ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

โครงไก่วันละแบบไหนดี
  • ตอนนี้ให้อาหารเม็ด เอฟ1 วันละ 3มื้อ และจะเสริมด้วยโครงไก่สด ไม่ทราบว่าควรให้โครงไก่วันละกี่มื้อดีค่ะ
    ใครรู้จริง โปรดตอบด้วยค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
  • ไม่ต้องเสริมแล้วครับ แต่ให้เปลี่ยนมื้อกลางวันเป็นโครงไก่สับละเอียดหรือบดแทนอาหารเม็ดก็พอครับ มื้อเช้ากับเย็นเป็น f1 แต่ต้องลองดูทีละน้อยก่อนนะครับ เผื่อเค้าไม่ยอมกินโครงไก่ อย่าผสมรวม f1 ในมื้อเดียวกันนะครับ สดเป็นสด เม็ดเป็นเม็ด ค่อยๆเป็นค่อยไปครับ
  • ขออนุญาตนะครับ ผมก็คนนึงที่เลี้ยงด้วย BARF น่ะครับ
    แลกเลี่ยนประสบการณ์กันได้นะครับ 0854435383
  • ก็แยกเป็นมื้อไปเลยซิครับ อาหารเม็ด2มื้อ โครงไก่1มื้อ เลือกเอาตามสะดวกเรา เรื่องการให้อาหารไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่ ใส่ใจให้หมามันได้ออกกำลังกายดีกว่ามั้ยครับ อาหารเม็ดอย่างเดียว ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มันก็มีความสุขชีวิตยืนยาวแล้ว เอานมแพะให้มันกินวันละกระป๋อง กับอาหารเม็ด มันก็ไม่ไหวจะอ้วนแล้วครับ ออกกำลังกายให้ถึงดีกว่า เน้นทำกิจกรรมกับเรามากๆหมามันจะได้สุขภาพดีมีความสุข การกินอาหารต่างๆนานามันเป็นความสุขของคุณครับ การที่มันได้เล่นได้ทำกิจกรรมกับคุณนั่นแหละความสุขของมัน ขอโทษทีพูดตรงนะครับ เห็น3กระทู้แล้วกับโครงไก่
  • ท่าน Justy พูดได้โดนใจมากๆครับ แทนที่จะเอาเวลามายุ่งยากในการจัดเตรียมอาหาร มาพาหมาทำกิจกรรม พาออกกำลังกาย หรือ ฝึกฝน อบรมบ่มนิสัย กลับมาปวดหัวในเรื่องไม่เข้าท่า วันๆนั่งกังวลว่าจะให้หมากินอะไร

    พวกที่บอกว่าเลี้ยงด้วยบราฟ ผมอยากถามหน่อยว่ามีใครเข้าใจเรื่องบราฟจริงๆกันกี่คน และโปรแกรมอาหารบราฟประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และจัดโปรแกรมในแต่ละวัน แต่ละมื้อกันอย่างไร

    แต่การให้กินแค่โครงไก่เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่บร๊าฟครับ แต่ผมเรียกว่า บ้า เพราะหมานะครับไม่ใช่จรเข้ ฮ่าๆๆๆ
  • ด้วยความเคารพ แค่กระทู้โครงไก่คนเดียวปาไป3กระทู้แล้วครับ
    ทำเหมือนที่ข้างบนบอกเลยครับแยกมื้อกันไป อาหารเม็ดก็ส่วนอาหารเม็ด โครงไก่ก็ส่วนโครงไก่ จะให้ดีเข้าเวปหรือกลุ่มบาร์ฟโดยเฉพาะไปเลยจะได้ข้อมูลดีเยอะกว่า ส่วนใหญ่ที่นี่เท่าที่เห็นจะเป็นหมากิจกรรมซะมากกว่าครับ
    เอาง่ายๆเลยสบายใจอันใหนให้กินอันนั้น แล้วสังเกตุหมาตัวเองถ้าปกติก็ให้กินต่อ เท่าที่เห็นเหมือนคุณไม่แน่ใจวิธีการให้อาหารของคุณเองนะ
  • ทั้ง 3 ท่านข้างบนได้พูดไปครบแล้ว (กระทู้อื่นก็มีคนตอบครบประเด็นแล้วเช่นกัน) หวังว่าจขกท.คงตาสว่างและเลิกวุ่นวายอยู่กับโครงไก่ซะทีนะครับ

    อยากให้ลองถามตัวเองก่อนนะ ว่าคุณจะให้หมากินโครงไก่เพื่ออะไร? ทำไมต้องพยายามให้กินขนาดนั้น? กินแล้วจะดีจะเสียอะไรไหม (รู้หรือเปล่า)? แล้วหมาตัวเองต้องให้เท่าไหร่? ฯลฯ หากรู้ทุกอย่างและตอบคำถามตัวเองครบหมดแล้ว ผมว่าคงไม่ต้องถามใคร แต่ถ้าไม่รู้อะไรเลยแบบนี้ แต่ก็ยังยืนยันจะให้อยู่นั่นแหละ ผมสงสารหมาของคุณมากครับ อีกไม่นานประเดี๋ยวมันก็คงกลายเป็นหมู จากนั้นก็ป่วยตายหรือหมดสภาพไปในไม่ช้า

    ลองไปดูพ่อ-แม่ที่ประเคนของกินลูกทุกอย่างดูก็ได้ สุดท้ายลูกมันก็อ้วนเป็นหมู และป่วยด้วยสารพัดโรคตอนโต ผมว่าพ่อ-แม่แบบนี้มันเฮงซวยครับ เห็นแก่ตัว เจ้าของหมาที่ทำแบบนั้นก็ไม่ต่างกัน เพราะสุดท้่ายยามเจ็บป่วย ลูกหรือหมามันก็เจ็บป่วยเอง ไอ้คนที่ขุนให้อ้วนมันไม่ได้มาเจ็บป่วยทรมานด้วยเลย (ทุกวันนี้ผมก็เลี้ยงหมาอยู่ตัวนึง ต้องคอยดูและหมั่นลดอาหารมันบ่อยๆ เพราะกลัวมันจะอ้วน เพราะรู้ว่าถ้าหากอ้วนแล้วชีวิตมันก็จะไม่ยืนยาว)

    :o034:
  • การเลี้ยงแบบบราฟ มันมี รายละเอียดหลายๆอย่างมากครับ
    หรือถ้า มีข้อสงสัย เข้าไปที่ เฟสบุ๊ค ชื่อว่า อาหารสดดิบสำหรับสุนัข ( B.A.R.F )
  • เดี๋ยวหมาก็เป็นโรคตาย. ต้องคนรู้จริงถึงควรจะให้อาหารสดสุนัข.