ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ปัญหาเรื่องเห็บ ครับ
  • พอดีน้องสาวมีบ้านอยู่ แล้วตอนนี้กำลังเจอปัญหาเรื่องเห็บหมาจากหมาฝั่งตรงข้ามบ้าน ซึ่งออกมาจากบ้านนั้น หมาบ้านนั้นเลี้ยงแบบไม่ดูแลมีหลาย10ตัวเลยครับ หลุดออกมานอกบ้านได้3-4ตัวที่สามารถข้ามรั้วออกมาได้ แล้วมานอนหน้าบ้านน้องซึ่งนอนอยู๋หน้ารั่วบ้าน บ้านเป็นลักษณะบ้านทาวน์เฮ้าส์ซึ่งระหว่างรั่วกับประตูบ้านน่าจะไม่เกิน 7-8เมตร ซึ่งหมามานอนหน้ารั่วบ้านลุกไปทีเห็บร่วงมามาเกือบร้อยตัว แล้วมันก็ไต่ตามกำแพงเข้าบ้านด้วย ตอนนี้น้องสาวเป็นผู้หญิงขยะแขยงเห็บพวกนี้มาก ไม่ทราบพวกพี่ๆ มีความรู้พอช่วยเหลือปัญหานี้ได้บ้างไหมครับ(น้องสาวแพ้กลิ่นยาไบติคอลด้วย เพราะเนื่องจากลองมาหลายวิธีมากแล้ว ทั้งโรยพริกไทยไม่ให้หมามานอน นำไบติคอลราด แปบเดียวก็กลับมาอีกราดทุกวันก็ไม่ไหว) จะบอกบ้านฝั่งตรงข้ามแต่เค้าไม่สนใจอะไรเลยเค้าเป็นคนที่ไม่คุยกับใคร ไม่สนใจอะไรเลย บ้านคนแถวนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเรื่องนี้แล้วเหมือนกัน น้องสาวบอกคนแถวนี้เค้าก็ว่าบ้านนั้นกันเดินไปต่อว่าแล้วอะไรก็แล้วไม่สนใจเลยอ่ะครับ หรือมีหน่วยงานไหนพอช่วยเหลือได้ไหมอ่ะครับ เพราะเห็นมันขึ้นบ้านน้องสาวแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้วครับ

    ปล. ขอบคุณมากครับ
  • ยากส์ ครับ ขนาดในบ้านเราเองยังทำให้หมดไป 100% ตลอดกาลไม่ได้เลย
    ลองปรึกษาบริษัทกำจัดปลวกดูครับ น่าจะพอช่วยได้บ้าง
  • แจ้งเขตหรือท้องที่ครับ :o034:
  • แจ้งเขตค่ะ โดนแน่ๆ
  • ผมเคยเจอปัญหานี้ครับเห็บจากบ้านตัวเองและจากข้างเคียง การห้ามไม่ให้หมาฝั่งตรงข้ามมานอนหน้าบานเรานั้นยาก ให้กำจัดปลวกมาพ่นยาก็ไม่พ้นไบติคอลครับ ผมแชร์ประสบการณ์นะ

    ก่อนอื่นเราต้องกำจัดของเราให้หมดก่อน สำหรับช่วงแรกบริเวณบ้านผมใช้ 2 อย่าง
    -สมุนไพร ใช้เวลานานพ่นทุกอาทิดใช้เวลา 2-3 เดือน เห็นผลช้ามากต้องโดนตัวเห็บหรือไข่จอย่าลืมนะครับว่าเห็บ 1 ตัวออกไข่กันเก่งมากเห็บเกิดใหม่เร็วมากเดินสวนสนามเข้ามากันจากบ้านข้างเคียงทุกวัน
    -แป้งกำจัดเห็บฝาสีเขียวกระป๋องประมาณ 25 บาท ผมโรยแป้ง เพื่อกันเห็บจากบ้านข้างเคียงรอบบ้านทำเหมือนตีเส้นสนามบอลซะเลยและเน้นที่น้องหมาชอบนอน โดยก่อนโรยฉีดน้ำตามกำแพง ตามพื้น เพื่อให้แป้งเกาะง่ายไม่ปลิวไปตามลม การโรยแป้งผมโรยเมื่อแป้งเริ่มจางหายหรือเมื่อเจอตัวเห็บแรกๆ เยอะหน่อย

    สำหรับน้องหมา เราก็ต้องไม่ให้เห็บมาเกาะได้สะดวก ผมลอง 2 วีธี
    -หยดยา ช่วยได้ครับ ช่วงแรกยังไงก็มี แต่มากัดแต่จะฝ่อตายไปเอง หลังๆ ไม่มีเลย ผมเน้นให้ใช้ยี่ห้อดีๆ ไปเลย ถ้าจะใช้ของบ้านเราผมเคยใช้หลอดสีน้ำเงินตัวนี้ผ่าน แต่ตัวอื่นที่ขายในเวปหรือตามร้านที่อ้างว่าดีเทียบเท่ากับของเมืองนอกทำโดนหมอ คิดให้ดีก่อนใช้ผมเจอบ้างตัวแพ้ขนร่วงรักษามา 4 เดือนยังไม่จบ เดี๋ยวนี้ยอมจ่ายแพงเพื่อแลกกับความปลอดภัยของเค้า
    -ปลอกคอกันเห็บหมัด ใช้ได้ดีนานถึงของคนไทยทำขาย 2-3 เดือนเห็บไม่มาเกาะ ขนไม่ร่วงเหมือนการ

    ปล.ไบติคอล ในความรู้สึกส่วนตัวยังเป็นยาโอเคที่สุดที่เพราะสุดท้ายผมเลือกใช้มัน พ่นทุกอาทิด ติดกัน 1 เดือน และการหยดยาเลือกวันที่จำง่ายๆ เช่น ทุกวันที่ 16 ถ้าบ้านเรามีการกำจัดหมดแล้ว+น้องหมามีการป้องกันแล้ว เห็บน่าจะลดน้อยลงไปเอง ทุกวันนี้บ้านผมปลอดเห็บครับ.
  • เขียนแล้วเผลอหลับ ปลอกคอกันเห็บ ถ้าเลี้ยงรวมหลายๆ ตัว เวลาปล่อยให้เล่นกันมักจะขาดครับ
  • มันไม่ใช่หมาของเรานี่สิครับปัญหา ยาฉีดซื้อให้ได้เลยสบายมากแต่เจ้าของนี่สิไม่สนใจอะไรเลย
  • ไบติคอลนี่ มันง่ายครับตรงที่บ้านเราแต่เมื่อยังมีแหล่งเพาะเห็บอยู่บ้านตรงข้ามมันไม่จบไม่สิ้นครับแบบนี้ บ้านน้องสาวไม่มีหมานะครับ เห็บมันทิ้งตัวจากหมาที่มานอนหน้าบ้านแล้วก็ไต่กำแพงเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงในตัวบ้านเลยอ่ะครับ เครียดแทนน้องเลย
  • ถ้ามีพื้นที่หน้าบ้านใหญ่ๆกว่าๆ ซักหน่อยมันก็น่าจะไม่มีปัญหานี้ แต่มันเป็นทาวน์เฮ้าส์จึงทำให้เห็บเดินเข้ามาที่กระเบื้องกำแพงภายในรั้วบ้านและยังเดินเข้าได้ถึงในบ้านเลย :o021:
  • เอาวิธีผมไปใช้ดูครับใช้ได้ทั้งเห็บทั้งหมัดผมเรียกวิธีนี้ว่ากำจัดจุดอ่อน ไม่ให้ขยายพันธุ์ต่อไปได้ครับ มาเริ่มกันเลยครับเมื่อเราจับหมัดหรือเห็บได้ ห้ามเด็ดขาดครับ!!!! ห้ามฆ่ามันโดยการใช้มือบีบโดยเด็ดขาด ให้หาฝาหรือถ้วยพลาสติกเล็กๆ แล้วเทน้ำมันใส่ไปในฝาน้ำมันอะไรก็ได้ครับแต่ผมใช้น้ำมันเครื่องรถมอไซค์แล้วเราก็ลงมือปฎิบัติการฆ่ามันแบบทรมานโดยการโยนมันลงไปในบ่อน้ำมันในฝาพลาสติกเท่านี้เองครับมันก็จะค่อยๆตายไปแล้วมันก็ไม่สามารถไปแพร่พันธุ์ต่อได้อีกครับ วิธีนี้ผมใช้ได้ผลจากเมื่อก่อนมีทั้งหูทั้งง่ามเท้าแต่ปัจจุบันหาเห็บให้บีบสักตัวไม่มีเลยครับ...รองเอาไปใช้ดูครับไม่ต้องไปเสียเงินอะไรมากมาย
    :-D
  • :o008: ขอบคุณครับ
  • เข้าใจเลยผมก็ไม่ชอบ ข้างบ้านผมเค้าก็ไม่สนใจเรื่องเห็บ แต่ผมทำตามที่บอกไปเห็บก็ไม่มีมารบกวนนะ แต่อาจจะเพราะยามันแรงจนมันไม่ชอบเลยไม่เข้ามาบ้านผม ในกรณีนี้ ผมว่าคงทำได้แค่งโรยแป้งกำจัดเห็บไว้ที่หน้าบ้านครับ ตรงที่หมาชอบมานอน เวลามานอนเราก็ไล่มันไปต้องทำให้มันมานอนไม่ได้ครับ