ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ไข่ขาว หรือ ไข่แดงดีกว่ากัน
  • ถ้าจะให้หมามีกล้ามควรให้ ไข่ขาวหรือไข่แดง ดีกว่ากัน และอยู่ประมาณกี่ฟองต่อหนึ่งวัน และวันละกี่ครั้ง ออกกำลังกายระยะเวลานานเท่าไรถึงจะพอเหมาะพอควร แก่การเพาะกล้ามของหมาครับ
  • ไข่แดงคับ :063:
  • ถามแบบนี้คนตอบเหนื่อยครับ หาอ่านเอาเองไม่ต้องรอให้ใครใจบุญมาตอบง่ายกว่าครับ (ตอบกันยาวเลยนะถามแบบนี้อ่ะ) สู้ๆนะ เอาใจช่วย คนคิดจะสร้างหมากล้าม แค่กล้าคิดและเริ่มทำผมก็นับถือใจคุณแล้วครับ :033:
  • ไข่แดงให้สารอาหาร วิตามิน และพลังงาน แต่มีคอเลตเตอรอล
    สูง
    ส่วนไข่ขาวมีโปรตีนซึ่งเหมาะแก่การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
  • ทั้งลูกไม่ต้องคิดเยอะครับ

  • :063: :063: ใช่ครับพี่ก้อง
    ดีทั้ง2อย่าง ผมก็ให้กินทั้งลูก กล้ามอาจจาไม่ใหญ่ไม่สวย แต่ก็พอมีบ้างง

    image
    ไฟล์แนบ
    ZEUSSSS1.jpg 224K
  • ไข่แดง2ฟองต่อวัน ไข่ขาวซัก 10 ฟอง (หรือมากกว่านั้น)
  • ให้กินไข่ แล้วก็ต้องพาออกกำลังกายด้วยนะครับผม "กล้าม" มันจะได้ขึ้น
    บ่ใช่ให้กิน ละก็นอนเน้อจะได้ "ไขมัน" มาแทนเน้อ ^^
  • ขอขอบคุณคำแนะนำดีๆ ของพี่ทุกคนเลยครับ แล้วผมจะทำตามที่แนะนำของพี่ทุกคนนะครับ
  • สิ่ง ที่สำคัญที่สุด คือ การ ออกกำลังให้สม่ำเสมออ และ วินัยในตัวเอง ครับบ หมาที่มีกล้ามสวยๆ ใหญ่ ๆ ไม่ใช่เป้นเพราะ หมา เป้นเพราะ ความเข้าใจใส่ ละ วินัยของ เจ้าของ ครับบ
  • ratpipe 4:25PM Permalink
    สิ่ง ที่สำคัญที่สุด คือ การ ออกกำลังให้สม่ำเสมออ และ วินัยในตัวเอง ครับบ หมาที่มีกล้ามสวยๆ ใหญ่ ๆ ไม่ใช่เป้นเพราะ หมา เป้นเพราะ ความเข้าใจใส่ ละ วินัยของ เจ้าของ ครับบ
    ______________________________________________________________________________

    ถูกต้องที่สุดครับ :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063:
  • ให้ทั้งฟอง+ออกกำลังกาย = จบ!!! =D>
  • ทั้งฟอง ไม่รวมเปลือกนะค๊าบ 55555 :-D :p
  • เฮ้อ... ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆ เห็นด้วยกับพี่คิมครับ.

    ชุ่ยกันเกินครับ ข้อมูลมันโคตรง่ายครับ กูเกิ้ลเลยครับ เเล้วไข่เเดงมันไม่ได้ดีกว่าไข่ขาวนะครับจะบอกให้ ถ้าคุณกินมากมันก็มีผลเสีย ขนาดคน ที่เป็นเด็กวัยเจริญเติบโต เขายังให้กินได้ไม่เกิน 2 ฟองต่อวัน ส่วนคนใหญ่ ไม่ควรกินมากกว่า 1 ฟอง เพราะไข่เเดงมันโปรตีนสูง คำว่าโปรตีนน่ะดีครับ เเต่คำว่าโปรตีนสูงไม่ใช่มันจะดี
    ร่างกายจะทำงานหนัก ไข่ขาวน่ะไม่มีคอเรสเตอร์รอล ไข่ขาวน่ะดีเเล้ว

    คนที่เเนะนำควรจะรู้ให้จริงนะครับ กินไข่เเดงมากเกิน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน มันมีผลเสียนะครับผมคงไม่อธิบาย

    จะทำหมากล้าม ก็กินอาหารเม็ดดีๆเกรดพรีเมี่ยม กินวิตามินรวม เเคลเซี่ยม ออกกำลังกายให้ถึง

    เข้าใจคำว่าออกกำลังให้ถึงป่าวครับ ไม่ใช่ย๊อกเเย๊ก.. ออกต้องออกกำลังนานๆ เเละออกบ่อยๆ วันนึงหลายๆรอบ

    เเต่เมื่อกินดี ออกกำลังหนักดีเเล้ว คุณต้องมีวันที่พักผ่อน เพื่อให้หมาได้พักครับ วันที่พักไม่ต้องให้มันทำอะไรให้มันนอนทั้งวันเลยอย่าไปกวนมัน เเค่จูงมันไปขับถ่ายนอกที่นอนพอ เมื่อมันพักร่างกายจะทำการฟื้นฟูซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอ.. จะทำให้มันเริ่มมีกล้ามโตขึ้นเรื่อยๆ
    ดูด้วยว่าหมามันยังอักเสบกล้ามเนื้อรึป่าว ถ้าเป็นให้พักต่ออีกวันนึง

    กินอะไรเท่าไร คุณก็ดูคุณค่าทางอาหารสิครับ ไข่ 1 ฟอง มันให้สารอาหารเท่าไร อะไรยังไง เเล้วถ้าไม่เอาไข่เเดง เอาเเต่ไข่ขาวมันให้สารอาหารอะไรบ้างเท่าไร อาหารเม็ดที่ให้ สารอาหารเท่าไร

    หมาน้ำหนักเท่าไร เเล้วเอามาคำนวนให้มันกิน เเล้วควรจะออกกำลังกายเเค่ไหน
    คุณดูง่ายๆ ลองไปดูนักกล้ามได้เลย ไอ้ที่ตัวใหญ่ๆกล้ามโตๆ ผมให้กินไข่เเดงไม่เกิน 2 ฟอง เเล้วตามด้วยไข่ขาวที่ไม่มีไข่เเดงอีกไม่เกิน 8 ฟอง ตามด้วยวิตามินอาหารเสริมต่างๆอีก เเล้วก็ออกกำลังเเบบเเทบตลอดเวลาทั้งวัน เล่นบ้าง พักบ้าง

    ผมว่าก่อนจะทำกล้ามให้หมาลองทำความเข้าใจเกี่ยวกับสารอาหารก่อนดีกว่าครับ การที่กินมากออกกำลังเยอะไม่ได้หมายความว่ากล้ามจะโต นักกล้ามใหญ่ๆ เขาจะไม่กินมั่ว เขาจะเลือกเเต่ของที่ดี ที่สำคัญต้องมีวิทยาศาสตร์มาช่วย การคิดการคำนวนเพื่อให้ได้สิ่งที่พอดี ไม่ใช่สิ่งที่เยอะไป...

    ขอโทษนะครับ ถ้าพูดไม่เข้าหูใครใครจะเถียงผมก็ได้นะครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรเเต่ผมก็เรียนสายเเพทย์ ทำงานสายเเพทย์ เรื่องเเบบนี้มันไม่ใช่ง่ายๆครับ เเต่ถ้าเข้าใจก็ไม่ยาก

    จะทำหมาให้ร่างกายเเข็งเเรงทำไม่ยากครับ. เเต่จะทำให้หมากล้ามโตๆใหญ่ๆทำยากครับ. เพราะไปฝืนธรรมชาติ ฝืนร่างกายเกินไป

    ทำหมาให้เเข็งเเรงก็เหมือน กับนักบอล นักว่ายน้ำ นักวิ่ง นักมวยทั่วๆไปเเหละครับเเข็งเเรงเเต่ไม่ได้ใหญ่เวอร์เน้นความเเข็งเเรงความคล่องตัว สมดุลของร่างกาย

    เเต่ถ้าทำหมาให้กล้ามใหญ่ มันก็เหมือนนักเล่นกล้ามเเหละครับ กล้ามใหญ่มากจนน่ากลัว ใหญ่ผิดปกติกว่าคนทั่วๆไป เเต่ความคล่องตัวไม่ค่อยมี เพราะมันใหญ่ผิดธรรมชาติ จนทำให้อืดอาด.... ความสัมพันทางร่างกายลดน้อยลง เเข็งเเรงจริงเเต่ไม่คล่องตัว

    ขอโทษนะครับที่พูดยาว เห็นเเล้วคันมือไปหน่อย กับคำถามง่ายๆ คำตอบง่ายๆ อยากรู้อะไรถามกูเกิ้ลเลยครับ การทำกล้ามหมาไม่ต่างจากคนเท่าไร เพียงเเต่คนต้องกินผัก เเต่หมาไม่ต้องกินเพราะหมามันสัตว์กินเนื้อ

    จบ...ปล.ด้วยความเคารพ :o019:
  • หืม พี่หิน เข้มมากเลย 5555
  • ขอบคุณ พี่ๆทุกคนครับ เมื่อวานนี้ ไปซื้อเอฟวันสีแดงมาแล้ว ที่สนามหลวงสองครับ ถ้าให้กินสองมื้อน่า จะให้มื้อละกี่ถ้วยตวงดีครับพี่ๆ เออแต่ผมกะว่าจะผสมไข่ขาวบดเสริมอีกมื้อละสองฟองจะพอไหมครับ แล้วเช้าจะพาเดินออกกำลังกายครึ่งชั่วโมง อาทิตย์ละห้าวันครับ
  • การให้หมากินไข่ควรให้ไม่เกินวันละ2ฟองครับเพราะไข่แดงมีใขมันและคอเลสเตอรอลสูง ส่วนไข่ขาวมีโปรตรีนสูง ถ้าจะให้เกินวันละ2ฟอง ฟองต่อๆไปควรให้แต่ไข่ขาวครับ เพราะถ้าให้ทั้งใบหมาจะได้รับสารอาหารเยอะเกินไป การจะให้ควรรู้ด้วยนะครับว่า โปรตรีนทุก1กรัมจะให้พลังงาน4แคลอรี่ หากจะให้ก็ควรนึกถึงการออกกำลังกายด้วยว่าออกเยอะพอที่จะเผาผลานหมดในแต่ละวันรึป่าว ถ้าเหลือสารอาหารจะตกค้างทำให้ร่างกายนำไปใช้ไม่หมด แล้วจะเป็นปัญหาทีหลังครับ ผมพูดตามความคิดของนักเพาะกายนะครับ เพราะผมเล่นอยู่ เป็นไปได้ควรคำนวนความต้องการพลังงานของหมาในแต่ละวันครับ จะได้จัดโปรแกรมได้ตรงตามความต้องการของหมา อิงจากของคนก็ได้ครับ ลองหาดูในgoogleครับมีเยอะครับ ผมเองก็จัดโปรแกรมฝึกให้หมา ถ้าหมาอายุยังน้อยอย่าเพิ่งอัดโปรตรีนเยอะนะครับรอให้อายุซัก7-9เดือนขึ้นไปจะดีที่สุดเพราะกระดูกอ่อนที่อยู่ตามข้อต่อต่างๆยังไม่แข็งแรงมากพอ หากมีน้ำหนักตัวเยอะอาจทำให้หมาบาทเจ็บตามข้อต่อต่างๆได้ครับ เพราะโปรตรีนกินแล้วน้ำเพิ่มตามกล้ามเนื้อที่เพิ่มเยอะขึ้นครับ ให้เค้าโตตามไวแล้วค่อยอัดก็ยังทันครับ
  • ขอบคุณคุณ korniip มากนะครับข้อมูลที่ให้มามีประโยชน์ต่อหมาผมมากๆครับ

    yours sincerely
  • ให้เปลือกไปด้วยก็ได้ค่ะ
  • ถ้าอย่างงั้นก็แสดงว่าหมาที่บ้านคุณก็กินเปลือกไข่ใช่ไหมครับคุณ PEARRAWWR