ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

จุดยืนผมชัดเจนครับ
  • image

    ไหนๆก็ก้าวเข้าสู่ปีใหม่เรียบร้อยแล้ว ผมขอแสดงจุดยืนส่วนตัวให้ทราบอีกสักครั้งครับ พอดียังมีควันหลงเล็กๆน้อยๆ ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วโฉบเฉี่ยวเข้ามาหาอยู่เรื่อยๆ ถ้าผมสนองตอบออกไปมันก็จะไม่มีวันจบ แต่พอนิ่งเกินไป ก็นำไปตีความกันต่างๆนาๆ ดังนั้น ผมขอพูดเองเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมีใครเดาผิดเดาถูกกันอีกครับ :-D

    สำหรับผม ผมชอบทำอะไรแบบชัดเจนตรงไปตรงมาครับ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็จะไม่ทนฝืน เพราะผมไม่อยากเสียเวลาครับ ดังนั้นผมขอเรียนให้ทราบว่าปัจจุบันผมไม่ได้มีพันธะผูกพันธ์กับ คอกหรือค่ายใหญ่ค่ายใดเป็นพิเศษครับ ทุกอย่างมันจบไปหมดแล้วตามที่ท่านได้เห็นครับ และอีกเรื่องหนึ่งที่ขอทำความเข้าใจผมก็ไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่มสกูบ้าพิตแล้วด้วยครับ โดยผมก้าวออกมาเองโดยความสมัครใจและเพื่อความสบายใจของสมาชิกทุกๆคน กับสมาชิกบางคนความสัมพันธ์ของผมยังเหมือนเดิมทุกประการ แต่กับสมาชิกบางคนมันคงเหมือนแก้วร้าวแหลกละเอียดจนยากที่จะประสานครับ :065:

    สำหรับคู่กรณีกันโดยตรงคงไม่มีใครแปลกใจ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง แต่แสดงตนอย่างชัดเจน คงมีคนสงสัยว่าผมรู้สึกต่อพวกเขาอย่างไร ก็ขอเรียนให้ทราบตรงนี้เลยครับว่า ผมคงไม่สามารถคบกับพวกเขาได้อย่างสนิทใจอีกแล้วครับ ดังนั้น ไม่ต้องทำเนียน ไม่ต้องทำมึนมาหาครับ และผมไม่มีข่าวอะไรจะให้ เพราะทุกอย่างมันจบไปหมดแล้ว คือต่างคนต่างเดินไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันครับ

    คนที่ร่วมผสมโรงด่าผมตามที่ต่างๆ รวมทั้งท่านที่ตามกดไลค์ ตอนที่มีคนด่าผมในเฟชบุ๊ค ผมก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า เมื่อท่านกล้าแสดงออกถึงขนาดนั้นแล้ว ก็อย่าป่วยการทำเนียนต่อไปเลย บางท่านยังไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยก็แสดงตนอย่างชัดเจนได้ขนาดนั้นแล้ว มันก็แสดงว่าในส่วนลึกของจิตใจท่านนั้นมีอคติต่อผมอยุ่ตลอดเวลา ดังนั้นแสดงออกมาตรงๆเลยดีกว่า เพราะถึงแม้ว่าท่านจะแกล้งทำมึนมาคุยกับผม ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ทำเหมือนไม่รู้เรื่อง ผมก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมคงไม่สามารถคุยกับท่านได้อย่างสนิทใจครับ

    การทนสวมหน้ากากคบกัน ทำอย่างไรมันก็ไม่เนียนครับ ยิ่งปล่อยให้ยืดยาวมันก็เสียเวลาเปล่าๆ หลายคนปากบอกว่าจบ แต่พฤติกรรมมันไม่จบเลยสักนิด ขอให้มีช่องก็จะรีบคว้าเอาประเด็นมาขยาย จนผมขี้้กียจฟังแล้วครับ ต่อไปนี้ผมจะเชื่อในสิ่งที่ผมเห็นเท่านั้น อย่าให้ผมต้องออกปากไล่เลยนะครับ จากกันด้วยดีดีกว่า

    วันนี้ขอยืนยันว่า ผมมีความสุขกายสบายใจดีทุกประการ และผมก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เวลามันช่วยให้คำตอบได้กับทุกเรื่อง หลายคนเคยเข้าใจผิด เคยต่อต้านผม แต่วันนี้ก็กลับมาสนับสนุนผมอย่างสนิทใจ เขาไม่เห็นต้องมีคำถาม ไม่เห็นต้องเคลียร์อะไรเลย เพราะสิ่งที่เขาเห็นอยู่ตรงหน้ามันคือ คำตอบครับ แต่ในทางกลับกันคนที่เคยบอกว่าสนับสนุนผม ยืดผมเป็นไอดอล แต่วันที่โดนขัดใจ ต่างคนก็ต่างดาหน้าเข้ามาเพียงเพื่อถล่มผม กะว่าจะเอาให้จมดินไปเลย ดังนั้นทุกอย่างมันชัดเจนอยุ่ในตัวของมันเองโดยไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายครับ ^:)^
    ไฟล์แนบ
    385235_544050442272108_1729797863_n.jpg 94K
  • ขอฝากถึง คนที่ไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง คนที่ไม่ใช่เพื่อน คนที่ไม่เคยเสวนากัน รวมถึงคนที่เคยเป็นเพื่อน แต่การที่ท่านแสดงความเห็นถึงผมด้วยถ้อยคำรุนแรง ผมอยากให้กลับไปทบทวนถึงพฤติกรรมของตัวเองดูนะครับ ผมคงไม่ต้องถามถึงคุณความดีหรอกนะครับ สำหรับชีวิตที่ผ่านๆมา อยากให้ท่านทบทวนดูว่า ท่านได้ทำสิ่งเลวร้ายอะไรไว้บ้าง อย่าให้ผมต้องขุดมันขึ้นมาเลยครับ ความจริงพวกคุณไม่ต้องออกตัวแรงขนาดนั้นก็ได้ครับ เพราะผมไม่เคยไปก้าวล่วงอะไรถึงคุณสักนิด อย่าได้พยายามทำเพื่อเอาใจใครจนลืมมองข้อผิดพลาดของตนเอง และอยากให้นึกถึงวันที่คุณเคยลำบากและผมได้ยื่นมือเข้าไปช่วย จะว่าไปแล้วบางคน ผมก็เคยได้ช่วยเหลือยามลำบาก บางคนเคยล้มจนต้องหลบลี้หนีหน้าแต่ผมก็ไม่เคยซ้ำ บางคนก็เคยกระทำผิดต่อผมต่างๆนาๆ จนแทบไม่น่าให้อภัย บางคนเคยเล่นเกมส์ทั้งบนดินใต้ดิน ลากครอบครัว ลากธุรกิจของผมมาเล่น พวกท่านหลายคนก็เคยได้รับการอภัยจากผมโดยไม่มีข้อแม้มาแล้วทั้งนั้น ดังนั้น วันนี้สิ่งที่ท่านกำลังทำอยู่ ท่านเคยส่องกระจกดูตัวเองหรือเปล่า ?

    วันนี้สิ่งที่ผมขอ มันไม่มีอะไรยากเลย เพียงแค่ขอให้ออกไปจากชีวิตผมเท่านั้นเองครับ ^:)^
  • ผมสงสัยคนอยู่สองสามประเภท ยกตัวอย่างประกอบนะครับ

    คนประเภทที่หนึ่งผมไม่เคยคุยกับมันเลย ไม่เคยสนิทด้วยสักนิด ตัวจริงก็ไม่เคยเจอ แต่มันใช้สิทธิ์ข้อไหนมาด่าผมว่ะ

    คนประเภทที่สอง รู้จักกัน เคยคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้มีอะไรผูกพันธ์ต่อกัน เพราะชีวิตในแต่ละวัน มันไม่มีเหตอะไรให้มาเจอะเจอกันได้เลย

    และน้องผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ทุกวันนี้แทบไม่เคยเจอกัน หรือเคยเจอกันล่าสุดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรสักนิด แต่ทำไมถึงได้ออกตัวแรงขนาดนั้น ถ้าย้อนเวลาไปสักปีสองปีที่แล้วคงโดนผมด่าเละไปแล้ว :-D
  • อีกเรื่องหนึ่งเห็นเถียงกันอยู่แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ผมตัดสินให้เลยครับจะได้จบๆ

    กรณีที่มีคนกำลังด่าผมอยู่ ถ้าไม่ได้โง่เง่ามากจนไม่รู้ว่าเขากำลังด่าใครแต่ไปกดไลค์ อันนี้ชัดเจนครับว่าเห็นด้วยในสิ่งที่เขากำลังกระทำ ดังนั้น อย่าพยายามอธิบายพูดให้ตัวเองดูดีหรือแก้ตัวให้เสียเวลาครับ ผมกินข้าวไม่ได้กินหญ้าครับ ต่อให้งัดสารพัดเหตุผลมาอ้างมันก็ฟังไม่ขึ้นครับ ความจริงกดไลค์ได้ มันก็ยกเลิกได้แต่ก็เห็นว่ายังคาอยุ่ บรรดาข้อแก้ตัวต่างๆนาๆที่นำมาใช้มันตกไปหมดแล้วครับ โปรดอย่าแถอีกต่อไปเลย กล้าทำกล้ายืดอกยอมรับไปเถอะครับ เลี้ยงพิตบูลเสียเปล่า ใจให้มันได้แบบพิตบูลกันหน่อย 555

    สรุป ชัดเจนแล้วนะครับ :p
  • ถ้ามีข้อสงสัย ถามกันตรงๆ ตรงนี้ได้เลยครับ ไม่ต้องเลียบๆเคียงๆ ชวนคุยเรื่องอื่นแล้ว วกลงตรงนี้ น่ารำคาญครับ
    ถ้าผมพิจารณาว่ามันเป็นคำถามที่มีเหตุผล ต้องการให้หายคาใจ โดยไม่ได้มีเจตนาก่อกวน ผมยินดีตอบครับ :-D
  • เรื่องอื่นผมไม่รู้นะ แต่เรื่องที่บอกว่าหมาเราแต่เราไม่เคยเลี้ยงมันมาเลย แล้วมาบอกว่าเปนหมาเรา แม่งค่อดเห็นแก่ตัวเลย

    ปล. ติดตามความเคลื่อนไหว แบบเงียบๆ
  • :063: :063: :063: :062: :062: :062: :039: :039: :039:
  • อีกเรื่อง ที่ขอประกาศไว้ที่ตรงนี้ ทุกวันนี้ถ้าใครชวนผมคุยเรื่องความขัดแย้ง ทั้งที่ผ่านมาและที่เพิ่งเกิดขึ้นผมจะไม่คุยด้วย ดังนั้นเลิกยัดเยียดข้อหามาให้ผมได้แล้ว ใครจะทะเลาะกับใครก็ไปลุยกันเอาเองนะครับ ผมไม่ได้อยู่เบืองหลังใครทั้งนั้น ผมไม่เคยใช้ใคร ไม่เคยยืมมือใคร เพื่อให้ไปด่าใคร ผมหยุดทุกอย่างหมดนานแล้ว ผมไม่ต้องการรับรู้เรื่องราวใดๆทั้งสิ้น ไม่ต้องมาขอความเห็น ไม่ต้องมาสืบข่าว ไม่ต้องมาทดสอบ ผมจบแล้วจริงๆ

    ปัจจุบัน ผมมีความสุขสบายใจแล้วตามอัตภาพ ผมมีมุมสงบส่วนตัวไว้แก้เหงากับคนที่คิดในแบบเดียวกัน ผมมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับคนที่ชอบในแบบเดียวกัน เรื่องนอกเหนือจากนี้ไม่ขอรับรู้ครับ ดังนั้น ใครที่ผมคิดว่าคบได้ผมก็คบต่อ ใครที่ผมคิดว่าคบแล้วอึดอัด คบแล้วอันตราย ผมก็ถอยห่างออกมา และไม่ต้องห่วงว่าผมจะไปตามกัดตามแขวะหรือตามรังควาญใครที่ไหนอีกได้เลยครับ วันนี้ผมทำได้ดีที่สุดเพียงเท่านี้ละครับ

    นิสัยผม ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ แต่จะให้ผมตีสองหน้าคบกับใคร หรือทำตัวเป็นนกสองหัว ผมทำไม่ได้จริงๆครับ ต่อไป ไม่ต้องตั้งเฟชกระทบชิ่งมาหาผมอีกนะครับ ทุกอย่างผมพูดชัดเจน ไม่ต้องแปล ไม่ต้องตีความ ถ้าจะคบกับผม ก็ง่ายๆ คือทำให้ผมไว้ใจ ทำให้ผมสบายใจไม่อึดอัด และควรต้องมีจุดยืน ไม่ใช่ขยันสร้างความหวาดระแวง หรือทำตัวซ้ายทีขวาทีครับ

    ผมพูดชัดเจนมากจนเกินพอแล้วนะครับ :036:
  • และก่อนจะโทษผม พิจารณาการกระทำของตัวเองดูว่า คุณยังมีความเป็นลูกผู้ชายพอหรือเปล่า จงกล้าในสิ่งที่ควรกล้า แต่อย่าทำตัวขี้ขลาดจนไม่มีจุดยืน และอีกอย่างที่สำคัญมากๆและอยากเตือน การทำตัวเป็นนกสองหัว ท้ายสุดแล้วคุณจะไม่เหลือใคร เชื่อผมเถอะครับ :065:

    สวัสดี :039:
  • แต่ถ้าคนเดียวหมดขวดอาจจะเดินเซได้
  • :063: :063: :063:
  • ชัดเจนครับ!!!
  • YNWA krub P'Mark. :062:
  • ขอบคุณครับท่านตุ้ย Camus ขวดนั้นพี่จะเก็บรักษาอย่างดีครับ :-D
  • อย่าลืมจัดงานลากนะครับพี ขออีกข้อเดียว อิอิ camus ให้ดื่มไม่ใช้เก็บ เดี่ยวบูด :063:
  • สวดยวดไปเลยพี่มาร์ค จุดยืนชัดเจน ^^ :063:

    camus ยิ่งเก็บยิ่งอร่อยก้าอ้ายสม ^^
  • งานลากคงเป็นกิจกรรมหลักครับพี่ เลี้ยงพิตบูลแต่ไม่มีกิจกรรมให้เล่นก็คงเป็นเรื่องผิดปกติครับ
    วันนี้จะเข้าไป ดีวัน ไปคุยกับน้องน้องเรื่องการจัด มินิ คอนเทสต์ ครับ

    งานที่เชียงใหม่เขาให้เวลาเราวันอาทิตย์ สิบโมงเช้าถึงแค่หกโมงเย็นครับ ดังนั้นเราคงต้องเริ่มเร็วเลิกเร็ว
    หมาทุกตัวต้องลากเป็นและรู้น้ำหนักที่ควรเริ่มต้น มือใหม่ลงเล่นๆขำๆคงไม่เหมาะ เพราะเราไม่มีการบังคับน้ำหนัก และข้ามได้ไม่จำกัดครับ

    คามุสขวดนี้จะเก็บไว้ให้นานที่สุดเลย ถ้าจะเปิดมันต้องเป็นโอกาสที่สำคัญจริงๆ และคุณค่ามันไม่ได้อยุ่ที่รสชาดเพียงอย่างเดียว แต่มันอยุ่ที่คนเขาตั้งใจมามอบให้ครับ :-D
  • อีสานทีมจะได้ไปกันครบหรือเปล่าไม่แน่ใจคับ เพราะน้องๆติดสอบปลายภาคกันหลายคน
  • กระทู้นี้เจตนาจะให้แง่คิดแก่คนที่มีโอกาสได้อ่านเท่านั้นเองครับ และมันเป็นมุมมองส่วนตัวของผมเองที่อยากให้คนอื่นได้รับรู้ว่าตอนนี้ผมคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไร เพราะหลายคนเขาคิดอยู่แต่ในมุมของเขาเอง เขาจึงลืมไปว่าผมก็มีมุมมองของผมที่อาจจะแตกต่าง แต่ยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาจะทะเลาะกับใครครับ :-D

    เรื่องแนวคิดมันคงบังคับให้ใครเชื่อตามไม่ได้ ดังนั้นใครเห็นด้วยก็ขอบคุณ ใครอ่านแล้วเข้าใจก็ดีใจ ส่วนใครอ่านแล้วไม่เห็นด้วยก็คงต้องทางใครทางมัน โปรดสังเกตุนะครับว่าผมมักจะย้ำเสมอว่า ถ้าความคิดไม่ตรงกันก็อย่าทนฝืนเลยครับ เพราะการทำอะไรที่ฝืนความรู้สึก ท้ายสุดก็ต้องแตกกันอยุ่ดี ดังนั้นจบตั้งแต่ยังไม่เริ่มจะดีกว่า ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งคู่ ผมเน้นให้ต่างคนต่างอยู่เพราะว่าผมไม่อยากทะเลาะกับใครอีกแล้วครับ

    ยกตัวอย่างง่ายๆเลย ถ้าคนด่าผมโครมๆๆ แล้วมีคนยืนปรบมือชอบใจ คงไม่ต้องใช้สมองคิดก็ได้ครับว่า ผมจะรู้สึกอย่างไร มันไม่ใช่ว่าผมพาลหรอกครับ แต่มันคือชีวิตจริงครับ ผมจึงชอบคบคนที่ศรัทธาผม เข้าใจธรรมชาติของผม เพราะไม่ว่าในมุมไหนมันก็ย่อมดีกว่าคนที่คลางแคลงใจในตัวผมจริงไหมครับ คนที่ไม่ศรัทธายิ่งคบไปมันก็ยิ่งเหนื่อยแถมยังต้องคอยระวังอีกสารพัดครับ

    มันมีคนน้อยคนที่มองเห็นความเลวของตัวเอง ส่วนมากจะนึกถึงแต่ความเลวของคนอื่น และก็น้อยคนที่จะนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นก่อนตัวเอง และส่วนมากจะเอาความรู้สึกตัวเองเป็นหลักกันทั้งนั้น

    ก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว จากนี้ไปผมก็อยากจะทำอะไรใหม่ๆดูบ้างเท่านั้นเองครับ :033:
  • ขอนอกเรื่องครับพี่มาร์ค เมื่อไหร่จะจัดงานลากน้ำหนักครับ อยากไปดูมากๆครับ
  • ผมอ่านหลายๆความเห็นที่มีคนก๊อปส่งมาให้ ถ้าผมเข้าไปตอบ มันก็ไม่จบอีก แต่พอไม่ตอบ คนก็เข้าใจผิดอีก หากตีความไปในทางที่ดีก็รอดตัวไป หากเขามองในทางร้ายผมก็เสียหาย สรุป เละทั้งขึ้นทั้งล่องครับ :002:

    ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างเลยถึงน้องบางคน ที่มันด่าผมป่าวๆๆๆ มันเคยส่องกระจกดูพฤติกรรมตัวเขาเองหรือเปล่า แต่ถ้าผมงัดสิ่งที่เขาทำขึ้นมาพูดก็คงไม่พอใจอีก คงควันออกหูด่าผมไปสามวันแปดวัน 555 ผมอยากจะบอกเขาเหลือเกินสิ่งที่เขาคิดว่าผมไม่รู้ ผมรู้ทั้งนั้น]tครับ เพียงแต่ผมไม่อยากพูดเท่านั้นเอง และก็รู้ลึกเสียด้วยนะ แต่มันก็ไม่ยอมหยุดด่าผมเสียที คงเห็นผมเฉยมั้ง มีใครด่าผมที่ไหน เห็นมันเขาไปเป็นลำดับแรกๆ ก็ไม่รู้ว่ามันโกรธแค้นอะไรผมหนักหนา เหนื่อยใจจริงๆ บางทีก็อยากระบายออกมาให้ฟังบ้างจัง จะได้รู้ตัวเสียที แต่พูดไปมันก็ยิ่งจะไม่จบ ถ้าเขากล้ามาท้าให้พูดตรงนี้ละผมจะเหลาให้ฟัง รับรองหงายหลังตึงจริงๆครับ :p

    วิธีที่ผมใช้ตอนนี้จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีกลับทุกฝ่ายคือ สนับสนุนให้คนเลือกข้างไปเลยครับ มันจะได้ต่างคนต่างอยู่ ใครศรัทธาใครก็ไปอยู่กับคนนั้น เพราะการเอาคนที่หมดศรัทธาต่อกันมาอยู่รวมกัน มันก็เหมือนเอาเชื้อปะทุมากองรวมกันไว้ วันไหนเกิดระเบิดตูมตามขึ้นมามันก็ลามไปทั่ว คนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวก็พลอยกระเทือนไปด้วย

    มีอีกอย่างง่ายๆให้คิดตามนะครับ คนที่คบยากที่สุดในความรู้สึกผมคือคนที่ แทงกั๊กครับ คนแทงกั๊กต่างกันคนเลือกข้างนะครับ คนเลือกข้างเรายังรู้ได้ว่าเขาคิดอย่างไร เขาชอบอย่างไร แต่คนแทงกั๊กเราเดาไปออกเลยจริงๆ คนสีดำเขาก็คบกันคนสีดำได้สนิทใจ คนสีขาวเขาก้คบกับคนสีขาวได้อย่างสนิทใจ แต่ไอ้คนสีเทานี่ละครับคือตัวปัญหา มันจะดำก็ไม่ดำ ขาวก็ไม่ขาว สีไหนได้ประโยชน์มันก็อิงสีนั้น สรุป ไอ้คนสีเทานี่ละครับอันตรายที่สุด :-D
  • ผมเป็นคนไว้ใจคน เจ็บไม่เคยจำ แถมขี้ลืม โกรธง่ายหายเร็ว ใจอ่อน ผมกล้าพูดว่าผมไม่เคยโกรธใครนาน ไม่เคยอาฆาตพยาบาทใคร และเมื่อคบกับใครก็จะให้ใจเขาไปหมด มันจึงเป็นจุดอ่อนของผมเอง ที่นำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเสมอๆ วันนี้ผมจึงพยายามแสดงจุดยืนออกมาแบบเปิดอก เพราะผมอยากเห็นคนกล้าที่จะเลือกข้างครับ :-D

    ผมเหนื่อยล้ามากเกินไปแล้วที่จะต้องมาคอยรองรับกับอารมณ์คน
    การรู้ว่าใครคือศตรูมันย่อมดีกว่าการหลงเข้าใจผิดคิดว่าศตรูนั้นคือมิตรครับ
    การมีเพื่อนเยอะ มันไม่ได้แปลว่าเราจะมีความสุขเสมอไป ถ้าเพื่อนเหล่านั้นมันไม่ใช่
    ดังนั้นการมีเพื่อนน้อยๆ แต่เป็นเพื่อนที่รู้ใจ ผมว่าสบายใจกว่ากันเยอะครับ
    บอกตามตรง ผมดีใจที่เห็นหลายๆคนแสดงความชัดเจน ผมจึงไม่ได้โกรธหรือเกลียดเขาเลยครับ
    ผมกลับรู้สึกขอบคุณ ที่เขาทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ต่อไปผมควรจะวางตัวกับพวกเขาอย่างไร
    แต่กลับคนที่ผมไม่รู้เลยว่าเขาคิดกับเราอย่างไร สิ่งนี้มันคือสิ่งที่ผมกังวลมากกว่า ผมกลัวการโดนคาดหวังในสิ่งที่ผมให้เขาไม่ได้ครับ

    เพราะตลอดระยะเวลาสิบห้าปีในวงการนี้ ผมเชื่อว่ามันได้การันตรีตัวตนผมเป็นอย่างดีแล้วว่าเป็นอย่างไร
    ผมจึงไม่อยากเสียเวลา ที่จะต้องมาเริ่มนับหนึ่งเรียนรู้ ศึกษา ถึงตัวตนที่แท้จริงกับใครใหม่ๆอีกแล้วครับ

    จากนี้ไป ผมอยากให้เว็บพิตบูลโซน เป็นพื้นที่สำหรับคนที่คิดอะไรเหมือนๆกัน ชอบอะไรเหมือนๆกันครับ
  • งานลากครั้งแรกจะจัดที่เชียงใหม่ วันที่ 17 มีนาคม ที่ห้างเซนทรัลครับ
    ครั้งที่สองประมาณมิถุนายน ที่เมืองทอง และครั้งที่สามก็เป็นที่อีสานครับ

    ปลายปีก็คงเหมือนเดิม งานแข่งนอกรอบสนามดิน และงานเลี้ยงปีใหม่ครับ
  • อีกเรื่องที่สำคัญมากๆและอยากเรียนให้ทราบ นิสัยผม ตรงๆ ไม่ซับซ้อนครับ คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น
    และขอให้มั่นใจ การแสดงความเห็นทุกอย่างในบอร์ดนี้ ผมกระทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ใจ อยากให้ทุกคนที่มาเล่นที่นี่ ได้แง่คิดดีๆกลับไป ผมอยากให้ทุกคนประสบกับความสำเร็จในชีวิต
    ผมไม่เคยแสดงความเห็นเพราะโกรธหรือเกลียดใครเป็นการส่วนตัว นโยบายทุกอย่างที่กำหนดออกมา ผมคำนึงถึงส่วนรวมเป็นหลัก
    ทุกคำแนะนำที่ให้ไป ผมมั่นใจว่ามันจะช่วยลดปัญหามากกว่าไปเพิ่มปัญหา แต่นิสัยผมมันจะเสียอยู่หนึ่งอย่าง คือยอมหักไม่ยอมงอ หากเป็นเรื่องอุดมการณ์
    ดังนั้นการคบกับผมไม่มีอะไรยากเลยครับ ไม่ต้องระวัง ไม่ต้องระแวง เพราะผมไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย หลายๆเรื่องพูดไป ตำหนิไปแล้วก็ลืม ดังนั้น ก่อนจะโกรธโปรดอ่านหลายๆรอบว่าผมกำลังสื่ออะไร ผมมั่นใจว่ามันแฝงไปด้วยสาระและแง่คิดดีๆตลอด ใครที่โดนผมตำหนิก็อย่าเก็บเอามาเป็นอารมณ์ หรือพยายามเอาคืน เพราะคุณกำลังจะเสียคนที่ปราถนาดีกับคุณโดยไม่เคยหวังสิ่งตอบแทนโดยไม่รู้ตัวครับ :-D
  • :065: :063: :063:
  • จุดยืนของผู้ใหญ่ในวงการ คอกใหญ่ ค่ายใหญ่ แก็งใหญ่ มีจุดยืนกันชัดเจนครับ (โอเครครับ รับทราบ)

    แต่ผมคนตัวเล็กๆไม่มีชื่อ จุดที่ยืนอยู่ต่างมีแต่ทางแยกครับ เพราะว่ารักหมารักพิทบลู ทางแยกทุกทางก็มีสิ่งที่รักอยุ่ จะให้เดิน 2 ทาง 3 ทาง ก็หมา 2 ราง 3 ราง ครับ ลำบากใจตัวเองจริงๆ

    ผู้ใหญ่ทะเลาะกันเพราะจุดยืนและอุดมการณ์ต่างกัน อันนี้เข้าใจครับ แต่ผมพอจะรู้เรื่องด้วยนะแต่จริงๆไม่รู้เรื่องด้วยทั้งหมดหลอกครับ ตามอ่านไม่ไหว โยงไปโยงมาสับสนวุ่นวายครับ มีเวลาน้อยครับ ต้องทำมาหากิน

    ผมพิมพ์มาก็แค่อยากจะระบายความรู้สึกครับ ผมเองก็เล่นแต่เว็ปนี้ เพราะมีทุกอย่างครบทุกเรื่องพิทบลู

    วงการหมา ต้องรอวัน 2 ทาง 3 ทาง มีจุดหมายปลายทางเดียวกันก่อนครับ และจะมีความสุข (แต่วันนั้นไม่รู้จะมีอีกเมื่อไร จะแก่มากขึ้นแค่ไหนก็จะนั่งรอนะครับผม) แต่จริงๆแล้วมันเป็นความสุขที่เคยมีมานานมากแล้ว จนผู้ใหญ่ในวงการ คอกใหญ่ ค่ายใหญ่ แก็งใหญ่ คงหลงๆลืมๆมันไป

    ปล. วันนี้พ่อแม่ทะเลาะกัน เพราะเหตุผล ฯลฯ จึงจะเป็น จำใจ ต้องแยกทางกัน ลูกน้อย ไอ้แดงเอ๊ย แล้วแต่เวรแต่กรรมของเอ๊งเถิด :039:
  • ก้ระบายความในใจไปตามเรื่องครับ อย่าซีเรียส อ่านแล้วได้แง่คิดดีๆผมก็ดีใจ อ่านแล้วลำบากใจก็เปิดข้ามครับ ผมก็ไม่เข้าใจหรอกครับว่าอะไรคือสองราง สามราง มันบอกไม่ได้ว่าอะไรคือกฏเกณฑ์ เพียงแต่ผมไม่ชอบคนประเภท ซ้ายทีขวาทีโดยไม่มีจุดยืนครับ ก็เลยจำเป็นต้องพูดให้รู้ตัวกันตรงๆ เรื่องบางเรื่องถ้าไม่รู้รายละเอียดก็ควรวางตัวให้เหมาะสม ไม่ใช่ตามแห่ไปกับเขาครับ คนด่าผมโครมๆ แล้วกดไลค์กันสนุกสนาน แล้วมาบอกว่าไม่รู้เรื่อง กดเพราะชื่นชมแม่งโคตรตลกครับ

    ถ้าสมมุติผมด่าค่ายใดค่ายหนึ่งลงเฟชดูบ้าง อยากรู้จังว่าจะกล้ากดไลค์กันจริงๆหรือ ? :-D
  • สวัสดีครับ กลุ่ม PITBULL PRACHINBURI ขอประกาศ จุดยืน ของกลุ่มเรา ครับ กลุ่มเราจะสนับสนุน ทุกๆกิจกรรม และจะยืนเคียงข้าง PITBULL ZONE และ พี่มาร์ค แน่นอนครับ. ถึงอาจจะเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มใหม่ แต่มีความจริงใจ ครับ พวกผมเข้าเวปนี้มาเพื่อมาหาเพื่อน หาพี่ หาน้อง หาความรู้ และหาสิ่งดีๆให้กับเพื่อนแท้สี่ขาของเรา. ครับ." ยิ้มสู้ไว้ และก้าวไปด้วยกัน"
    ........PITBULL PRACHINBURI............. :039:
    ฟ้าหลังฝนยอมสดใส เสมอ
  • ปลายปีมาตากอากาศฝั่งตะวันออก ก็ได้นะพี่ยินดีเสมอ.
  • ครับพี่ รับทราบครับ

    ช่วงนี้ก็คงต้องนิ่งๆกันไปครับดีที่สุด แต่ที่นิ่งกันไป ไม่รู้ว่ากลัวจะเจ็บตัว เข้าตัว ไม่อยากแบ่งฝ่าย แบ่งพวก หรือว่านิ่งเพราะกำลังไว้อาลัยให้วงการพิทบลูละสิครับ

    ใจผมก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนทุกท่านนะครับ หายโกรธหายโมโห เลิกให้อารมร์ครอบงำ เมื่อไรว่างๆก็ลองคิดถึงตระหนักถึง ไอ้แดงกันบ้างนะครับ ผมหล่ะคิดถึงมันจับใจจริงๆ

    ปล. ผมขอขอบคุณครับ ขอระบายเพียงแค่นี้ครับ :062:
  • ความดีกับความชั่ว ต้องอยู่กันคนล่ะทางฮ่ะ
    ผิดถูก ทำไม ถึงแยกแยะไม่ได้ อ้างตัวว่าเป็นกลางแล้วดันทุรัง สนับสนุนความตอแหล ??
    เมื่อดีกับชั่วอยู่ด้วยกัน ยังไงสักวันมันก็ต้องมีวันนี้ฮ่ะ
  • สวัสดียามเช้าครับพี่น้อง เมื่อวานที่หายไป อยู่ที่ดีวันครับ พาเดอะกรามเทพไปออกกำลังกาย และก็ถือโอกาสสังสรรค์กับสมาชิกยังเติร์กจนเที่ยงคืนครับ สนุกสนานกันตามอัตภาพ ก็มีการปรับทุกข์ ทบทวนความหลังกันเล็กน้อย มันทำให้ความสัมพันธ์ในกลุ่มแนบแน่นยิ่งขึ้น ผมกลับถึงบ้านอย่างมีความสุขครับ :-D

    ผมว่ามันถีงเวลาแล้วที่เราต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนครับ เว็บนี้ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 15 แล้ว มันต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงครับ
    ผมอยากเห็นเว็บนี้เป็นศูนย์รวมคนคุณภาพครับ เราเลี้ยงหมาที่เหนือกว่าชาวบ้านเขา ดังนั้นเราต้องทำตัวให้เหนือกว่าเขาครับ
    ผมยังเชื่อมั่นว่า ความจริงใจ เป็นนโยบายที่ดีที่สุด และ ความเห็นแก่ตัวเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด สังคมไหนเต็มไปด้วยคนเห็นแก่ตัว มันก็เหมือนหมาขี้เรื้อนที่ตามตัวเต็มไปด้วยฝูงเห็บหมัด โดนหลังจากที่มีการตักตวงกันจนไม่มีอะไรให้สูบอีกแล้ว สักวันหนึ่งก็ล่มสลาย
    ดังนั้น สิ่งที่ผมรังเกียจมากที่สุดก็คือ คนเห็นแก่ตัว คนมักง่าย และพวกชอบเอาเปรียบสังคมครับ
    ผมมั่นใจว่าเว็บนี้เจริญเติบโตขึ้น ได้รับความนิยม มีคนเล่นสูงที่สุด ก็เพราะความตรงไปตรงมา หากใครที่รู้ตัวว่าอยู่ในข่าย คุณมีเพียงสองทางเลือกคือ ปรับปรุงพฤติกรรมตัวเอง หรือ ไปหาที่สิงสถิตย์แห่งใหม่เถอะครับ อย่าให้ผมต้องออกปากไล่เลย

    แต่ถ้าใครที่คิดว่า นโยบายผมเป็นสิ่งดีที่ควรสานต่อ ก็ได้โปรดมาช่วยผมทำให้สังคมเล็กๆแห่งนี้เป็นสังคมคนคุณภาพอย่างแท้จริงต่อไปครับ :-D
  • ผมว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของคำว่า "ความเป็นกลาง" ครับ

    ความเป็นกลางสำหรับผมคือ ความยุติธรรมครับ ตาชั่งที่ไม่เอียงซ้ายหรือเอียงขวา มันจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นกลางอย่างแท้จริง แต่การนิ่งเฉยมันไม่อาจเรียกได้ว่ามีความเป็นกลางเสมอไป เพราะสำหรับบางกรณี การนิ่งเฉยมันก็อาจจะกลายเป็นการสนับสนุนครับ

    ยกตัวอย่าง เห็นเพื่อนบ้านขโมยมะม่วงของคนข้างบ้านอยู่ตำตา แต่กลับวางเฉยทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น แบบนี้เขาเรียกว่ารู้เห็นเป็นใจ ไม่ใช่วางตัวเป็นกลางอย่างแน่นอนครับ แต่ถ้าเพื่อนบ้านสองคนทะเลาะกันเรื่องที่คนหนึ่งไปขโมยมะม่วงของเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่ง แล้วเรากล้าแสดงตนออกมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง อันนี้ละคือความเป็นกลางที่แท้จริงครับ

    สังคมไทยทุกวันนี้ มันเต็มไปด้วยความเป็นกลางจอมปลอมแทบทั้งนั้น คนส่วนใหญ่ไม่อยากที่จะเปลืองตัวมากกว่า จึงชอบอ้างว่าการเฉยคือการวางตัวเป็นกลาง ผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะสมสักเท่าไร ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนคำพูดถึงพฤติกรรมการวางเฉยต่อสิ่งที่ไม่ถูกต้องว่าเป็นความเห็นแก่ตัวครับ มันจึงจะเหมาะสมและตรงความหมายมากที่สุดครับ ^:)^
  • ผมไม่เคยคาดหวังว่าทุกคนบนโลกนี้จะต้องเป็นคนดี ไม่จำเป็นต้องเสียสละ ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อคนอื่นในทุกๆเรื่อง เพราะความพร้อมของคนเรามันไม่เท่ากัน ดังนั้นสิ่งที่ผมหวังคงเป็นแค่เพียง การได้เห็นคนในสังคมต่างๆ ได้ลดความเห็นแก่ตัวกันลงบ้างเท่านั้นเอง ถึงผมจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกทั้งโลกได้ แต่สิ่งที่ผมจะต้องทำให้ได้ก็คือ การพยายามปลูกฝังแนวคิด เปลี่ยนทัศนคติ และต่อต้านค่านิยมแบบผิดๆของคนในสังคมเล็กๆแห่งนี้แทนครับ

    ผมอยากจะบอกว่า ผมหูไม่หนวก ตาไม่บอด สติสัมปชัญญะก็ยังครบถ้วนทุกประการ แต่บางเรื่องผมก็จำเป็นต้องแกล้งโง่ เพราะการแกล้งโง่ มันทำให้ผมได้เห้นสันดานที่แท้จริงของคนครับ :p

    ผมเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์กับการยอมทนคบกับคนเห็นแก่ตัว แต่ท้ายที่สุดมันก็ไปไม่รอดอยู่ดี ดังนั้นจากนี้ไปผมคงไม่เกรงใจคนประเภทนี้อีกแล้วครับ เพราะการยอมนิ่งเฉยให้กับคนเห็นแก่ตัว มันก็คือการไล่คนดีๆออกไปจากชีวิต ผมยอมที่จะมีเพื่อนน้อยลง แต่ผมจะไม่ยอมทำลายความศรัทธาของคนส่วนมากที่มีต่อพื้นที่แห่งนี้ครับ

    ใครจะมองว่าผมกำลังเพ้อเจ้อ เพ้อฝัน กำลังทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่ผมก็มีความสุขกับความฝันแบบนี้ และผมก็ยังมั่นใจว่าผมทำได้ครับ :033:
  • แง่คิดดีๆ ตรงๆแรงๆ สำหรับยามเช้าวันหยุดที่อากาศเย็นสบาย สำหรับคนคิดดี ทำดี ก็คงอ่านไปยิ้มไป
    แต่สำหรับบางคน สิ่งที่ผมเขียนมันอาจจะทิ่มแทงจิตใจจนเร่าร้อนทุรนทุราย ดิ้นพลาดๆ ก็ต้องขออภัย
    ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทบชิ่งไปถึงใคร ผมเพียงแค่ต้องการให้สติแก่คนหลายๆคน เพื่อให้เขาปรับปรุงตัว
    ทุกคนล้วนเคยผิดพลาด แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงตัวเราเองเพื่อใคร เพราะท้ายที่สุดมันก็เป็นผลดีแก่ตัวของเขาเองครับ :-D

    ใครจะมองผมอย่างไรผมก็ไม่สนหรอกครับ เพราะความสุขของผมคือการสร้าง ไม่ใช่การทำลาย !!
  • ยิ้มกว้างเลยพี่ ฮ่าๆ. :-D
    คิด ดี ทำดี. รีเจนซี่ ครับ. สักแก้ว ก่อนนอน.
  • ถ้า ... จุดยืน หมายถึง ความถูกต้อง
    ถ้า ... เส้นชัย ที่อยู่ข้างหน้า คือ " มิตรภาพที่แท้จริง " ของคนที่รักในสิ่งเดียวกัน " พิตบูล " แนวกิจกรรม

    ขอ ... ที่ว่าง เผื่อให้ได้ "ยืน" และ ก้าวเดินไปด้วยกัน ซักที่ นะครับ
  • จุดยืน คือจุดที่ทำเครื่องหมายไว้แล้วรึเปล่าพี่สู้ แบบว่าเห็นจุดแล้วเข้าไปยืน เป็นแถวเป็นแนวแน่นอน :o003:
  • พื้นที่แห่งนี้ยังมีที่ว่างเพียงพอสำหรับทุกคนครับ มาช่วยกันสร้างสังคมเราให้เป็นสังคมตัวอย่างกันดีกว่า
    ผมอยากให้สังคมอื่นเอาเราเป้นแบบอย่าง หากวันนี้เกิดขึ้นจริงๆ มันก็คงน่าภาคภูมิใจมีใช่น้อยจริงไหมครับ :-D
  • @Hades 555 :-))

    ถ้าจุดยืน แบบมีเครื่องหมาย ตีตราจับจองได้ ไม่ค่อยเห็นด้วย

    เพราะ... หากถ้าตั๋วยืนยังเต็ม แล้ว สังคมคงอยู่ลำบาก
    เนื่องจากคนทุกคนก็ต้องการที่ยืนในสังคมอย่างสง่าผ่าเผยเหมือนผู้อื่น
    หากเราไม่เว้น ไม่เผื่อทางให้ผู้อื่น ได้ยืน ได้เดิน ได้ก้าวไป พร้อมๆกันแล้ว
    ก็คงต้องแก่งแย่งกันไม่ต่างอะไรจากสัตว์เดรัจฉาน หมาเมื่อมันจนตรอกมันยังสู้ตาย หายนะมันจึงเกิดครับ :033:
  • เมื่อก่อนเวลาได้รับเชิญไปร่วมงานที่ไหน ในฐานะตัวแทนจากสังคมพิทบูล
    สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดก็คือ คำชมที่บอกว่า อยากให้กลุ่มเขาเป็นแบบเราครับ คือ เหนียวแน่น และมีวินัย
    และที่สำคัญเมื่อก่อนสังคมเราเต็มไปด้วย รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และการกระเซ้าเย้าแหย่
    แต่วันนี้สิ่งที่เคยเป็นเสน่ห์แบบนั้นได้หายไป ผมจะนำมันกลับมาใหม่โดยเร็วที่สุดครับ ^:)^