ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รับลูกชายมาใหม่ เพราะความสงสาร
  • สวัสดีปีใหม่ครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาที่เว็บนี้ และนี่เป็นโพสท์แรก ผมเองเป็นคนรักหมามาตั้งแต่จำความได้ ตอนนี้จะ 40 แล้ว ที่บ้านไม่เคยมีปีไหนที่ไม่มีหมา เรียกได้ว่าอยู่กับพวกมันมาเท่าชีวิตผมก็ว่าได้ ตอนนี้มีลาบราดอร์แก่ๆ 10 กว่าขวบอยู่อีก 2 ตัวครับ
    ขอเข้าเรื่องเลยครับ เมื่อเดือนธันว่าที่ผ่านมา ผมไปเดินเตร่อยู่แถวที่ขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่ง บังเอิญเหลือบไปเห็นเจ้าพิทบูลตัวน้อย(ผมเองหลงรักสุนัขพันธ์นี้มานานแล้ว) ตัวสีดำ หรือน้ำตาลเข้มๆ อยู่ในกรง สภาพแย่มาก ข้อเท้าหน้าทั้งสองข้างโก่งงอแบบไม่มีแรงเดิน ตามผิวหนังมีตุ่มหนองประปราย ที่ตกสะเก็ดก็มี ท้องร่วงด้วย เรียกได้ว่าครบเซ็ตเลยครับ สำหรับหลายๆคน นี่คือลักษณะที่ไม่พึงปารถนาอย่างยิ่ง แต่พอผมเดินไปดูใกล้ๆ แววตามันนี่สิครับ ทั้งวิงวอน ต้องการความรัก ต้องการชีวิตใหม่ วันนั้นไม่ได้จะไปหาซื้อลูกหมามาเลี้ยงหรอกครับ แต่หลายคนคงเคยเป็นเหมือนผม ที่ไม่ได้ตั้งใจแต่ไม่รู้อะไรมาดลใจ ในที่สุดก็อุ้มมันกลับมาบ้าน ในราคาแทบจะให้ฟรีๆ
    วันสองวันแรก เดินขาโก่งจนแม่ผมเรียกไอ้โก่ง พาไปหาหมอทั้งเอ๊กซเรย์ ตรวจผิวหนัง ได้ยามาหลายรายการ เรียกได้ว่าค่ายาพอซื้อลูกบูลลี่สวยๆตัวหนึ่งได้สบาย
    ผมพามันไปเดินออกกำลังกายทุกวัน ป้อนยา อาบน้ำ จนตอนนี้ผ่านมาเกือบสองอาทิตย์ ขามันเดินได้ตรงเป็นปกติแล้วครับ แข็งแรง วิ่งปร๋อเลย แต่ตามลำตัวยังเหลือตุ่มหนอง 2 - 3 จุดเล็กๆกับท้องเสีย ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเจอกับอาการแบบนี้แล้วมีวิธีดูแลยังไงบ้างครับ ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ


  • ใจงามสุด ๆ นับถือครับ
  • http://www.thaipom.com/board/index.php?showtopic=3154

    อาการเป็นแบบนี้รึเปล่าครับ ระวังโรงพาโวไวรัสนะคับ ลองอ่านดูคับ
  • =D> หายากนะครับ คนน้ำใจงามอย่างคุณ Dogluver นับถือจริงๆ
  • น้องหมาเค้าโชคดี ที่ใดมาเจอเจ้าของเช่นคุน ขอให้มีความสุขปีใหม่นะครับ หมาที่ผมเลี้ยงอยู่เกือบทุกตัวเป็นพิทบูลถูกทิ้งมา ตอนนี้ทุกตัวมีค่ามากสำหรับผมและครอบครัว เป็นที่รักของคนในตลาดนัดแถบเขาใหญ่ครับimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_20121126_063939.jpg 146K
  • ขอบคุณครับทุกคน ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องพาโวไวรัสมาก เพราะถ่ายออกมาเหม็นคาวมาก พรุ่งนี้จะเอาไปหาหมอแล้วครับ
  • โปรแกรมวัคซีนครบจะช่วยท่านได้นะครับ สู้ๆนะครับ ส่วนเรื่องผิวหนังรักษาได้ครับไม่ยากๆ เอาใจช่วยครับ :036:
  • แนะนำโรงพยาบาลสัตว์เกษตร กับ จุฬาคับ ส่วนเรื่องโรคผิวหนังแนะนำที่โรงพยาบาลสวนหลวง ร ๙ อย่าไปคลินิคเล็กๆเด็ดขาด เพราะตามโรงพยาบาลใหญ่จะมีหมอเฉพาะทางคับ ของผมเลี้ยงบูลเทอเรียเป็นโรคภูมิแพ้ ตอนแรกไม่รู้ พาไปคลินิกหมอบอกเป็นเรื้อน ก้อจ่ายค่ายาไป แต่ไม่หาย เลยไปสวนหลวง ร๙ เพราะเว็ปบูลเทอเรียแนะนำไป ไปสาขาที่พัฒนาการ 63 คุณหมอชื่อ รศ.ดร.นพ.ณรงค์ กิจพานิช เข้าเฉพาะวันอาทิตย์นะคับ ช่วงบ่ายสองถึงบ่ายสี่นะคับ 02 722-2255 ส่วนถ้าเป็นวันปกติ อยู่ที่สวนหลวง ร ๙ คับ หมอลูบตัวหมาผมสามที หมอบอกภูมิแพ้แน่นอน ผมก้อบอกยังไงหมอลองขูดผิวหนังไปตรวจดีกว่าคับ หมอเลยทำตามด้วยความไม่เต็มใจนัก ผลออกมาไม่ได้เป็นเรื้อนคับ เป็นภูมแพ้จิงๆ หมอให้ยาแก้แพ้แบบอ่อนที่สุดโดยไม่มีผลข้างเคียงกับสุนัข เพราะของผมพึ่งสี่เดือน หมอบอกสองอาทิตย์ก้อหายแล้ว กลับมาบ้านให้กินยา สรุปสองวันผื่นเริ่มแห้ง อาทิตย์เดียว ผิวเริ่มผลัดใหม่ สองอาทิตย์หายเหมือนปกติ ขนไม่ร่วงด้วยคับ เก่งมาก ลองไปดูคับ เป็นอาจารย์หมอเรื่องผิวหนังโดยเฉพาะ ค่ายา พันนิดๆไม่เกินพันห้าคับ จบ ได้ยาแก้แพ้ แก้อักเสบ ยาบำรุงขน น้ำมันตับปลา ยาอาบน้ำ ก้อประมาณนี้คับ ส่วนโรคพาโวไวรัส ต้องไปตรวจอย่างละเอียดนะคับ หากมีเวลาสละเวลาซักวันพาไปโรงบาลเกษตร หรือจุฬา แล้วแต่สดวกเลยคับ ต้องไปแต่เช้าเพื่อไปทำบัตรเหมือนคนเลยคับ ลองจินตนาการว่าเราไปโรงบาลรัฐบาลเพื่อไปหาหมอคับ ต้องรอหน่อย แต่คุ้มแน่นอนคับ ไม่แพง และเครื่องมือครบ หมอเฉพาะทาง เสียเวลาวันนึงคับ เผื่อเค้าจะหายคับ สู้ๆนะคับ คุณเป็นคนดีจิงๆ ขอให้มันไม่เป็นไรนะคับ แข็งแรงไวไว
  • รบกวนถามคุณ oatput หน่อยครับ คุณหมอ รศ.ดร.นพ.ณรงค์ กิจพานิช วันปรกติอยู่ตรงใหนของสวนหลวง ร ๙.ครับ เป็นคลินิคหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ
  • คืองี้คับ เอาแบบระเอียดเลยนะคับ โรงพยาบาลสัตย์สวนหลวง ร๙ http://profile.yellowpages.co.th/516611132552001 อันนี้คือโรงพยาบาลคับ เป็นของรัฐบาลครับ เปิดทุกวัน 24 ชม. คับ ถ้าอยากรู้ว่าหมอตนไหนเข้าวันไหนลองโทรถามดูคับ ส่วนที่ผมไป มันเป็นสาขาย่อยคับอยู่แถวพัฒนาการแต่ใช้หมอเดียวกัน ผมขอยกตัวอย่างนะคับเหมือนกับโรงพยาบาลลาดพร้าว และโรงพยาบาลก้อเปิดคลินิคอีกที่คือคลินิคโรงพยาบาลลาดพร้าว แต่ใช้หมอเดียวกัน ผลัดเปลี่ยนกันมาตามห้วงเวลาครับ อันที่ผมไปคือ โรงพยาบาลสัตว์สวนหลวง (สาขาพัฒนาการ) คับ https://foursquare.com/v/โรงพยาบาลสตวสวนหลวง-สาขาพฒนาการ/4d0a357d4abf721ecc99c75e
    ราคาผมว่าโอเคเพราะเป็นของรัฐบาลครับ ยังไงโทรมาหาผมได้คับ ยินดีให้คำปรึกษาคับผมไม่มีส่วนได้เสียไรกับโรงบาลนะคับ แต่อาจารย์หมอเขาเก่งจิง เลยอยากแนะนำเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคับ 088-0084285 คับ
  • ดีใจแทนเจ้าหมาน้อยด้วยครับ ที่ได้เจ้านายใหม่ที่ใจดี.........
  • ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกคำแนะนำ วันนี้ไปหาหมอมาแล้ว ผมลืมบอกไปว่าอยู่เชียงใหม่ครับ ไปที่โรงพยาบาลสัตว์บ้านหมากะแมวแถวๆทางเข้าเชียงใหม่แลนด์ ตรวจพบเชื้อ โคโรน่าไวรัส สำหรับตัวนี้ทำให้ลำใส้อักเสบ ถ่ายเหล็วมีเลือดปน แต่รักษาหายได้ไม่รุนแรงเท่ากับพาโวไวรัส แต่ข่าวร้ายมากๆก็คือเค้าเป็นไข้หัดสุนัขครับ ใช้แผ่นตรวจคล้ายๆที่ตรวจครรภ์ ขึ้นมา 2ขีด โอยยย เข่าอ่อนเลย โรคนี้โอกาสรอดชีวิตน้อยมาก ประมาณ 10% แต่มีวัคซีนตัวหนึ่งแพงมากๆ เพิ่มโอกาสรอดอีกเป็น 50% เท่านั้นเอง...ครับ อีก 50%ก็สุดแท้แต่บุญกรรมของเค้าแล้วล่ะครับ ตัดสินใจฉีด ต้องมาวันเว้นวัน 3-4 ครั้ง แล้วไม่ต้องเพิ่มอีก จากนั้นรักษาไปตามอาการ ก็ต้องสู้ต่อไปให้ถึงที่สุดครับ ไอ้เสือ ลาบราดอร์แก่ของผมล่าสุดโดนกัดเส้นเลือดใหญ่ เลือดไหลไม่หยุด ต้องวางยาสลบเพื่อผ่าตัด แถมยังมีโรคใตแทรกเข้ามาอีก โอกาสรอดแทบเป็นศูนย์กัดฟันรักษามันหมดไปเป็นหมื่น จากเดินโซเซใกล้ตายตอนนี้กลับมาเดินอาดๆหัวซอยยันท้ายซอยเหมือนเดิม กับเจ้าแม็กนั่ม พิทบูลเลือดนักสู้ตัวนี้ ตราบใดถ้ามันยังไม่ตาย ผมก็ไม่หมดหวังครับ
  • เอาใจช่วยนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับผม :063:
  • ขอบคุณมากครับคุณ oatput และ จขกท.ด้วยครับ
  • สู้ๆครับ =D>
  • คุณสุดยอดจิงๆ นับถือน้ำใจคับ สู้ๆคับ ใจทั้งคนทั้งหมา เลี้ยงพิตบูลมันต้องใจแบบนี้สวดยวดเลย =D>
  • ใจ๋งามขนาดอ้าย ^^
  • :063: :063: :063: =D> =D> =D>
  • ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจครับ ตอนนี้ก็ลุ้นให้วัคซีนได้ผลอยู่ ไว้จะมาอัพเดทให้ทราบนะครับ ขอบคุณน้ำใจทุกคนในบอร์ดแห่งนี้จริงๆ :063:
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครับ คนแบบนี้หายากขึ้นทุกวันในสังคมไทย สู้ๆครับ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
  • ขอบคุณน้ำใจอันงดงามแทนเจ้าน้องหมาจริง ๆ
    ขอให้มันรอดนะ จะคอยตามความคืบหน้า
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • เป็นคนที่ดีเลย เป็นกำลังใจให้ครับ เจ้าของที่แสนดีหายากมาก ๆๆ
  • Update ครับ ตอนนี้อาการของเจ้าแม็กนั่มดีขึ้นมากๆ กินอาหาร ขับถ่ายตามปกติแล้ว คงเหลืออาการของไข้หัดอยู่บ้างเช่นมีน้ำมูก หายใจแรง แต่ผมว่ามันรอดตายแล้วล่ะ ใจมันสู้มาก ไม่ยอมนอนเฉย สังเกตุว่าถ้าให้มันกินข้าวมันจะท้องเสีย กินได้แต่อาหารเม็ด ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจครับ ตอนนี้มันรอดแล้ว
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 233K
  • updateอีกครั้ง... ตอนนี้มันตายแล้ว ผมเอามันไปฝังไว้ที่ที่พามันไปเดินเล่น ขอบคุณทุกคนครับ