ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

"ข้าวปุกงา" "หมาคุณกัดหมาผม...."
  • "หมาคุณกัดหมาผมถ้าผมเห็นหมาคุณ อีกมันตายแน่" จากคนรักหมามาก ???

    หมากัดกันเพราะหมาเป็น...หมา
    คนทะเลาะกันเรื่องหมากัดกันเพราะคนเป็น...คน
    คนจะฆ่าหมาที่มันแค่กัดกันเพราะว่ามันเป็น.....??????? บอกทีอันนี้ไม่รู้จริงๆ
  • เกิดอะไรขึ้นครับ ?
  • เล่าให้ฟังได้ใหมครับ ว่ากัดที่ไหน หมาอะไร เหตุการณ์ยังไง จะได้ช่วยกันดูครับว่าใครผิด เเล้วคนๆนั้นชื่ออะไร เล่นในที่เเห่งนี้ใหม.

    หมากัดกัน เพราะเลี้ยงปล่อยใช่ใหมครับ ถ้าเขาปล่อยหมามากัดถึงในบ้านเรา ก็บอกเขาครับ ว่าให้เลี้ยงดีๆอย่าให้เพ่นพ่านไปบ้านอื่น ถ้าเขายังไม่เชื่อยังปล่อยให้เกิดซ้ำซาก ก็เก็บไปเลย..ให้มันไปอยู่เฝ้ารากมะม่วง

    เเต่ถ้าเหตุการณ์ กัดกันที่อื่น ลองเล่ามาคล่าวๆก่อนครับ ยังไงก็อย่าพึ่งทำอะไร ลองคุยกะเจ้าของหมาก่อน ว่าจะเอายังไง ถ้าเขาผิดก็ให้เขารับผิดชอบค่ายาไป

    เอาใจช่วยนะครับ
  • อันนี้ ไปเอาจากเฟสของ ข้าวปุกงามาครับ พอจะ เข้าใจได้ เลยเอามาให้ได้ดูกันครับ


    เหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดขึ้นในวันนี้ ทำให้รู้ว่าคนที่รักหมา(ของตัวเอง)สามารถฆ่าหมา(ของคนอื่น)ได้อย่างไม่รู้สึกอะไรว่านั้นก็คือ "หมา" อีกหนึ่งชีวิต
    วันนี้พาข้าวปุกงาเเละพี่เมฆไปเล่นน้ำ ร้อยวันพันปีไม่เคยเกิดเรื่อง วันนี้พุดเดิ้ลตัวเล็กดันโดนข้าวปุกเล่นงานจนวิ่งหนีหัวกระเจิงหายไป
    เราสองคนช่วยกันตามหาเเละทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ให้เจ้าของ ถ้าเกิดน้องเป็นอะไรมีเเผลหรือเจ็บเราจะพาไปหาหมอเเละจัดการค่ารักษา ด้วยใจที่เป็นห่วงจริงๆ เเต่ก็รู้ว่า ปุก ไม่เคยทำอะไรใครจริงๆซักที คงไม่เป็นอะไรเเน่นอนจึงกลับบ้านเพราะใกล้ค่ำ
    หลังจากนั้นไม่นานมีโทรศัพท์จากเบอร์ที่ไม่ได้จัดเก็บ
    "ดีนะ ผมไม่อยู่บ้าน ถ้าผมอยู่ หมาคุณตายไปนานเเล้ว หมาผมมันยังดีกลับบ้านไหว ยายผมตกใจร้องไห้ถ้าหมาผมเป็นอะไรขึ้นมา หมาคุณก็ตาย อย่าให้ผมได้เห็นอีกนะ เจอที่ไหนผมฆ่าทิ้งเเน่"
    ...............
    "โอเค ถ้าหมาผมตาย คุณก็ตาย"

    หมาที่ไม่รู้เรื่องอะไรเเต่เเค่ตัวใหญ่ ปากกว้าง น้ำเสียงดุดัน เเละท่าทางเกรี้ยวกราด และเป็นหมาพิทบูล ที่ไม่เเม้เเต่จะกัด โดนหมายหัว

    http://www.facebook.com/pages/-ข้าวปุกงา-/259084964130285?fref=ts

  • เจ้าของพุดเดิ้ลใจร้อนไปหน่อย พูดแบบไม่ใช้รอยหยักในสมองมากนัก ( คงรักหมาตัวเองมาก ) เจ้าของข้าวปุกงา เราทำดีที่สุด แล้วค่ะ ( ใจเย็นๆ นะคะ ค่อยๆ คิด สติมา ปัญญาเกิด ค่ะ ) เอาใจช่วยนะคะ :) สู้ๆ ค่ะ
  • ฝั่งนู้นเขาเลี้ยงหมาปล่อยเป็นอะไรที่ผมเกลียดที่สุด
    แต่ฝั่งเรา สายจูงไปไหนครับ ?
  • น่านสิครับ เราหมาใหญ่นะครับ ผมไม่เข้าข้างใครนะครับ ถ้ามีสายจูงคุณไม่ต้องกลัวใครเลยครับ.

    เเต่ถ้าเขาปล่อยเราก็ปล่อย เราหมาใหญ่ครับต้องเข้าใจ เข้าใจนะครับว่าหมาเรานิสัยดี ฝึกมาดี เชื่อฟังดี ถึงเเม้จะเคยออกข้างนอกบ้านบ่อยๆ เเต่ห้ามที่จะขาดสายจูงกับปลอกคอนะครับ ถ้าเราไม่มีเลิกอ้างได้เลยครับ..

    เเต่ถ้าเรามีปลอกคอสายจูง ใครจะพูดไงก็เถอะ เราไม่ผิดเเน่ เเต่ถ้าปล่อยหมาเราไปเห่าหมาเขา มันก็ไม่ดีนะครับ เข้าใจว่าหมาน่ารักเเละสอนมาดี

    เเต่คนอื่นเขาไม่น่ารักกับเรานะครับ คนอื่นเขากลัว หมาเราตัวโต ต้องคิดถึงจุดๆนี้นะครับ ถ้ามาสายจูงเเต่หมาเขาวิ่งมาหาหมาเราเอง อันนี้ก็ช่วยไม่ได้

    ผมยังจับใจความไม่ค่อยได้เท่าไร รอเจ้าของมาเล่าระเอียดๆหน่อยนะครับ

    อันนี้เราพูดกันตรงๆ เเบบไม่เข้าข้างใคร ถ้าเขาพูดเเรงๆมาทั้งๆที่เราไม่ผิด เราก็ไม่ต้องกลัว ด่ามันกลับไปเลย เเต่ถ้าเราก็ผิดอันนี้ต้องคิดนะครับ.
  • โดยส่วนใหญ่หมาเล็กไม่ค่อยอยู่ในสายจูงหรอกครับ เพราะคิดว่ามันเล็ก ไม่มีพิษภัย แต่กัดก็คือกัด
    เหมือนโขมยครับ โขมยบาทนึงกับโขมยแสนนึง ยังไงก็โขมย
    จะหมาเล็กหมาใหญ่กัดก็คือกัด แผลอาจต่างกันตามขนาดสุนัข
    ประสบการณ์ผมเลย จูงตัวที่บ้านไปเล่นน้ำ อยู่ๆพุดเดิ้ลวิ่งมาจากไหนไม่รู้มากัดขาหลังหมาผมเฉย
    หมาผมโดนก็หันไปงับ1ที ผมตะหวาดหมาผมปล่อยพุดเดิ้ลวิ่งหนี เจ้าของพุดเดิ้ลรีบวิ่งมาอุ้มหมาเขา
    แล้วเดินดิ่งมาหาผม พูดบลาๆๆๆๆ ทั้งด่า ทั้งขู่สารพัด ผมเลยพูดเออ..คนจริงไม่เห่าครับ แล้วก็เดินหนี
    มันคงงง 555+
    image
    ไฟล์แนบ
    DSCF3691.JPG 138K
  • เรื่องเเบบนี้ มันต่างกันครับ

    ถามว่าคูณจูงหมาเล่นน้ำ คุณจูงไปก็จริง เเต่ไปถึงที่คุณปล่อยปล่าวครับ เเต่ผมว่าปล่อยครับ เเต่ถ้าปล่อยทั้งคู่ ก็ผิดทั้งคู่เเหละครับ ถ้าเป็นที่สารธารณะ

    เเต่ถ้าสระน้ำ เป็นบ้านคุณ คุณไม่ผิดเเน่นอน เพราะมันคือพื้นที่ของคุณ ถูกป่าวครับ
    เเต่ที่พูดมาไม่เท่าไร ต้องดูว่าที่พุดเดิ้ลกัดหมาคุณอะตอนใหน ถ้ามันวิ่งมากัดตอนที่คุณกำลังจูงหมา คุณกำลังกำเชือก กำสายจูง เเสดงว่าหมาคุณอยู่ในความควบคุมดูเเล หมาคุณอยู่เชือก ในวงจำกัดเเละอยู่ชิดตัวคุณ เเบบนี้คุณไม่ผิด เพราะเเสดงว่าพุดเดิ้ลปล่อยมา ออกนอกบ้านมากัดหมาคุณ

    เรื่องเเบบนี้ต้องเล่าระเอียดครับ ต้องดูว่า

    1 กัดกันที่ไหน ที่สารธารณะ หรือที่บ้านใคร
    2 กัดเพราะอะไร ปล่อยหมาอิสระ หรือหมาหลุดไปกัด หรืออยู่ในความควบคุม เเต่อีกตัวปล่อย ข้อนี้อยู่ที่ข้อ 1 ด้วย เพราะถ้าหมา กัดในบ้านเรา มันก็ไม่เท่าไร เเต่ถ้าออกไปกัดนอกบ้านคนละเรื่องครับ

    ส่วนตัวเเล้วผมว่ามันต่างกันนะ มันอาจจะจริงที่ว่าหมาเล็กใหญ่ไม่ต่างกัน เเต่มันต่างที่บาดเเผลนั่นเเหละครับ อีกคนโดนกัดถลอกๆ กัดอีกคนโดนกัดจนตาย คุณจะว่ามันเท่ากันป่าวครับ.

    บอกเเล้วครับ เลี้ยงหมาพันธ์ใหญ่ พันธ์โหด ถ้าอยู่ในเขตบ้านคุณไม่ต้องกลัวอะไร เเต่ถ้าจับมันไปนอกบ้านเมื่อไรต้องระวังสุดๆ เพราะไม่ระวังไงครับถึงได้เกิดเรื่อง คนส่วนมากมักย่ามใจมั่นใจตัวเองเกินไป ทั้งๆที่ก็รู้ว่านอกบ้านสิ่งเร้ามันเยอะ เเละหมาอื่นๆก็เยอะคนเลี้ยงหมาก็ต่างกัน

    ส่วนเรื่องขโมยเงิน ผมว่าต่างกันนะ 1 บาท ตำรวจไม่จับหรอกครับ ไม่เชื่อไปเเจ้งความได้เลย ตามกฎหมายน่ะ 50 บาทขึ้นไปครับ เเต่ถ้า 1 เเสนน่ะ คนละเรื่องครับ..

    เลี้ยงหมาใหญ่ เลี้ยงหมาโหด ใจต้องนิ่ง ต้องสุขุม เเละอย่าทำให้คนอื่นกลัว

    ถามผมว่า มีคนจูงพิตบูล หนัก 60 โลโหดๆดุกัดเเหลก เดินผ่านผม ผมไม่กลัวหรอกครับ.
    เเต่ผมกลัวคนที่มีพิตบูลหนัก 15 โล เดินมากับหมาโดยไม่มีสายจูง โดยไม่ได้ควบคุมมากกว่า.

    ความที่เป็นอิสระ กับ การควบคุม มันต่างกันนะครับ.
    ไม่ได้หาเรื่องใครนะครับ เเค่อยากพูดเฉยๆ ใครเห็นว่าผมพูดผิดตรงไหน ติติงได้เลยครับ

    ด้วยความเคารพครับ.

  • ไงก็ใจเย็นกันนะครับ ไงช่วงนี้ก็ กันกันไว้ก่อนนะครับ
  • ไงก็ใจเย็นกันนะครับ ไงช่วงนี้ก็ กันกันไว้ก่อนนะครับ
  • ใจเย็นๆคับ...ขันติ...ฯลฯ :m87:
  • ผมพูดถึงทางพฤติกรรมครับคุณหิน ไม่ใช่ทางกฏหมาย ทางกฏหมายเขาแยกแยะถึงความรุนแรงที่กระทำครับ ส่วนพฤติกรรมนั้นแสดงถึงการกระทำผมถึงบอกว่า โขมย1บาทหรือโขมย1แสน มันก็คือโขมยวันยังค่ำ แต่ทางกฏหมายจะตัดสินยังไงนั่นอีกเรื่อง
    ส่วนเรื่องหมาผม ผมบอกชัดเจนนะครับว่าผมจูงอยู่ เราเลี้ยงหมาใหญ่ไปที่สาธารณะ ผมมีจิตสำนึกที่ดีครับว่าควรทำอย่างไร
  • ขอโทษนะครับ

    ถ้าเขามากัดเราขณะจูงก็ไม่ผิดครับ.

    ผมไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เเค่จะบอกถึงว่าต้องดูว่าที่ไหนยังไงเท่านั้นเอง

    ต้องขอโทษจริงๆครับถ้าทำให้เข้าใจผิดกัน
  • รอฟังความจริงจาก จขกท. และเจ้าของข้าวปุกงา :o034:
  • เคยเห็นโพสเก่าๆของข้าวปุกงา เขาปล่อยเล่นในลำธารในป่าธรรมชาติมันก็เล่นกันสามตัว มันวิ่งเล่นกันขนาดนั้นใครจะใส่สายจูงดึงมันไม่ไหวหรอก ยอมรับสามตัวนี้ตัวค่อนข้างใหญ่และแข็งแรง มันคงเป็นความซวยของทั้งคู่หาทางประนีประนอมเถอะครับ
  • ทิ้งเบอร์แสดงความรับผิดชอบให้แล้วมาขู่ฆ่าหมาอีกเป็นผมๆก็สวนเหมือนกันล่ะครับแต่ไม่ใช่หมาตายคนก็ตายเฉยๆนะ เปลี่ยนเป็นหมากูตายมึงกับยายก็ตายตามหมากูไปกราบตีนขอขมามันในปรโลกด้วยซะเลยเหมือนกัน คนน้ำใจดีเค้าแสดงความรับผิดชอบให้แล้วยังมาข่มขู่อีกโชว์ความถ่อยจริงๆ
  • เจ้าของกระทู้ครับ ก่อนที่คุณจะโมโหโกรธแค้น คุณถามตัวเองหรือยังว่าคุณดูแลสุนัขคุณยังไง
    ถึงให้เข้าใกล้หมาใหญ่ได้จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น (หรือหมาใหญ่เข้ามากัดหมาคุณที่คุณดูแลอย่างดี
    แล้วอีกเรืองนะครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณก็สมควรที่จะโมโหและโกรธแค้นเช่นนั้น)
    ถ้าเจ้าของหมาที่กัดหมาคุณ เค้าแสดงความรับผิดชอบความเสียหายในการที่หมาเค้ากัดหมาคุณ
    แล้ว ก็น่าจะเจรจากันดีๆก่อนนะครับ คนรักหมาเหมือนกัน

    *****ถ้าเลี้ยงหมาแบบปล่อยปะละเลย ขาดความรับผิดชอบและไม่ดูแลเอาใจใส่
    ไม่ว่าใครก็แล้วแต่รักหมาตัวเองจนไม่มองความเป็นจริง ว่าหมาตัวเองอาจก่อความเดือดร้อนลำคาญให้สังคม ก็จะกลายเป็นที่น่ารังเกียจทั้งคนทั้งหมานะครับ
    ข้อความสุดท้ายนี้ผมไม่ได้กล่าวถึงเจ้าของกระทู้หรือคู่กรณีนะครับ แต่ผมเห็นคนประเภทนี้มาเยอะ และคนประเภทนี้มักจะสร้างปัญหาให้สังคมทะเลาะกับคนนั้นคนนี้ไปทั่ว วันนึงคุณเดินไปทำงานหรือกินข้าวฯลฯ แล้วไปเหยียบขึ้หมากองนึง หงายเท้าขึ้นมาเต็มซอกพื้นรองเท้าทั้งเคาะทั้งกระทืบก็ไม่หลุด คุณก็จะมองหาว่าตัวไหน เจ้าของมันคือใคร คุณก็จะเข้าใจว่าการเลี้ยงหมาทำไม่ถึงต้องมีความรับผิดชอบและดูแลเอาใจใส่ :-@
    ผมเชื่อว่าชาว pitBullZone ทุกท่านเข้าใจข้อนี้ดีครับ ความรับผิดชอบต้องมากกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่น เพราะเมื่อปล่อยคลาดสายตา พาออกนอกสถานที่โดยไม่มีสายจูง เกิดเหตุแน่นอนครับ ไม่ว่าต่อผู้อื่นหรือต่อตัวสุนัขเอง เพราะPitBullสัญชาตญาณกลัวตายมีน้อย
  • @MakotoHIN29

    ///////ถามผมว่า มีคนจูงพิตบูล หนัก 60 โลโหดๆดุกัดเเหลก เดินผ่านผม ผมไม่กลัวหรอกครับ.
    เเต่ผมกลัวคนที่มีพิตบูลหนัก 15 โล เดินมากับหมาโดยไม่มีสายจูง โดยไม่ได้ควบคุมมากกว่า.//// :063: :063:

    15โล เป็น ผมผมก้กลัวนะถ้ามันมาแบบนี้image

    แบบนี้
    image


    หรือ แม่งมากันแบบนี้

    image



    คงจะเจ็บจุงเบย5555555+
    ไฟล์แนบ
    [^Ff.jpg 46K
    1254.jpg 38K
    dg.jpg 52K
  • 555+ โดนจังคุง ไม่ต้องมาหมดหรอกข้างบนแค่นี้ก็จะตายแล้ว 18+
    http://video.sanook.com/player/468538/Pitbull-สุดโหดimage
    แบบนี้ก็ไม่เอานะ
    ไฟล์แนบ
    1-281.jpg 88K
  • 55555555พี่เอส โหดจุงเบย
  • หมาดุมาถึงกับสายจูงมันก็น่ากลัว สำหรับคนที่กลัวอยู่ดีครับ ยิ่งตัวใหญ่ๆมันก็ยิ่งน่ากลัว แต่ถ้ามันไม่ใช่หมาดุมันวิ่งเล่นไปมา เหมือนที่เห็นทั่วไป มันก็ไม่น่ากลัวหรอกครับ ส่วนตัวผมไม่กลัวหมาดุหรอกครับ ถ้าอยู่ในที่สาธารณะ (เพราะว่าคงไม่มีใครปล่อยวิ่งเล่นตามสบายๆหรอกนะ)
  • ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เวลาออกข้างนอกจะต้องอยู่ในสายจูงตลอดเลยครับ เรารับว่าวันนั้นเราผิดที่ปล่อยเค้าเล่นน้ำเหมือนทุกที ปรกติพาเค้าไปเล่นแแถวนั้นบ่อยๆเพราะไม่ค่อยมีหมาแถวๆนั้น ไม่ได้ทันสังเกตว่ามีหมาใหม่มา ... หันไปก็เห็นหมาเรากวิ่งเข้าไปหาแต่อย่างว่าหมาเรามันตัวใหญ่ไอ้ตัวเล็กก็ร้องลั่นเหมือเจ็บมาก...แต่หมาเรามันแค่ดุนๆดันๆผมว่าคงเข้าใจ เข้าแบบพิทบุล เพราะถ้ามันกัดจริงๆมันคงไม่รอดหรอก .... แต่นี้มันยังวิ่งหนีไปซ่อน เราก็พยายามช่วยยายเจ้าของตามหาแต่เจ้าตัวเล็กไม่ยอมออกมาเลยทิ้งเบอร์ไว้จะได้รู้ว่าตัวเล็กมันเป็นยังไง .... เรากไม่อยากให้หมาใครเป็นอะไร.... แต่กลับได้ยินประโยค "หมาคุณกัดหมาผมถ้าผมเห็นหมาคุณ อีกมันตายแน่" เลยไม่รุ้ว่าคนเราฆ่าสัตว์ได้เพราะรักสัตว์เหรอ แค่ผิดหวังกับความเปนคน วันนี้ก็ไม่ได้คิดอะไร คงทำได้แค่นี้แหละ...แอบผ่านไปยังเห็นไอ้ตัวเล็กนอนเล่นอยู่หน้าบ้านไม่เป็นไรเลย ...ก็โล่งอกอยากบอกจริงๆเลยว่า ตัวเล็กมันคงไม่มีสภาพอยางที่เห็นวันนี้แน่ ถ้าโดนพิทบูลกัดจริงๆ...ผมเลี้ยงพิทบูลมาเกือบสิบปีเรืองแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ คนที่อยากเลี้ยงพิทบูลขอให้เข้าใจรักมันจริงๆ ใจกว้าง อดทนพร้อมที่จะอยู่กับอคติที่ติดมากับ..."พิทบูล"

    image
    ไฟล์แนบ
    P2190983_Snapseed.jpg 70K
  • ข้อความสุดท้ายโดนใจมากคับ :063: พวกเราพร้อมกันรึยัง :062: :062: :062: ถ้าพร้อมแล้ว...ไป.เดินต่อไปพวกเราชาวพิทบูล :062:
  • เพิ่งเจอมาเหมือนกันค่ะ กับพุดเดิ้ลอยู่ในตลาดแต่เจ้าของเลี้ยงแบบปล่อย ตอนแรกเค้ามี3ตัว รถชนตายไป2
    ส่วนเราประมาณ5โมงครึ่งจะปิดร้านครึ่งชม.จูงหมาไปวิ่งในซอยหลังบ้านเป็นป่า-แม่น้ำ และต้องผ่านบ้านเขาทุกวัน ทุกทีเราสั่งไม่ๆ ดูเหมือนจะเชื่อดี ไม่สนใจ แต่2วันก่อน เจ้าของพุดเดิ้ลนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน เจ้าพุดเดิ้ลได้ใจวิ่งเข้าใส่หมาเราเลย มันเลยงับได้เต็มคอแล้วสะบัดๆ ตกใจมาก เจ้าของพุดเดิ้ลผู้หญิงเอาน้ำมาสาด ผู้ชายเอาไ้ม้มาฟาด เรางงๆในใจก็คิดถึงที่อ่านๆจากพิตบูลโซน รีบค่อมหมาเราไว้ไม่ให้เขาตี แล้วหิ้วปลอกคอขึ้นจนมันปล่อย ดีใจทั้งสองฝ่าย เค้าก็กลัวเราโกรธ เราก็สงสารเจ้าตัวเล็ก แค่ช้ำในทั้งคู่ จบลงด้วยดี
  • ดูรูปข้างบน ดูมันทำตาซิครับ ว่ามันสำนึกผิดแล้ว อย่ามาทำร้ายมันเลยครับ
  • พิทบูลแม่งผิดเสมอหละครับ อันนี้แฟนเล่าให้ฟังว่า จูงพิทบูลกับหมาพันทางตัวน้อย พาเดินอยู่ดีๆ หมาเจ้าถิ่น5ตัว วิ่งเข้ามากัดหมาพันทางตัวน้อย ด้วยความที่แฟนใจดีไม่อยากมีเรื่อง เลยเอาพิทบูลผูกกับเสาไฟฟ้าแล้วเข้าไปช่วยหมาตัวน้อย ซึ่งแถวๆนั้นก็มีคนอยู่3คน แฟนจึงตะโกนขอให้มาช่วย แต่ไม่มีใครมาสักคน ด้วยความเป็นห่วงหมาน้อย เพราะโดนหมา5ตัวรุม จึงไปจูงพิทบูลจากเสาไฟฟ้ามาร่วมวงเพื่อที่จะช่วยหมาน้อยได้ พอพิทบูลเข้าร่วมวง ก็จัดการสลายกลุ่มหมา5ตัวอย่างง่ายดาย แต่มีหมาโชคร้าย1ตัวที่พิทบูลกัดติด แฟนก็ไม่สนใจหมาโชคร้ายเพราะเป็นห่วงหมาน้อยเลยอู้มหมาน้อยและจูงพิทบูลรีบกลับบ้าน โดยมีหมาตัวนั้นติดปากมาด้วย เมื่อสถานะการณ์เปลี่ยน คนชาย1คนใน3คนที่ตอนแรกอยู่เฉยๆ หยิบไม้เดินเข้ามาหาแฟนผมเหมือนจะเอาไม้มาฟาดหมา แฟนจึงสั่งจูลี่..... พิทบูลปล่อยหมาเตรียมพร้อมรอคำสั่งจู่โจม ชายคนนั้นชะยักเท้าจะถอยหนีแฟนเดินมาอยู่หน้าหมาพิทบูล ถ้าคุณเอาไม้มาฟาดหมาฉัน ซึ่งถ้าคุณโดนหมาฉันกัดคุณจะไม่ได้รับเงินช่วยจากฉันสักบาทแถมคุณจะโดนข้อหาทำร้ายทรัพย์สิน

    ชายคนนั้นทำหน้าตกใจ สักพักสวนกลับมาว่า หมาดุๆแบบนี้ใครเข้าอนุญาติให้มาเดินในที่สาธารณะหมู่บ้านนี้เค้าไม่ให้เลี้ยงหมาดุๆแบบนี้ กัดเด็ก กัดหมา ชาวบ้านตายใครจะรับผิดชอบ

    แฟน ฉันนี่หละรับผิดชอบเอง หมาฉันอยู่ในสายจูง มันจะไปทำอะไรใครได้ถ้าไม่เข้ามาหาเรื่องมันเอง ตะกี้กระโกนเรียกให้คนช่วยไม่มีคนสักคนมาช่วย หมามันยังดีซะกว่าอีกยังรู้จักช่วยเหลือซึ่งกันหละกันเลย แล้วหมาพวกนี้ใครเป็นเจ้าของนี่ จะเรียกมาจ่ายค่าเสียหาย เลี้ยงหมาไม่รับผิดชอบปล่อยให้มากัดหมาคนอื่น นี่ถ้าเกิดมันรุมกัดเด็กจะทำไง รายงานผู้ใหญ่บ้านให้หาเจ้าของมารับผิดชอบดีไหมไม่ก็กำจัดทิ้งเลยดีกว่า

    ชายคนนั้นทำหน้าซีด ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นหมาใคร

    แฟนแล้วคุณจะเข้ามายุ่งทำไมไม่ทราบค่ะ (ทำเสียงสูง)

    แฟนเล่าให้ฟังแรกก็ขำดี นึกว่าแฟนอำให้รีบกลับมาดูหมา พอกลับมาดู หมาสองตัวได้แผลมาพอสมควร
  • ก็ยังคิดว่ามันเล่นกัดกันเองแล้วพลาด หรือไปกัดแมวแล้วโดนกัดสวน เพราะปกติหมาแถวบ้านจะไม่กล้าวิ่งเข้ามาใกล้พิทบูลเวลามันวิ่งอยู่ เลยคิดจะไปพิสูจน์จัดการใส่ชุดให้หมาใส่ปลอกคอโซ่คอ พอวิ่งผ่านบริเวณที่แฟนเล่า มีหมา5ตัววิ่งไล่ตามหลัง จึงหยุดให้พวกมันตามทัน พอมันทันก็กระโจนเข้าใส่พิทบูล เกิดการกัดกันแบบ5ต่อ1 รอบนี้แปลกใจตรงที่ว่าพวกมันไม่หนีง่าย สงสัยเพราะว่าหมาตัวที่โดนกัดไม่ส่งเสียงร้อง เพราะโดนกัดคอ อีก4ตัวก็รุมกันเสื้อที่ใส่กับกัดขา กัดติดโซ่คอ จึงต้องลากไปแอบมุมมืดข้างทาง พิทบูลมันก็กัดอย่างมีความสุขในสายจูง ผมก็นั่งถือสายจูงข้างตบยุงมีแอบสะใจนิดๆได้แก้แค้นให้หมาน้อย และแล้วความสะใจก็ถูกขัดจังหวะ หมาตัวที่กัดคอพิทบูลเกิดส่งเสียงร้องโหยหวนขึ้นมา มันน่าจะเป็นเพราะฟันมันติดกับโซ่คอพอพิทบูลสบัดมันเลยเจ็บเลยร้อง ชายเจ้าของหมาเลยออกจากบ้านส่องไฟมาดู ตำแหน่งที่กัดห่างจากหน้าบ้านสัก15เมตร ด้วยความเนียนขั้นเทพ เลยตะโกนไปว่าพี่ครับหมา5ตัวนี้ของพี่ป่าวครับ พี่ช่วยมาไล่มันกลับไปหน่อยครับมันวิ่งมากัดหมาผมครับไล่เท่าไหร่มันก็ไม่ยอมไปแยกไม่ได้เลยครับ ชายคนนั้นบอกว่าปล่อยไปเถอะกัดกันสักพักเด๋วมันก็เลิกเองหละ แล้วก็กลับเข้ามบ้านไป เมื่อกัดจนสะใจแล้วก็เลยจัดการแยกก่อนที่ฟ้าจะสว่าง แล้วกลับบ้านไปนอนต่อ พอตื่นมาไปหาข้าวเช้ากินกับแฟนพอดีต้องผ่านทางนั้นพอดี เจอชายคนนั้นแกตะโกนตามหลังว่าผมเอาหมาไปลุมกัดหมาแก ชดใช้ค่าเสียหายด้วยเนอะ ผมก็จอดรถและถามแกไปว่า พี่ครับผมมีหมาแค่2ตัวและแต่ละตัวก็เล็กกว่าหมาของพี่ทั้งนั้นจะไปลุมกัดหมาพี่ได้อย่างไรครับ แฟนผมก็สวนว่า พี่ค่ะวันนั้นที่หนูถามว่าหมาพวกนี้เป็นหมาใคร พี่บอกหนู่เองไม่ใช่หรือค่ะไม่รู้ว่าเป็นหมาใคร แล้วมีหลักฐานหรือป่าวค่ะว่าเป็นหมาของหนูที่กัดหมาของพี่ พี่ครับอีกอย่างหมากัดกัดมันก็เรื่องของหมาไม่ใช่หรือครับตอนที่ผมบอกพี่ว่าหมาพี่กัดหมาของผม และขอให้พี่มาช่วยพี่ไม่สนใจเอง ผมว่าถ้าพี่กลัวหมาโดนกัดทำไมไม่เลี้ยงในบ้านหละครับ ผมขอตัวไปทานข้าวก่อนนะครับ และจากกันไป หลังจากนั้นหลังพระอาทิตย์ตกดินไม่เห็นหมากลุ่มนี้อีกเลย
  • @ vee24296 สิ่งที่คุณทำอาจเลวร้ายต่อคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์เช่นคุณ
    แต่ผมเข้าใจครับ เพราะผมก็เคยโดน เคยเจอพวกเลี้ยงหมาจรจัด(แม่มรักแต่ไม่รับผิดชอบ555)
    ให้ข้าวให้น้ำทุกวันพอหมามันสร้างปัญหามันบอกไม่ใช่หมามัน ผมโดนแบบคุณเลยเป๊ะๆเลย
    จัดไปครับหนักๆ พวกแบบนี้ไม่รู้จะสั่งสอนยังไงให้สำนึกจริงๆ แถวบ้านผมหมาพวกนั้น
    กัดคนด้วยครับ
    ถ้าใครเจอพวกรับแลกกับกาลามัง,ถังน้ำ ขอเบอร์โทรมาให้ผมหน่อยครับ ผมจะให้มาจัดการ
    ส่งไปปรุงอาหารซะเลย 555555 (:|
  • @ VanFa น้องหมาน่ารักมากครับ :*
  • ไม่อยากจะขัดคอนะครับ แต่ขอให้อ่านซักนิดนึง เข้าใจในอารมณ์ของพี่ๆนะครับ มันคือหมา คิดเองไม่เป็นหรอกครับ ว่ามันทำอะไรผิด ไปกัดตัวไหน ยังไง เดือดร้อนใคร

    " เจ้าของพิทบูล ต้องมีความรับผิดชอบเหนือคนอื่น เราต้องมีความอดทนอดกลั้นสูงกว่าปกติ เรารู้อยู่แล้วถึงประสิทธิภาพของหมาเรา แต่เราไม่ควรนำมันไปใช้ระรานหรือรังแกใครก่อน เราเลี้ยงมัน เรารู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่ธรรมดา เมื่อหมาเราเหนือกว่าเขา สติเราต้องเหนือกว่าเขาด้วย ดังนั้น...เจ้าของพิทบูลต้องมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่เหนือกว่าคนอื่น "

    Credit: หนุ่ยรักในหลวง (ข้อคิดดีๆแด่คนเลี้ยงพิทบูล จาก pitbullzone.com)
    ด้วยความเคารพครับ ^:)^ ^:)^ ^:)^
  • คุณ Orgsam ประสบการ์อะไรหรือครับ ที่ที่ผมยังไม่มี สงสัย

    ความคิดของคุณ Haleluya ถูกต้องที่สุดครับ หมามันก็คือหมา และก็ทำตามสัญชาติญาณหมาของมัน แต่เราเป็นคนเลี้ยงจำเป็นต้องฝึกหมาให้ทำตามที่เราต้องการ ไม่ใช่ปล่อยให้มันตัดสินใจเองตามสัญชาติญาณหมา โดยเฉพาะคนเลี้ยงพิทบูลด้วยแล้ว กฏระเบียบจำเป็นต้องมีและต้องเข้มงวดด้วย ซึงผมก็มีกฏให้หมาผมเหมือนกัน การที่เอาพิทบูลไปกัดหมาจรที่ดุร้ายก่อน เพื่อรักษากฏที่ตั้งไว้ ที่ห้ามหมาเราไปกัดหมาอื่นถ้าไม่ได้สั่ง เพราะถ้ารอให้หมาจรมากัดก่อน ตามธรรมชาติของพิทบูลที่สตารแล้วมันต้องสวนอย่างแน่นอน กฏข้อนี้ก็จะถูกละเมิด และเป้นอันตรายต่อหมาจรตัวอื่นที่ไม่ดุร้าย สองการเตรียมตัวไปกัดจะปลอดภัยกว่ากัดกันเองโดนไม่เตรียมตัว เพราะเราได้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันไว้แล้ว เช่นถุงมือหนังอย่างหนา ไม้งัดปาก

    ความจริงมันก็มีวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายกว่านั้น แค่ลูกชิ้นกับสารหนูมันก็จบ แต่เราไม่ต้องการชีวิตของหมาเราต้องการให้ต่างตัวต่างอยู่ หมาทั่วไปแค่โดนกัดแบบรู้ผลสักรอบมันก็เข็ดแล้ว ไม่ต้องฆ่าหมาหรอก ถ้าจะฆ่าต้องคนเลี้ยงหมาที่สันดานเหมือนหมาไม่รับผิดชอบ

    แต่จับไปแลกกะลามั่งก็ไม่เลวเหอะ อิอิ
  • @ Haleluya เจ้าของPitbull ต้องมีความรับผิดชอบเหนือคนอื่น ผมตระหนักถึงข้อนี้ดีครับ
    และผมก็เชื่อว่า คุณHaleluya และ พี่น้องผู้เป็นเจ้าของ Pitbull ทุกท่านก็คงคิดเห็นเช่นเดียวกัน
    ส่วนใครที่พบเจอประสบการณ์ก็มาเล่าสู่กันฟัง ใครจะแก้ไขปัญหาอย่างไรก็สิทธิส่วนบุคคล
    หมาก็คือหมา แต่ถ้าผมเจอเหตุการณ์แบบคุณ Vee 24296 ผมอาจจะทำแบบนั้นก็ได้
    โดยผมจะไม่รู้สึกผิดเลย(แม้แต่นิดเดียว) เพราะผมเจอคนประเภท รักแต่ไม่รับผิดชอบมาเยอะ
    และทุกวันนี้ก็ยังต้องอยู่ร่วมกันในสังคม ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับถึงอยู่ได้อย่างมีความสุข ไม่คาดหวัง
    มองข้ามไป แต่ถ้าเราถูกรังแกจนเหลืออด มันก็ต้องมีการตอบโต้บ้าง
    @ vee 24296 ก็ไม่มีอะไรมากหรอกคับ คนละแวกที่ผมอยู่มักมีใจบุญ ให้ข้าวให้น้ำสุนัขข้างถนน
    เวลาผมวิ่งออกกำลังกาย หรือทำธุระอย่างอื่นที่ไม่ได้ใช้ยานพาหนะ มักจะมีปัญหากะพวกมันครับ มีประมาณ 2-4 กลุ่ม ถ้าผมออกไปวิ่งต้องเจอถึง 4 ด่านเลย พวกนี้ถ้ายังมีแสงสว่างพระอาทิตย์ไม่ตกดิน
    จะไม่มีอิทธิฤทธิ์ แต่พระอาทิตย์ตกดินเมื่อไหร่แทบผ่านไม่ได้ ขาไปวิ่งไปถ้าวันไหนฟิตๆวิ่งหลาย
    กิโลก็จะนานและมึดต้องกลับทางอื่นเลย แต่ยังไม่เคยปะทะกันนะครับ เคยเห็นพวกมันกัดเด็กขี่จักรยาน
    หรือคนเดินไปเดินมาบ้าง และชอบวิ่งไล่รถจักรยานยนต์
    ผู้เลี้ยงสุนัขไม่ว่าสายพันธุ์อะไรแม้ว่าจะดูแลมีความรับผิดชอบในระดับหนึ่งแล้ว ก็มักจะมีปัญหา
    อย่างที่ผมกล่าวมา และจะได้คำตอบว่า "ไม่ใช่หมาชั้น ๆ ๆ " แต่พอเกิดอะไรขึ้นกับหมาพวกนั้น
    ก็จะออกมาแสดงตัวทันที #:-s
  • ผมเพิ่งไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ ว่าหมาน้อยผมโดนขนาดนี้ เจ้าของหมาอีกฝ่ายดูเฉยโดยไม่เข้ามาช่วยอะไรเลย ขนาดผ่านมาเดือนกว่าแล้ว คิดดูตอนแรกๆจะเละขนาดไหน ถ้าไม่เอาพิทบูลไปซัด หมาน้อยคงจะตาย ถ้าคุณเป็นผมจะทำอย่างไร
    imageimageimageimage

    ผมไม่ได้โกรธที่หมาเค้ากัดหมาผม เพราะมันเป็นหมากัดกันก็เรื่องปกติ แต่ที่โกรธ คือ แม่งไม่มีน้ำใจมาช่วยเลยเวลาหมามันลุมกัดหมาคนอื่น ถ้าแม่งมีน้ำใจ สักนิดเรื่องจะจบแบบแฮปปี้
    ไฟล์แนบ
    2013-01-06 20.52.30.jpg 116K
    2013-01-06 20.52.10.jpg 123K
    2013-01-06 20.53.17.jpg 123K
    2013-01-06 20.52.49.jpg 114K