ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

"ยาบ้ากับปั๊มน้ำมัน รู้ไว้ใช่ว่า"
  • พอดีไปอ่านเจอในเวป welovecivic อะครับ เห็นว่าเดินทางไปแข่งขันลากน้ำหนักกันบ่อยเลยนำมาแชร์กันครับผม เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่เดินทางครับ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เรื่องนี้เพื่อนผมโดนมากับตัวเองครับ เวลาที่เราไปเติมน้ำมันตามปั๊ม... ขอแนะนำให้ลงมาดูนะครับเวลาเด็กปั๊มมันเติม เพราะถ้าคุณไม่ลงมาดูอาจเป็นแบบเพื่อนผม
    เพื่อนผมไปเติมน้ำมันทางสายจะไปจังหวัดแพร่ พอเติมเสร็จขับรถออกมา มองดูกระจกหลังเห็นมีถุงพลาสติกปลิวไสวๆอยู่ที่ฝาเติมน้ำมัน ก็เลยจอดลงมาดู...ปรากฏว่าเจออะไรรู้ไหมครับ เจอยาบ้าห้าเม็ดอยู่ในถุง มันเห็นอย่างนั้นก็เลยรีบโยนทิ้งข้างทางไป พอขับรถออกมาได้สักหนึ่งกิโลเมตรก็เจอด่านตำรวจครับ ตำรวจเรียกตรวจ
    "คำแรกที่ตำรวจบอกคือเปิดฝาถังน้ำมันหน่อย"....พอจะรู้กันหรือยังครับ รถเพื่อนผมโดนรื้อทั้งคันเลยเพราะมันหายาบ้าไม่เจอ ท่าทางหงุดหงิดมาก ค้นอยู่นานเป็นชั่วโมงเลย พอไม่เจอมันก็เลยปล่อยเพื่อนผมไป พอจะวิเคราะห์ออกไหมครับ
    งานนี้ตำรวจไม่ดีกับเด็กปั๊มหากินด้วยกัน โดยการให้เด็กปั๊มแอบเอายาบ้ามามัดตามรถที่เติมน้ำมัน ยัดเสร็จ โทร.ไปแจ้งรูปพรรณรถกับตำรวจ แล้วพอค้นเจอยาก็จะขอตังส์ ให้เรื่องจบสองสามหมื่น แล้วไปแบ่งกันกับเด็กปั๊ม
    โชคดีที่เพื่อนผมเห็นทันก็เลยรอดตัว เวลาไปเติมน้ำมันสังเกตกันให้ดีนะครับ ถ้าเจออย่างนี้ เซ็งครับ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย อ่านจบแล้วบอกต่อด้วยจะดีมากๆเลยครับ

    อีกเหตุการณ์หนึ่ง เคยได้ยินมา
    เวลาเติมน้ำมัน จะมีพวกแต่งตัวคล้ายช่างเดินมา บอกว่าเป็นช่างประจำปั้ม เห็นเป็นทะเบียนต่างพื้นที่ เดินทางไกล จะช่วยตรวจสอบระบบระบายความร้อนกับระบบน้ำฉีดกระจกให้ ให้เปิดฝากระโปรงหน้าให้หน่อย อย่าเชียวนะครับ พวกนี้ มีเป็นแก๊ง มีทั้งซุก ยา ถอดสายสัญญาณบางตัว พอขับไปซักพัก รถจะมีปัญหา และจะมีพวกคอยขับตามมาห่างๆ คอยดูลาดเลาจากนั้นทำทีมาช่วย แนะนำ และลาก เข้าอู่ จบครับ เข้าอู่มันแล้ว มันรื้อบรรลัยอย่างเดียว ถ้าอยากออกจากอู่ จ่ายอย่างเดียว มันถึงจะประกอบคืนให้

    ยังไงก็ลองอ่านกันดูครับผม อาจจะเป็นประโยชน์ได้ในอนาคตนะครับผม
  • ดีมากๆครับที่เอามาแชร์ :063: :063: :063:
  • ถ้าเจอแบบนี้ โทรตามพวกมาที่ด่านเยอะๆ แล้วกระทืบให้กองตีนทั้งด่านเลยโดยเฉพาะไอ้คนที่สั่งให้เปิดฝาน้ำมัน ก่อนกลับไปเผาปั๊มครับ 55
  • เตือนภัยให้ระมัดระวัง ขอบคุณค่ะ
  • เหตุเกิด ปั๊มน้ำมันช่วงไหนครับ :063:
  • ภัยสังคม สมัยนี้มันมาแทบทุกรูปแบบแล้วจริงๆ
  • @amarican ผมไปอ่านเจอในเวป welovecivic ครับเลยไม่ทราบว่าปั้มช่วงไหน

    ระวังๆ กันด้วยนะครับ
  • ดีมากเลยครับ =D>
  • สมัยนี้ไม่มีไครกล้าเสี่ยงยัดยาหรอกครับ โดยเฉพาะในรูปแบบที่โพสนี้ เป็น FW mail เมื่อนานมาแล้ว
    เสี่ยงต่อการถูกไล่ออกซะเองสุดๆ เพราะต่อให้ผ่านชั้นอัยการสั่งฟ้องก็ตาม แต่พอถึงชั้นศาลสืบพยานแสดงว่าจำเลยไม่เคยมีประวัติเสพยาหรือขายยา ยกฟ้องล้วนๆ ครับ มีแต่จะโดนฟ้องกลับปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

    ก็ขอแชร์ข้อมูลอีกด้านละกันครับ :-D
  • อ่อครับผมได้ครับผม

    พอดีผมไปอ่านเจอครับเห็นว่ามีประโยชน์ดีเลยเอามาฝากครับ
  • โอ้ ภัยเงียบ ในสังคมเรา
  • ขอบคุณความรู้ที่มอบให้ครับ ห้าเม็ดโทษมีไว้เสพสิบห้าเม็ดขึ้นไปมีเพื่อค้า
  • เคยดูรายการนึงในทีวีค่ะ พ่อค้าขายผลไม้เกิดมายาบ้าหน้าตาเป็นไงยังไม่รู้จักจอดรถไว้ในซอยเพราะบ้านไม่มีที่จอด เจอคนวางแผนจ้างคนมาเปิดรถเอายาบ้าใส่อย่างแยอะเลย แล้วก็ให้ตำ..."เจ้าของยาบ้า"มาจับพ่อค้าผลไม้คนนี้
    สรุปแล้วลูกสาวพ่อค้าผลไม้คนนี้ซึ่งอายุ20กว่าๆ ต้องขายบ้าน ขายทุกอย่างเพื่อมาสู้คดีให้พ่ออยู่หลายปีจนตอนหลัง DSI มาช่วยทำคดีก็หลุดค่ะ แต่ชีวิตก็ไม่เหลืออะไรแล้ว น่ากลัวมาก
    อีกกรณีค่ะคนใกล้ตัวเป็นเพื่อนกัน เอารถไปทำเครื่องเสียงที่ร้านแห่งหนึ่งมีไวรุ่นเยอะแยะมากมายเข้าๆออกๆ
    ทำอยู่1วันวันรุ่งขึ้นไปรับรถ พอขับออกจากร้านมาไม่กี่กิโลโดนตำ...เรียกจอด ก็จอดด้วยความบริสุทธิใจ ปรากฎว่ามียาบ้าอยู่ในรถ จับมือใครดมไม่ได้ค่ะสู้คดีกันไป เห้อ ประเทศไทยยยอยู่ยากขึ้นทุกวัน :022:
    แบบที่คุน omereturn ว่ามาก็ถูกค่ะ แต่กว่าจะสู้คดีกัน เงินประกันตัวค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายเวลาที่เสียไปกับการขึ้นโรงพักขึ้นศาลก็แย่แล้วค่ะ ระวังตัวกันไว้ดีที่สุดค่ะ
  • สังคมเราทุกวันนี้น่ากลัวจริงๆครับ :m45:
  • ได้ยินมานานมากแล้วครับ
  • ระวังกันไว้บ้างก็ดีครับ เดี๋ยวนี้ภัยมันมาได้จากทุกรูปแบบจริงๆครับ เมื่อเช้าก็มีคนแต่งกายเลียนแบบตำหนวด ลวงเด็กอายุ 12 ไปข่มขืน แม่งเหี้ยจริงๆ เมื่อไรจะลงโทษขั้นเด็ดขาดรุนแรงเสียที
  • กฎหมายดี แต่ผู้บังคับใช้เสื่อมครับ ประเทศไทย ปัญหานี้มีมาแต่สมัย กรุงอโยธยาแล้ว
  • อีกตัวอย่างหนึ่งครับ
    เวลาขับรถไปต่างจังหวัด หรือระยะทางไกลๆ เมื่อเข้าไปในปั๊มน้ำมันที่มีห้องน้ำ ห้องส้วม ห้ามเข้าไปในห้องน้ำ ห้องส้วม โดยที่ไม่มีคนเฝ้ารถยนต์ เพราะเคยมีคนที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ สุดท้ายต้องเสียเงินให้กับแก๊งประเภทนี้ กล่าวคือเมื่อไม่มีคนเฝ้ารถ แก๊งประเภทนี้จะใช้เหล็กแหลมแทงเข้าในหม้อน้ำรถยนต์ เมื่อเราไม่ได้สังเกตรถยนต์หรือคิดว่าน้ำที่ไหลลงมาเป็นน้ำแอร์ก็จะขับรถไปตามปกติ เมื่อขับรถไปได้สักพักรถยนต์ รถยนต์จะเกิดความร้อนสูงเกินกว่าอุณหภูมิปกติ ก็จะมีรถขับตามมา และถามว่ารถเป็นอะไร จากนั้นจะอาสาช่วยตามช่างมาซ่อมรถเรา ที่นี้ท่านผู้อ่านคงได้ตอบให้กับตัวเองแล้ว ซิน่ะ (ระวังสายสระบุรี-ปทุมธานี) โดยเฉพาะวังน้อย
  • ไม่รู้จะรับมาทำไมเยอะแยะไม่เกิดประโยชน์ ผมว่าเอาตังที่ใช้จ้างตำรวจไปบรรจุ พยาบาล สาธารณะสุขดีกว่าน่าสงสารคนที่เค้าทำงานที่ทำประโยชน์เพื่อชาติจริงๆ