ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทางเลือกที่ดียังมีเสมอ
  • จากหัวข้องข้างต้น บางท่านอาจจะคิดว่าหมาผม(ขวานฟ้า)มันได้ตายจากไป ไม่ใช่นะคับ เพราะตอนนี้ผมกะขวานฟ้า มีเหตุจำเป้นต้องแยกกันอยู่เพราะด้วยเนื้อที่ ที่มันไม่เอื้ออำนวย มันจึงต้องอยู่ที่บ้านผมซึ่งมีพ่อกับแม่อยู่ ส่วนผมก็ต้องอยู่ที่ร้าน(ผมมีร้านทำงานอิงค์เจทคับ) ร้านกับบ้าน ห่างกัน 20 กิโลเมตรคับ

    ตั้งแต่วันแรกที่ผมตัดสินใจทิ้งความศิวิไลจากเมืองหลวง ลาออกจากงานและขายคอนโดเพื่อต้องการมาเริ่มชีวิตใหม่ที่บ้านเกิด จ.ตาก ด้วยระยะเวลาที่ผมเริ่มศึกษา(เฉยๆนะคับยังไม่ได้ซื้อ)เกี่ยวกับพิตบูลมาได้ซัก3-4ปีโดยประมาณ ก็ด้วยการหาดูรูปในเน็ต อ่านนู้นนี้ หนังสือสวนจตุจักรบ้าง อะไรประมาณนี้คับ และมันก็ถึงที่ของผม ผมได้โอกาสกลับมาอยู่บ้าน และผมก็ไม่ลืมที่จะมีอะไรติดมือมาด้วยนั้นก็คือหมาน้อยลายเสืออายุเกือบๆ50วัน มันถูกคัดเลือกด้วยความรู้ที่ผมมี คือการโยนของเสียงดังลงไปในหมู่พี่น้อง มันเป็นเพียงตัวเดียวที่มีลายเสือที่วิ่งออกไปและวิ่งกลับมาที่จุดเกิดเหตุ แล้วมันก็เข้าทางเลยคับ หลังจากที่มันมาในชีวิตผมเข้ามาในชีวิตผม ผมรู้สึกได้หลายอย่างว่า มันเป็นสิ่งมีชีวิตแรกในชีวิตของผม ที่ผมจัดหามันมาด้วยความตั้งใจและน้ำพักน้ำแรงของผมเอง และผมก็คุยกะมันว่าผมจะไม่มีวันทอดทิ้งมันเด็ดขาด

    ไฟล์แนบ
    7777777.jpg 231K

  • และเวลาก็เริ่มลากเส้นของมันผมกลับมาอยู่ที่บ้านจ.ตากได้ซักพัก ก็มีเหตุให้ได้ไปใช้ชีวิตอยู่จ.เชียงใหม่ และแน่นอนผมไม่ลืมที่เอาไอ้แสบของผมไปด้วย และเป้นดังคำที่ว่า "มีพิต มีเพื่อน" ผมได้มีโอกาสได้คุยกับคุณ เตย เชียงหม่ และเค้าก็พาผมเข้าไปเจอกับสังคมหใม่ที่ผมไม่เคยเจอ มันเป็นความประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบผมได้มีโอกาสรู้จักกับผู้ใหญ่หลายๆท่านที่มีชื่อเสียง ผมได้ความรู้จากพี่ๆที่เชียงใหม่มาเยอะมาก ผมประทับใจหลายอย่างมากจนไม่รู้จะอธิบายยังไงหมด (เชียงใหม่อยู่บ้านเช่าคับ พื้นที่สบายๆ)

    และจนสุดท้ายผมก็มีเหตุให้ผมต้องย้ายที่อยู่ไปอยู่จังหวัดอุตรดิตถ์(บ้านแฟน) และก็เหมือนเดิมผมก็เอาขวานฟ้าของผมไปด้วย และไม่น่าเชื่อผมก็มาตั้งกระทู้ใน PZ นี้แหละคับว่า ++ อุตรดิตถ์ PITBULL ++ แล้วมันก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีผมมีคนโทรมาคุยด้วยเรื่อยๆๆๆ จนมีเพื่อนได้ประมาณนึงแล้ว พี่มาร์คก็ใจดี ปักหมุดให้พวกเรามาที่พูดคุยกันอย่างเป็นหลักเป็นแหล่ง ที่นั้นผมมีเพื่อนจำนวนที่มากอย่างไม่เคยคิดมาก่อน ผมมีความสุขมากคับ เพราะมีกิจกรรมเล็กน้อยๆให้เราได้ทำเล่นกันเอง ผมทำงานไปด้วยที่ทำงานผมก็น่ารักมากเลี้ยงบูลด๊อกคับ เข้าทางเลยคุยกะเจ้าของออฟฟิศเพลินเลยคับ และถึงเวลาที่ผมต้องสละโสดอย่างจิงจัง และการเก็บตังได้ประมาณนึง+บวกกับขาย DATSUN ช้างเหยียบของผมไป(น้ำตาจะไหลคับ) ---อุตรดิตถ์ บ้านเช่าเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา---

  • มันนึงเวลของผมแล้วที่ผมจะมีธุระกิจเป้นของตัวเองผมจึงเดินทางกลับมาจังหวัดตาก อีกครั้ง และเริ่มทำร้าน อิงค์เจท ที่ผมคิดไว้ให้มันเริ่มเป้นรูปเป็นร่าง และแล้วร้านผมก็สำเร็จดั่งใจหมาย แต่แล้วผมก็ต้องพบกับปัญหาที่หนักใจที่สุด นั้นก้คือ การให้ ไอ้ ขวาน มันมาอยู่กับผมได้ที่ร้าน ด้วยร้านที่เปิดผมเช่าเค้านะคับ มันเป้นอาคารพานิช ปกติธรรมดานี้แหละคับ ที่มันไม่มีพื้นที่ใดๆให้ผมใช้สอยมันได้เลย นอกเสียจากนอน กับ ทำงาน เพราะ ไอ้ขวานของผม มันชอบทำกิจกรรม และมันก็ชอบวิ่งมากๆ เป็นความหนักใจที่ผมต้องเลือก คือให้มันอยู่ที่บ้านที่มีเนื้อที่ประมาณ 2ไร่ ว่างๆกว้างๆ พอให้มันได้มีความสุขเล็กๆได้ และผม ก็เข้าไปหามันได้ ทุกวันบ้าง วันเว้นวันบ้าง แล้วแต่ว่างานจะเยอะหรือไม่ ทุกครั้งที่เข้าบอร์ดนี้ ผมได้ความรู้มากมายจากที่นี้ โดยไม่จำเป้นต้องเอ่ยปากถามใครซักแอะเดียว เพราะเด๋วคำตอบมาก้ปรากฏมาให้เห้นเองทุกวัน ผมมีความสุขกับที่นี้ดี เพราะในเวลาไม่นาน ผมก็มีเพื่อนเพราะมีพิต จากกลุ่มตากพิต ตาก นี้แหละคับ

    มันมหัศจรรย์มากๆ ผมไม่เคยคิดเลยว่า การเลี้ยงหมาแค่ตัวเดียวมันจะทำให้ผมได้เดินทางไปพร้อมกับมันและทำให้ผมมีเพื่อนทุกๆที่

    และสรุปทั้งหมด ผมอยากจะบอกว่า ทุกท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเลี้ยงแล้ว ถามตัวเองดูซิคับว่า มันเทียบกับที่ผมเจอมาได้บ้างหรือเปล่า หมาผมอาจไม่เคยสร้างปัญหากัดหมา หรือกัดคน ที่ผมยอมรับว่าทุกครั้งที่มันต้องไปกะผมทุกครั้ง ผมจำเป้นต้องเช่าบ้านมันเป็นการเพิ่มรายจ่ายอย่างมากแต่เพื่อเพื่อให้มันได้มีที่อยู่และมันก็ได้อยู่กับผม ผมก็ยินยอมที่จะทำทุกอย่างเพื่อมันคับ

    แต่ในกรณีที่ จ.ตากนี้ ผมเลือกทำแบบนี้ได้ก็เพราะมันไม่ได้ไปอยู่กะใครที่ไหน มะอยู่ที่บ้านกะครอบครัวของผม และผมก็ยังสามารถเข้าไปหามันได้ทุกเวลาที่ผมอยากจะไปหามันคับ

    ฝากเป็นข้อคิดสำหรับคนที่อ้างตัวว่ารักหมานะคับ ว่าคุรจะทิ้งมันด้วยข้ออ้างของคุณได้ลงจิงหรือเปล่า

    ขอบคุณทุกสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับผมตลอดช่วงเวลาในการเลี้ยงหมา...ขอขอบคุณที่กรุณาอ่านจนจบคับ

  • ไอ้ ขวานของผมเองคับ

    image


    รถคันที่รักและช่วยสร้างอนาคตให้ผม

    image
    ไฟล์แนบ
    7777777.jpg 231K
    389443_326167010749739_861154677_n.jpg 89K
  • ร้านผมที่สร้างมันเองกับมือ+ งานที่ทำคับ



    image


    image
    ไฟล์แนบ
    603548_455997697764339_496336737_a.jpg 24K
    551846_466988949998547_1610978087_n.jpg 114K
  • อย่าลืมนะคับ ปัญทุกปัญหา มันมีทางออกให้คุณเสมอ อยู่ที่คุณเลือกที่จะทิ้งเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ หรือ คุณจะพยายาม ช่วยให้มันได้อยู่กับคุณ จนกว่าจะตายจากไปข้างนึงคับ

    ^:)^
  • สุดยอดครับ เนี่ยละครับเลี้ยงด้วยความรักและรับผิดชอบตัวจริง ชื่นชมครับ
  • :063: ถูกต้องครับคุณเอท
  • ขอแสดงความยินดีกับเถ้าแก่ใหม่นะครับ ขอให้กิจการรุ่งเรื่องยิ่งๆขึ้น จำคำพี่ไว้นะน้อง พิตบูล มันคือหมาต้องคำสาป ให้เลี้ยงดูมันดี มันจะให้คุณ ใครทรยศหักหลังมันจะลำบาก

    เชื่อพี่ หมาตัวนี้จะนำสิ่งดีมาให้คุณอีกหลายอย่าง แบ่งเวลาไปหามันบ่อยๆ ถ่ายรูปมันทำกิจกรรมาแบ่งปัน แล้วคุณจะไม่ห่างหายไปจากสังคมนี้ ลูกค้ามันอยุ่ไม่ไกลเลย มันอยุ่ในสังคมแห่งนี้นี่เองครับ
  • ขอขอบคุณ คุณ engin_pit

    ขอขอบคุณ พี่ชน

    ขอขอบคุณ คุณ The_Door

    ขอขอบคุณ พี่มาร์ค

    ขอบคุณมากคับ จิงๆผมก็เป็นเพียงหนึ่งเสียงเล็กๆที่ไม่เอาระบบการทิ้งหมาด้วยข้ออ้างแบบงี้เง้า ก็เท่านั้นเองคับ
    ตอนแรกๆที่ผมโพส เรื่องของแยมโรล จนพี่ชนเดินทางมารับตัวไปแล้ว ยอมรับคับว่าแรกๆกลัวมาก กลัวคนจะไม่เข้าเหตุผลที่ผมนำมาโพส และซึ่งจิงๆหมา(แยมโรล) ก็ไม่ใช่หมาผมด้วย เพียงแต่เห็นว่า เหตุผลนี้ ผมปฏิเสธเพื่อจะเห็นแยมโรลมันโดนทิ้งเปล่าๆไม่ได้จิงๆคับ จึงตัดสินใจโพสคับ

    ^:)^
  • ชอบช้างคุณจังเลย :063:
  • ใจคุณหล่อมากครับ
  • ขี่ช้างเหมือนผมเลยพี่อยู่จังหวัดไหนคับ
  • ชอบมากคับอีกหนึ่งความประทับใจและน่าภาคภูมิใจในสังคมพิทบูลโซนคับ :063: :063: :063:
    :063: :063: :063: คุณคือลูกผู้ชายตัวจริง :063: :063: :063:
  • ตอนนี้แยมโรลมีความสุขมากครับสนุกกับกิจกรรมของพ่อ(ช่วยพ่อทำนา)ตกเย็นมาก็นอนด้วยกันทุกคืนเลยครับ
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    ภาพถ่าย0115.jpg 168K
    ภาพถ่าย0117.jpg 284K
  • สุดยอดค่ะ :o061:
  • บรรนยากาดสุดยอดเลยคับอย่ากมีที่อย่างนี่มั่งจัง
  • คุณทำถูกต้องแล้วครับ ที่โพสขอความช่วยเหลือจากสมาชิกในเรื่องของ แยมโรล ถ้าไม่งั้นชีวิตแยมโรล อาจจะยังไม่รู้ในชะตาชีวิตตัวเองก็ได้ เขาเดินมาถูกทางแล้ว มาพบพ่อแม่ที่ดี ทีเข้าใจเขา และที่สำคัญ แยมโรลก็เป็นหมาที่ดี ที่ไม่ก้าวร้าว เลยทำให้ชีวิตเขาดีไปด้วย คุณเยี่ยมมาก =D> =D>
  • สุดยอดครับพี่เอท.... :063:
  • ยินดีด้วยครับ อ่านแล้วมีความสุขไปด้วย
    ช้างเหยียบเท่ห์มาก :o043:
  • คุณเป็นตัวอย่างที่ดี ผมขอชื่่นชมและอวยพรให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตครับ =D> =D> =D>
  • เจ๋ง อะครับ
    สุดยอด นายแน่มาก :063:

    =D> =D> =D> =D> =D>
  • ชีวิตหมาน้อยในร้าน inkjet

    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    2011-09-07 16.05.50.jpg 191K
    2012-09-15 09.16.53.jpg 135K
    2012-09-15 09.16.40.jpg 140K
  • นั่งคุมงานอยู่ 555++
  • ขอบขอบคุณทุกๆท่านมากคับ ผมแค่อยากช่วยปลูกจิตสำนึกให้กับคนที่กำลังคิดจะทิ้งหมาของตัวเองด้วยเหตุผมต่างๆนานา เท่านั้นเองคับ

    ส้มฉุน(ช้างเหยียบ)ของผมถูกแปรทรัพย์สิ้นให้เป็นทุนเรียบร้อยแล้วคับ #:-s

    คุณ finohuahin ผมเคยเอาขวานมันมาอยู่ที่ด้วยแล้วคับ มันไม่อยู่นิ่ง(เหมือนเจ้าตัวที่คุมงานอะเลยคับ) เห็นหมาข้างนอกมันโดดทีบกระจกแทบจะพังเลยอะคับ แอล้วอีกอย่างลูกค้าเค้ากลัวมันอะคับ ก็เลยใช้วิธีแก้ปัญหาแทนอะคับ :-D
  • เคยลองเอามาไว้ที่ร้านแล้วคับ ไม่รอด 5555


    image
    ไฟล์แนบ
    11111111111.jpg 61K
  • คนรักหมาจริงมันต้องอย่านี้ นายแน่มาก =D>
  • เหมื่อนกันครับ ลูกค้าที่ร้านก็กล้วมันครับแต่เป็นบ้างคนน่ะครับ ผมคิดเสมอว่ามันมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ
    ผมเจอปัญหามาหลายอย่างครับ หรือเจอความไม่พอใจเหมื่อนพี่ๆหลายคนที่มาระบายในเว็ปอ่ะครับ
    ด่ามัน ทำรังเกียจมัน ทั้งๆที่หมาผมมันไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อน มันยังกระดิกหางตูดแทบหลุด คราบของโชว์ กับทุกๆคนที่ผ่านมา(หมารับแขก) ก็เข้าใจล่ะครับว่าข่าวที่ออกมามันไม่ดีสักเท่าไร บ้างทีก็สงสารมันเหมือนกันครับ ไม่เลี้ยงพิทบูลไม่รู้หรอกครับ ว่ามันเป็นยังไง มันปัญญาอ่อนจะตายไป 555++ ผมเลี้ยงมันมา ไม่เคยขังกรงเลยน่ะครับ ที่ทำงานผมเนี่ยแหละครับ กรงขนาดใหญ่ สำหรับมันเวลาผมไม่อยู่ ถ้าเวลาทำงานแล้วผมไม่อยู่ ก็จะผูกมันไว้ เวลาผมอยู่ก็ปล่อยมันแบบในรูปครับ พี่หินก็เคยไปหาผม ถามพี่หินได้ครับ
    ขำๆน่ะครับระบายหน่อย 555++
    image
    รูปนี้มาคุมตลาดนัด
    ไฟล์แนบ
    2012-09-14 18.57.10.jpg 151K
  • แหมมม คนคุมงาน รับงาน ร้านพี่นี่ เท่ห์แท้เหลา ^^
  • ^:)^ ^:)^ ^:)^

    ตามที่พี่ finohuahin เล่ามานั้นผมแอบอิจฉาเล็กๆเลยนะคับเนี้ย:-D ได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

    แต่ผมก็คงทำได้เท่านี้จิงๆคับ ไอ้ขวานมันคุ้นเคยกับการอยู่ในพื้นที่ประมาณนึง(ตามที่ได้เล่าให้ฟังด้านบน) ด้วยนิสัยของมันด้วยแล้วเรียกว่ามันไม่เหมาะกะสถานที่ใหม่ที่เป็นร้านของผมแน่นอนคับ ด้านหน้าร้าน หมาเยอะมากๆๆๆๆ(หมาจรที่ผมก็แบ่งอาหารให้พวกมันทุกวันด้วยนั้นแหละคับ แหะๆ) บวกกับพื้นที่ร้านผมยังถือว่าเล็กไปมากสำหรับงานที่ทำ กะลังรอคุยกะเจ้าของเค้าเอาที่ข้างๆอยู่คับ จะได้มีพื้นที่ทำงานได้มากขึ้น เพราะตอนนี้ผมก้ยังไม่ได้จ้างเด็ก เพราะคิดว่าการเริ่มต้นค่อยๆไป ผมกะแฟน2คนยังพอทำไหวอะคับ (เลยเถิดไปไหนแล้วเนี้ยผม 5555)

    และถ้าเอามาอยู่ก็ได้คับ แต่สถาพก็อย่างที่เห็นในรูปด้านบน คงต้องนอนอยู่ในกรงแบบนั้น ที่วิ่งเล่นก็ไม่มี ที่ทำกิจกรรมก็ไม่มี จูงออกจากบ้าน ก็หมาจรเต็มเลย ไหนจะลูกค้าที่เค้าว่าหมาผมเหมือนที่พี่ finohuahin ว่ามานั้นแหละคับ ดังนั้นเหมาะที่สุดแล้วคับที่มันต้องไปอยู่ที่บ้าน 5555

    เพราะอยู่ที่บ้าน มันทำตัวปัญญาอ่อนมาก(จนพ่อแม่ที่บ้านว่าน่ารักคับ อ่อลืมบอกมันเคยอยู่ที่บ้านมาช่วงนึงตอนเล็กๆก่อนไปเชียงใหม่นะคับ) จนได้ขึ้นไปวิ่งเล่นบนบ้าน ไปเฝ้าแม่ทำกับข้าว ไปเฝ้าพ่อตอนเล่นคอม มันสบายใจขนาดนี้ ผมคงไม่คิดจะเอามันมาอุดอู้อยู่กะผมหรอกคับ ให้ผมอุดอู้คนเดียวก้พอแล้วคับ 55555

  • อิจฉาเจ้าขวานฟ้าจัง...มีพื้นที่ให้วิ่งกว้างงมากกกก
  • หิน มันหายไปไหนว่ะ โดนตำหนิไปหน่อยเดียว ถอดใจเลย 555
    เสียชื่อหินจริงๆ
  • แล้วน้ามินจะอิจฉาผมทำไมคับเนี้ย เด๋วจะส่งไอ้ขวานไปเข้าครอสฝึกอบรมเป็นเด็กลากของ คู่กะเจ้าซันนะ รับเป็นลูกศิษย์ป่ะคับ 555555 :-))


    สิ้นเดือนพบกันคับ PIT TAK ทุกท่าน :X