ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอความร่วมมือเรื่องใบเพดครับ
  • ใครที่จะลงขายลูกหมา ช่วยแสดงใบเพดให้ลูกค้าดูด้วยครับ เรากำลังรณรงค์ เพื่อลดบรีดเดอร์ที่ไม่มีความรับผิดชอบอยู่ครับ เพราะช่วงนี้มีแต่คนอ้างว่าว่าใบเพด abkc แต่ไม่เห็นมาลงให้ลูกค้าดูเลย ดังนั้น ถ้ามีใบก็ลงโชว์เลยครับ ผมไม่อยากให้มีปัญหามาตามทวงกันภายหลัง มาช่วยกันยกระดับคนบรีดหมาในบ้านเรากันเถอะครับ ต่อไปก่อนจะบรีดหมาขึ้นมาสักคอกมันต้องมีการวางแผน มีการเตรียมการล่วงหน้า ไม่ใช่ขายหมาไปจนหมดแล้วเพิ่งจะมาแจ้งกันย้อนหลัง ผมต่อต้านคนมักง่ายและเอาสะดวกแต่ตนเองครับ

    ต่อไปผมจะไม่เตือนแล้วนะครับ ผมให้โอกาสอีกวันเดียว ถ้ามีก็รีบจัดการเสียให้เรียบร้อย ผมไม่อยากให้ใครโทรมาต่อว่าผมอีกแล้ว หทดเวลาาำหรับโรงงานปั๊มลูกหมาในยอร์ดนี้แล้วครับ ต่อไป ใครลงมาไม่มีใบเพดโชว์ อ้างลอยๆ ผมเดาได้เลยว่า ไม่มีใบเพดจริงๆ ขนาดรูปลูกหมายังลงได้ การแสดงหลักฐานก็น่าจะทำได้ ถ้าใครอ้างลอยๆ มันคือการ หลอกลวงล้านเปอร์เซนต์ ผทไม่สนับสนุน คนหลวงลวง คนมักง่าย คนเห็นแก่ตัว ดังนั้น ขออนุญาติลบกระทู้นะครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือครับ
  • ผมในฐานะคนรับขึ้นทะเบียน ABKC

    ใครอยากรู้ โทรเช็คได้ที่ผมได้ครับ ว่าสุนัขตัวนี้ได้ขึ้นทะเบียนไหม ก๋ำแกลง 084-8836019

    ***ถึงป๋ามาร์ค อันนี้รวมถึงใบ UKC ABC ด้วยไหม ถ้าแฟร์ แฟร์ ก็น่าจะบอกเลยว่าถ่ายรูปใบเพ็ด ทุกสมาคม หรือกลุ่มที่คุณขึ้นทะเบียนเอามาลงด้วยถึงให้ลงขายได้ เพราะที่ผมเห็นลูกหมาที่ลงขายส่วนใหญ่ ไม่เห็นมีเอาเพ็ดลงเลย มีแต่เอาเพ็ดพ่อแม่มาลง ใบเพ็ดตัวลูกหมาไม่เห็นมีเลย

  • ใช่คับต้องทุกสมาคมและคนขายกรุณาลงใบของลูกหมาด้วยเพราะคุณขายลูกหมา
  • :063: จัดกฏให้เข้มๆไปเลยครับ
  • เห็นด้วย ไม่ตรงกติกา ลบเลยก็ดี ไม่ต้องให้ลูกค้าถามหา ควรโชว์มาให้หมดว่ามีไรบ้าง "ใครไม่ครบ ลบอย่างเดียว"
  • เอากันเข้มเลย ก็ดีครับได้เป็นมาตรฐานเลย เอากันให้ถูกกฎหมายด้วยว่าสถาบันได้ขออนุญาต กรมปศุสัตว์ เรื่องระเบียบในการออกใบรับรองหรือใบเพคดีกรีหรือจะเรียกประวัติ สุนัขอะไรก็ตาม ในประเทศไทย ทำได้หรือไม่
    หรือ มีใครรับรอง ให้ถูกต้อง หรือเขาห้ามออกใบรับรองพิทบูลในประเทศไทย ได้ตาสว่างกันซะที
  • หรือจัดตั้ง แบบเอกชน จะถ้อยทีถ้อยอาศัย พอเอาเป็นประวัติ พอสังเขป ให้ลูกค้า ว่ากันมาให้ชัดเจน
    แยกกันไปเลย แก้ปัญหาปลายเหตุ หรือต้นเหตุ (เพราะหมาที่มีปัญหา ไม่ใช่หมาในเวปหรอกครับ เป็นหมาข้างนอกที่กัด กัน บ้าง กัดคนบ้าง ) เราน่าจะให้ความรู้เกี่ยวกับ พิตบูล มากขึ้น ให้คนเข้าใจ ว่ามันก็ชีวิตหนึ่ง ที่ต้องการความเข้าใจ และการเลี้ยงดูที่ถูกวิธี ปัญหา ที่เกิดกับสังคม ยังมีคนไม่เข้าใจการเลี้ยงอีกเยอะด้วยความประมาท หรืออะไรก็ตาม มันไม่ใช้หมาปีศาจ และฆ่าตกร มันก็คือหมาที่ จงรักภักดีและรักเจ้านาย
  • ตอนนี้ลำพังผม ได้รับเลี้ยงพิตบูล ที่มาจากการ ทอดทึ้ง โดยเจ้าของ ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ พอสมควร แต่ปัญหากับไม่ได้อยู่ที่หมา เท่าที่สำผัสมา ปัญหา คือ คน เลี้ยง ไม่เข้าใจ การเลี้ยงดู ปัญหา ไม่ได้อยู่ที่กระดาษ หรอกครับ ปัญหามันอยู่ที่คนไ่ม่เข้า ใจ วิธีการดูแล เลี้ยงดู
  • อยากให้เพื่อน ที่รัก คำว่าพิตบูล ลองแสดงความคิดเห็นกันเยอะนะครับ ว่าปัญหา พิตบูล ตอนนี้มีอะำรบ้างและเราจะแก้ไข ปัญหา เหล่านี้อย่างไร ลองนะครับช่วยกัน สำหรับคนรักพิตบูล มันคือ หมามันมีชีวิตจิตใจ ไม่ใช้ฆากร และ้เครื่องจักร
  • ตามความคิดผมนะ คนที่อ้างว่าทำใบแล้วก็สามารถเช็คได้ครับ

    • ABC ก็สามารถตรวจสอบที่พี่มาร์คได้

    • ABKC ก็สามารถตรวจสอบที่พี่ตั้น หรือ ที่ผม ก๋ำแกลงได้ ถ้าสุนัขได้ขึ้นกับผมจริง เช็คได้ครับแต่ขึ้น
    กับคนอื่นเอกสารยังไม่ได้ ต้องตามที่คนที่รับขึ้นเอาเองครับ

    • UKC ก็สามารถเช็คได้เช่นกัน

    ร่วมด้วยช่วยกันปัญหาหมาไร้ใบก็น่าจะหมดไปครับ ขอบคุณครับ
  • ใบต่างๆ ไม่ได้เป็นการลดบรีดเดอร์ที่ไม่มีความรับผิดชอบเลยซักนิดครับ
  • สิ่งที่ผมทำ ทุกคนล้วนได้ประโยชน์ คนที่เสียผลประโยชน์ก็คือ คนที่เข้ามาหาประโยชน์ ชั่วครั้งชั่วคราวอย่างผิวเผินครับ คือเห็นลูกหมาราคาดีก็ไปซื้อตัวผู้กับตัวเมียมา มาถึงก็จับปี้กัน มีลูกออกมาก็ลงขาย ขายไม่หมดก็แจก โดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

    ในฐานะเจ้าของเว็บ ผมต้องการมีส่วนในการรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง เพราะเว็บนี้ก็มีส่วนทำให้ประชากรหมาพิตบูล ถูกผลิตออกมามากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการช่วยลดปัญหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสังคมจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำ ผมสนับสนุนให้คนเลี้ยงหมาพิตบุล เลี้ยง ด้วยรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม แต่ผมไม่สนับสนุนโรงงานผลิตลูกสุนัขครับ

    ดังนั้น การทำใบเพด มันจะทำให้การขายหมาในบอร์ดนี้ยุ่งยากขึ้นเท่านั้น แต่มันคงช่วยอะไรไม่ได้มาก จากที่เคยปั๊มขายกันอย่างเสรีที่นี่ ก็ยากขึ้น สำหรับคนที่เพาะเล่นๆ ผมคงห้ามเขาไม่ได้ เพียงแต่เขาเอามาขายที่นี่ไม่ได้ แต่เขาจะเอาไปขายที่อื่นมันก็เรื่องของเขาครับ ส่วนคนที่ตั้งใจทำดี มันก็ดีอยู่แล้วครับ

    ใบเพดที่ผมอนุญาติให้ลงขายได้ UKC ADBA AKC ABKC KTC แต่หากใครไม่สะดวกผมก็มี ABC รองรับ

    ABC เป็นเพียงชมรมเล็กๆ เราไม่มีสถานะภาพรองรับทางกฏหมาย อาศัยเครดิสส่วนตัวของผมเป็นเครื่องการันตรี แต่ก็ต้องเข้าใจว่า อเมริกันพิตบุล อเมริกันบูลลี่ อเมริกันสแตฟฟอร์ด เป็นสุนัขต้องห้ามสำหรับประเทศไทย อนุญาติให้เลี้ยง แต่ไม่อนุญาติให้นำเข้า สมาคมที่ถูกต้องในประเทศไทยมีสมาคมเดียวเท่าที่ทราบคือ KTC และให้การรับรองสุนัขในกลุ่มนี้เพียง อเมริกันสแตฟฟอร์ดเท่านั้น ส่วน พิตบูล บูลลี่ เถื่อนหมดครับ

    ABC ABKC UKC ADBA ไม่มีสถานภาพทางกฏหมายรับรองภายในประเทศไทยแต่อย่างใด ทุกคน เถื่อนทั้งหมดครับ แต่การออกใบรับรองเป็นการภายในสำหรับสมาชิกในชมรมสามารถกระทำได้ครับ

    ดังนั้นใครพอใจจะใช้บริการจากที่ไหนก็ตามสบาย
  • คนบรีดหมาขาย ก็ได้เงิน หากมีการเจียดเงินสักเล็กน้อย ตอบแทนคืนแก่สังคมก็จะเป็นเรื่องดี ดีกว่ากอบโกยโดยไม่คิดจะทำอะไรตอบแทน จริงไหมครับ ?

    ยกตัวอย่างง่ายๆ ท่านช่วยสังคม สังคมก็ช่วยท่าน
    วันนี้ มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง รวมตัวกันทำกิจกรรม สร้างความคึกคักให้แก่วงการ มันก็ส่งผลให้การขายลูกหมาง่ายขึ้น แต่อยากให้รับรู้ว่า พวกเขาเหล่านี้ ต่างทุ่มเททั้งแรงกาย แรงทรัพย์ และเวลา ในการจัดงาน ในการฝึกฝนหมาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ช่วยกระตุ้นวงการไม่ให้เงียบเหงา ดังนั้นการที่ผมนำเงินจากค่าทำใบเพด มาสนับสนุนให้คนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นทุนในการจัดงาน ถ้วยรางวัล เงินรางวัล มันก็เป็นเรื่องสมควรไม่ใช่หรือ

    แต่มีคนบางกลุ่มที่ไม่เคยคืนกำไรแก่สังคมเลย เข้ามาในสังคมนี้ก็มีแต่ตักตวง ท่านไม่รู้สึกอะไรกันบ้างหรือ ?

    ผมพยายามประณีประนอม อยากสร้างความสามัคคี อยากสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคมเรา ผมไม่ได้อยากจะทะเลาะกับใคร ผมอยากให้สังคมเราเต็มไปด้วยคนคุณภาพ ต่อต้านคนขี้โกง คนเห็นแก่ตัว สิ่งที่ผมต้องการก็มีเพียง อยากได้ความร่วมมือจากพวกท่านเท่านั้นเองครับ :-D
  • เอาเป็นว่ารับทราบนะทุกท่านแล้วไม่ต้องมาต่อปากต่อคำ
  • เยี่ยมยอด จัดเลยครับ ลบทิ้งให้หมดพวกไม่เล่นตามกฏ
  • ให้น้องแิอดมินลบแหลกเลยครับไอ้พวกนี้... วันๆ คิดจะเอาแต่เงิน ในสมองมีแต่ต้อง "ได้" อย่างเดียว บอกไม่มีเวลาถ่ายรูปมั่ง ไม่มีเวลาเข้าเน็ตมั่ง ไม่มีเวลาเลี้ยงมั่ง ฯลฯ แต่เวลาจะโพสต์ขายดันทำได้ :o034:
  • เนื่องจากตอนนี้ คุณนก เขาลาออกแล้ว ผมจึงให้คุณนภามารับเรื่องแทน
    แต่ปัญหาคือ คุณนภา ใช้คอมไม่คล่อง เจ้าหน้าที่ใหม่ก็ยังไม่เข้าใจ
    อาจล่าช้านิดหน่อย แต่ยืนยันว่าได้รับใบเพดทุกคนแน่นอน

    ดังนั้น เพื่อ ลดขั้นตอน การทำใบเพด ขอให้ส่งทุกอย่างมาในเมล์เดียว แนบสลิปการโอนเงินมาเลย
    ประมาณสองสามวันให้เช็คดูในเพดออนไลน์ ถ้าขึ้นก็แสดงว่าเราดำเนินการให้แล้ว
    ถ้า มีอะไรผิดพลาดก็รีบแจ้ง ก่อนที่เราจะพิมพ์ใบกระดาษ เราจะจัดส่งให้ภายในหนึ่งสัปดาห์

    ใครกลัวโดนโกง เงื่อนไขเยอะ ต้องรอทำใบเพดเสร็จก่อน แล้วถึงจะโอนเงิน ขออนุญาติลบเมล์ทิ้งเลยนะครับ
  • ขั้นตอนที่ถูกต้อง(จริงๆ)สำหรับการทำประวัติสำหรับลูกสุนัข

    1. สุนัขที่จะเป็นพ่อแม่พันธ์ จะต้องขึ้นทะเบียนทำใบเพดดีกรีให้เรียบร้อยก่อน
    2. เมื่อทำการผสมพันธ์กัน ต้องแจ้งผสมพันธ์ โดยการส่งรูปถ่ายพร้อมเจ้าของพ่อแม่พันธ์มาเพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมชำระค่าธรรมเนียม
    3. เมื่อสุนัขคลอด ต้องแจ้งเกิด ว่ามีจำนวนกี่ตัว เพศอะไรบ้าง มีชีวิตรอดกี่ตัว ตายกี่ตัว
    4. เมื่อสุนัขครบหนึ่งเดือน ก็ควรแจ้งทำใบเพดดีกรี พร้อมชำระค่าธรรมเนียม โดยตั้งชื่อสุนัขมาชั่วคราวก่อน ควรจะเป็นชื่อคอกนำหน้า ตามด้วยชื่อหมา จากนั้นทางเราจะออกใบรีจีสเตอร์ส่งไปให้ก่อน เพื่อใช้เป็นหลักฐาน
    5. เมื่อจำหน่ายลูกสุนัขไปหมดแล้ว คราวนี้ก็เซ็นโอนที่ด้านหลังมอบให้แก่ผู้ซื้อ ผู้ซื้อก็จะใช้เป็นหลักฐานในการขอรับใบเพดดีกรีตัวจริง หากประสงค์จะแจ้งเปลี่ยนชื่อ สุนัข ชื่อเจ้าของ ก็สามารถแจ้งเปลี่ยนได้ในตอนนี้ แต่เราอนุญาติให้เพียงแค่ครั้งเดียว แต่ต้องคงคำนำหน้าที่เป็นชื่อคอกเอาไว้
    6. เราจะออกใบเพดดีกรีตัวจริงให้พร้อมกับชื่อใหม่ พร้อมออกใบรีจีสเตอร์ที่ระบุชื่อผู้ครอบครองให้ไปด้วย เมื่อมีการขายสุนัขต่อ ก็เซ็นใบนี้มอบให้แก่ผู้ซื้อคนใหม่ ผู้ซื้อคนใหม่ก็นำใบรีจีสเดอร์นี้มาเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครอง

    หมายเหต ใบเพดที่ออกให้ไปแล้ว จะเป็นใบเดิมตลอดเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ที่เปลี่ยนได้ก็คือ ใบรีจีสเตอร์ที่แสดงผู้ครอบครองเท่านั้นครับ หมาจะเปลี่ยนกี่เจ้าของ ก็ใช้การเซ็นโอนที่ด้านหลังของใบรีจีสเตอร์ แต่ใช้ใบเพดใบเดิม ยกเว้นสูญหายก็ขอรับใบใหม่ได้ โดยเสียค่าธรรมเนียมตามกรณีปกติ
    ////////////////////////////////////////////////////

    การทำใบเพดไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ที่มันเป็นปัญหาก็คือ
    คนไม่ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องกันครับ รอทำทุกอย่างตอนจะขายหมาทีเดียวเลย

    เช่น ไม่มีการแจ้งผสม ไม่มีการแจ้งเกิด ไม่มีแจ้งตาย ไม่มีแจ้งจำนวนที่เหลือ วันที่จะขายหมา รวบรัดทำกันทุกอย่างในครั้งเดียว การทำแบบนี้ หากคนมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ก็สามารถโกงได้สบายๆ

    ยกตัวอย่าง ลูกหมามีจริงๆแค่ห้าตัว แต่แจ้งไปสิบ ใบเพดที่เกินมา ก็เอาไปสวมใส่กับหมาตัวอื่นได้
    และก็คงไม่มีใครสามารถตรวจสอบได้

    ที่สมาคมต่างๆ ยอมก็เพราะเขาสนใจแต่ค่าธรรมเนียม
    เขาไม่ได้สนใจว่าสายเลือดที่มาขอขึ้นทะเบียนจริงหรือเท็จครับ

    ใบเพดจะมีคุณค่า ไม่ได้ว่า ต้องขึ้นอยู่กับสมาคมใด เป็นของนอกจะต้องดีกว่าของใน
    แต่มันขึ้นอยู่กับ ความถูกต้อง ตรงไปตรงมา ของสายเลือดที่ระบุลงไปในนั้นครับ :P
  • พนักงานใหม่มาทำงานวันเดียว เจอคนโทรมาเรื่องใบเพด แล้วตอบไม่ได้ เมื่อวานพี่ก็ยุ่งๆไม่ได้อยู่เป็นพี่เลี้ยง คงเครียด วันนี้ไม่มาทำงานเลย โทรมาลาออกเรียบร้อยแล้ว เซ็งงงงงงงงงงง

    ช่วงนี้ผมเหนื่อยมาก มีอะไรรออีกเยอะเลย โทรเข้าทั้งวันแบบนี้ก็ประสาทแดกเหมือนกันครับ ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้บริการหรือว่าหยิ่งนะครับ เพราะการทำใบเพดจริงๆแล้ว ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความเชื่อมั่น ถ้าไม่เชื่อมั่นต้องรอนั่น รอนี่ก่อน ถึงจะยอมโอนเงิน ขอเถอะครับอย่าทำเลย มันเสียเวลา และเพิ่มขั้นตอนโดยไม่จำเป็น

    การลดงานของเจ้าหน้าที่ก็คือ ส่งเอกสารที่จำเป็น ข้อมูลที่จำเป็น ชื่อหมาระบุเพศสี วันเดือนปีเกิด ตั้งชื่อ แนบรูปถ่ายมา พร้อมหลักฐานการชำระเงิน ก็แค่นี้เองครับ บางคนส่งรูปมาสิบรูป แต่ในรูปเป็นเพียงตัวเลขไม่ได้เซฟตามชื่อหมา แล้วก็ส่งรายชื่อหมาที่จะจดทะเบียนยาวเป็นหางว่าวแนบมา แล้วผมจะรู้ไหมเนี่ยว่ารูปตัวไหนเป็นตัวไหน

    เรื่องการชำระเงินก็เช่นกัน ส่งหลักฐานมาพร้อมกันทีเดียวเลย ทะยอยส่งทีละอย่าง มันก็สับสนไม่รู้ว่าเมลไหนเป็นเมลไหน ของใครบ้าง มันไม่ได้มีส่งมาทำคนเดียวนะครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมส่งรูปมาก่อนแล้วก็เฝ้าโทรมาถามว่าเมื่อไรจะขึ้นออนไลน์ให้ แต่ไม่ส่งหลักฐานการชำระเงินมา ถ้าขึ้นให้มันก็มั่วละที่นี้ตัวไหนชำระแล้วตัวไหนยัง ผมเคยทำใบเพดกับ UKC หรือใครก็ตาม ที่ส่งไปทำใบเพดกับต่างประเทศ ก็ต้องโอนเงินไปก่อนเช่นกัน ไม่มีใครทำเสร็จก่อนแล้วค่อยจ่ายตังหรอกครับ ถ้าเห็นว่าผมเป็นของไทยแล้ว ดูเหมือนไม่มีศักดิ์ศรี กลัวนั่นกลัวนี่ ก็อย่าทำเลยครับได้โปรด

    เหนื่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย :001:
  • ผมขอแนะนำให้ป๋าทำแบบฟอร์มสำหรับดาวน์โหลด พร้อมกับมีตั๋วอย่างแปะในเว็บเลยว่า ต้องเขียนอะไร? ยังไง? ติดรูปถ่ายไหม? ฯลฯ แบบเวลาสถานทูตเขาให้คนขอวีซ่า หรือเวลาไปธนาคารอะครับ จะได้ลดการโทรถาม หรือจะให้ดีเอาคำถามที่คนมักจะถามบ่อยๆ มาแปะให้อ่านเลยครับ :o034:
  • สภาพผมในตอนนี้ 55

    image

    เหตุจากเจ้าหน้าที่ใหม่ยังใช้โปรแกรมไม่เป็น ...... สามเครื่องเอามากองที่นี่เลย !!
    ไฟล์แนบ
    บีซี่มาก.jpg 70K
  • อาจารย์...คับ...ผมขอที่อยู่คับผมจะส่งทางไปรษณีคับ
  • พี่มาร์ค

    นั่งทำงาน หรือว่านั่งเทรดหุ้นครับเนี้ยยยยย เหนื่อยยังไงก็พักผ่อนให้มากๆ นะครับ เดี๋ยววันงานที่ D1 จะรับศึกไม่ไหว

    นัท
  • วันนี้ รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ร้อนๆหนาวๆ เพราะพักผ่อนไม่พอ สงสัยงานจะเข้าซะละมั้ง 55 :001: :003: :002:
  • งานนี้ เจ็ทโด้ ขอบายประลองยุทธ ขอเมาอย่างเดียว กราม......ก็ครั่นเนื้อครั่นตัว 55555555บอกแล้ว ถ้าโด้ลง ดีวันละก็ มีหนาวมีไข้จับไข่สั่นแน่นอน ว๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเอิ๊กๆๆๆ
  • ดีแล้วถ้าไม่พร้อมอย่าเสี่ยงเลย การประลองนี้ สำหรับทวยเทพเท่านั้น ไม้ประดับลงมาก็ขายหน้า กร๊ากกกกๆๆๆๆ
  • ต้นปีหน้า ผมขออนุญาติ เข้มเรื่องกฏระเบียบในทุกขั้นตอนสำหรับการทำใบเพดนะครับ
    ผมอนุโลมให้ก็นานพอสมควรแล้ว ใครที่ชอบทำอะไรย้อนหลัง ขออนุญาติ ปรับ ตามข้อกำหนดนะครับ
    เพราะถ้าไม่เข้มคนก็ละเลย ชอบรอทำนาทีสุดท้าย คนที่เหนื่อยก็คือเจ้าหน้าที่ ดังนั้น มันต้องมีค่าปรับครับ
  • จะจดทะเบียนคอกต้องทำไง บ้างครับ
  • 2. เมื่อทำการผสมพันธ์กัน ต้องแจ้งผสมพันธ์ โดยการส่งรูปถ่ายพร้อมเจ้าของพ่อแม่พันธ์มาเพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมชำระค่าธรรมเนียม
    3. เมื่อสุนัขคลอด ต้องแจ้งเกิด ว่ามีจำนวนกี่ตัว เพศอะไรบ้าง มีชีวิตรอดกี่ตัว ตายกี่ตัว
    4. เมื่อสุนัขครบหนึ่งเดือน ก็ควรแจ้งทำใบเพดดีกรี พร้อมชำระค่าธรรมเนียม โดยตั้งชื่อสุนัขมาชั่วคราวก่อน ควรจะเป็นชื่อคอกนำหน้า ตามด้วยชื่อหมา จากนั้นทางเราจะออกใบรีจีสเตอร์ส่งไปให้ก่อน เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

    (กำลังอยากจะถามพี่พอดี)

    *** พี่ผมถือทางฝั่งพ่อหมานะครับ ส่วนทางแม่หมายังไม่ได้ทำตามข้อที่ผมยกมาซึ่งเป้นผลต่อในข้อต่อๆไปด้วยครับ (ผมเองก็มีส่วนร่วมการทำผิดกฎด้วยยอมรับผิดครับ) จะสามารถทำย้อนหลังได้ไหมพี่? ผมจะได้แจ้งไปทางแม่หมาให้เขารีบดำเนินการทำให้ถูกต้องครับ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ? รวมค่าปรับ (เคารพกฎครับอยากทำตามกฎให้โปร่งใสครับผมสบายใจครับผม)

    อีกอย่างนะพี่ กฎยังมีรายละเอียดอะไรอีกหรือป่าวพี่ (ที่ผมเองยังไม่รู้และอาจจะอีกหลายๆคนด้วยนะครับ)

    อาทิ การพักท้องแม่หมา การอนุญาติให้ผสมแบบไม่พักท้องได้ 1 ครั้งก็ต่อเมื่อ? ฯลฯ อื่นๆที่ยังมีอีกและที่ยังไม่รู้ (ผมเหตุหลายคนไม่ค่อยพักแม่หมาครับ)และอะไรอีกมีไหมพี่ เอาแบบที่เดียวจบเลยนะครับ รบกวนพี่แจ้งให้กระจ่างไปเลยครับ ครอบคลุมทุกรายละเอียดเลยนะพี่ รบกวนพี่ด้วยครับที่หางานมาให้พี่เพิ่มขึ้นอีกนะครับ แต่เพื่อเป็นกฎที่จะได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดครับ

    ปล.ทำเป็นกระทู้ใหม่เลยนะพี่เอาไปไว้ทางด้านซ้ายครับเลยนะครับ "กฎการขึ้นทะเบียนสุนัข ทะเบียนคอก และแจ้งการผสมพันธ์" หัวข้ออะไรประมาณนี้นะพี่ ขออนุญาติพี่ยกตัวอย่างนะแนะครับ ด้วยความเคารพนะครับ ขอบคุณพี่มาร์คมากครับ ^:)^ ^:)^ ^:)^
  • ขออนุญาติรบกวนถามพี่มารค์หน่อยครับว่าหมามีใบPet RaMa3สามารถลงขายได้มั๊ยครับ....
  • เป็นคำถามที่ดีมากครับ ผมมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่อยากฟังจากพวกท่านสมาชิกก่อนว่าคิดกันอย่างไร คิดตรงกับผมใหม อีกอย่างตอนนี้ใช้ ไอแพด มันพิมพ์ยาวไม่สะดวกครับ

    เดี๋ยวเข้าออฟฟิตก่อนแล้วผมจะมาตอบครับ :-D
  • อ้าวทำไมไม่มีคนแสดงความเห็นเลย อยากฟังไอเดียของเจ้าของคำถามเหมือนนะว่าคิดอย่างไร
    ไม่ซีเรียส แค่เอามาแลกเปลี่ยนกันเท่านั้นเองครับ
  • ความเห็นผม ผมว่ายุบมาร่วมกันทำน่าจะเกิดผลดีที่สุดนะครับ :-D
    ยังไงหมาแดงช่วงหลังๆ มานี้ ส่วนไหญ่ก็ลูกหลานเหลนโหลนของรามา3 ทั้งนั้น
  • เมื่อไม่มีใครแสดงความเห็นผมขอตอบคำถามนี้นะครับ :-D

    เจตนาของการออกกฏให้สุนัขที่จะลงขายในบอร์ดนี้ก็คือ ต้องการให้การเป็นบรีดเดอร์มีความยุ่งยากมากขึ้น เจ้าของต้องมีการวางแผนผสมพันธ์ มีการทำใบทะเบียนประวัติทางสายเลือดใก้แก่ลูกค้าให้เรียบร้อย เป้าหมายคือลดคนที่ผสมพันธ์กันเล่นๆ แล้วเอามาลงขายในบอร์ดนี้ แต่เราคงห้ามใครเพาะหมาไม่ได้ ลูกหมาก็คงยังมีเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน เพียงแต่เราทำให้การเอาลงมาขายที่บอร์ดนี้ยุ่งยากขึ้น ไม่เสรีเหมือนเมื่อก่อนเท่านั้นเองครับ

    ใบเพดที่เราอนุญาติก็คือ UKC ADBA สำหรับอเมริกัน พิตบูล AKC สำหรับ สแตฟฟอร์ด และ ABKC สำหรับ อเมริกันบูลลี่ ทั้งหมดนี้เป็นใบเพดของนอก
    ส่วนใบเพดไทยเราอนุญาติเพียงสมาคมดียวคือ สมาคมผู้พัฒนา TKC (ถ้าจำตัวย่อผิดก็ขออภัย)

    แต่สำหรับหมาที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมไหนไม่ได้ เราก็มีบริการของใบเพด ABC มารองรับ ดังนั้นคนก็จะไม่มีข้ออ้างที่จะนำหมาไม่มีใบเพดมาลงขายอีกต่อไป ส่วนใบเพดที่นอกเหนือจากนี้เราเห็นสมควรว่าไม่อนุญาติน่าจะดีกว่า เพราะมันจะเยอะจนเราควบคุมตรวจสอบไม่ได้ครับ

    ยกตัวอย่าง ถ้าเราอนุญาติให้ใช้ใบเพดที่ทำขึ้นเองได้ ปัญหาที่จะตามมาก็คือ หากทุกคอกออกใบเพดกันเอง ระบบใบเพดดีกรี ที่เป็นของส่วนกลางก็จะไม่เกิด เพราะต่างคนต่างเพาะ ต่างคนต่างออกใบเพดกันเอง แล้วใครจะเป็นคนควบคุมคุณภาพ ใครจะควบคุมเรื่องความถูกต้องของข้อูล และอีกอย่างความเป็นคอก เราก็ไม่มั่นใจว่าในอนาคต แต่ละคอกที่ออกใบเพดเอง เขาจะทำต่อเนื่องยาวนานแค่ไหน และหากวันหนึ่งคอกเกิดปิดตัวไป ลูกค้าจะทำอย่างไร เราจึงอยากให้ใบเพด ABC เป็นทางเลือกเดียวสำหรับคนที่จะทำทะเบียนประวัติ เราะวิธีนี้จะช่วยให้ ABC เจริญเติบโตขึ้น มีความแข็งแรงขึ้น และรายได้จากการทำใบเพดก็จะนำมาใช้ในการพัฒนาสังคมของเราเอง และเป็นทุนในการจัดกิจกรรมสำหรับสมาชิกต่อไป

    เหตุผลผมก็คงมีเพียงเท่านี้ หากคำตอบไม่ตรงกับใจใครก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ^:)^
  • ผมว่าคนที่ขอทำย้อนหลัง อย่าให้ทำเลยครับ ปรับไปก็เท่านั้ัน นิสัยคนไทย นอกจากป๋าจะปรับใบละ5,000บาท ถ้าอยากให้ยาก ก็ต้องให้ยากจริงๆ ไม่ใช่มีเงินเอาเสียค่าปรับแล้วก็กลับมาทำได้เป็นปกติ ระบุเลยครับ กำหนดการรับขึ้นทะเบียน ถ้าเกินกว่าที่กำหนดงดรับดำเนินการทุกกรณี แล้วคนที่จะทำเพ็ดนอกให้ลูกค้าก็ให้แสดงใบของพ่อแม่หมาเป็นการยืนยันมาเลยตอนที่ขายรวมทั้งรูปของพ่อแม่หมาด้วย ทำใบกับใครไว้ก็ระบุลงไปเลย เช็คกันได้อยู่แล้ว

    ป๋าออกเป็นข้อตกลงได้ว่าการจะขายหมาในนี้ต้องมีอะไรบ้าง มีไม่ครบขออณุญาติลบ ผมว่าก็ไม่ยากที่จะระบุข้อตกลงในการขึ้นทะเบียนว่าเกินกว่าวันที่กำหนดขออณุญาติงดรับดำเนินการณ์

    ด้วยความเคารพครับ
  • ต้นปีหน้าคงต้องเริ่มเข้มมากขึ้น ถ้ามีค่าปรับแล้วคนยังยินดีเสียค่าปรับ ยังทำเลทกันก็คงต้องเพิ่มค่าปรับให้สูงขึ้นครับ ช่วงนี้ยังเป็นช่วงเริ่มต้น ก็ให้เวลาเขาปรับตัวกันสักนิด อีกอย่างที่ผ่านมา ใบเพดเราศักดิ์ศรีมันอาจจะยังไม่มากพอ คนก็เลยลังเล แต่จากนี้ไปไม่ต้องห่วงครับ ใครไม่เห็นค่า ไม่เชื่อมั่นก็ไม่ต้องทำ

    ผมไม่เชื่อหรอกว่า คนอยากได้เพราะมีใบเพดนอกมากกว่าคุณค่าในตัวหมา
    และหากเขาชอบเพดนอกจริงๆ เขาจะมาซื้อหมาจากไทยทำไม
    หมาของไทย ทั้งสวย ทั้งถูก ดังนั้นอยากได้หมาไทย เขาก็ต้องยอมรับใบเพดไทย
  • ถูกครับ เพราะบางท่านเขาไม่สนใจใบเพด ทั้งนอก-ใน เขาต้องการลูกหมามากกว่า จริงๆครับ
  • สำหรับคนซื้อ ถ้าเลี้ยงแค่เป็นเพื่อน ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อการนำไปขยายพันธ์ต่อ ใบเพดก็ไม่จำเป็นครับ
    แต่ถ้าจะเพาะหมาขาย ใบเพดก็จำเป็นมากๆครับ ส่วนลูกค้าจะเอาหรือไม่เอา มันก็อีกเรื่องหนึ่งครับ
  • ใครมีใบเพดของคอกกะลาIII หรือไม่มี เชิญขายในนี้ได้เลยครับ ไม่โดนลบ

    http://www.facebook.com/groups/303012486453785/
  • ป๋าเชื่อมั้ยไอ้พวกที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อน พอสุดท้ายฮีทมามันก็ดิ้นรนหาตัวผู้มาทับเพื่อเอาลูกมาขายกันอยู่ดีแหละโดยมีเหตุผลต่างๆนาอย่างที่เราได้ยินกันในนี้ ลองคิดให้ลึกไปอีกนิดว่าความสำคัญของใบต่างๆมันอยู่ที่อะไร abkc เค้ามีประกวดคนที่ประกวดก็ต้องนำสุนัขมาขึ้นทะเบียน มันก็มีเหตุและผล ผู้เลี้ยงส่วนมากก็หวังลึกๆว่าถ้าหมาที่เลี้ยงมันเกิดสวยขึ้นมาก็คงอยากสัมผัสเวทีประกวดกับเค้ามั่งเหมือนกัน และประกอบกับงานประกวดในปีนี้ก็เริ่มมีบ่อยขึ้น แต่abcศักดิ์ศรีไม่ได้น้อยเพราะเป็นใบในไทยหรอกครับ แต่ทุกวันนี้มันเหมือนเป็นการขึ้นทะเบียนเพื่อที่จะนำลูกสุนัขเข้ามาขายในเวปนี้ได้ ผมเข้าใจว่าการจัดงานต่างๆมันค่อนข้างยุ่งยากอย่างที่ป๋าเคยบอก แต่ป๋าไม่ลองให้ความสำคัญกับกิจกรรมอื่นนอกจากกิจกรรมของหมาแดงดูมั่งละครับ ป๋ามีข้อมูลอยู่แล้วว่าสมาชิกในabcทุกวันนี้ หมาแดงกี่% บลูลี่กี่% อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ผมไม่มีอคติอะไรกับabcนะครับ แต่รู้สึกว่าการมาให้ความสำคัญกับใบต่างๆนาๆมันไม่ได้ช่วยบล็อกพวกโรงงานปั๊มหมาเลย เพียงแค่เพิ่มขั้นตอนขึ้นมา ผมขอโทษนะครับถ้าหากพูดไปแล้วอาจจะขัดใจใครบ้าง หรือสมาชิกส่วนใหญ่ของabcเป็นหมาแดงอยู่แล้ว จึงจัดกิจกรรมโดยยึดเอาคนส่วนมาก อันนี้ก็ขอโทษมาณ.ที่นี้ด้วยครับ
  • อีกนิดครับ พี่chevyอย่าไปแขวะคนอื่นเลยครับ อยากให้ประเด็นนี้มันจบตามหัวข้อกระทู้ เด่วก็มาด่ากันไปมา มันจะเปลี่ยนประเด็นเรื่องใบเพ็ดไปซะ ขอนะครับท่าน
  • จุ๊ๆๆอย่างเพิ่งหลงประเด็นคับน้า.จัส...คือตอนนี้ใครจะปั๊มหรือไม่ปั๊มไม่สนถ้าปั๊มต้องมีใบเพดฯ
    ...แต่ปั๊มนี้ถูกต้องตามกฏหมายมีใบประกอบการ...อีกนิดคับผมก็เลี้ยงบลูลี่แต่มันเป็นบลูลี่ที่ไม่บลูเบอร์ลี่...แล้วกิจกรรมที่เค้าจัดเค้าไม่เคยห้ามบลูลี่เลยแต่บลูลี่ที่ท่านๆมี(ท่านไหนก็ไม่รู้)...แน่พอที่จะต่อกรกับหมาแดงได้รึป่าวไม่ใช่วันๆกิน,นอน,ขี่,เยี่ยว,ตด,ฯลฯแล้วจะมาว่าบลูลี่...ขอโทษคับที่พูดตรง :-D ^:)^
  • ขออีเมลหน่อยครับพี่มาร์ค ผมจะทำใบเพ็ดครับตอนนี้ที่บ้านขาดอีกตัวเดียวไม่ได้ทำ
  • Gio ผมสรุปที่คุณว่าตามนี้ รบกวนตรวจสอบว่าผมเข้าใจถูกมั้ยนะครับ ตามที่คุณพิมพ์มาข้างบน
    1. ใครจะปั๊มไม่ปั๊มไม่สนถ้าปั๊มต้องมีใบเพ็ด เท่ากับว่า ใบเพ็ดมันเป็นแค่องค์ประกอบในการขายหมาใช่มั้ยครับ ถ้าสรุปตามนี้ ไม่ต้องเอาคำว่าจรรยาบรรณของบรีดเดอร์มาพูดกันแล้วครับในเวปนี้ มีใบเพ็ดอย่างเดียวปั๊มหมาลงขายในpitbullzoneได้เลย
    2. เรื่องบลูลี่ ตัวผมอะแน่พอ แต่หมาผมแม่งexotic all day all night มันจะไหวมั้ย ถ้าผมเอามันไปใส่ชุดลากลากรถในงาน มันคงด่าผมตาย ผิดที่ผิดเวลา คิดจะไปต่อกรกับหมาแดง เอาอะไรมาคิด เหมือนเอารถมาวิ่งแข่งกับเรือในน้ำ ใช่ครับไม่มีใครห้าม แต่ "เค้าไม่ทำกัน" อายหมามัน แต่มีคุณก้องที่ฟิตบลูลี่ไปต่อกรได้ อันนี้ผมยกย่องเลย

    ชอบครับที่พูดตรง ผมว่าผมอะไม่หลงประเด็นหรอกกับป๋าก็ไม่ได้มีอคติอะไรเป็นส่วนตัว ทุกข้อความที่ออกความเห็น ผิดถูกยังไงต้องขอโทษไว้ก่อนเลย อันไหนใช้ไม่ได้ก็ผ่านไป เข้าใจว่าคุณรักของคุณ แต่ผมขอนิดนึง แค่อยากสื่อสารในมุมของสมาชิกของบอร์ดคนนึงที่ไม่ได้คิดร้ายอะไรกับบอร์ดแห่งนี้ ขอบคุณครับ
  • สวัสดียามเช้าของวันสุข(ศุกร์)แห่งชาติครับ :-D

    เรื่องใบเพดมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เราจัดระเบียบสังคมครับ ผลพลอยได้ของมันผมก็เรียนให้ทราบไปแล้ว
    ส่วนเรื่องกิจกรรม การจัดประกวดต่างๆ ผมไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ ถ้ามีคนสนใจ จัดให้วันพรุ่งนี้เลยก็ได้ครับ
    ไม่ว่าจะประกวด พิตบูลในสไตล์ ใช้งาน ADBA UKC หรือแม้แต่ อเมริกัน บูลลี่ ถ้าสมาชิกเรียกร้องผมทำให้ได้อยู่แล้ว

    แต่ปัญหาที่เจออยู่ในขณะนี้ก็ คือ ส่วนมากจะมีแต่คนพูด แต่คนลงมือจริงๆมีเพียงไม่กี่คนครับ ถ้ามีความนิยม มีคนเล่นเยอะ มีคนสนใจ จะทำอะไรมันก็ได้หมดละครับ แต่ผมไม่มีทางบ้าจี้ตามอีกแล้ว มีคนเรียกร้องอยู่สองสามคน จัดไปก็มีแต่เจ็บตัว แถมต้องมานั่งลุ้นอีกว่าจัดงานแล้วจะมีคนพาหมามาร่วมงานกี่ตัว

    อีกอย่าง มาตรฐานบูลลี่ มันยังไม่นิ่ง ทุกวันนี้มันยังไปต่อ ของเดิมมีอยู่แล้ว 5 แบบ ของใหม่ ไมโคร เอกซ์โซ เอกซ์อาร์ หรือแม้กระทั่งนาโน ดังนั้นหากจะจัดประกวด เราจะใช้มาตรฐานอะไร และจะให้ใครเป็นกรรมการครับ

    ดังนั้นอยากให้ทำอะไรไปปชักชวนคนมาครับ ช่วยกันปลุกกระแส ไม่ใช่ให้ผมบ้าบออยู่คนเดียว
  • อีโรติกคืออะไรคับ???ก็เพราะเดี๋ยวนี้มันเป็นมันบลูเบอร์ลี่มันไม่ใช่บลูลี่555ของผมก็ลากได้
    เออ...ใครไม่ทำเดี๋ยวผมทำเองบลูลี่ของผมนี้แหละจะวัดกับหมาแดงแล้วคอยดูเรือแล้วกัน5555
  • คุณGio คุณกลับไปปลุกกระแสหมาในแบบของคุณตามที่คุณเคยพูดไว้ก่อนเหอะครับ จะทำนู่นนี่ ไม่เป็นชิ้นเป็นอันซักอย่าง ผมสื่อสารกับเจ้าของเวป หรือคุณเป็นเปนแอตมินผมก็ขอโทษด้วย ผมเริ่มรำคาณกับคุณละ ตั้งแต่กระทู้แรกที่ตั้งก็ใช้ภาษาสื่อสารออกมาให้คนเค้างงกันทั้งบางแล้ว นี่ยังมาอีโรติกอีก คนเค้าทำก่อนคุณมีแล้วครับ ทำเสร็จแล้วค่อยมานำเสนอ อย่าลืมหมาที่คุณจะปลุกกระแสนะครับจะรอชม หมาสวยครับเห็นแล้ว ขอชม
  • จะว่าไป กระทู้ที่ลงรูปส่วนมากในเว็บนี้จะเป็นกระทู้เพื่อขายเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ขนาดจะลงขายยังจับหมาโพ๊สท่าไม่เป็นเลย แค่นี้ก็สื่อให้เห็นแล้วว่า คนไม่ได้ให้ความสนใจการโพ๊สหมา ที่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการประกวด ถ้าบรีดเดอร์ยังโพ๊สหมาไม่เป็น ผมก็คงไม่หวังว่าคนเลี้ยงทั่วไปจะทำได้ บางคนอยากจะโชว์หมาให้คนช่วยวิจารณ์ ก็ลงรูปท่านั่งพับเพียบ ท่านอน และบางภาพไม่สมควรลงก็ยังเอามาลงหมด มักเน้นที่ปริมาณมากกว่าเน้นที่คุณภาพของภาพ แต่ที่หนักที่สุด ขนาดหมาตัวที่ประกาศเป็นพ่อพันธ์รับผสม บางคนยังไม่สามารถที่จะโพ๊สท่าสวยๆให้ลูกค้าพิจารณาได้เลย มันน่าเกลียดมากๆ ที่ลงโฆษณาพ่อพันธ์ในท่านั่งพับเพียบครับ

    สิ่งเล็กๆเหล่านี้อย่าคิดว่าไม่สำคัญนะครับ หากคนชอบหมาสวย ชอบการประกวด สิ่งแรกที่ควรทำเลยก็คือ การฝึกโพสท่า การฝึกจูง ถ้าวันไหนมีคนโพสท่าหมาสวยๆมาลงโชว์กันเยอะๆ มั่นก็เป็นสัญญานเริ่มต้นที่จะก้าวไปสู่การประกวดได้แล้วครับ :-D