ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมากัดคนในบ้าน
  • เรื่องมีอยู่ว่า หมาของผมอายุ1ปี2เดือน เลี้ยงอยู่ที่บ้าน มันก็เข้ากับทุกๆคนในได้บ้านดี ไม่มีท่าทีว่าจะดุ ขี้เล่นขี้อ้อน ใครเข้าใครออกบ้านสบายๆ เช้าก็เอามันออกจากกรง วิ่งเล่น ดึกก็เข้่ากรงตามปกติมันเชื่อฟังคำสั่งดี ที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกในบ้านเยอะอยู่กันหลายครอบครัว แต่มันเริ่มไม่ชอบญาติผมคนนึงขึ้นมาเจอหน้าทีไรจะวิ่งใส่ทุกที(แต่ผมก็บอกให้ญาติผมเอาอาหารให้มันกินบ่อยๆมันจะได้คุ้น) ผมต้องคอยจับมันตลอดเวลาเห็นญาติคนนี้กับมาจากที่ทำงาน และแล้วเมื่อวานต่อหน้าต่อตาคนในบ้านทุกๆคน เมื่อมันเห็นญาติผมคนนี้กลับเข้าบ้านมา มันก็นอนมองและก็ไม่มีท่าทีว่าจะเข้าไปทำร้ายเหมือนวันก่อนๆ ผมก็ยืนมองมันอยู่และจะคอยจับมันไว้ และอยู่ๆมันก็กระโจนวิ่งเข้าไปกัดที่มือเขา ผมก็ตกใจ ตะโกนเรียกชื่อมัน มันก็ยอมปล่อยและก็วิ่งกลับมาให้ผมจับล่ามโซ่ ผมก็รีบพาเขาไปหาหมอแต่โชคดีเขาไม่เป็นอะไรมาก... คือผมกลัวว่าต่อจากนี้มันจะไปกัดคนอื่นอีกรึเปล่า(เหมือนหมาเคยกัดก็จะยิ่งชอบกัด) และจะมีวิธีทำให้มันกับญาติผมเข้ากันได้บ้างคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับimage
    ไฟล์แนบ
    402037_419011684801725_791058504_n.jpg 33K
  • ลองสอบถามทางญาติก่อนว่า เคยตีหรือดุ หรือเคยทำอะไรมันบ้างหรือเปล่า บางครั้งหมาพวกนี้มันจำฝังใจ แต่ถ้าไม่เคย คงต้องสร้างความสัมพันธ์กันใหม่ ถ้ามีเวลาลองให้ญาติคุณจูงมันไปเดินเล่นนอกบ้านก็อาจจะพอช่วยได้ เป็นความเห็นผมส่วนตัวนะครับ ขอบคุณครับ
  • มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นครับ
  • มีเบื้องหลังชัว คุณเคยหยอกกันกับญาติคุณแรงๆหรือป่าวครับ บ้างที่เค้าจะจำ หรือไม่ต้องเคยทำอะไรกับมันแน่

    ต่อไปก็ระวังให้มากขึ้นนะครับ พิทบูลเมื่อมีอาการอยากกันคนแล้วแก้ไขอยากกว่าพันธุ์อื่น แต่ถ้าเป้นพันธุ์อื่นผมจะแนะนำให้ขยัมคอแรงๆแบบ กระแทกที่คอเมื่อมีอาการกำลังจะวิ่งใส่หรืออื่นๆทันที่ แล้วไม่ต้องปลอบมันไม่ต้องพูดไรกับมันมันฟังไม่รู้เรื่องหรอกครับ ถ้าไม่ได้ผลให้ กดตัวมันลงที่พื้น ในกรณีพันธุ์อื่น แต่พิตลองทำดูเพื่อหาย แต่แก้ได้อยากครับ สงสัยต้องตาม ซีซ่าส์ เอาใจช่วยครับ ไม่งั้นก็เตะที่สวาปแบบซีซ่า ไอ้นี้ปมลองแล้วไม่ถูกจุดหรือยังไงม่ทราบ ไม่ได้ผลแฮะ

    พิทบูล เมื่อแสดงอาการก้าวร้าว กับมนุษย์ควรจะมัดไว้ตลอดเวลาและพาอออกกำลังกาย แต่ถ้าสมัยก่อน หลับอย่างเดียว

    ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ
  • แต่ผมชอบนะ พิทบูลต้องอย่างนี้แหล่ะ ต่อไปขึ้นอยู่กับเจ้าของ จ่าฟูงของมันคนเดียวที่ควบคุมได้ กรง เสาหมุดพร้อมโซ่ลาม คุณ nam81 คุณต้องเป็นผู้ควบคุม คุณต้องคิด และคุณต้อง เด็ดขาด เข็มแข็ง มีวินัย พิทบูลของคุณสุดยอดคับ ขอโทษนะครับความคิดอาจจะแปลกไปกว่าท่านอ่าน (พิทบลพบคนแปลกหน้าแล้วหางตก หมอบหนี เลี้ยงพุดเดิ้ลดีกว่าเห่าเก่งด้วย)
  • ผมยัง งงๆครับ คุณบอกว่าคุณยืนมองเเละจับหมาไว้เเล้วหมาก็กระโจนไปกัดเเขน... ตกลงจับหรือไม่จับครับ หรือเเค่ดูเฉยๆ.....ครับ
    ส่วนเรื่องการเกลียดคนนั้น จากที่ฟังคุณพูดเเล้วผมว่า หมามันเจาะจงมากกว่า มันจำฝังใจกับคนๆนั้นการจำฝังใจมันมีอยู่ 2 เเบบ

    1 เกลียดโดยที่ญาติคุณ ไปเเกล้งมันก่อน อาจทำร้าย หรืออาจคิดขโมยของ.
    2 เกลียดโดยตัวหมาเองเห็นว่าการเเต่งตัวเเปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้าน.


    เเต่ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นข้อ 1 ผมขอถามหน่อยว่ามีบ้างรึป่าวที่เวลาคุณไม่อยู่บ้าน เเต่ญาติคนนี้เคยไปที่บ้านคุณ ถ้ามี ก็เชื่อได้เลยเขาอาจจะทำอะไรหมาซักอย่าง เเต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรหมา เขาคงจะไปเเบบเงียบๆหยิบข้าวของหรือไม่หยิบก็เเล้วเเต่ เเต่หมามันเห็นเเล้ว มันก็เลยเห่าเเละจำฝังใจตลอดมา...
    พิตบูลมันฝังใจครับ.

    ในกรณีหมาคุณ ผมว่ามันไม่ใช่หมาจิตประสาทหรอก ผมเชื่อว่ามันเป็นหมาที่ดี มีเหตุผลอะไรซักอย่าง.
    กับคนอื่นๆที่เคยชิน ผมว่ามันก็เหมือนเดิม.....มันไม่กัดหรอก.

    ให้สังเกตุญาติคุณคนนั้นดู...บ่อยๆหรือลองถามคนอื่นๆในครอบครัวเผื่อได้ข้อมูลอะไร เเละควรหลีกเลี่ยงการถามตรงๆนะครับเดี๋ยวจะทะเลาะกันเพราะเรื่องหมา


  • ในกรณีหมาคุณ ผมว่ามันไม่ใช่หมาจิตประสาทหรอก ผมเชื่อว่ามันเป็นหมาที่ดี มีเหตุผลอะไรซักอย่าง.
    กับคนอื่นๆที่เคยชิน ผมว่ามันก็เหมือนเดิม.....มันไม่กัดหรอก.
    =D> :063:
  • หมามันเลือกคนที่การแต่งตัวเช่นใส่ชุดเข้มๆหรือแว่นตาดำ กริยาแปลกๆ และน้ำเสียงครับ ถ้ามาแบบนี้โดนแน่ๆ อย่างน้อยก็มีขู่ และมันจะจำคนๆนั้นไปเลย ลองสังเกตุดูครับ
  • โยนขนมให้ครับ ไม่ต้องไปทักหรือมองตามัน โยนให้อย่างเดียววันละชิ้นสักเดือนผมว่าหาย
  • เตรียมใจได้เลยครับ นี้จะไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายครับ คู่นี้ และครั้งนี้เป็นเพียงบทเริ่มต้นเท่านั้นเองครับ :o034:
  • ตาม คห.ทุกอย่างข้างบน คือ คำตอบ..
  • 100% มีเบื้องหลัง
  • ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่าน ผมจะนำไปใช้กับหมาที่บ้าน.. อ่อมีอยู่1เรื่องคือมันชอบไปเล่นกับสามีของคนที่ถูกมันกัด ชอบไปเล่นกับเค้าทุกวันตั้งแต่มันเด็กๆ (แต่ตาคนนี้ชอบไปเล่นกับมันแรงๆอย่างเช่นใช้มือตีมันแรงๆถุยน้ำลายใส่ปากมัน ประมาณคนโรคจิต55) ผมเองก็เตือนเค้าว่าอย่าไปทำอย่างนั้นกับหมามัน แต่หมากับชอบเล่นกับเค้าซะงั้น แต่ตัวผมก็ไม่รู้ว่ามันไปมีความหลังกับญาติผมรึป่าว แต่รู้ๆว่าใครกลัวมันมันก็เลยชอบขู่เช่นญาติผมและบุรุษไปรษณี2คนนี้มาทีไรมันขู่ทุกที :-D
  • 555 ถุยน้ำลายใส่ปากหมาอันนี้โบราณมากๆ เคยเห็นครับเป็นความเชื่อ B-)
  • ถุยน้ำลายนี่จะทำให้หมาจำกลิ่นเราได้คับ ยิ่งถ้าไม่ได้แปรงฟันนี่จำไปจนตายเลยครับ

    ผมมีอีกวิธีหนึ่งเคยใช้ได้ผลกับหมาของแฟน แต่ก่อนเจอกันแม่งเห่าใส่ผมทุกครั้ง
    เลยขอยืมเสื้อกับกางเกงพ่อแฟนมาใส่ ผลประกฏว่า เข้ามาเล่นด้วยเลยครับ
  • ต้องสังเกตุว่าญาติคนนี้กลัวเจ้าพิทบูลรึเปล่า
    ถ้ามีอาการกลัว มันจะเข้าหาแต่คนนั้น แสดงอำนาจข่ม
    ถ้ายิ่งกลัว มันจะก้าวร้าวขึ้นเรื่อย ๆ
    ให้ญาติคุณสั่งให้มันหยุด โดยคุณคอยชวยอยู่ข้าง ๆ
    แต่ให้เค้าเป็นคนสั่ง และกำราบมันให้ได้
  • ถ่มนำ้ลายใส่ปาก ผมใช้ใด้ผลมาทุกตัวที่เอามาเลี้ยง ทั้งที่หลายตัวเป็นหมาที่ถุกทิ้งมาและเป็นหมาโต :o043: