ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เตือนสติอีกครั้ง
  • ราวสิบปีในการคิดค้นผสมพันธุ์เพื่อสร้างสุนัขพันธุ์นี้ขึ้นมาใช้งาน จนมันถูกตั้งชื่อเรียกว่า อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย สุดยอดสัตว์เลี้ยงที่มีความอดทนสูงเหนือกว่าสัพสัตว์ทั่งปวงบนโลก จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังและความมุ่งมั่น
    ความสามารถรอบตัว พลังที่ซ่อนเร้นภายใน ที่มีมากเกินกว่าขนาดรูปร่างภายนอก มันสามารถรับมือกับงานหนัก ๆ ได้ทุกชนิด ทุกประเภท อย่างการลากน้ำหนัก มันสามารถลากได้มากกว่าน้ำหนักตัวถึง 70เท่า รวมถึงการนำมาใช้ล่าสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวหลายเท่า และสามารถล่าได้นับชั่วโมง เป็นเพื่อนเดินทางคุ้มภัย หรือแม้กระทั่งนำมาใช้ในงานกู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิต รูปร่าง ขนาด และสีที่แตกต่าง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนหลงไหล่และคลั่งไคล้ในสุนัขพันธุ์นี้
    รูปร่างและขนาดน้ำหนักตัวมีตั้งแต่ 10 กิโลกรัม จนถึง 50 กิโลกรัม หรืออาจมากกว่า ร่างกายสามารถอดทน อดกลั้น ต่อความเจ็บปวดได้สูง และยังมีพละกำลังเหนือกว่าสุนัขทุกพันธุ์เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ เรียกได้ว่าเป็นสุนัขพันธุ์ที่แข็งแรงที่สุดในโลก และสมบูรณ์แบบที่สุด
    ที่ผมว่ามาทั้งหมดนี้คือความเป็นจริงของสัตว์เลี้ยงที่สมบูรณ์แบบ แน่นอนเมื่อสุนัขพันธุ์นี้มีความไม่ธรรมดาในตัวมัน ๆ จึงต้องการเจ้านายที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน เจ้าของต้องเข้าใจว่ามันต้องการอะไร มันยังสามารถเป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด คุณควรตระหนักเข้าใจถึงเรื่องที่กล่าวมา สิ่งที่สำคัญที่สุดที่พึงมีของผู้เป็นนายคือ ความรับผิดชอบ
  • ผมจะให้ข้อปฏิบัติ คำแนะนำง่าย ๆ สำหรับผู้ที่กำลังอยากเป็นเจ้าของสุนัข ผู้ที่มีสุนัขอยู่แล้ว รวมทั้ง
    บรีดเดอร์ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงสิ่งที่คุณควรรับผิดชอบกับสุนัขพันธุ์นี้
    1. กันสุนัขให้ห่างออกจากเด็ก หรือควรอยู่ในสายตาตลอดเวลาเมื่อสุนัขอยู่กับเด็ก และเมื่อต้องออกจากบ้าน ควรกันสุนัขให้อยู่ในบริเวณของมัน ในพื้นที่ ๆ สามารถควบคุมมันได้ ควรมีโซ่ล่ามที่แข็งแรง หลักล่ามที่มั่นคงพอ หรือรั้วที่แข็งแรง สูงพอกันการกระโดด และการปีนออกมาสร้างปัญหา ไม่ว่าคุณจะแน่ใจในตัวสุนัขของคุณว่าจะไม่ทำร้ายใคร มากแค่ไหนก็ตาม
    2. ควรจะใกล้ชิดสุนัขของคุณให้มาก ให้เวลากับมัน เรียนรู้นิสัยของสุนัขให้มากที่สุด เพื่อที่คุณเองจะได้สามารถอ่านอากัปกิริยาสุนัขได้ และเมื่อสุนัขแสดงท่าที เตือนภัย หรือกำลังไม่เป็นมิตรกับใครก็ตาม คุณจะได้อ่านสัญญาณนั้นออก
    3. อย่าปล่อยให้ใครก็ตามยั่วยุสุนัขของคุณ หรือทำให้มันโกรธเกลียดคนแปลกหน้า
    4. ถ้าสุนัขของคุณแสดงอาการก้าวร้าว หรือเคยเสดงอาการก้าวร้าวกับเด็กในบ้าน ไม่ว่าอาการนั้นจะมากหรือน้อยก็ตาม ผมแนะนำให้กำจัดสุนัขตัวนั้น การให้โอกาสอาจไม่คุ้มเสีย
    5. ถ้าคุณต้องการจะนำสุนัขของคุณออกนอกบริเวณที่อยู่อาศัย สุนัขควรอยู่ในสายจูง และควรเดินให้ห่างจากที่ ๆ มีผู้คนพลุกพล่าน ถ้าคุณต้องการจูงสุนัขเดินเล่นผมแนะนำให้จูงในเวลาค่ำจะปลอดภัย และเป็นการลดความเสี่ยงจากการที่สุนัขไปทำลายผู้อื่น และสัตว์อื่น
    6. อย่าสอนสุนัขให้โจมตีมนุษย์ สุนัขของคุณอาจจะกลายเป็นสัตว์ที่อันตรายอย่างยิ่งกับทั้งคุณและคนรอบข้าง
    7. นักผสมพันธุ์ พิทบูล เทอร์เรีย ถ้าเป็นไปได้ อย่าขายสุนัขให้กับเด็กเด็ดขาด เพราะด้วยวัย และวุฒิภาวะ เด็กยังไม่เข้าใจพอว่าเค้ากำลังถืออะไรอยู่ เด็กยังไม่มีความรับผิดชอบมากพอที่จะเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์นี้
    8. ให้ความรู้กับผู้เลี้ยง ถึงสิ่งที่เขากำลังจะครอบครอง ให้เขาตะหนักถึงสิ่งที่จะตามมา
    ขอให้คุณแน่ใจว่า คุณจะเป็นนายที่มีสามัญสำนึก กับความรับผิดชอบ และพร้อมที่เข้าใจถึงความแตกต่างของพิทบูลกับสุนัขพันธุ์อื่น พร้อมที่จะรับผิดชอบกับตัวสุนัข และสิ่งที่เกิด พร้อมทั้งเวลาและความรู้ ถ้าคุณพร้อมกับทั้งหมดที่กล่าวมา ผมเชื่อว่าคุณจะเป็นจ่าฝูงที่ดี และคุณจะเป็นอีกคนที่แน่ใจว่าจะไม่สร้างปัญหาให้กับสังคม มั่นใจว่าสุนัขจะไม่ก่อความเดือดร้อนให้กับสังคม
    หวังว่าความปรารถนาดีนี้จะเข้าถึงใจของผู้เป็นนายให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบที่ควรมีแก่สุนัขที่เรารัก อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย
    ด้วยความปรารถนาดี
    PIT ACTION
    Yuth DB-k
    เครดิตสิ่งดีๆนี้มอบให้คุณยุทธครับ =D> =D> =D>
  • PITBULL มันคือหมามีกรรมครับ ไม่ว่ามันจะเกิดมาตัวเดียว หรือ เกิดมาหลายตัว หรือ ว่าเกิดมาแล้วต้องมาอยู่รวมกัน ...... ความจริงข้อนี้ "มนุษย์" ต้อง ยอมรับให้ได้ก่อน ว่ากรรมของมันคืออะไร และใคร เป็นผู้สร้างกรรมให้กับมัน
    PITBULL มันก็คือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้น มาจากน้ำมือ ของผู้ที่ถูกเรียกว่า "มนุษย์" ครับ อันนี้ยากที่จะปฎิเสธว่า ไม่ใช่เรื่องจริง มันถูกสร้างขึ้นมา เพราะสนองความต้องการ ของ "มนุษย์" ทั้งนั้น
    PITBULL สัญชาติญาณ ของมันถูกสร้าง มาเพื่อล่าสัตว์ทุกชนิด ยกเว้น "สัตว์ประเสริฐ" ที่ถูกเรียกว่า "มนุษย์" ก็ "มนุษย์" อีกเช่นกันที่ทำให้มันเป็นแบบนั้น
    เพราะฉนั้นเรื่องความ ดุร้ายคำว่าดุร้าย มันจึงสมควร ที่จะเกิดกับสัตว์ด้วยกัน อันนี้มันไม่ใชเรื่องที่แปลก สำหรับคนที่เรียนรู้และศึกษามาเกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์นี้ แต่ความปล่อยป่ะละเลย การขาดความรับผิดชอบที่ดี ของคนๆอย่างพวกเรานี่แหละ ที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป หมาดุคนหมากัดคน ลองทบทวนดูครับ ว่ามันเริ่มต้นจากอะไร ถ้าใครได้ครอบครอง PIT BULL ประเภทนี้อยู่ลองทบทวน และ เก็บไว้เป็นบทเรียน สำหรับสุนัขตัวต่อไป

    ส่วนคนอยากเลี้ยงใหม่ๆ
    """"" ข้อคิดที่อยากให้คิดตาม ไม่ใช่สนแต่ว่า พ่อแม่ดี พ่อแม่สวย พ่อแม่เก่ง มี PEDIGREE มั้ย เฮ้ยบ้านกูก็เลี้ยง PITBULL หว่ะ เฮ้ยแม่งโคตรเท่ห์เลย เวลาจูงไปไหนมาไหน แม่งไม่มีหมาตัวไหน เข้ามาใกล้เลยหว่ะ เรื่องของกูๆมีเงิน กูไม่ได้ขอมึงแดก กูอยากซื้อหนักกบาล....มึงเหรอ ทุกอย่างข้างต้น พวกคุณไม่ผิดหรอกที่จะคิดและทำ แต่อยากให้คิดเพิ่มอีกซักนิด คุณอยากได้มันไปเพื่ออะไร อุปนิสัยเรื่องความดุร้ายกับสัตว์เลี้ยงด้วยกัน คุณต้องยอมรับให้ได้ และต้องคิดว่ารับผิดชอบได้ กับปัญหาที่จะตามมา ส่วนถ้าอยากได้ อย่าอยากได้จนเกินควรๆพิจารณานิสัย ที่มันนอกเหนือจากตัวพ่อแม่มันขึ้นไปอีกเยอะๆ ป้องกันการก้าวร้าวกับคน ถ้ามีนิสัยก้าวร้าว มันยากที่จะแก้ไข หากมันเกิดขึ้นเอาใจใส่มันให้มากๆ เหมือนตอนมันเป็นเด็กๆ หากมันโตแล้วควรควบคุมป้องกันมันให้ดีที่สุด แล้วปัญหามันจะไม่เกิด หรือถ้าเกิดก็น้อยมาก อยากฝากไว้แค่นี้ เห็นใจผมเถอะ ผมอยากเลี้ยงพวกมันไปจนตัวผมตาย อย่าให้มีเหตุการณเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนต้องมีกฏหมายห้ามออกมาจริงๆเลยครับ ฝากวิงวอนจากใจ""""""'
  • ใช่เลยครับ =D>
  • :063: สุดยอด =D>
  • เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ ถามตัวเองก่อน
    - โคตรพร้อมหรือยัง ทั้งสถานที่ เวลา ความเข้าใจ อารมณ์ ฯลฯ
    - คุณมีคุณสมบัติที่จะเป็นนายมันได้มั้ย
    ถ้าไม่เกิดเหตุก็แล้วไป แต่ถ้าเกิดขึ้นล่ะ ???
    image

    image

    image

    ขอบคุณภาพจาก 17barks.blogspot
    ไฟล์แนบ
    natylee-murphee-pit-bull-attack-475-4.jpg 21K
    paul-rosas-after-pitbull-attacked-face.jpg 17K
    pitbull-scalping-victim-nz-20010524-1.jpg 28K
  • :063: เยี่ยมเลย
  • เเจ๋วครับพี่ชาย

    เเต่ก็ยังมีมนุษย์ปัญญานิ่มอวดดี เลี้ยงทะเล่อทะล่า ออกนอกลู่นอกทาง ทำว่าตัวเองเจ๋งปล่อยหมาได้ สุดท้ายพอเจอเข้าไป ก็กลับมาเข้าเส้นทางเดิมตามที่คนเก่าเเก่ ได้วางรากฐานไว้ ว่าต้องเลี้ยงยังไงทำยังไง


    วันก่อนเจอคนท่าทางมีเงิน ผมเเวะเข้าไปดู เอาหมาขึ้นกระบะมาจากในเมืองมาเเถวชานเมือง(บ้านนอก) เเล้วเอาหมามา ขี้ เยี่ยว เเต่พี่เเกเล่นปล่อยหมาซะวิ่งทั่วเลย ผมนึกในใจนี่หรอคนเลี้ยงพิตบูล ผมก็เลยเข้าไปคุย บอกซื้อมาตัว 3 หมื่น ผมเเกล้งถามนู่นนี่ สายจูงเขาก็เอามาครับ เเต่ไม่จูง...หมา เอามาถือไว้ซะงั้นอะ
    ไม้งัดปากก็ไม่มี เเล้วยังมีหน้ามาคุยทับให้ผมฟังว่า วันก่อนกัดหมาจรเเถวนั้นตายไป 1 ตัว สะบัดสองทีคอหัก
    เเยกไม่ได้ วันนี้เลยต้องเอาสายจูงมา ไม่อยากให้มัน ไปกัดหมาจรเดี๋ยวติดเชื้อโรค

    ผมนึกในใจ ไอ้ห่าเอ้ย...มีเงินซะปล่าวเเต่เเม่งโง่ ปัญญาอ่อน ถ้าไม่อยากให้กัด ก็เเค่พามันไปจูงขี้เยี่ยวก็ได้ ไม่เห็นต้องปล่อยเลย ไอ้เวร...หมากัดกันก็เเยกไม่เป็นอีก.. เเล้วจะเอาสายจูงมาทำไม เกิดหมาจรโผล่มา จะไปจับทันได้ไง ก็ทั้งๆที่ปล่อยหมาวิ่ง ขี้เยี่ยวอยู่ หมาก็อยู่ห่างจากเจ้าของ เเล้วไม้งัดปากก็ไม่มี ส่วนการเเยกด้วยมือเปล่า ผมว่ามันก็คงทำไม่เป็น มันคงปล่อยให้กัดจนตาย.

    นี่หรือ คือคนเลี้ยงพิต ไม่ได้ห่วงหมาตัวที่ตาย เเต่ห่วงหมาตัวเองกลัวจะติดเชื้อ...เฮ็อ...เช็ดเป็ด

    ผมก็บอกว่าผมเลี้ยงไว้ตัวนึง เเต่ผมไม่ได้ปล่อยเเบบนี้ พูดไปไม่รู้มันจะเข้าใจรึป่าว
    เเต่ผมคิดว่าวันหลังผมจะเอาหมาผมไปปล่อยเเถวนั้นบ้าง เผื่อไอ้หมอนี่มาปล่อยหมาจะได้เจอกันกับหมาผม ผมก็จะเเกล้งห้ามไม่เป็นบ้าง เเกล้งไม่ได้มีไม้งัดปาก คือพูดง่ายๆปล่อยให้มันฟัดกันพักนึงก่อนอะ เอาให้เข็ด หมาตัว 3 หมื่น เดี๋ยวเจอตัว สามพัน เพราะที่มันวิ่งมาปล่อยหมามันถิ่นผมครับ อยู่ในหมู่บ้านผมเเหละ เเต่ห่างจากบ้านผมพอควร พูดเเล้วเสียใจกับหมาจรที่ต้องตาย เพราะคนเวรๆ รักเเต่หมาตัวเอง หมาจรทั้งอดอาหารทั้งไม่มีเจ้าของ เเต่ต้องมาโดนหมาคนมีเจ้าของกัดตายอีก...... R.I.P หมาจร วันหลังพี่จะไปแก้เเค้นให้ไอ้พวกชอบปล่อยหมาเมิงเจอตรูเเน่
    image
    ไฟล์แนบ
    หน้าเบี้ยว.jpg 246K
  • ถ้าซักวันหมามันไปเจอเขี้ยวคมๆของทีมงานนักล่าพเนจร แล้วมันจะรู้ PITBULL 1:1 หมาพเนจรตาย แต่ถ้า PITBULL 1ต่อหลายๆตัว กับทีมงานมืออาชีพบอกได้คำเดียว พรุน เหมือนกัน :o060:
  • วันนี้กับอายุ 1 ปี กว่าๆ ของพิตบูลที่ชื่อแรมโบ้มันทำให้ผมยิ่งต้องมีความรัก ความเอาใจใส่ ความรับผิดชอบและความเป็นจ่าฝูง มากขี้นกว่าเดิมเพราะวันนี้มันแสดงให้เห็นแล้วว่ามันคือพิตบูลตัวจริง ที่ไม่ใช่หมาบ้านๆที่ใครๆจะจูงเล่นออกนอกบ้านสบายๆ
    ขอบคุณคุณ Zeezaa มากครับสำหรับความรู้ดีๆ
    :063:
  • ยังมีผู้ครอบครองพิตบูลอีกมากรายนัก ที่ประเมินพิตบูล ต่ำกว่าความเป็นจริง

    นรก..รอท่านอยู่ไม่ไกล

    ขอให้ โชคดี ... อยู่ข้างท่านและคนที่ท่านรักไปนานๆ

    ขอบคุณท่านZeezaa และพี่น้องสมาชิกอีกหลายท่าน ที่กรุณาสละเวลามาย้ำเตือนเสมอๆ
    เพื่อพัฒนาจาก คนเลี้ยงหมา สู่ความเป็น "พิตแมน" ให้กับสังคม
    โดยไม่ท้อแท้กับปัญหาซ้ำซาก


    เป็นกำลังใจให้เสมอครับ :063:
  • พวกที่รังแกหมาจรนี่มันชิงหมาเกิดจริงๆ ครับ :034:
  • การซื้อพิบูลก็เหมือนซื้อปืนดีๆนี่เอง ใช้เป็นก็เป็นคุณ :-D
  • =D> =D> :-bd :063:
  • เจ๋งครับคุณ ZEEZAA ได้ความรู้เพียบเลยครับ
  • รอเลี้ยง ไม่มีเวลา รอต่อไป :o009:
  • เป็นคำพูดที่ยอดเยี่ยมสำหรับมือไหม่ที่อยากลองเลี้ยงต้องอ่านกระทู้นี้

    พื้นฐานดีๆที่คู่ควรแก่วงการพิตบูลอย่างพวกเรา
  • เคยเจอพวกเลี้ยงปล่อยเหมือนกันคับ เค้าไปแนะนำก็พาลจะต่อยกันซะเปล่าๆ

    ผมคนนึงที่ยึดถือและปฏิบัติตนอยู่กับคำว่า "รับผิดชอบ" มาตลอด ไปเจอพวกสวะสังคมไร้ความรับผิดชอบที่ไรก้ปิ๊ดแตกเหมือนกันคับ เอาไว้ให้พวกแม่งเจอกับตัวเองจิงๆ เจอเจ้าของหมาอื่นเค้าเอาเรื่อง เจอเจ้าหมาอื่นเค้าสายแข็ง แม่งคงได้รู้สึกสำนึกได้ดีกว่าคำเตือนที่ผมจะเดินเข้าไปบอก แต่ก้ไม่ใช่ทุกรายไปนะคับ บางคนรับฟังอย่างตั้งใจถึงข้อเสียงและความเสี่ยงต่างๆที่มันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ผมยินดีที่จะอธิบายได้อยางไม่รู้เบื่อคับ

    และอีกประเภทที่ไม่ได้เลี้ยงพิต แต่อยากเห็นพิตผมทำในสิ่งที่พวกมันอยากเห็นนั้นก้คือ ให้ปล่อยไปลุยกะหมาจร ถ้ารู้จักกันผมก้ด่าได้ตรงๆ แต่ไอ้พวกลุกค้าบางคนที่เข้ามาในร้านแล้วพูดแบบนี้ ผมก้ต้องถามกลับไปว่าที่บ้านมีหมาหรือเปล่า ไปเอามาดิ เด๋วผมจัดให้ มันก็บอกว่าไม่ได้หรอกสงสารมัน ผมก้เลยต้องถามกลับไปว่า แล้วพี่ไม่คิดว่าผมจะสงสารหมาผม หรือหมาจรข้างนอก บ้างเหรอคับ แค่สนองความอยากเห้น ถุยชีวิต


    อ่านกระทู้บนๆแล้วผมก้ชื่นใจคับ ที่ยังมีคนอีกมากมายที่ร่วมกันรรรงค์เลี้ยงหมาด้วยความรับผิดชอบคับ

    ยินดียิ่งที่ได้รับความรู้จากพวกท่านคับ

    image
    ไฟล์แนบ
    314288_520742107954825_1287320877_n.jpg 21K
  • :063: สังคมเราวันนี้เป็นสังคมคนคุณภาพแล้วอย่างแท้จริงครับ