ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอาแล้วมึง..ศาลยกฟ้องรัฐมนูญ
  • แถ ตลอด ตอบไม่ตรงคำถามซะที

    คำว่าแถ แถวบ้านผมหมายความว่า การที่มีคนถามอะไรแล้วไม่ตอมให้ตรงคำถาม เขาเรียกว่า แถ

    มีประชาธิปไตย แต่ไม่มีจิตสำนึก ไม่คิดที่จะป้องป้องคนดี คนที่ไม่เคยทำร้ายใคร คนที่มีแต่ให้อย่างในหลวง

    ฟังแล้วก็ งงๆ รักในหลวงแต่ปกป้องเชิดชูคนที่คิดร้ายกับสถาบัน
  • ผมถามดีๆ ตอบกันมาตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมนะ คุยมากไปก็ทะเลาะกันป่าวๆ (เสียเพื่อนหมด)

    คุณรักในหลวง แล้วทำไม่คุณถึงให้การสนับสนุนรัฐบาลที่จ้องจะล้มสถาบัน
  • ผมไม่ตอบคุณดีกว่าคับเราไม่ดึงสถาบันมาคุยดีกว่านะคับ อย่าโกรธผมเรื่องแค่นี้นะคับ แต่ถ้ากระทู้คุยเรื่องสถาบันผมก็จะไม่เข้าไปคับ เรามาคุยกันเรื่องรัฐธรรมนูญ มิใช่รึคับ ผมเข้าใจว่ามันโยงกัน ถ้าจะเน้นเรื่องสถาบันผมมิอาจเข้ามาคุยได้คับ อย่างจะให้ใครเกลียดกันหรือจะล้มรัฐบาลให้ได้เค้าก็จะหยิบยกสถาบันมาเป็นเครืองมือคับ ผมเขียนอะไรผิดและแถไปเรื่องอื่นผมขอโทษคุณneek9919 มา ณ ที่นี้คับผม
  • แต่ผมว่าเรื่องสถาบันไม่ใช่เครื่องมือที่จะล้มฝ่ายตรงข้ามนะครับ เพราะว่าเรื่องนี้มันมีอยู่จริง หลักฐานก็มีอยู่ เราต้องช่วยกันปกป้องนะครับ

    ผมไม่ได้ติดใจเรื่องอะไรเลย ผมอยากรู้แค่ว่า ทำไม่คนที่รักในหลวง ถึงได้สนับสนุนรัฐบาลที่จ้องจะล้มสถาบัน ก็แค่นั้นเองครับ ผมงงจริง (ผมไม่ได้กวนนะครับ แต่ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคุณคิดอะไรกันอยู่)
  • และผมถือว่าคุณแนะนำผมนะคับ ผมไม่ได้แสดงว่าผมอยู่พรรคไหน ผมแสดงตัวเองว่าผมอยู่ในประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุขคับ ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาพเท่าเทียมกัน ชาวนา กับ บัณฑิต ก็ เท่ากันคับ และคุณมีสิทธิที่จะด่าว่าชาวนาโง่ได้คับ แต่ไม่มีสิทธิที่จะไปทำร้ายเค้าคับ เค้าตำชั้นในสังคมกว่าแต่คุณไม่สามรถจะบังคับเค้าได้นะคับ เรายืนอยู่ในประเทศไทยนะคับ อำนาจเป็นของประชาชน เสียงส่วนใหญ่ก็ต้องเป็นหลักคับ ถ้าคุณมองเสียงส่วนน้อยที่ถูกต้องถูกใจคุณมาเป็นใหญ่บ้านเมืองนี้ก็จะไม่ได้ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยแล้วคับ
  • ผมตอบคุณneek9919 ไม่ได้จิงๆคับ เรื่องนี้คับขอโทษด้วยคับ ผมอาจจะไม่รู้จิงคับ
  • ว่าจะไม่แสดงความเห็นอีกแล้วในกระทู้นี้ แต่ก็อดไม่ได้ มีการพาดพิงมาที่ผมอยู่ตลอด

    ผมก็คือประชาชนคนหนึ่ง ที่มีสิทธิอันชอบธรรมทางความคิด ที่จะตัดสินใจอะไรได้ด้วยตนเอง
    ผมเป็นคนมีการศึกษา มีความรู้ความสามารถ และประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นสิ่งยืนยัน
    ผมมั่นใจว่าความรู้ความสามารถของผม เหนือกว่า สส และ รัฐมนตรีของประเทศนี้หลายๆคน
    ดังนั้นผมจึงมีสิทธิที่จะ สนับสนุนหรือปฏิเสธ ใครก็ได้ ที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนของผม

    การที่ผมไม่สนับสนุน นักการเมืองขี้โกง มันไม่เกี่ยวอะไรกับคำว่าประชาธิปไตย
    ประชาธิปไตยไม่ใช่การยอมก้มหัวให้กับเสียงข้างมาก หรือต้องทนรับสภาพกับสิ่งที่ผิดจริยธรรม
    ผมถึงบอกว่า ถ้ามันสมองมีเพียงเท่านี้ อย่าสะเออะมาสอนผม คนที่จะสอนผมได้ควรต้องมีวุฒิภาวะเหนือผมครับ

    ยกตัวอย่างโดยการใช้นักการเมืองที่เป็นพ่อของใครบางคนเขาอาจจะไม่เข้าใจ มันคงซับซ้อนไป ขอยกตัวอย่างง่ายๆดังนี้

    หากเปรียบ สส เป็นสินค้า ประชาชนเป็นผู้ซื้อ ประชาชนไปเลือกซื้อนมที่มีวางขายอยู่หลายๆยี่ห้อ ซึ่งมันก็คงไม่ต่างจาก บรรดา สส ที่เสนอตัวมาให้ประชาชนเลือก โดยตั้งใจว่าจะเอามาดื่มเพื่อประโยชน์แก่ร่างกายของตนเอง เพราะเรามีความเชื่อว่านมมีคุณค่าทางอาหารสูง แต่หยิบมาแล้ว กลายเป็นนมบูดหมดอายุ
    เราจำเป็นต้องทนฝืนดื่มมันไหม ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นนมพิษ ตอบแบบไม่ต้องใช้สมองครับ ใช้ส้นตีนคิดก็ยังได้ คือ ไม่โยนทิ้งก็ต้องเอากลับไปเปลี่ยนเป็นขวดใหม่หรือเปลี่ยนเป็นยี่ห้อใหม่ การเลือก สส ก็เหมือนกัน หากรู้ว่าเลือกผิดคน และเลือกไปแล้วยังทำผิดจำเป็นไหมที่จะต้องรอให้มันสร้างความเสียหายต่อไป ต้องหาวิธีเอามันออกไป จะประท้วงโดยประชาชน หรือใช้ระบบรัฐสภาก้ได้ ไม่อย่างนั้นเขาจะมีฝ่ายค้ายไว้คอยตรวจสอบกันทำไม

    คุยกับพวกแถ ขออนุญาติไม่สุภาพ และไม่ให้เกียรตินะครับ
  • อ้าวๆๆๆ ไปเกี่ยวอะไรกับ คนจน-คนรวย คนโง่-คนฉลาด แล้วผมไปบังคับใครครับ

    คุณฟังดีๆนะครับ ผมถามว่า พวกคุณรักในหลวง แล้วทำไม่พวกคุณถึงไปสนับสนุนรัฐบาลที่จ้องจะล้มสถาบัน ผมไม่ได้ด่าอะไรใครเลยครับ แต่ผมและก็อีกหลายๆคน ไม่เข้าใจจริงๆครับ
  • ยอมแพ้คับ ผมใช้คำว่าแนะนำดีกว่า ผมขอโทษคุณMAFIA ที่คุณว่าสมองเต่า และที่คุณneek9919ที่ว่าผมแถ
    แต่อยากบอกว่า ผมสุภาพกับคุณทั้ง 2 คนมาตลอด และผมทิ้งท้ายให้นะคับว่าอย่าคึงสถาบันมาคุยในนี้คับ และผมไม่อยากเห็นการด่า สส อีกฝ่ายนึงไม่ดี เพราะจะทำให้เรารู้ว่าเราอยู่ฝ่ายไหน คับ เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ สาดโคลนใส่กันมันก็สกปรกไปหมดอ่ะคับ และคุณMAFIA ที่บอกน้องดูคุณอยู่ ผมก็เพียงอยากให้คุณเป็นกลางมากๆในบอร์ดนี้ และผมก็ได้บอกไปว่าควรแนะนำประชาธิปไตยที่ถูกต้องกับน้องๆคับ
    การแสดงความคิดเห็นส่วนตัวควรจะเว้นวรรคไว้คับ ถ้าดูผมอยู่ผมจะเน้นเรื่องประชาธิปไตยตลอด ส่วน สส เลว หรือไม่ดี ก็เป็นความเห็นส่วนตัวของคุณคับ และผมเพียงบอกว่าประชาชนส่วนใหญ่เลือกเค้าเข้ามาในระบอบอ่ะคับ เป็นสิ่งที่ผมโหยหามาตลอดคับ ตั้งแต่ปี 49 คับ 1 เสียงผมผมเลือกชูวิทย์คับ บอกตรงๆคับ แต่ผมก็ยังยึดถือเสียงส่วนใหญ่คับ เค้าออกมาด่ารัฐบาลผมก็ชอบคับ เรื่องบ่อน ถูกใจคับ และที่คุณMAFIA ว่าจะไม่สุภาพและไม่ให้เกียรติกับคนที่สุภาพและให้เกียรติคุณ ผมว่าน้องๆดูอยู่อาจจะเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคับ แถวบ้านผมเค้าเรียกว่าไม่ให้เกียรติกันคับ และผมจะยังสุภาพและให้เกียรติคุณทั้ง 2 เสมอ ไปก่อนคร้าบบบบบบบบบบบบบ
  • การเมืองของประเทศไทยยังห่างไกลกับคำว่าประชาธิปไตย น่าจะใช้ว่าการลงทุนเพื่อให้มาได้ซึ่งอำนาจทางการเมืองมากกว่า เพราะไม่เห็นมี นักการเมืองหน้าไหน ทุ่มเททำงานเพื่อชาติและบ้านเมืองจริงๆเลย มีแต่เข้ามาเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

    ประชาธิปไตยเหมาะกับประเทศที่เจริญแล้ว ประชาชนมีการศึกษา คุณภาพของเสียงประชาชนมีแล้ว
    บางครั้งระบบเผด็จการอาจจะเหมาะกับ ประเทศที่ประชาชนขาดวินัยและไร้ระเบียบก็เป็นได้

    อย่าติดกับดักกับคำแค่ว่าประชาธิปไตยครับ เพราะบางครั้งมันก็ไม่ใช่ระบบที่ดีที่สุด
  • อย่าลากผมออกนอกประเด็น ถึงหัวข้อกระทู้จะเป็นเรื่องผลการตัดสิน แต่ผมก็ไม่ได้วิจารณ์อะไร เพราะผมคิดว่า มันเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว สำหรับประเทศชาติ และช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดสงครามกลางเมือง เพราะถ้าผมเป็นตุลาการณ์ผมก็ ไม่รู้จะทำอะไรได้ดีกว่านี้

    ผมจึงเน้นอยู่แค่ประเด็นที่ว่า ผมต่อต้านต้านนักการเมืองไร้คุณธรรม และ ต่อต้านคนให้ร้ายในหลวง
  • กำลังจะพิมพ์ เรื่องระดับของการศึกษาของคนไทยส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่สอดคล้องกับ ระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย พอดีป๋าพูดมาก่อน ไม่ได้บอกว่าระบอบไหนดีกว่าระบอบประชาธิปไตยนะครับ แต่การที่จะยึดคำว่าประชาธิปไตย และเสียงคนส่วนใหญ่ มาเป็นเกณฑ์ กำหนดและตัดสินทุกอย่างที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่ถือว่าตัวเองมีสิทธิ และนำสิทธินั้นไปใช้การทำสิ่งที่อาจจะไม่ถูกต้อง จนคนมีคนส่วนหนึ่ง(อาจจะเป็นคนส่วนน้อยก็ได้) ออกมาต่อต้าน หรือไม่เห็นด้วย ก็ควรต้องรับฟัง
    พอดีกว่าขี้เกียจพิพม์ จากผม เด็กนิติรามฯ รหัส'34 ปล.เพื่อนผมที่ร่วมเดินไปราชดำเนิน เมื่อ พฤษภา'35 ยังหาตัว(ศพ)ไม่เจอหลายคน ใครเห็นแจ้งให้เขากลับบ้านด้วย ญาติเป็นห่วง
  • ทางที่ดีสําหรับทุกท่าน อย่าออกเสียงเรื่องการเมือง เเสดงความคิดเห็นให้มากเลยนะครับเพราะ กลุ่มคนในเมืองไทยมันมีหลายฝ่าย หลายฝั่ง คุณจะเสียหายปล่าวๆ เก็บใว้คุยเฉพาะกลุ่มดีกว่า เว็ปนี้คนดูทั่วประเทศ มีทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ออก อีก เขาอาจจะชอบไม่ชอบเเบบคุณก็ได้ การเมืองเป็นเรื่องซับซ้อน คุยกันเรื่องหมาหมาดีกว่าเยิ้อะ.....5555
  • ในกระทู้นี้ผมพยายามเขียนเพื่อให้แง่คิด ไม่ได้ต้องการชวนทะเลาะ แต่การคุยเพื่อเอาชนะกัน จนลืมประเด็นสาระที่แท้จริง มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ดังนั้นหากจะชวนทะเลาะเลือกชวนให้ถูกคนครับ
  • ขออีกนิด.เรื่องของการชุมนุมเพื่อประชาธิปไตย หลังจาก ต.ค.16-ต.ค.19-พ.ค.35 หลังจากนี้ ผมไม่นับครับ
    ทั้งการชุมนุมเหลือง มองซ้ายเห็น อาม่า มองขวาเห็นอาแปะ หรือชุมนุมแดง มองซ้ายก็เห็นคนอีสาน(มีคนเค้าบอกว่า มาแล้วจะได้เห็นนายก มีข้าวกิน มีค่าเสียเวลาให้)มองขวาก็เห็นกะพี้นำ(ไม่ใช่แกนนำ) ชุมนุมราคายาง ชุมนุมราคาลำใย ฯลฯ มักมีผลประโยชน์เป็นเครื่องจูงใจ ตั้งแต่ระดับบน เหลือเศษๆกระจายมายังระดับรากหญ้า มีงบประมาณในการจัดการชุมนุมด้วย เออ แปลก

    สังเกตุดูว่าช่วงหลังๆ การชุมนุมที่มีผู้เข้าร่วมชุมนุม ที่ดูแล้วอาจจะประเมินได้ว่า ไม่น่าจะมีความเข้าใจเรื่องของประชาธิปไตยเท่าไหร่(ดูจากจำนวนนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ที่พอจะรู้ และเข้าใจ หรือมีวุฒิภาวะทางความคิดในเรื่องของถูกต้องของ ระบอบประชาธิปไตย อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม น้อยมากๆ) ส่วนใหญ่มาแบบงงๆ ต่างก็รับข้อมูลด้านเดียวกันมา มานั่งชูป้าย ว่า "บ้านกรู ก็มา..า"

    ผมไม่ศรัทธา นักการเมือง ที่นำเอาระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย มาใช้แบบผิดๆ เลือกตั้งครังสุดท้ายของผม ประมาณสิบกว่าปีที่แล้ว ก็คือ เลือกอธิการบดี รามฯ พอดีได้เรียน และคลุกคลีกับ อ.ที่ลงสมัคร พอจะคาดเดาได้ว่า น่าจะเป็นเลวน้อย(ไม่แน่ใจว่าดี) เลยใช้สิทธิเลือกไป

    หลังจากนั้น กลับมาอยู่ต่างจังหวัด ไม่เคยใช้สิทธิเลือกตั้งอะไรเลย ตั้งแต่ อบต. เทศบาล สจ.สส. หรือแม้กระทั้ง กาในช่องไม่ใช้สิทธิ(เรื่องนี้ มีเหตุผล ถ้าอยากรู้คุยยาว) ยิ่งออกกฏมาว่า ใครที่ไม่ไปใช้สิทธิ จะไม่มีสิทธิสมัคร โน่น นี่ นั้น กรูยิ่งไม่ไปใหญ่เลย(เริ่มไม่ประชาธิปไตยแล้ว แบบมีบังคับกลายๆ) บอกตรง ไม่รู้จะเลือกใคร ไม่รู้จริงๆว่า พวกที่สมัครเข้ามา มันดีจริงหรือเปล่า แต่ส่วนใหญ่ที่เห็น ก็เป็นอย่างที่รู้ๆกันอยู่

    ลองคิดไว้ในใจเล่นว่า ถ้าสมัยนี้ เราเลือกคนนี้ แล้วเค้าได้เข้าไปทำหน้าที่ จนเวลาผ่านไปมาดูผลงาน แม่งเหมือนเดิม หรือแย่กว่าเดิม ลองใหม่ คิดไว้ในใจอีกว่าจะเลือกใคร ในทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง แล้วมารอดูการเปลี่ยนแปลง ผลที่ออกมา แม่งเหมือนเดิม พอ พอ ทำมาหากินดีกว่า อยู่แบบไม่เบียดเบียนใคร ทำให้ลูกเมียมีความสุข สอนลูกให้เป็นคนดี ติดตามข่าว การเมืองตลอด รอว่าเมื่อไหรที่ มีคนจาบจ้วง หรือชัดเจนในการที่จะล้มล้างสถาบันที่เราศรัทธา บอกเมียไว้แล้วว่า ต้องไปรวมกลุ่ม กับคนที่เทิดทูลอีกแล้วนะ เชื่อว่าคนกลุ่มนี้ มีอยู่จริง(ซึ่งไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มสีต่างๆ) และเป็นจำนวนมากที่สุด ของคนทั้งประเทศ(พี่อ๊อฟฟ พงษ์พัฒน์คนนึงหล่ะ) พอขี้เกียจพิมพ์อีกและ

  • กูรับการกระทำนี้ไม่ได้ มึงหมายความว่า........อะไร แล้วมึงทำอะไรกัน
  • เคยมีชายคนนึงกล่าวไว้นานแล้วว่า "ถ้าเราเอาประชาธิปไตยมาใส่ไว้ในสังคมที่ไม่มีระเบียบ เราก็จะมีแต่ความวุ่นวาย" :o034:

    image
    ไฟล์แนบ
    jdk2.jpg 83K
  • พศ 2489 จะล้มรัฐบาลได้เค้าก็ใช้วิธีหาว่า ปรีดีปลงพระชนน์ แล้วหนีไปตายเมืองนอก เคยได้ยินเพลง เดือนเพ็ญ กันรึเปล่าคับ ทุกถ้อยคำลึกซึ้งมากคับ ลองหาฟังกันดูคับ และมาปัจจุบันก็จะคล้ายๆกันคับ เราก็อ้างว่าล้มล้างสถาบันจนคนพูดกันหนาหูมาก เมื่อก่อนเค้าปล่อยข่าวที่ร้านกาแฟ ผมก็เลยออกมาว่าในเวปนี้ไม่ควรเอาสถาบันมาคุยกันคับ เรามาคุยกันแบบสุภาพบุรุษดีกว่าคับ มีทางเดียวที่จะล้มรัฐบาลชุดนี้ได้ก็คืออีกฝ่ายนึงจะต้องชนะใจคนให้มากกว่านี้และมาด้วยความสง่างาน ผมก็ว่าดีนะคับคนไทยจะได้มีคนดีขึ้นมาเยอะๆ สส ก็จะได้ดีมากขึ้นคับ รัฐบาลชุดนี้ไม่ดีตรงไหนก็อย่าไปเลือกมัน และเป็นสิ่งที่ถูกนะคับคือความสง่างานในการปกครองประเทศ และผมบอกมาตรงนี้เลยนะคับผมไม่สนับสนุนให้เอาสถาบันมาต่อกรกัน มาร่วมกันล้มรัฐบาลชุดนี้กันด้วยการเอาชนะใจคนทั้งชาติกันคับ
  • พอดีผมไม่ค่อยได้ตามข่าวการเมืองนะครับแต่อยากรู้ว่า(จะว่าไปก็ไม่ได้ตามสักกะข่าว)
    อยากจะถามว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาเพื่อไทยได้คะแนนเสียงทั้งหมดเท่าไรครับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย
  • จากที่ได้ฟัง และได้เห็น มันไม่ได้มีใครไป "อ้างว่าล้มล้างสถาบัน"แล้วครับ เพราะนี่พวกเขาด่ากันแบบโจ๋งครึ่มเลยครับ พศ 2489 ข้อมูลข่าวสารมันไม่เหมือนปัจจุบันแล้วครับ เพราะทุกวันนี้ด่ากันจะ จะ แถมโพส ลง youtube เห็น กันได้ทั่วโลกแล้วครับ ไม่มีใครไปใส่ความได้ เพราะปัจจุบันด่าอะไร ทั้งภาพและเสียงมีพร้อมแล้วครับ
  • เฮ้อเป็นอะไรกันไปหมด

    เมื่อไรจะเปลี่ยนกันซะทีไอ้แบบ

    ยามศึกเรารบ ยามสงบกัดกันเนี่ย

    ถ้าไม่หลับตาใช้ชีวิตก็ต้องรู้บ้างหละว่ามันมาเล่นการเมืองกันทำไม มันเป็นกันทุกสีหละ เพื่ออำนาจ เพื่อเงิน หลงใหลกับสิ่งที่มันไม่มีอยู่จริง คนดีๆเขาไม่มาแตะการเมืองหรอกครับ สำหรับพวกที่แบ่งสีกันแล้วมานั่งประท้วงตั้งแต่เช้ายันมืดน่ะเราก็รู้แก่ใจว่ามันมานั่กันทำไม ไม่รู้หรอกว่าประชาธิปไตยคืออะไร หมดหน้านาไม่มีตังใช้ก็เข้ามาหากินแบบตัวสบายแต่ประเทศชาติเดือดร้อนกับคนประเภทจิตอ่อนยอมให้คนอื่นเขามาครอบงำเขาจะปั่นหัวยังไงก็เชื่อตามไปหมด คนที่เราควรรักควรดูแลควรปกป้องในชีวิตเรามีเยอะแยะ พ่อ แม่ ลูก เมีย ปู่ ย่า ตา ยาย ทำไมไม่ไปห่วงเขาบ้างมานั่งทะเลาะกันเหมือนเกิดมาจากรูของนักการเมือง ยังกับว่าเป็นพ่อเป็นแม่บังเกิดเกล้ากันอย่างนั้นแน่ะเห็นแล้วน่าสมเพช
    ย้ำว่าเราก็รู้ๆกันอยู่ว่าทำไมมันถึงอยากเป็นกัน เราเป็นประชาชนก็แค่ทำตามหน้าที่ ไปเลือกตั้งคนที่เราคิดว่าพอจะดีมากกว่าเลวแต่ถ้ามันไม่มีก็กาไม่เลือกมันก็แค่นั้น เราแค่ซื่อสัตย์กับตัวเองไม่กาเพราะเงินเรื่องก็จบ ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นนักการเมืองคนไหนทำเพื่อประชาชน
  • แต่คนที่ทำเพื่อประชาชน รักประชาชนทุกลมหายใจเข้าออกอย่างแท้จริงพวกคุณเคยทำอะไรให้ท่านบ้างครับ
  • ผมแปลกใจ คุณkennet999 มากเลยครับ คำพูดของคุณที่ว่า (และมาปัจจุบันก็จะคล้ายๆกันคับ เราก็อ้างว่าล้มล้างสถาบันจนคนพูดกันหนาหูมาก ) ผมถามคุณจริงๆเถอะ คุณไม่รู้เลยหรอว่าเค้าด่ากันจริงๆ คิดจะล้มกันจริงๆ ทำไมคุณถึงคิดว่ามันเป็นแค่ข้ออ้าง ถ้าคนพวกนั้นไม่ได้พูด ไม่ได้ทำ แล้วแมวที่ให้มันทำล่ะครับ

    ถ้าไม่เคยไปนั้งชุมนุม ก็เปิดช่องเสื้อแดงดูก็ได้ เขาถ่ายทอดสดกันตลอด
  • งั้นผมเอาคำถามเก่ามาถาม คุณkennet999 เลยแล้วกัน

    ข้อ1. คุณรู้หรือไม่ ว่ามีขบวนการคิดล้มเจ้า

    ข้อ2. คุณรู้หรือไม่ ว่าคลิปที่ได้เห็นเป็นการด่าสถาบันเบื้องสูง

    ตอบ ข้อ1. ข้อ2. รู้หรือไม่รู้ ก็พอครับ

    ถ้าคุณตอบว่ารู้ คุณก็เลือกพูดได้แล้วครับ ว่าการล้มเจ้ามันเป็นข้ออ้างที่จะเอามาล้มรัฐบาล ผมล่ะเบื่อคุณเต็มที
  • คลิบส้นตีน...ICTไม่ตามหาIPวะแล้วหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฆ่าล้างโครตแม่งซะรกแผ่นดินพ่อกู สัด
  • เรียนคุณpoppop คับผม ผมเพียงบอกว่าอย่าเอาสถาบันลงมาคุยในนี้คับผม เราเอามาถกเถียงกันเรื่องอื่นไม่ดีรึคับ และผมก็ออกแนวกลางๆและเพียงแต่ผมอยากให้ทุกคนเผยแผ่ ความเป็นประชาธิไตยให้กับน้องๆรุ่นใหม่รู้เท่านั้นนะคับและผมไม่ได้สอนคุณmafia เพียงแต่ไม่อยากให้ว่านักการเมืองว่าไม่ดีโกงกิน มันเป็นการว่ากันรวมๆ สรูปนักการเมืองเมืองไทยคนไหนที่ดีละคับ ก็บอกกับน้องๆไปก็เท่านั้นคับ และยังยืนยันว่า เสียงของประชาชนที่มีเสียงข้างมากต้องให้เกียรติเค้าเท่านั้นเอง ผมเสนอไปพอไม่ถูกใจคุณก็มาว่าผมผมว่า ผมไม่คุยเรื่องของสถาบันดีกว่าคับ
  • ผมให้แง่คิดดีกว่านะคับ ยกตัวอย่างโรงเรียนโรงหนึ่งนะคับ ในห้องเรียนมีนักเรียนคนหนึ่งหรือสามสี่คน ชวนกันไปสูบบุหรี่ข้างนอกห้องเรียนโชว์ให้เพื่อนๆห้องอื่นเห็น แล้วทาง ผอ จะสั่งปิดห้องเรียนเลยรึเปล่าคับ ถ้าคนไม่ดีเพียงสามสี่คนทำผิดระเบียบอย่างร้ายแรง แล้วเพื่อนๆสามสิบสี่สิบคนคงเดือดร้อนแน่แน่คับ แต่เค้าไม่ได้ไปสูบบุหรี่นิคับ และเกิดมายังไม่เคยจับบุหรี่ด้วยซำไป พวกเค้าต้องผิดไปด้วยรึคับ หากผอ สั่งปิดห้องเรียนอะไรจะตามมาคับ พ่อแม่ผู้ปกครองคงไม่ยอมแน่ หากลูกผมอยู่ในห้องนั้นผมก็ไม่ยอม ใครผิดก็รับผิดไปนะคับ
    และอีกนะคับปลาเน่าตัวเดียวเหม็นหมดทั้งห้อง ใช้ได้นะคับแต่มันไม่ได้ติดตัวไปตลอดนิคับ(กลิ่น) เรามีทางออกมากมายที่จะทำให้กลิ่นมันหมดไป เช่นเอาปลาเน่าไปทิ้ง ย้ายห้อง และอีกหลายๆรูปแบบที่จะทำให้กลิ่นมันหมด
    เพียงแต่เราอย่าเอาปลาเน่ามาปาใส่กันก็เท่านั้นกลิ่นมันก็จะหมดไป
  • ผมจะบอกคุณ poppop ถ้าเราเอาเรื่องสถาบันมาคุยกัน สมมุติมีคนคุยกับคุณแต่เห็นต่างจากคุณคุณก็จะหาว่าเค้าไม่จงรักภักดีถูกมั้ยคับ และคุณก็ไม่มีสิทธิที่จะไปจำกัดความคิดเค้า ว่าต้องคิดให้เหมือนคุณนะคับ ผมเลยบอกไว้ก่อนว่าอย่าเอาเรื่องสถาบันมาคุย และที่ผมยกตัวอย่างอาจาร์ยปรีดีพนมยงค์ ซึ่งทำความดีให้ประเทศไทยอย่างมากมายจะล้มเค้าได้ด้วยวิธีเดียวคืดทำให้ประชาชนเกลียดเค้า (ผมสันนิฐานเอาเองจากการอ่านประวัติศาสตร์นายกไทยนะคับ) อาจจะไม่ถูกต้องขอยำเป็นการสันนิฐานของผมคับ และที่คุณpoppop ถามผมมาสามข้อผมไม่รู้จริง ผมตอบไม่ได้ ทุกข้อที่คุณถามมาคับต้องขอโทษคุณ poppop ด้วยคับ
  • ถ้าคุณจะให้ผมเลิกพูดเกี่ยวกับสถาบัน คุณก็เลือกพูดได้แล้วว่า การที่เอาสถาบันมาอ้างก็เพื่อที่จะล้มรัฐบาล เพราะถ้าพวกคนเหล่านั้นไม่ได้ทำ ก็ไม่มีใครเอามาพูดหรอกครับ หลักฐานก็มีให้เห็นกันอยู่ อยู่ที่ว่าคุณจะเปิดใจยอมรับรึป่าวก็แค่นั้นเอง มันคงไม่ได้เป็นคลิปตัดต่อหรอกครับ เพราะTV เสื้อแดงก็มีถ่ายทอดสด ให้เห็นอยู่บ่อยๆ

    แล้วคำถามที่ผมถามไปน่ะ ถ้าคุณตอบไม่ได้ผมก็ไม่รู้จะคุยอะไรกับคุณแล้ว นั้นแสดงถึงการที่คุณปิดหูปิดตา ไม่ยอมยอมความจริง เฮ้อ!!!!
  • ผมว่าความจริงบางอย่างบางทีก็พูดไม่ได้พูดไปใครจะเชื่อก็มีให้เห็นมากมายนะคับ ผมไม่ได้ปิดหูปิดตาที่ผมพูดว่าถ้าใครเห็นต่างจากคุณคุณก็จะหาว่าเค้าไม่จงรักภักดี ผมถึงยำยังงัยว่าอย่าเอาสถาบันมาคุยในนี้ ยกไว้เหนือหัวคับ หัวข้อกระทู้คือรัฐธรรมนูญคับ ผมยกตัวอย่างให้อีกดีกว่า อิอิ แบบขำขำ นะว่าผมเห็นต่างนะ เสื้อเหลืองปิดสนามบิน ประเทศเสียหายไปเยอะ เสื้อแดงเผาบ้านเสียหายไปเยอะ ทั้งหมดนี้คือการหมิ่นสถาบันโดยอ้อมหรือเปล่าคับ ปิดสนามบินคนไทยทั้งชาติเสียหาย พสกนิกรของพระองค์ท่านเสียหายหนักแล้วพระองค์ท่านก็อาจจะเสียพระทัยตามมาคับ กรณีเผาบ้านเผาเมืองก็เหมือนกัน ทั้งสองกรณีเลยคับ อย่างพงพัด ออกมาพูด ผมไม่เห็นด้วยคับเพราะว่าเค้าเคยสนับสนุนเสือเหลืองในตอนนั้น ถ้าให้ผมคิดผมว่าเสื้อเหลืองวันนั้ก็หมิ่น เสื้อแดงก็หมิ่น โดยทางอ้อมเหมือนกันหมด แล้วตอนนี้ผมเห็นต่างจากท่าน poppop ผมจะเป็นคนไม่ดีรึเปล่าคับผม
  • kennet999 คงฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง จึงไม่เข้าใจว่าในคลิปพูดว่าอะไร 555
  • ตั้งแต่ผมคุยมาจนถึงตอนนี้ ผมว่าแต่คนที่พูดโจมตีในหลวงว่าเป็นคนไม่ดีแค่นั้นเองครับ รึคุณคิดว่าคนพวกนั้นเป็นคนดี ผมพูดผิดหรอครับ

    ที่ผมถามคุณ ผมแค่ไม่เข้าใจว่า ทำไมคุณถึงไม่ยอมรับว่าคนพวกนั้นโจมตีในหลวงก็เท่านั้นเอง กรุณาอย่าแถออกนอกประเด็นสิครับ
  • ไหนว่าจะไม่พูดการเมืองแล้วนิ ปี 2555 พอได้แล้วมั้ง

    แปลกแยกไดครับ แต่อย่าแตกแยกนะ :X
  • บางคน พูด และแสดงออกเหมือนจะสุภาพ แต่ในใจ "โสมม"

    บางคน หุนหัน แรงด้วยคำพูด แต่ใจ "จงรักภักดิ์ดี"

    บางคน เลี่ยงที่จะพูดถึงสิ่งที่ผิด อ้างถึง ไม่อยากดึงลงมาต่ำ แต่ความคิด อาจกระทำไปแล้ว

    บางคน พูดถึง และกล่าวอ้างเสมอ เพียงเพื่อ ปกป้อง และเทิดทูล
  • ภาพจาก Facebook เอามาให้ดูเฉยๆ นะครับ :o034:
    image
    ไฟล์แนบ
    315470_467859049890868_384448182_n.jpg 71K
  • นักการเมืองทุจริต. ระบบการศึกษาด้อย. ประชาชนไม่เป็นปัญญาชน. บ้านเมืองมีปัญหา. แบ่งฝักแบ่งฝ่าย. ประชาชนเลือกตั้ง. นักการเมืองทุจริต. ระบบวนเวียนอยู่แบบนี้ บ้านเมืองสะท้อนให้เห็นถึงตัวประชาชนอยู่แล้ว. ความเจริญที่ดูเหมือนว่าเจริญ ก็ไม่ได้ทำให้สมองหรือจิตใจคนเจริญตาม. ในเมื่อการศึกษาในประเทศนั้น หลักสูตรไม่ได้สอนให้รู้เท่าทันหรือให้คิดเป็นเลย. แต่กลับสอนให้ไม่รู้เท่าทัน ไม่มีปากมีเสียง ให้ไม่มีความคิดริเริ่มหรือเป็นผู้นำ. สอนแค่ไหนบอกแค่ไหนจำแค่นั้น แต่ไม่ได้วิเคราะห์ตามหรือไตร่ตรองเลย. ความรู้ที่ให้ก็ไม่เท่ากัน เพราะอะไร.. คิดเอาเอง. สติปัญญาไม่ใช่เหรอที่สำคัญที่สุด.. แต่การจะได้มาต้องแลกด้วยเงิน. มีเงินมากได้รู้มาก. มีเงินน้อยได้รู้น้อย. นี่คือระบบที่ควรจะเป็นเหรอ. การเลือกตั้ง ประชาธิปไตยจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อความคิดอ่าน และปัญญาของคนในประเทศส่วนมากยังไม่เข้าใจถึงประชาธิปไตยด้วยซ้ำ. ประชาชนต่างเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ ประชาธิปไตยต้องการประชาชนที่มีปัญญาและคุณธรรมควบคู่กัน. ในเมื่อประชาชนไม่มีปัญญาและคุณธรรม ประชาธิปไตยที่แท้จริงและเป็นธรรมจะเกิดขึ้นได้อย่างไร. เมื่อทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเงิน มีผู้แสวงหาผลประโยช์หรือนักลงทุนที่เรียกตัวว่านักการเมือง คอยกอบโกยและเอาเปรียบความไม่รู้ของประชาชน ประเทศนี้จะไปรอดด้วยระบบสามานแบบนี้ได้อย่างไร. การแจกเงินให้ประชาชน ประชาชนหมู่มากคิดว่าเนี่ยแหละคือการเจริญของเศรฐกิจ การทำให้คนจนรวยขึ้น แต่คิดถึงแต่ตัวเองหรือเปล่า. มองภาพที่ใหญ่กว่านั้นหรือยัง. การเจริญขึ้นไม่ใช่สักแต่ขายทุกอย่างโดยมองแต่ผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้งให้รวยๆๆกอบกำๆๆ เจริญมากในระยะสั้น แล้วระยาวล่ะ ประเทศไทยจะเหลืออะไรที่เป็นไท. ประเทศไหนมีการศึกษาที่ดี ประชาชนมีปัญญา และรู้จักผิดชอบชั่วดี มีนักการเมืองที่ไม่โกง ไม่ทำตัวเหมือนปาหี่อนุบาลแบบในสภาไทยทุกวันนี้แบบดูถูกประชาชนมากๆ นั่นคือประเทศที่เจริญโดยแท้จริง เจริญจากจิตใจคน และจะส่งผลถึงประเทศเอง. ไม่ใช่แบบประเทศไทยทุกวันนี้.
  • เอ้อ เพิ่งได้อ่านที่พี่มาร์คพิมพ์ เห็นด้วยทุกอย่างเลยอ่ะค่ะ ประเทศเรายังไม่พร้อมจริงๆ

    "การเมืองของประเทศไทยยังห่างไกลกับคำว่าประชาธิปไตย น่าจะใช้ว่าการลงทุนเพื่อให้มาได้ซึ่งอำนาจทางการเมืองมากกว่า เพราะไม่เห็นมี นักการเมืองหน้าไหน ทุ่มเททำงานเพื่อชาติและบ้านเมืองจริงๆเลย มีแต่เข้ามาเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

    ประชาธิปไตยเหมาะกับประเทศที่เจริญแล้ว ประชาชนมีการศึกษา คุณภาพของเสียงประชาชนมีแล้ว
    บางครั้งระบบเผด็จการอาจจะเหมาะกับ ประเทศที่ประชาชนขาดวินัยและไร้ระเบียบก็เป็นได้

    อย่าติดกับดักกับคำแค่ว่าประชาธิปไตยครับ เพราะบางครั้งมันก็ไม่ใช่ระบบที่ดีที่สุด"

    แหม่ อุตส่าห์นั่งพิมพ์ตั้งนานยาวยืดแน่ะ อิอิ
  • [-O< สุโก้ย เห็นด้วยอย่างแรงครับ

    ปิดถนน ปิดสนามบิน เผาบ้านเผาเมือง ใครไม่เห็นด้วย รุมทำร้ายด้วยคนหมู่มาก ปราศัยอย่างไร้คุณธรรมทั้งบนเวทีและทีวี ฯลฯ ถุย!!! เสือกบอกจะเอาประชาธิปไตย WTF!!!

    :o034:
  • การเผยแพร่คลิปที่จาบจ้วงพระองค์ท่าน ผิดกฎหมายเท่ากับผู้จาบจ้วงเองมั้งคับ ผมถึงไม่อยากคุยเรื่องนี้ เราเสนอแนะในเชิงสร้างสรรมาตลอดนะคับ อย่างคุณPEARRAWWR ไม่ชอบการปกครองระบอบนี้ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นผมว่าดีนะคับ ผมไม่ได้แถและปิดหูปิดตา แค่บางทีผมเห็นต่างในประเทศนี้ทำไม่ได้รึคับ พวกคุณก็ใช้เสียงข้างมากรุมด่าผม ผมก็จะออกไปเองคับ และผมมาไม่ได้มากวนกระทู้นี้นะคับ ผมให้แนวคิดตั้งแต่ทีแรกผมเห็นว่าการเสนอแนะของบางท่านอาจจะไม่ตรงใจผม ผมก็มีสิทธิที่จะออกความคิดเห็นที่ต่างไปได้หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้ผมก็จะไม่มาแสดงความคิดเห็นอีกคับ
  • kennet999 แค่บางทีผมเห็นต่างในประเทศนี้ทำไม่ได้รึคับ พวกคุณก็ใช้เสียงข้างมากรุมด่าผม
    .............................................................................................................................

    นั่นไง คุณเริ่มแสดงความใจแคบอออกมาเองแล้ว จากประโยคที่คุณพูด เห็นต่างได้สิครับ แต่คนที่คิดต่างจากคุณ เค้าก็มีสิทธิ์วิจารณ์ข้อคิดเห็นคุณ คุณเองก็มีสิทธิ์เช่นเดียวกัน

    แต่การที่คุณบอกว่า "พวกคุณก็ใช้เสียงข้างมากรุมด่าผม" นั่นคือการไม่ยอมรับ เสียงข้างมาก ในระบอบประชาธิปไตย หรือเปล่าครับ? (เห็นคุณชอบอ้างถึง เสียงข้างมากอยู่บ่อยๆ ว่ามันแสดงถึง ประชาธิปตวย เอ้ย..ย ธิปไตย)

    ผมไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัวเลย ไม่เคยมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมใดๆกับกลุ่มพิทบูล คุณพูดเหมือนว่า พวกคนที่เห็นต่างจากคุณ นัดแนะ รวมหัว เตี๊ยมกัน ฯลฯ เพื่อที่จะรุมด่าคุณ ทุกคนต่างคน ต่างคิด แต่มีความเห็นและความรู้สึกเดียวกันในเรื่องนี้ เรื่องที่เห็นว่าไม่สมควร ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับสถาบัน การกล่าวถึง ต้องดูในรายละเอียดว่ามีเจตนาอย่างไร ไม่ใช่สมัยโบราณที่กล่าวถึงแล้ว กลัวนรกจะกินกระบาล

    อย่างที่คุณPEARRAWWR พูด นั่นคือข้อเท็จจริง การให้ความรู้ที่ถูกต้อง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในสิ่งที่ตัวเอง ต้องปฏิบัติ และนำมาใช้ จำเป็น และสำคัญ ประเทศไทยค่าเฉลี่ยคนมีการศึกษายังน้อย คนไม่รู้ถูกชักจูงด้วยปัจจัยหลายๆอย่างได้ง่าย ซึ่งคนจำนวนนี้ ยังมีอยู่มากในประเทศเรา

    การศึกษาบ้านเราล้าหลัง สอนให้คนทำตาม สอนให้จำไปตอบ สอนว่าคำตอบที่ถูกต้องควรมีข้อเดียว ซึ่งมันไม่ใช่ ถ้าระบบการศึกษาบ้านเรา ยังเป็นแบบนี้ มันอาจจะไม่สอดคล้องกับระบบการปกครองที่ใช้อยู่ในตอนนี้ก็ได้

    นี่คือเหตุผลที่ผมไม่เคยไปเลือกตั้งเลย ตลอดกว่า 20 ปีมานี้ ผมใช้สิทธิ์ ในการไม่ไปใช้สิทธิ์ ถ้าในอนาคต มีคนที่พอจะคาดเดาได้ว่า น่าจะดี หรือมีเจตนาที่จะทำดีต่อการบริหารประเทศ มากพอที่จะให้เลือก ผมก็จะเลือก ถ้าเลือกแล้วมีโอกาสที่ประเทศจะดีขึ้น แต่คงจะยาก ไม่รู้ชาตินี้จะมีบุญได้เลือกคนดีเข้าสภากับเค้าบ้างหรือเปล่า?
  • ส่วนการเผยแพร่คลิป หรือข้อมูลที่เลวร้ายต่อสถาบัน ที่เห็นจากในกระทู้ คุณคิดว่าเค้ามีเจตนาจาบจ้วงอย่างนั้นหรือ? ถ้าการนำมาเผยแพร่เพื่อเจตนาที่จะตำหนิพฤติกรรมของคนที่ทำการจาบจ้วง เป็นการผิดเท่ากับคนที่จาบจ้วง ดังนั้นควร รู้เห็น แล้วอยู่เฉยๆไม่พูดถึง ไม่ทำอะไร อย่าง คุณkennet999 คิดว่าดีแล้วหรือ ไม่ใช่ตลกนะครับ "ไม่อ้าว...ว ไม่ปู๊ด"น่ะ

  • คุณ pearrawwr แสดงความเห็นได้โดนใจผมมากครับ ส่วนคุณ 999 ยิ่งคุยยิ่งออกทะเลครับ ไร้จุดยืน พูดอะไรออกมาจับต้องไม่ได้สักอย่าง พอเหตุผลสู้ไม่ได้ แสดงนิสัยเสื้อแดงออกมาชัดเจนเลย น่าอายจริงๆ

    การบังคับคนให้ไปลงคะแนน ในขณะที่ไม่มีตัวเลือกที่เหมะสมให้เลือก มันจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร และผู้แทนที่ชอบอ้างการเป็นตัวแทนประชาชนแต่เข้าไปโกงกิน มันชั่วชาติสมควรโดนประณาม ไม่ใช่ปกป้องครับ
  • ความเห็น คุณPEARRAWWR ชัดเจน และ เป็นเหตุ ของคำตอบ ทั้งหมด ของทุกปัญหา

    ที่นักการเมืองเลวๆไม่เคยสนที่จะแก้ หรือวางรากฐาน การศึกษาที่มั่นคง ลงสู่ประชาชน

    หวังอาศัยความได้เปรียบ ตรงนี้ ในการชี้นำมวลชน ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ใช่ "ประชาธิปไตย" แน่นอน

    ชื่นชมความคิดเห็น คุณ PEARRAWWR ครับ

    แต่เสียใจที่ผู้มีอำนาจไม่เคยสนใจร่วมสร้างและวางรากฐานอนาคต เยาวชนและชาติอย่างจริงจังครับ
  • แจกแทปเล็ต เด็ก ป1 โครงการส้นตีนที่ไร้สมอง ผลาญงบ ทำลายความสามารถในการเขียนของเด็กไทย
  • 29 ก.ค.55 นายกฯ แจกบัตรเครดิตให้ ชาวนา..............?
  • ประเทศไทยเราโชคดีที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จึงปลูกพืชพรรณธัญญาหารได้มากมาย ทั้งยังนำพาการท่องเที่ยวให้เป็นรายได้หลักอีกอย่างของประเทศ

    ประเทศไทยเราโชคดีที่ตั้งแต่อดีต ประเทศเพื่อนบ้านมัวแต่รบราฆ่าฟัน เราจึงได้พัฒนาเพราะนักลงทุนมาลงทุนบ้านเรา

    ประเทศไทยเราโชคดีที่หลายสิบปีมานี้ เรามีพระราชาที่ทรงทศพิธราชธรรม พระองค์พัฒนาชนบท ปูรากฐานหลายอย่างให้ประชาชน แม้แต่แหล่งปลูกฝิ่นยาเสพติด พระองค์ก็เปลี่ยนกลายเป็นที่ปลูกพืชเมืองหนาว

    แต่ประเทศไทยเราโชคร้ายที่มีนักการเมืองชั่วๆ เข้ามาครอบครอง และสืบทอดมรดกทางการเมืองกันตราบจนทุกวันนี้ นอกจากนี้เรายังโชคร้ายหนักขึ้นไปอีก เพราะมีประชาชนชั่วๆ ที่พยายามปกป้องเทิดทูญนักการเมืองชั่ว และคอยเป็นหัวคะแนน คอยยุแยงให้คนทะเลาะกัน ที่เลวร้ายที่สุดเลยก็คือ พวกมันพยายามยุแยงให้คนเกลียดชัง "พ่อของแผ่นดิน" ที่ทรงตรากตรำทำงานหนักให้ประชาชนและประเทศชาติมาจนถึงทุกวันนี้ คุณงามความดีของพวกมัน ต่อให้เอาความดีของนักการเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หรือแม้แต่ความดีของโคตรเง่าพวกมันมารวมกัน ยังไม่สามารถจะเทียบเท่ากับที่พ่อทำได้

    โดยส่วนตัวผมหากเจอคนจัญไรพวกนี้ หรือมีคนรู้จักเข้าข่าย ผมจะตัดพวกมันออกจากชีวิต ไม่คบค้าเพราะถือว่า "เนรคุณชั่วช้าสามานต์" :o034: