ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คัยตัดหูแล้วเปงเหมือนผมบ้าง
  • คือว่าวันนี้ผมไปตัดหูน้องมา สดๆร้อนๆ แต่ทะว่าผมงงกับหมอจิงๆ หมอบอกสองอาทิตย์ค่อยตัดไหมแล้วค่อยมาดามใหม่ เพราะที่หมอเค้าดามมันตั้งข้างไม่ตั้งข้าง แต่หมออกว่าตัดไหมออกต้องดามใหม่ ผมเลยอยากรู้ว่าไม่ดามเลยที่เดี่ยวให้ตั้ง เห้อเพราะร้านหมอไกลจากบ้านผมเหลือเกิน(ผมตัดที่ หมอวัชระ เพชรบุรีครับโดนไป1500 ยังไม่รวมค่าเช่ารถเมลอีก800ร้อย)คัยเคยมีประสบการช่วยชี้แนะด้วยคร้าบผมห่วงไอ้ลูกชายผมจริงๆPhotobucket
  • ไม่น่าเป็นยังงี้นะ ส่วนหมอประสปการณ์ สูงนะครับ เพราะเขาตัดมาตั้งเเต่สมัยไหนเเล้ว ตัดมาไม่รู้กี่ตัวต่อกี่ตัว
    เเล้วเจ้าของกระทู้นั่งรถมาจากไหนหรอครับ

    หมากี่เดือนครับ หูมันยังอ่อนไปรึป่าวครับที่ไปตัดน่ะ เเล้วตัดเบอร์อะไรครับ

    ผมยังงงๆ กับที่เจ้าของกระทู้เล่าน่ะครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับอ่านเเล้วงงๆ

    ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ อย่าให้เป็นอะไรไป เเต่ปกติดามก็น่าจะตั้งเลยนะ

    ถ้าเป็นเเบบในรูปสภาพดูไม่จืดเลยครับ... ยังไงรอผู้รู้มาช่วยตอบละกันครับ
  • ผมอยากเห็นรูปหูแบบชัดเจนกว่านี้ครับ ว่าทรงหูเป็นยังไงก่อนตัดและหลังตัดว่าแตกต่างกันแค่ไหนครับ และเล่าเรื่องราวให้ละเอียดกว่านี้ครับ และหมอคนที่ตัดชื่ออะไรบอกได้ไหม
  • สุนัขแต่ละตัวไม่เหมือนกัน ของผมก่อนตัด ดูทรงแล้วว่าหูพับมากไม่มีแววตั้ง ก็บอกหมอไปว่าเอาทรงเตี้ยๆ แต่พอออกมาจากห้องผ่าตัด ได้ทรงสูงมา คิดเลยว่างานเข้ากรูแล้ว เสร็จแล้วหมอบอกเหมือนกันว่าเอาไหมออกแล้วค่อยดาม พอถึงเวลาไปดามหมอตัดพลาสติกชิ้นเล็กๆมาแล้วเอากาวตราช้างมาหยอดแล้วแปะกับหูเลย ทั้งโมโหทั้งงง ดามหูบ้าน__มรึงเหรอใช้กาวตราช้าง เล้งกับหมอมันแล้ว มันบอกว่าเขาทำกันทัวไปหละ กลับบ้านมารอจนหลุดก็ลองดามตามในยูทูปแบบใช้ไม้พันสำลีค้ำแล้วเอาเทปผ้าพัน มันทั้งเจ็บหูทั้งรำคาญสบัดหัวตลอดเวลา ผ่านไป 2 วันหูถลอกแล้วข้างในอักเสบเป็นหนองงานงอกอีก ก็เลยลองตัดพลาสติก ขนาดประมาณเกือบครึ่งเซนยาวเกือบ4เซนเอาเทปผ้าพันให้รอบแล้วเอาไปแปะผมก็กะๆเอาตรงกลางรอยพับนั่นหละแล้วใช้เทปผ้าแปะทับปิดกับใบหูซัก3วันเอาออกเว้น1วันแล้วแปะใหม่ เวลาจะลอกออกเอาน้ำมันมะกอกไปทาก่อนทิ้งไว้แป๊บนึงแล้วค่อยดึงจะไม่ติดหู ดูจากรูปแล้วหมาผมหนักกว่าอีก พับมากกว่านี้ ผมดามอยู่ไม่น้อยกว่า4เดือนก็ตั้งสวยดี แบบว่าดามจนกว่าจะตั้ง ลองดูคับ สู้ สู้
  • จากประสบการณ์ที่เคยพาหมาไปตัดหูมานะคับ
    ต้องชั่งน้ำหนักก่อนหมาต้องหนัก 7 กิโลกรัมขึ้นไป แล้วหมอจะเอาน้ำหนักตัวขอหมาไปคำนวนยามาวางให้หมาหลับ แล้วก็ทำความสะอาดหูหมา แล้วหมอก็จะถ้าว่าจะเอายาวแค่ไหน แล้วหมอก็จะตัด แล้วก็เย็บข้างละประมาณ 7-9 เข็มแล้วแต่ความยาวหู แล้วหมอก็จะดามหูให้เลยนะคับและอีก 7 วันให้มาตัดไหมได้เลยคับ(บอกตามที่เคยเห็นนะคับชลบุรี)
  • นี่ครับ ฝีมือหมอหนุ่ย ตัดเสร็จเย็บแผลแล้วดามเลยครับ imageimage

    แกะแล้วยังไม่ถูกใจเลยดามต่ออีก 2 อาทิตย์ครับ จนกว่าจะถูกใจครับ
    ไฟล์แนบ
    parco-5.jpg 194K
    parco-7.jpg 191K
  • หมอเลอครับ ตัดแบบไม่ต้องดาม
    ตอนตัดหู+เย็บ
    image
    ปัจจุบัน
    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_1409.jpg 115K
    IMG_1442_resize.jpg 124K
    DSCF3514_resize.JPG 109K
  • ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นน่ะคับ พอดีเมื่อคืนผมกลับมาแล้วเห็นลูกชายก้อเครียดอ่ะครับ ผมคงคิดมากไปเองวันนี้ลองโทรปรึกษาหมอแล้ว แผลคงอักเสบ วันนี้หูลูกชายผมตั้งปรกติแล้วครับ โทดทีที่ผมอธิบายอย่างงงๆเพราะผมร้อนใจ คือเห็นพวกพี่ๆน้องๆตัดแล้วดามเลย ผมเลยเข้าใจผิด เพราะลูกชายผมเพิ่ง2เดือนครึ่งแต่น้ำหนัก12โลครึ่งโอ้วววเพราะf1สีม่วงเน้นๆ @-) ขอโทษอีกครั้งที่ผมตื่นตูมไปเอง เพราะรักอ่ะครับ แต่เมื่อคืนเล่นซะไม่ได้นอนมัวแต่ค่อยดูเจ้าลูกชาย ขอขอบคุณครับทุกๆคน
  • updates ...
    อาการวันที่ 2
    E200E320E1E0E160E480E320E2200172
    E200E320E1E0E160E480E320E2200164
    แดงนิดๆ
    Photobucket
  • ตัดหูแล้วต้องดามเลยครับ หลังจากนั้นประมาณา 1-2 อาทิตย์ พอแผลแห้งสนิท หมอจะนัดตัดไหม และดูว่าหูตั้งได้รูปทรงไหม หากไม่ตั้งได้รูป หมอจะดามหูให้ต่ออีกประมาณ 1-2 อาทิตย์ แล้วค่อยเอาที่ดามหูออก หากยังตั้งไม่สวยอีก ก็ต้องดามต่อไปครับ (หมาที่ตัดหู สิ่งสำคัญควรให้ยาเขาทานและทายาตามที่หมอบอกด้วยครับและค่อยๆ ทำความสะอาดใบหูให้เขาด้วย เพื่อป้องกันหูเน่า)
    แฟนต้า <ตัดหูกับหมอหนุ่ย วัดไผ่ตัน สะพานควาย หมอตัดสวยดีครับ>

    image
    ไฟล์แนบ
    99.jpg 34K
  • ผมกำลังนำลูกน้องไปตัดที่วัดไผ่ตัน ชอบทรงเดียวกับคุณ wongvit แล้วจะบอกว่าไงครับ :063:
  • ของผมตัดเบอร์ 2 ครึ่งคับ (แต่ผมว่าเบอร์ 2 กำลังดี อันนี้แล้วแต่เลือกนะคับ ยังไงลองไปดูรูปเบอร์หูที่คลีนิคก่อนตัดสินใจอีกทีคับ)
  • คร้าฟบ๋ม ผมทำความสะอาด3เวลาเลย กลัวเปงหนองเหมือนกาน และให้กินยาที่หมอสั่งครบครับ ของผมหมอดูโครงหน้าแล้วก็ตัดเลย แต่ไม่สั้นไม่ยาวกำลังดี รูปหล่อครับเอิ้กๆลูกชายผม แต่ทำไมพิทบูลมันถึกจริงๆ
  • ผมแนะนำให้ ถอย ไอ ยูเอฟโอที่ กันไม่ให้ หมาเกาออกนะครับ เพราะมัน จะรั้งหู ให้ หูมัน ยื่นไปข้างหน้า ให้ ดามหูเลยครับ+แคลเซียมเม็ดเสริม ไม่ต้องทาแผลให้ เค้านะครับ ไม่งั้นแผลหายมาจะเป็นแผลเป็นครับ หลังตัดหู 3วันแผลจะบวม ครับเค้าจะรำคาญแล้วเกา พยายามดุอย่าให้ เค้าเกา แต่ถ้าเค้าเกาก็ให้ปล่อยเค้าครับเด๋วก็หาย ครับ
  • ขอบคุณครับคุณNEUNG_BURAPA 10:59AM
    แต่ผมกลัวเค้าเกา แล้วไหมมันจะฉีกอ่ะครับ รอให้แผลแห้งสัก3-4วันแล้วค่อยถอดออกได้เปล่าครับ
  • เบอร์ 2 หรือ 2-1/2 ต้องดูรูปหน้าหมาครับ หน้าแคบยาวแบบเรดโน๊ดเบอร์ 2 ดูจะสั้นไป
    แต่ถ้าบลูลี่หน้ากว้างหูยาวก็จะไม่รับกับหน้าหมา ต้องเลือกให้เหมาะกับหน้าหมาครับ เป็นคำพูดของหมอหนุ่ยครับ ก็แล้วแต่เจ้าของครับ
  • เรียบร้อยครับ ..........เกาเรียบร้อยถอดลำโพงออกโห้ยแม่งวิ่งกระจายซนก่าตอนไม่ได้ตัดหูอีก แต่แผลไม่ฉีกมากสักเท่าไรเห้อ พิทบูลนี้มันมีอะไรแปลกเสมอ ตอนนี้กระโดนพุ่งใส่เวลาเรียกทุกทีสงสัยดีใจที่ถอดลำโพงออกให้..[เกิดเป็นพิทบูลนี้อดทนดีจิงๆ เป็นพันธ์อื่นผม่านอนซมไปแล้ว]
  • ตอนนี้อาการดีขึ้นเยอะครับ และไม่เกาแล้ว แผลก้อค่อยยังชั่วขึ้นเยอะ แต่สบัดหัวจนที่ดามหลุดทั้งสองข้าง เสาร์นี้ตัดไหมแล้วครับแล้วจะเอารูปมาให้ติชมน่ะครับตอนนี้ ไม่ได้ถ่ายรูปลูกชาบเลยงานรัดตัวโทดทีน่ะครับ
    ปล.ถ้าไม่มีpitbullzonแหล่งความรู้ผมว่าน้องใหม่อย่างผมคงแย่แน่ๆ ขอบคุณคร้าฟ
  • ครับ ระวังเรื่องเกาหู เพราะมันจะเน่าอักเสบได้