ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอาแล้วมึง..ศาลยกฟ้องรัฐมนูญ
  • แล้วผมก็อยากถามครับว่าเสียหายข้อไหน
  • ไม่ได้โกงจนรวยล้นฟ้า ถึงได้ล้มละลายงัย ทำไมจะไม่รู้ อิอิ..
  • ตอบไม่ได้ครับว่าเสียหายตรงใหน เพราะว่าศาลบอกว่ายังไม่ได้ทำอะไร

    แต่ถ้าใครเห็นว่ามีบุคลที่จะล้มเจ้า ก็ให้ไปบอกศาลได้เลยครับ มันเป็นการขัดขาไว้ก่อนครับ

    เพราะที่คุณบอกว่าแก้แล้วไม่เสียหาย ปล่อยให้ทำงานไปก่อน แล้วคอยดูว่าดีหรือไม่ดี มันทำแบบนั้นไม่ได้ครับ ก็อย่างที่บอกล่ะครับ ว่าถ้าร่างใหม่แล้วผ่าน ก็จะไม่มีทางยับยังอะไรได้อีก เข้าใจบ่..
  • ครับความเห็นมันต่างกันความคิดก็ต่าง ไม่ผิดครับ
  • ถามหน่อยครับว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำมัยต้องแก้มันมีอะไรที่ทำให้ประชาชนเสียหายเหรอครับ นักการเมืองมันก็แก้เพื่อประโยชน์ของพวกมันทั้งนั้นแหละ
  • คิดไรมากครับกับกฎหมายกระดาษเช็ดตูดปนะเทศนี้ สีหนึ่งติดคุกไปแล้ว อีกสีเรื่องยังไม่ไปถึงไหนสงสัยจะรอให้หมดอายุความ พรรคนึงโดนยุบ แต่อีกพรรคผิดเหมือนกันแต่คดีหมดอายุความ อืมม....
  • อย่าโต้ตอบกันเลยคนที่ได้ผลประโยชน์ไม่ใช่เรา
    โต้ตอบกันต่อไปมันจะทำให้เสียพวกเปล่าเปล่า
    คุยเรื่องหมาดีกว่า"พิทบลูโซล"
  • เสนอแนวคิดเพื่อเพิ่มมุมมองที่แตกต่าง น่าจะเกิดประโยชน์แก่ทุกฝ่าย เพราะช่วยเพิ่มโลกทรรศ์ให้แก่กันและกัน
    แต่ไม่ใช่ด่าคู่สนทนาที่คิดไม่เหมือนตนเอง เพราะมันแสดงถึงการไม่มีอะไรในสมอง เพราะเหตุผลสู้ไม่ได้ก็ใช้การตีรวนที่บุคคล
    เราจะทะเลาะกันเองเพื่อคนอื่นทำไม คนที่ควรด่า คือนักการเมืองฉ้อราษฎ์ และพวกที่สร้างความแตกแยกครับ
  • ผมไม่เคยมองว่ารัฐธรรมนูญคือต้นตอของปัญหา ผมมองว่านักการเมืองคือตัวปัญหา หากนักการเมืองเข้ามาด้วยจิตสาธารณะ มุ่งเข้ามาเพื่อพัฒนาประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่วนรวมจริงๆ รัฐธรรมนูญจะบัญัติไว้อย่างไรก็ไม่สำคัญ เพราะไม่มีมาตราใดที่มีเจตนาร้ายต่อประชาชน ที่แก้แล้วแก้อีกก็เพื่อป้องกันพวกโกงบ้านกินเมืองมากกว่า แต่แก้มากี่รอบก็แก้ปัญหาไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ใช่ยาวิเศษ ที่จะรักษาได้ทุกโรค หากคุณภาพนักการเมืองดีกว่านี้ ทุกปัญหาจะหมดไป

    กระทู้นี้ ผมเขามาเพื่อแสดงความเห็นไม่สนับสนุนคนที่จาบจ้วงในหลวง ดังนั้นอย่าลากผมออกนอกประเด็นครับ

    ความเชื่อทางการเมืองมันเป็นสิทธิส่วนตัว ตราบใดที่ไม่ไปละเมิดสิทธิจองคนอื่น คุณเชื่อไม่เหมือนผม แต่คุณไม่มีสิทธิด่าผมครับ
  • กลับมาวันนี้คับ การเลือกรัฐธรรมนูญปี 50 ได้ทำประชามติเป็นสิ่งที่ผมเห็นด้วยคับ ประชาชนร่วมกันออกเสียง
    แต่ผมว่านะคับคุณ MAFIA คนที่เลือกใช้รัฐธรรมนูญอันนี้ผมว่าบางคนที่เลือกไปยังไม่เคยจับสมุดรัฐธรรมนูญเลยเกินครึ่งนะครับ มาตราอะไรเป็นยังงัยผมว่าคนไทยนะคับผมยำคนไทย ไม่ได้อ่านผมเองชอบการเมืองพอควรยังอ่านแค่มาตราเดียวครับ จริงๆ เราจึงใช้ตัวแทนเราเข้าไปช่วยเราอีกทางคือการเลือกตั้งเอาสสเข้าไป นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนมานะคับ มีฝ่ายค้านก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เข้าไปช่วยเราอีกทาง เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วเพราะประชาชนเลือกเค้าเข้ามา แต่ผมไม่ชอบคับเค้าเองรวมกับทหารล้มรัฐธรรมนูญปี 40 การไม่ออกมาต่อต้านรัฐประหารการนิ่งเฉย ผมถือว่าคนที่ผมเลือกเข้าไปไม่ทำหน้าที่คับ ผมร้องไห้นะคับวันนั้น เพราะว่าผมเลือกประชาธิปัตย์ หลังจากนั้นผมว่าเค้าไม่มีจุดยืนแล้ว ยิ่งมาวันนี้ผมยิ่งเห็นว่าที่เค้าจองจะยุบพรรคการเมืองถ้ามีช่องทางเค้าจะรีบทำคับ ภาษามวยเค้าเรียกเตะตัดขา ไม่ผิดกติกาคับ แต่มันไม่สง่างานคับ ถ้าคุณเป็นมวยจะรู้ว่าการเตะตัดขาไม่สวย ต้องจรเข้ฟาดหางคับเอาให้น๊อคด้วยความสวยงาม ทุกคนจะยืนปรบมือให้คับ สรูปเลยดีกว่าคับ รัฐธรรมนูญปี 50 ได้มาภายใต้ปากกระบอกปืน ควรที่จะแก้ไข โดยประชาชนที่แท้จริง และไม่ควรที่จะให้คนที่ประชาชนไม่ได้เลือก มาตัดสินปัญหานี้
  • แก้ไขก็ดีครับ จะได้จบๆไปซะที อยากให้แก้ใจจะขาดแล้ว

    แต่ถ้าแก้ไปแล้ว ทำให้ นช ทักษินกลับมาประเทศไทยโดยที่ไม่มีความผิด ก็คงจะไม่มีใครยอม

    ไอ้พวกเลวๆที่ไม่ยอมรับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหกษัตริทรงเป็นประมุข พวกคุณคิดว่าควรให้มันกลับมาเหยียบผืนแผ่นดินไทยอีกหรอครับ แล้วก็ไอ้พวกขี้ข้าทั้งหลายที่พูดจาบจ้วง ในหลวง ที่เป็นที่รักและเคารพของคนไทยทั้งประเทศ ก็ควรไล้ให้พวกมันไปอยู่ด้วยกันทั้งหมด เลวได้ใจไอ้เหี้ยพวกนี้
  • เรียนคุณMAFIA คุณอย่าเพิ่งมีอคติกับ สส คับ ถ้าเสียงส่วนใหญ่เค้าจะทำอย่างไรต้องให้เกียรติเค้าคับ และที่บอกว่า รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ปัญหาผมเห็นเค้าเอามายุบพรรคการเมืองเป็นว่าเล่นโดยประเทศนี้มีพรรคการเมืองเดียวที่สวยงามไม่โดนยุบแน่นอนคับ ประเทศไทยจะอยู่ในกำมือของคนไม่กี่คนไม่ได้คับคุณMAFIA อย่างคุณต้องไปเรียนใหม่คับ ประชาชนถ้าเกินครึ่งตัดสินใจเดินไปทางไหนไม่ว่าดีหรือร้ายคุณต้องแอ่นอกยอมรับคับแบบไม่เต็มใจก็ต้องรับคับ ไม่เช่นนั้นคุณต้องไปประเทศจีนนะคับคนมีอำนาจแค่หยิบมือเดียวแต่คุมคนพันล้านได้คับต้องไปอยู่ที่นั่นคับ ผมเกิดเมืองไทยเกิดมาก็ได้ยินเค้าสอนมาว่าประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุข คับอยู่ในหัวมาตลอด คำว่าประชาธิปไตยคือเสียงและอำนาจของประชาชนคับ และประชาชนเลือก สส ( ดี เลว ชั่ว ) ปะปนกันไปนั่นก็คือประชาชนเลือก คุณMAFIA คับสมุมตินะคับประชาชนเลือกคนที่เลวมากๆเข้ามาโดยกติกาที่ถูกต้อง แล้วคุณMAFIA ไม่ชอบเค้าที่เค้าจะทำเลว คุณไล่เค้าออกไม่ได้นะคับ คุณต้องให้ประชาชนไล่นะคับ ผมสอนคุณละกันอาจจะอยู่ต่างประเทศนาน ประชาชนต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน และผมอยากให้คุณสอนน้องๆในนี้เรื่องประชาธิปไตยคับ หรือคุณคิดยังงัยคับ เพียงแค่คุณบอกว่าคุณมีหัวใจประชาธิไตย ผมจะถือว่าคุณเป็นคนจริงคับ แต่ต้องรวมทั้งการกระทำนะคับ และอย่าสอนน้องๆใช้วิธีเตะตัดขาอย่างเดียวคับเอาจรเข้ฟาดหางด้วย ขำขำ นะคับ
  • รัฐธรรมนูญฉบับ 40 จัดเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา แต่เพราะสันดานนักการเมืองที่ชอบเบียดบังเอาประโยชน์เข้าตนเองและพวกพ้อง ขาดจริยธรรมในการบริหารประเทศ ใช้ช่องว่างทางกฏหมายสร้างประโยชน์ให้ตนเองแบะพวกพ้อง จนเป็นเหตุให้ทหารออกมาปฏิวัติ โดยที่ประชาชนส่วนมากเห็นดีเห็นงามด้วย นำดอกไม้ไปมอบให้ทหาร แต่ทหารก็คือทหาร อาจจะไม่เก่งทางการบริหาร จึงเป็นการปฏิวัติที่เสียของ ไม่สามารถกำจัดเชื้อร้ายได้ แถมตัวเองยังติดกับดักของอำนาจ ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป ดังนั้นถ้าจะโทษต้องโทษนักการเมืองเองที่เป็นต้นเหตุของปัญหาทุกอย่าง อย่าโทษคนอื่น และเจตนาของรัฐธรรมนูญทุกฉบับต้องการคนดี มีคุณธรรม มีความสามารถและมือสะอาดเข้าไปบริหารประเทศ และก็ ไม่มีประชาชนคนไหนต้องการเลือกนักการเมืองเข้าไปโกงครับ แต่ในความเป็นจริง นักการเมืองที่หน้าสะหลอนอยูในสภาตอนนี้ หลายคนร่ำรวยจากการโกงกินงบประมาณ หลายคนมีประวัติพัวพันกับการโกงกินแทบทั้งนั้น ไม่ว่าโกงกินที่วัด ฮั้วประมูล แก้กฏหมายเอื้อธุรกิจตนเอง

    ดังนั้น ถ้าจะพูดต้องพูดให้หมดถึงต้นเหตุของปัญหา ไม่ใช่หยิบเอามาแค่เฉพาะบางส่วนครับ
  • ถึงคุณ kennet999

    ที่คุณบอกว่า ผมเกิดเมืองไทยเกิดมาก็ได้ยินเค้าสอนมาว่าประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุข ผมชื่นชนคุณมากเลยนะครับ

    แต่ผมว่า นักโทษชายที่หนีคดีอาญาแผ่นดิน ทักษินกับพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน มันคงไม่ได้เรียนมานะครับ พวกมันเลยไม่รู้ว่าการปกครองโดยระบอบประชาธิไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุข ก็ควรมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุข ไม่ใช้ให้ นักธุรกิจที่หนีคดีอายาเป็นประมุข แค่นี้คงชัดนะครับ
  • ยกตัวอย่าง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เคยเป็นคนจนๆ อยู่สภาโจก ตอนนี้มาอยู่สภาจริง เพราะว่ายอมสละชีวิตให้ นช ทักษิน ตอนนี้ลองไปดูเงินในบัญชี และ ทรัพสินสิครับ ว่ามีเท่าใหร่แล้ว รวยแล้วครับ 555 และก็มีอีกหลายคนที่ยอมสละชีพเพื่อ นช ทักษิน รวยๆกันทั้งนั้น..
  • เพราะประเทศไทยมีคนสมองเต่าคิดล้าหลังแบบคุณ kennet999 มากเกินไปมันถึงไม่เจริญครับ
    เห็นสิ่งผิดต้องเข้าไปแก้ไม่ใช่ยอมจำนน รู้ว่าเขาชั่วก็ต้องต่อต้านไม่ใช่เพิกเฉย หากทำไม่ได้ก็หลีกทางให้คนอื่น อย่าไปขวางทางเขา
    เกาหลี ใต้หวัน ยี่สิบปีที่แล้วเขาล้าหลังเรามาก แต่เพราะประชากรเขามีคุณภาพดี เขาไม่ยอมแพ้ วันนี้เขาจึงแซงหน้าเราไปไกล
    ถ้าจะดูตัวอย่างควรเลือกดูตัวอย่างที่มันดีๆ อย่าไปดูตัวอย่างเลวๆมาครับ อีกไม่นานประเทศเวียดนามที่เพิ่งฟื้นไข้จากไฟสงครามก็จะแซงเรา ดังนั้นถ้ามันสมองมีแค่นี้อย่าเสือกสะเออะมาสอนผมครับ :064:
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ในที่สุดคุณ MAFIA ยังไม่เข้าใจคำว่าประชาธิปไตยคับ แล้วคุณว่าสมองเต่าผมไม่เข้าใจความหมายนะคับ แต่คำว่าล้าหลังพอเข้าใจ เราโดนปลูกฝังเรื่องนี้มิใช่รึคับ หรือว่าคุณไม่ชอบคำนี้ ผมยืนอยู่ประเทศไทยผมก็รักประเทศไทย ผมเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนคับผม ถ้าสิ่งนี้คุณว่าล้าหลัง คิดใหม่นะคับ นอกเสียจากคนเห็นต่างจากผม เค้าก็ไม่ได้อยู่ในระบอบนี้ เท่านั้นคับ แล้วผมไม่ได้หมายความถึงใครคนใดคนหนึ่งคับ ผมหมายถึง ประชาชนคับ เห็นคุณ MAFIA ว่า สส ไม่ดี ผมอยากถามว่าคุณไปใช้สิทธิเลือกตั้งรึเปล่าคับ ถ้าไปใช้และคุณมีหัวใจประชาธิปไตย ผมว่าคุณจะไม่ว่า สส ถ้าคุณว่าเค้าก็แปลว่าคุณได้ดูถูกประชาชนที่เลือกคนพวกนี้เข้ามาทำหน้าที่แทน และทั้งหมดนี้ผมไม่มีเจตนาเหนืออื่นใดคับ นอกจาก ประชาชนเสียงส่วนมากจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่ากันคับ แล้วเราเลือกตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่แทนเราก็เท่านั้นนะคับ 1 คน 1 เสียง ถ้าเป็นระบอบศาล ก็มี 1 คน 2 เสียง ก็มีให้เห็น แต่ผมคิดว่าน่าจะมีประเทศไทยที่เดียวเท่านั้นที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย 1 คน 2 เสียง ขำขำ นะคับคุณ MAFIA อย่าซัเรียดมากเพราะว่ายังงัยเราก็คนไทยคับ
  • แต่เสียงส่วนมากที่เห็น ก็ไม่เห็นมีใครจะศึกษาเรื่องการเมืองอย่างแท้จริงสักคน เห็นมีแต่พวกหัวอ่อน เห็นใครเฮก็เฮตาม พอใครจูงไปทาบงใหนก็ไปทางนั้น ไม่รู้จักแยกแยะว่าอะไรถูกอะไรผิด ไปนั้งฟังคำปราสัยก็ไปอย่างนั้นแหละ เพราะว่าเห็นคนแถวบ้านเขาไป แต่พอไปแล้วเขากำลังด่าใคร พูดว่าอะไรอยู่ ก็ไม่ได้ฟัง เห็นเขาเฮเฮก็เฮตามกันไป พอข่าวมาก็เปิดหนีไปดูหนังผีอีแพง

    อ้างแต่ประชาธิปไตย แต่ไม่รู้จักว่าอะไรถูกอะไรผิด ก็รู้เห็นกันอยู่ว่าเขาโจมตีสถาบันกันขนาดใหน ด่าสถาบันกันขนาดใหน แต่พวกที่อ้างว่ารักประชาธิปไตยที่มากจากเสียงคนส่วนมาก ก็ยังปิดหูปิดตารับฟังอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่มีใครท้วงติงอะไร และก็ยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่มีใครกล้าเดินถอยออกมา

    ถึงแม้รัฐบาลที่พวกคุณเลือกจากเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ มันจะเลวขนาดใหน พวกคุณก็จะนิ้งเฉยไม่ยอมทำอะไรเลยเหรอครับ หรือว่าเขามาจากเสียงของคนส่วนใหญ่ เขาจะทำอะไรกับบ้านเมืองก็ได้เหรอ จะด่าสถาบันยังงัยก็ได้เหรอ จะล้มสถาบันก็ต้องยอมเหรอ ต้องรอจนหมดวาระงั้นเหรอ ผมไม่เข้าใจจริงๆ

    ภาพเสียงและคลิปก็มีให้เห็นอยู่บ่อยไป พวกคุณไม่เห็นกันบ้างเลยเหรอ หน้าแรกก็มีคลิปอยู่ ลองไปเปิดดูนะครับ แล้วมาตอบผมด้วยว่า มันดี มันสมควรแล้วหรือที่พวกคุณจะให้การสนับสนุนพวกเขาต่อไป

  • ถูกๆๆๆๆๆๆๆต้อง โดนใจๆๆๆๆๆๆๆๆ

    พวกที่สนับสนุนลองตอบมาสิ ว่ามันสมควรรึป่าว รึว่าเห็นดีเห็นงามด้วย
  • ผมอยากรู้จริงๆ ว่าทำไม่คนพวกนี้ถึงไม่รู้สึกอะไรกันเลยหรอที่เขาด่าสถาบัน ถ้ารู้แล้วทำไมยังรักและสนับสนุนคนพวกนี้อยู่ รึว่าพวกเขามาจากเสียงของคนส่วนใหญ่จะทำอะไรกับในหลวงก็ได้ใช่ใหม ตอบผมหน่อยเถอะ อยากรู้จริงๆ
  • พวกคุณชอบอ้างว่ารัฐบาลมาจะเสียงของคนส่วนใหญ่ พวกคุณรักประชาธิปไตร ก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร
    ทุกคนก็ยอมรับ

    แต่รับไม่ได้ตรงที่ ไปยุ่งกับในหลวงนี่แหระ
  • ประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่า เลือก สส แล้วต้องรออีกสี่ปีค่อยเลือกใหม่ครับ
    ประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่าเลือกคนผิดแล้วต้องทนรับสภาพครับ
    ประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่า เสียงส่วนใหญ่ต้องถูกเสมอครับ

    สส หาเสียงไว้อย่าง แต่ทำอีกอย่าง ใช่ประชาธิปไตยหรือ ?
    สส อาสาไปเป็นตัวแทนประชาชน แต่ทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับความต้องการของประชาชน ใช่ประชาธิปไตยหรือ ?

    อย่าเลอะเทอะ ออกนอกประเด็น ในกระทู้นี้ ผมแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่า ผมต่อต้านนักการเมืองขี้โกง และต่อต้านคนให้ร้ายในหลวง
    ผมมีสิทธิที่จะศรัทธาใครก็ได้ที่ผมเชื่อว่าเขาเป็นคนดี และผมก็มีสิทธิที่จะต่อต้านทุกคนที่ผมเชื่อว่าเขาเป็นคนไม่ดี
    ไม่ทราบว่า มันเกี่ยวอะไรกับประชาธิปไตย และผมไม่เข้าใจประชาธิปไตยตรงไหน ?
  • ผมว่าเรื่องการศึกษา จริยธรรม ของประเทศเรายังต่ำมันต้องรอให้คนส่วนใหญ่ของประเทศมีการศึกษาให้สูงกว่านี้มากๆ(ประมาณ20ปีการศึกษาขั้นต่ำ)จะได้มีความคิดมีสติปัญญาเเยกเเยะสิ่งดีเลวถูกผิดไม่ให้ใครมาปั่นหัวล้างสมองความคิดของคนไทยให้หัดคิดพิจารณาเองโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรม ไม่ต้องไปดูที่ไหนไกลเอาเเค่ใกล้บ้านเราเลือกตั้งเทศบาล อบต. ผู้ใหญ่บ้าน เห็นมันมีเเต่เเข่งเเจกเงินกันเพื่อให้ได้เป็นผู้เเทนท้องถิ่นพอเข้าไปก็รู้ๆกันอยู่ เคยได้ยินคนเล่นการเมืองท้องถิ่นพูดถึงเเต่เรื่องเข้าไปเเล้วก็จะได้งบประมาณโครงการ นู่นนี่นั้นไม่เห็นว่าประชาชนได้ประโยชน์อะไรมีเเต่เข้าไปหาผลประโยชน์ส่วนตัวทั้งนั้นเเล้วถ้าระดับประเทศหระ
  • ใข่เลย เคยนั่งฟังคนพวกนี้คุยกัน ไม่เคยพูดถึงจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองดีขึ้น
    มีแต่คุยเรื่องผลประโยชน์ที่ตนเองจะได้รับ การสร้างโครงการมาผลาญงบ และกินหัวคิว
  • บุกน้ำ ลุยป่า ฝนเทียม แก้มลิง มีใครหวังดีและทำแบบนี้ได้บ้าง
    พวกเล่นการเมืองมันเห็นการเมืองคือการลงทุนสอบได้ก็กำไรสอบตกก็ขาดทุน
    (ความเห็นส่วนตัว ไม่รู้ใครทำให้ของขึ้น55555)
  • เอะอะก็ว่าประชาชน โง่ ไม่มีการศึกษา พวกคุณเอาอะไรมาวัดครับ. คนฉลาดเขาไม่ด่าคนอื่นว่าโง่หรอกครับ
  • แค่เขาเห็นต่าง ก็ด่าเขาว่าโง่ไม่มีการศึกษา แคเขาเป็นชาวนาก็บอกว่าเขาด้อยพัฒนา
    เที่ยว "ตะโกน" บอกว่า "ข้าคนดี"
    เที่ยวไปชี้ หน้าด่า คนอื่นเขา
    เที่ยวแต่จ้อง ... "จับผิด" เรื่องโง่เง่า
    เที่ยวแต่เฝ้า จ้องทำลาย ชายกระโปรง

    เที่ยวแต่บอก ว่าคนนั้น ... ต่ำศึกษา
    เที่ยวแต่หา วาทะ มาติฉิน
    เที่ยวแต่ช่วย พวกแดก ที่ทำกิน
    เที่ยวแต่หา ว่าคนหมิ่น ... แต่ตัวดี

    "คนดี" แม้พลาดพลั้งยังรู้ผิด
    "ชอบ" ครุ่นคิด หาเหตุ ด้วยเหตุผล
    "แก้" ปัญหา ด้วยปัญญา อย่างแยบยล
    "ไข" จน เจอวิธี ไม่พลาดซ้ำ

    "คนจัญไร" ไม่เคย .. สำนึกผิด
    "ชอบ" พาลคิด ว่าไม่ผิด ยังมิหนำ
    "แก้" ตัวโทษ ปี่กลอง เป็นประจำ
    "ตัว" ดีล้ำ ประเสริฐอยู่ แต่ผู้เดียว
  • สำหรับบางคน
    ดีแต่หลงตัวเองว่าเก่งและ ฉลาดแต่ไม่สำเนียกว่าข้าวที่ตัวเองแดกทุกวัน
    พอถึงปลายเดือนเงินขาดมือไม่พอจะซื้อข้าวถุงแดก ก็แหกปากด่ารัฐบาลชั่ว ให้ดึงราคาข้าวให้ถูกลง
    เพื่อตัวเองจะได้ไม่อดแดก. พแได้แดก มีเรี่ยวมีแรง มีเลือดไปเลี้ยงสมองเข้าหน่อย
    ก็หลงว่าตัวเองเก่งเป็นคนเมือง คิดว่าตัวเองวิเศษกว่าคนต่างจังหวัด

    หัดพึีงตัวเองซะบ้าง
  • พรรคไหนสีไหนดีหรือเลวผมไม่สนแต่ใครดึงฟ้าสูงลงมาต่ำผมคนนึงล่ะที่จะต่อต้านมันไม่ให้อยู่ในประเทศไทย ไม่รักพ่อก็อย่ามาอยู่บ้านพ่อ ออกไป้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ประชาธิปไตย เงินไม่มากาไม่เป็น ฮา
  • ผมเคยนั่งดูรายการเคเบิ้ลของสีๆ นึง ถ้าใครได้ดูเหมือนผมคงรู้ (แต่ผมจะไม่บอกนะครับเดี๋ยวถูกหาว่าเลือกสี หรืออคติ) พิธีกรมันบอกว่า "การที่เขาเอาเงินมาแจกก่อนเลือกตั้ง ให้ไปกาลงคะแนน มันก็ไม่ได้แปลว่าเขาได้รับเลือกเข้าไปแล้วเขาจะโกง มันก็เหมือนเราเรียนหนังสือนั่นแหละ มันต้องมีค่าใช้จ่ายมันเป็นการลงทุน คนที่ไปว่าเขาจะต้องเข้าไปโกงต่อน่ะอคติ ไม่จริง" สรุปเดี๋ยวนี้มันทำเคเบิ้ลสอนชาวบ้านแบบนี้แล้ว รายการที่มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง คุณคิดว่ารายการที่มันกล้าพูดขนาดนี้ เรื่องอื่นมันจะเป็นไง แล้วคนที่ฟังแล้วเชื่อ (ชาวบ้าน) ที่ยังเลือกพวกมันน่ะ รู้จักประชาธิปไตยจริงเหรอ

    ส่วนเรื่องรธน. น่ะ ทั้งที่ประชาชนคนส่วนใหญ่ยอมรับมา คนจะแก้บอกว่าประชาชน "เสียงส่วนใหญ่" เหล่านี้เลือกไปงั้นๆ ไม่ค่อยเข้าใจมั่ง อะไรมั่ง แต่เสียงส่วนใหญ่ที่เลือกพวกแม่งน่ะ ไม่เคยคิดว่าเขาเข้าใจประชาธิปไตยไหม อ้างจัง สรุปผมงงกับคำว่าประชาธิปไตยแบบทุกวันนี้จริงๆ ครับ สรุปเสียงส่วนใหญ่เนี่ยจะใช้อ้างหรือมีค่าศักดิ์สิทธิ์ แตะต้องไม่ได้เมื่อเราอ้างแล้วได้ประโยชน์ แต่หากเราจะไม่ได้ประโยชน์ ก็บอกเสียงพวกนี้มัน ไม่ค่อยสำคัญยังไม่เข้าใจ จึงสามารถให้พวกกูเปลี่ยนอะไรของพวกมันก็ได้

    ที่สำคัญผมว่าไอ้ 15 ล้านเสียงที่นักการเมือง ชอบเอามาอ้างเพื่อให้ได้สิทธิ์ชอบธรรมกับพวกตัวเอง ว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศน่ะ ผมว่ามันเป็นแค่เสียงส่วนใหญ่ที่ลงคะแนนมากกว่า (ส่วนนึงก็ซื้อมาด้วย) เพราะประเทศไทยมี 65 ล้านคน ฉะนั้นอีก 50 ล้านเสียงเขาไม่ได้เลือกพวกคุณ (บางคนเลือกพรรคอื่น บางคนไม่เลืกใคร หรือบางคนก็ยังไม่ได้สิทธ์เลือก ฯลฯ) หากจะพูดอ้าง หรือทำอะไรก็ควรเกรงใจ ให้เกียรติ์คนส่วนใหญ่จริงๆ มั่ง อย่าดีแต่อ้างว่าตนเองเป็นเสียงส่วนใหญ่จะทำอะไรก็ได้

    ถูกไหมครับ :o034:
  • ลองคิดเล่นเล่น..ถ้าเวรกรรมชาติหน้ามีจริงนักการเมืองพวกนี้เกิดมาจะเป็นอะไร
    สภาพไหนคงหน้าเกลียดพิลึก
  • นั้นไงคำคม ไปก็อปเขามาชัดๆ ถ้าเก่งจริงฉลาดจริงก็ลองแต่ให้ฟังสักกลอนดิ 555
  • ก็อย่างที่ พี่มาร์ค พูดนั้นแหละอย่าเลอะเทอะ ออกนอกประเด็น ในกระทู้นี้ ผมแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่า ผมต่อต้านนักการเมืองขี้โกง และต่อต้านคนให้ร้ายในหลวง

    มีหลักฐานให้เห็นขนาดนี้ คลิปก็มีให้ดู เถียงไม่ออก ก็เลยแถไปเรื่องประชาธิปไตร

    มันก็เห็นกันอยู่ว่าด่าสถาบันเบื้องสูง แล้วมันก็คิดจะล้มสถาบัน แล้วมันยังหาว่าพวกมันดี ถามหน่อยเถอะว่าเอาสมองส่วนใหนคิด

    ค่อยดูนะครับ พอพูดเรื่องว่าพวกมันโจมตีสถาบันนะ ไม่มีใครกล้าเถียงซักคน ลองกลับไปดูหัวข้อแรกได้เลย แต่พวกมันจะแถไปเรื่องประชาธิปไตรตลอด คอยดู
  • ผมพูดเรื่องประชาธิปไตย ก่อนใคร.

    ใครกันแน่ที่แถมาเรื่อง สถาบัน.
    ผมพูดเรืองปากเรื่องท้องแล้วประชาธิปไตย มันผิด อะไรนักหนา ถ้าไม่ชอบแบบนี้ไปอยู่ ประเทศคอมมิวนิสไป กรุละ เซงละ มั่วตลอดเลย

    แล้วไอ้ที่ว่า15ล้านเสียงอะพูดมาให้มันรู้จริงหน่อยเหอะ ประเทศไทยมี 65ล้านแล้วยังไง
    คุณต้องพูดว่าคนที่มีสิทเลือกนะกี่คนถึงจะถูกคนที่มีสิทเลือกไม่ถึง 65ล้านเลย

    หัวข้อกระทู้บอกว่าศาลรัฐธรรมนูญยกฟ้อง. และก็เขียนต่ออีกว่า รัฐธรรมนูญจะล้มสถาบัน

    กุพูดถึงเรื่องรัฐธรรมนูญบอกว่า รัฐธรรมนูญ มันไม่ได้แสดงว่าจะล้มสถาบันเลย แล้วแม้ง แถไปเสื้อแดงทำ ...อะไร
    มันเกี่ยวอะไรกับ รัฐธรรมนูญ ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็ไปผูกคอเดส ไป
  • และคำคมนี้ผมไก๊อปมาจากเฟสบุกเอามาให้คน ที่คอยด่าแต่คนอื่น ได้ดู. มันผิดตรงไหนชอบแถอยู่ได้ พาลไปนั้นบ้างนี้บ้าง

    กุรักในหลวง ได้ยินชัดไหม

    กุพูดถึงเรื่องการเมือง กุไม่ได้ พาลไปถึงสถาบันเลย มีแต่พวกคุณลากผมไปเรื่ิองนี้อยู่ได้ สถาบันอยู่สูง จะจับมาพูดให้เปลืองน้ำลายทำไม พูดพร่ำเพรื่อ
  • เอาเหอะใจเย็นๆครับ การเถียงกันมีหงุดหงิดบ้างใส่อารมณ์กันบ้างก็ธรรมดา แต่เมื่อสติกลับมา ก็พยายามหักล้างกันด้วยเหตุผลนะครับ :-D
  • ขอบคุณพี่มาร์ค ที่รับฟังครับ
  • แตกต่างความคิดเห็นกันได้...แต่อย่าแตกกันเลยพี่น้อง
  • ปากก็บอกว่ารักในหลวง แต่พอเห็นพวกตัวเองด่าสถาบัน จ้องจะล้มสถาบัน พวกมึงกลับนั้งเฉย กูล่ะงง

    ปากบอกว่ารัก แต่การกระทำมันไม่ใช่

    ความหมายของคำว่ารักคือ การที่คนที่เรารักถูกใส่ร้าย ถูกย้ำยี เราต้องออกมาปกป้อง ออกมายืนอยู่เคียงข้าง ไม่ใช่นั้งมองอยู่เฉยๆ
  • ก็อย่างที่พี่มาร์คพูดไว้ตอนต้นว่า ถ้าไม่ช่วยอยู่เฉยๆ อย่าไปขัดขวางพวกที่เขาจะลุกขึ้นมาปกป้องในหลวง
  • เห้ย เป็นอะไรนักหนาครับ. Neek9919 ผมพูดถึงเรื่องประชาธิปไตย กับเรื่องรัฐธรรมนุญอยู่
    แล้วพวกตัวเอง พวกไหน. ผมดูการทำงานของรัฐ. ไม่ได้เกี่ยวกับเสื้อแดง. คุณจ้องเอาพระมหากษัติร์มาพูดอยู่ได้.
    ทุกวันนี้ผมไม่ได้อยู่เฉยเลย ผมก็ติดตามข่าวสารตลอด. ผมเข้ามาแสดงความเห็น ตามชื่อหัวข้อของกระทู้
  • หัวข้อรัฐธรรมนูญ ก็เกี่ยวข้องกับหมวดพระมหากษัติร์ บ้านมีทีวีป่าวว่ะ ขี้เกียจอธิบายว่ะ โชว์โง่หลายเรื่องแล้วนะครับ
  • แล้วรัฐบาล เสื้อแดง ทักษิน ไม่ใช่พวกเดียวกันรึงัย แกนนำเสื้อแดงมีแต่สสเพื่อไทยทั้งนั้น รึจะเถียง

    ทักษินเป็นพ่อ เพื่อไทยเป็นแม่ เสื้อแดงเป็นลูก มันก็คือครอบครับเดียวกันนั้นแหระ พ่อสั้งให้ทำอะไรแม่กับลูกก็ต้องทำตาม เชื่อเถอะ อย่าเถียงเลย เขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ฮุฮุ..
  • ปากบอกว่าชอบรัฐบาลเพราะว่ามากจากเสียงส่วนใหญ่ รักประชาธิปไตย แล้วแกนนำที่ขึ้นไปด่าบนเวทีเป็นประจำนะ มันไม่ใช่ สส รัฐบาลเหรอ

    แล้วประชาธิปไตรที่มาจากเสียงของคนส่วนมาก มาทำแบบนี้ คุณจะให้ผมนั้งอยู่เฉยเหมือนพวกคุณได้ยังงัย

    แล้วถามหน่อย ที่พวกผมต่อต้าน ไม่ให้มายุ่งกับในหลวงเนี้ย ผมผิดรึป่าว

    แล้วถามอีกข้อ คนที่จ้องจะล้มสถาบัน กับคนที่ปกป้องสถาบัน คุณว่าใครทำถูกต้อง ตอบหน่อยเถอะ

  • ถึงคุณ kennet999 กรกฎาคม 14 Permalink

    ที่คุณบอกว่า เรียนคุณMAFIA คุณอย่าเพิ่งมีอคติกับ สส คับ ถ้าเสียงส่วนใหญ่เค้าจะทำอย่างไรต้องให้เกียรติเค้าคับ

    แล้วไอ้ สส ที่มาจากเสียงของคนส่วนใหญ่ ที่ขึ้นไปด่าบนเวที ผมควรให้เกียจพวกเขารึป่าวครับ
  • คุณอยู่ซีกไหนไม่รู้นะแต่ผมชอบคุณtongtae55 นะ สอนให้คนรู้ซึ้งถึงคำว่าประชาธิไตยก่อน จะดี และใครจะว่านักการเมืองไม่ดีเสียงข้างมากทำไม่ดี พวกนี้มันจ้องจะล้มเสียงข้างมากที่ไม่ถูกใจตัวเองอยู่แล้วเหมือนพวกคุณประกวดหมากันนะ หมาตัวเองย่อมดีกว่าหมาคนอื่นจิงมะ พอตัดสินไม่เปงไปตามใจตัวเอง ก็หาว่ากรรมการโกงมั่งผมนะคิดได้เลยทุกคนเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ สู้เค้าไม่ได้ไม่รอผลิตหมาคอกต่อไปออกมาประกวดใหม่ ก็ใช้วิธีนอกกฎกัน แล้วถึงคุณเป็นกรรมการคุณตัดสินว่าถูกแล้วแต่ก็จะยังมีหมาที่คุณภาพไม่ถึงก็ต้องเคืองคุณในใจเป็นธรรมดา ( หมาสวยกว่าหมาที่ได้ที่ 1 แม่งทำไมกูไม่ได้วะ) ฮ่าฮ่า คุณMAFIA คิดเหมือนผมรึเปล่า แล้วคำถามของคุณ MAFIA ว่า คำว่าประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่า................เยอะแยะไปหมดนี่เค้าไม่มีสอนในหนังสือนะครับ น่าจะเป็นความคิดของคุณเอาไว้สอนพวกเดียวกันใช่มั้ยคับ เอาหลักมาสอนเค้าดีกว่า คำว่าประชาธิไตย แล้วที่หลายคนเอาสถาบันมาลงในนี้ผมว่าพอเถอะคับ เรามาด่ามาว่ากันเฉพาะสามัญชนเถอะคับขอร้อง ผมรักในหลวงเหมือนกันคับเทิดทูลไว้คับ
  • เอาจริงๆเลยให้ประชาชนตัดสินใจเองจะดีที่สุด แล้วแนวทางไปทางไหนก็ต้องไปทางนั้น ไม่งั้นคนแพ้ไม่ยอมรับคนชนะไม่ยอมคนแพ้ เขาก็กรีฑาทัพออกมาหำหั่น(ไม้โทตกไปอย่าตกใจ อิอิอิ) แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟชัวร์คนมีตังค์ก็หนีไปต่างประเทศได้ ผมตังค์น้อยไม่รู้จะไปไหนอิอิอิอิ จะไปขอยืมเงินคุณMAFIA ได้รึป่ะไม่รู้ ถึงเวลานั้น เอ่อ ผมมีเรื่องถามรวมๆนะคับเพื่อนๆทุกคนนะคับ ถ้าพรรคการเมืองทุกพรรคโดนยุบหมด เราจะทำไงดีคับ เอาแบบขำขำกันนะ เอาไว้ให้คุณMAFIA ลองเปิดกระทู้ใหม่สิคับน่าจะมัน อิอิอิอิ