ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ต้องการเลือดน้องหมา
  • ตอนนี้น้องหมาที่บ้านป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต้นขา จำเป็นต้องตัดขาทิ้ง ถ้าไม่ตัดขาก็จะเสียชีวิต
    แต่ตอนนี้ที่โรงพยาบาลสัตว์เกษตรไม่มีเลือดเพียงพอต่อการผ่าตัด น้องหมาตอนนี้แย่มากเรยค่ะ มันร้องอยากจะกลับแต่บ้าน ได้แต่นอนรอเลือดที่จะต้องทำการผ่าตัด ใครมีน้องหมาอายุ 1 ปีกว่าขึ้นไป น้ำหนักเกิน 20 กก ขอความช่วยเหลือน่อยน่ะค่ะ 0891230919
  • เมื่อไรหนอ โรงบาลสัตว์เกษตรจะแก้ปัญหานี้ได้ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยอดฮิตจริงๆ เลือดไม่มี
    เออแล้วไม่คิดตะแก้ไขกันบ้างเลยหรือ ทำไมต้องให้เจ้าของหมามาหาเลือดเอง ทั้งที่เงินเขาก็จ่าย
    ผู้บริหารแก้ปัญหานี้ไม่ได้ก็ลาออกไปซะ ให้คนที่ทำได้เขามาทำ น่าอายจริงๆ
  • ไม่มีความรู้เรื่องการบริจาคเลือดสุนัขเลยครับ ถ้าบริจาคได้ก็อยากพาไปบริจาคเหมือนกันคับ สุนัขแบ่งกรุ๊บเลือดเหมือนคนรึเปล่าครับ
  • แหล่งเลือดมันมีมากมายมหาศาล หากอยากได้จริงๆมันก็ไม่ยาก แต่ที่มันยากก็คือ ไม่ทำกันเอง ในท่ามกลางวิกฤตมันก็มีโอกาส เพียงแต่ใช้สมองและความพยายามนิดหน่อยก็ได้แล้ว แต่ไม่ใช่นั่งอยู่เฉยๆแล้วให้ประชาชนแก้ปัญหากันเอง ถ้าไม่มีปัญญาก็ควรลาออก เปิดโอกาสให้คนที่มีวิสัยทัศน์มาทำ

    ผมรู้จักหมอท่านหนึ่ง เขาเลี้ยงหมาไว้เป็นสิบตัว เขาบอกว่ายามเลือดไม่พอ ก็อาศัยจากสุนัขเหล่านี้มาช่วย นี่คือตัวอย่างของคนที่มีวิสัยทัศน์ครับ

    วันนี้มีศูนย์สุนัขจรมากมาย หากใช้พวกเขาให้เป็นประโยชน์ มันก็น่าจะทำได้ พัฒนาจากศูนย์หมาจรที่ทุกวันนี้เป็นภาระของสังคม แล้วยกระดับ จัดตั้งเป็นธนาคารเลือดก็น่าจะได้ หมาที่อยู่ในศูนย์ก็จะมีความเป็นอยู่ดีขึ้น ได้รับการดูแลดีขึ้น และไม่ต้องกลายเป็นภาระของสังคมอีกต่อไป หากขาดเครื่องมือ อุปกรณ์หรือทุน มันก็ไม่น่าจะยาก ผมมั่นใจว่ามีคนรักหมาจำนวนมหาศาลที่พร้อมจะช่วยอยู่แล้ว ขนาดหมาโดนทำร้ายยังมีคนบริจาคช่วยเป็นล้าน ดังนั้นโครงการดีๆแบบนี้รับรองทำได้ ขอเพียงทำให้มันชัดเจนโปร่งใส และมีระบบการจัดการที่ดีเท่านั้น
  • ตอนนี้ได้เลือดแร้วค่ะ กว่าจะได้ต้องไปหาหมามาตั้งหลายตัว พอได้เลือดหมอก็บอกต้องรอคิวผ่า คือตอนนี้รอเลือดหมามาก็ 1 อาทิตย์แล้ว แร้วจะรอคิวผ่าอีก ตอนนี้น้องหมาแย่มากๆ เรยค่ะ ตอนที่ยังไม่ได้เลือดก็มาเร่งเรา แต่พอได้เลือดก็ไม่มีคิวผ่าT_T