำลายบอร์ดที่ผมรักแน่นอน
    คุณเคยบอกว่ารักบอร์ดแห่งนี้ วันไหนไม่เข้าไม่ได้ คุณแน่ใจหรอ ว่าคุณรักมันจริง แต่ตอนนี้คุณกำลังจะทำลายมัน
    ซึ่งผมยอมไม่ได้แน่นอน ผมบอกแล้วว่าผมไม่ไปยุ่งเรื่องของผู้ใหญ่ เรื่องคดี แต่ผมทำเพื่อปกป้องบอร์ด

    มาตรา 329 ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต
    (1) เพื่อความชอบธรรม ป้องกันตนหรือป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับ
    ตนตามคลองธรรม

    มาตรานี้มีสี่ข้อ ขอแค่ตามข้อแรกก็พอ ว่าได้ดังนี้ เพื่อความชอบธรรม คือ คุณใช้กฏหมายมาข่มขู่คนในบอร์ด และขู่ที่จะปิดบอร์ด ซึ่งชุมชนแห่งนี้(พิทบูลโซน)มีผู้ใช้หาความรู้ หาเพื่อน ค้าขาย กิจการครอบครัว หาเงินเลี้ยงครอบครัว ธรุกิจต่างๆมากมาย ซึ่งคุณใช้กฏหมาย
    ในทางที่มิชอบ แบบนี้มันชอบธรรมแล้วหรือ

    ป้องกันตนเองหรือป้องกันส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับตนตามคลองธรรม คือ ถ้าเว็บนี้โดนปิดจริง ผมมีส่วนได้ส่วนเสียแน่นอน อาจจะไม่ใช่ทางทรัพย์สิน แต่ทางความรู้ ความบันเทิง มิตรภาพทางสังคม หมาที่เปิดผสมอยู่(เอานิดนึง) นี่แหละคับที่ผมต้องปกป้อง เพราะผมมีส่วนได้ส่วนเสียกับมัน

    ระวังนะครับ การใช้กฏหมายพร่ำเพรื่อ ระวังถ้ามันย้อนกลับเข้าหาตัวคุณมันจะทำให้คุณเจ็บเอง
  • เจ๋งครับมุข....เบื้องหลังยังไง เบื้องหน้าก็ต้องอย่างนั้น.....ขอบคุณที่เป็นลูกผู้ชายพอไม่ได้เลียพร่ำเพื่อเหมือนเรื้อนบางตัว....5555 เรื้อน2 รางจะปรากฎร่างจริงที่นี่เร็วๆนี้ ย๊าฮู้...!!
  • นานมาอ่านที เรื่องราวชักไปไกล เลยนึกถึง ข้อความที่ว่า.........เป็นความกันกินขี้หมาดีกว่า..............
    คนเรานั้นจะเป็นใหญ่เป็นโตในภายภาคหน้า สิ่งสำคัญพื้นฐานอยู่ที่จะต้องเป็นคนสุจริตใจ มีคุณธรรม มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่โอบอ้อมอารีต่อคนอื่น แม้ว่าในการทำมาค้าขาย หรือ กระทำการงานใดๆ ทำให้เราต้องแก่งแย่งแข่งขันเพื่อผลประโยชน์ ก็ขอให้การแข่งขันนั้นดำเนินไปบนแนวทางที่ถูกต้องและเปิดเผย ผู้ซึ่งทำอะไรอย่างเปิดเผยกระจ่างแจ้งถูกต้องตามแบบแผนทำนองคลองธรรม แม้จะแพ้ก็ชนะใจมิตรและศัตรู
    และเมื่อถึงคราวที่ได้ชัยชนะ ก็จะได้รับคำสรรเสริญแทนคำสาปแช่งจากคนทั่วไป...(ก๊อบเขามาอีกที)....เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
  • เม้นคั้นไว้ว่าอ่านถึงนี้แล้ว :062:
  • ชื่อซ้ำ ใช้อักษรย่อ จะโดนคดีหมิ่นประมาทหรือไม่

    โดยหลักการแล้ว สามารถที่จะฟ้องร้องได้ แม้ว่าทั้งประเทศไทยจะมีบุคคลชื่อซ้ำหลายคน แต่ปัญหาอยู่ที่ในชั้นพิจารณาในศาลว่า ทางผู้ฟ้องหรือฝ่ายโจทก์นั้น สามารถพิสูจน์ได้หรือไม่ว่าได้กล่าวพาดพิงถึงบุคคลนั้นจริง กรณีที่กล่าวพาดพิงถึงดาราท่านหนึ่ง แม้จะเป็นเพียงชื่ออักษรย่อ หรือไม่ใส่ชื่อเลยก็ตาม แต่หากบุคคลทั่วไปสามารถที่จะเข้าใจได้ว่าท่านกล่าวพาดพิงถึงใคร ท่านย่อมเข้าข่ายกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทแล้ว (ส่วนจะถูกฟ้องร้องตามกฎหมายหรือไม่เป็นอีกส่วนหนึ่ง)

    แล้วแบบนี้ เราจะวิจารณ์ใครไม่ได้เลยหรือ

    การวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของบุคคลสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับฐานะหรือใน ตำแหน่งหน้าที่ หรือเรื่องที่เป็นความเสียหายต่อบ้านเมือง ย่อมสามารถกระทำได้ ใช่ว่าจะพูดไม่ได้เสียทีเดียว กฎหมายนั้นได้ให้ความคุ้มครอง หากว่าสิ่งที่พูดพาดพิงถึงผู้อื่นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เข้าข้อยกเว้นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 329 เช่น
    1. เพื่อความชอบธรรม ป้องกันตนหรือป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับตน ตามคลองธรรม และไม่ใช่พูดในลักษณะที่เป็นการประจาน
    2. ติชมด้วยความเป็นธรรม ซึ่งบุคคลหรือสิ่งใดอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ
    กรณีนี้ ส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องของส่วนรวมที่ประชาชนสมควรที่จะติชมได้ เช่น เรื่อง ศาสนา เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของราชการ เป็นต้น

    และพึงระวังข้อยกเว้นตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 330 จำกัดมิให้ใช้สิทธิในการพิสูจน์ไว้ ถ้าเข้ากรณี ดังนี้
    1) ถ้าข้อความที่หาว่าหมิ่นประมาทนั้น เป็นการใส่ความในเรื่องส่วนตัว และ
    2) การพิสูจน์ความจริงนั้น ไม่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

    เอามาฝากให้อ่านครับ