ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หนอนกินอาหารสุนัข (ซะอ้วนเลย)
  • ทำไมหนอนถึงเข้าไปกินอาหารเม็ดในถุงอาหารสุนัขเต็มเลยทั้งที่ปิดปากมัดปากถุงแน่นแล้ว
  • น่าจะเป็นหนอนแมลงวันนะคับ
  • แมลงวันส่วนมากออกลูกเป็นไข่ ต่อจากนั้นเจริญเป็นหนอนแมลงวัน และระยะดักแด้ จนในที่สุดกลายเป็นตัวเต็มวัย วงจรชีวิตของแมลงวันตั้งแต่ไข่จนเป็นตัวเต็มวัยกินเวลาประมาณ 8-10 วัน
  • แต่ก้มักถุงแน่นไม่เคยเปิดทิ้งไว้เลย แล้วมันจาเข้าไปได้ยังไงค๊ะ
  • ผลิตภัณของยี่ห้ออะไรหรอครับ
  • หนอน พอมันออกจาก ดักแด้ แล้วมันเป็นตัว ดำๆ รึป่าวครับ พอดีผมก็มีปัญหานี้อยู่เหมือนกันแต่เจอจากอาหารบางถุง พอเปลี่ยนสถานที่เก็บอาหาร มันก็จะไม่สามารถเข้าได้อีก ถ้าเราไม่ใช้ที่ตักอาหารเดิมหรือไม่นำอะไรที่ยุ่งเกี่ยวกับอาหารถุงเก่ามาใช้
  • มั่นใจว่า กรณีเข่นนี้ จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับอาหาร เอฟวันแน่ๆ อาหารเรา ไม่มีการตกค้างที่ร้านนานเกินสองเดือน
    และ ค่าเฉลี่ยจากวันที่ผลิต ไปสู่มือผู้ใช้เพียงสองสัปดาห์เท่านั้น เราไม่มีนโยบายให้ร้านค้ากักตุนอาหาร เราไม่เคยบังคับตัวเลขร้านค้า ซื้อมากหรือน้อยก็ไม่มีผลต่อราคา ดังนั้น ร้านค้าไม่ต้องสต๊อคของมากเกินความจำเป็น จึงไม่มีการตกค้างที่ร้านครับ

    นอนเกิดจากแมลง ลงไปวางไข่ มันจะวางไข่ได้จากสองกรณีเท่านั้น
    อาหารเก็บไว้นานเกินไป และ การเก็บรักษาไม่ดีพอ จนแมลงสามารถเข้าไปวางไข่ได่

    ขอให้ตรวจเช็ค อายุการผลิต วันหมดอายุ และ วิธีเปิด การเก็บรักษาของเราเองด้วย เพื่อจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องครับ
  • กระทู้เเบบนี้มีสาระดีครับ ดีกว่ากระทู้ถามอะไรก็ไม่รู้บ้าบอคอเเตกเรื่องไม่เป็นเรื่อง

    ขอคุยด้วยหน่อยครับ เหตุการเเบบนี้ มี 2 กรณี
    1 หนอนน่ะเกิดเองมาจากในถุง อันนี้ไม่เกี่ยวกับเราเปิดทิ้งไว้นะครับ มันมาจากข้างในเลย เเบบว่าเคยเจอเเบบว่าเปิดมาปุ๊บ เเล้วเจอปั๊บใหมครับ ทั้งที่พึ่งเเกะใหม่ๆ
    2 เกิดจากการเปิดถุงทิ้งไว้ ให้เเมลงวัน หรือตัวอะไรก็ตามเข้าไปข้างใน

    เเบบ 2 ผมจะไม่พูดครับ เพราะทุกคนคงปิดสนิทหมด เเต่ถ้าใครอยากรู้เทคนิดถามมาได้เลยครับ การปิดถุงยังไงไม่ให้เสี่ยงต่อการให้มีตัวอะไรเข้าไปข้างใน

    เรามาต่อข้อที่ 1 เหตุการนี้เกิดซักพักมาเเล้ว กับอาหารยี่ห้อดังที่เป็นที่นิยมราคาเเพง นั่นก็คือ

    EUKANUBA อ่านว่า ยูคานูบ้า ใครที่คิดว่าดีว่าเจ๋งลองฟังดูก่อน บริษัทชักมักง่ายไม่รู้ว่าใส่อะไรลงไปบ้างทำอะไรบ้าง มีคนเจอหนอนตัวเป็นๆในอาหารยี่ห้อนี้ ถึง 4 ตัว ไม่น่าผิดพลาดร้ายเเรงถึงขนาดนี้เลย คนซื้ออยากให้บริษัทเเสดงความรับผิดชอบ ได้ส่งอีเมลล์ไป เเละให้เบอร์ไว้บริษัทก็ไม่ตอบกลับ เเล้วก็ยังมีอีกหลายๆคนที่เจอหนอนในถุงของอาหารยี่ห้อนี้

    เเสดงว่าห่วยเเตกมากๆ ทำอะไรมักง่ายชุ่ยๆ เเหล่งข้อมูลผมเชื่อถือได้ อาหารยี่ห้อนี้ขอบอกว่าโคตรเเพง เงินที่เสียไปไม่ใช่ถูกๆนะครับ เเล้วถ้ายังมาเจอเหตุการเเบบนี้อีก เป็นใครๆก็เซ็ง


    ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมไม่ได้โจมตี ไม่ได้พาดพิงใคร เเต่ถ้าผิดก็ต้องว่าไปตามนั้น ใครอยากจะเสียเงินฟรีๆบ้างล่ะ

    ข้อมูลที่มาผมเชื่อถือได้ครับ รับรองชัวร์ ไม่มั่ว
  • โปรโมชั่นเพิ่มโปรตีนรึปล่าว อาหารพรีเมียมเลยน่ะนั่น :-D
  • กรณียี่ห้อนั้นเห็นคนที่ให้กันเขาบอกว่ามาจากการผลิตและผลจากอาหาร อธิบายไม่ถูกคล้ายๆกับว่าการรักษาสภาพของอาหารให้คงคุณค่าความสดเพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วนอะไรประมาณนี้นี่แหละเขาจะใม่ใช้วิธีทำให้สุกแล้วเอามาบดผสม เมื่อเก็บไว้ระยะนึงพวกแมลงที่ไข่ไว้ในวัตถุดิบจะเจริญเติบโตแล้วกลายเป็นหนอน ส่วนใหญ่เกิดกับอาหารเกรดซุปเปอร์ไซย่า4อุลตร้าบิ๊กแบงอัติเมตพรีเมี่ยม เพราะเขาไม่ใช้สารเคมีประเภทสารกันบูด สารปรุงแต่งสีกลิ่นต่างๆ อันนี้เท่าที่เคยอ่านมานะยี่ห้อพวกนี้ตามปกติถ้าเอาไปเคลมที่ร้านเขาจะรับคืน อ่านในพันทิพจะเจอกรณีแบบนี้บ่อยมาก จริงเท็จประการใดไม่ขอออกความเห็นเพราะหมาที่บ้านคงต้องรอตายแล้วเกิดใหม่สัก5รอบถึงจะมีโอกาสได้กินของแบบนั้น
  • ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเหนนะค๊ะ..ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงอาหารยี่ห้อใด (ไม่ใช่F1) ตอนนี้เปลี่ยนอาหารถุงใหม่แล้ว พยายามปิดถุงให้สนิดที่สุด แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะมีวิธีเก็บแบบอื่นที่ดีกว่านี้รึป่าว
  • เปิดถุงใหม่แล้ว เจอหนอนอีกแล้วค่ะ เคียจเลย :001: :022: