ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิตบูลผม ผิดปกติ หรือเปล่า
  • ผมเลี้ยงพิตบูล ออกแนว Standard Bully ตั้งแต่เด็กเลี้ยงในห้องบนแฟลตตลอด โดยพาออกกำลังกายปกติ เช้า-เย็น พบปะผู้คน และสุนัขอื่นเป็นประจำ ตอนนี้อายุ ปีครึ่งแล้วครับ ไม่มีอาการก้าวร้าว ทั้งกับคนและสุนัขอื่น แต่กับแมวจะดุมากครับ แต่กับสุนัขด้วยกัน ไม่ดุเลย ถึงแม้จะโดนกัด ก็จะไม่โต้ตอบครับ อาจจะมีเอาตัวกัน หรือโดดหลบบ้าง แต่จะไม่กัดตอบครับ สามารถปล่อยเล่นกับสุนัขอื่นได้ แต่ผมไม่ค่อยชอบให้เล่น เพราะมันชอบโดนกัดเป็นแผลประจำ ตอนแรกสุนัขอื่นจะไม่กล้ากัดครับออกจะกลัวด้วยซ้ำ แต่พอเล่นไปซักพัก เนื่องจากหมาเราจะออกอาการยอม เพราะยากเล่นด้วย ทำให้หมาอื่นออกออกอาการข่มหมาเรา (โดยเฉพาะ พันธ์ผสม และหมาไทย) และในที่สุดก็กัดหมาเรา ผมจึงไม่ปล่อยให้เล่น แต่วันนี้โดนหนักครับ เป็นโกเ้ด้นท์ผสมพันธ์ไทย เนื่องจากเจ้าของหมาบอกว่าหมาเขาไม่กัด ปล่อยเล่นได้เลย พอสักพักเจ้าโกเด้นท์ยกคอสูงออกอาการข่ม หมาเราหมอบต่ำแสดงอาการยอม เท่านั้นละครับมันใ่ส่เลยครับ จนในที่สุดมันกัดติดหูไม่ยอมปล่อย แถมสะบัดด้วย ไม่หมาเราก็ยังไม่ยอมกัดตอบ ได้แต่ยกขาหน้าสองขาค้ำกันไว้ จากนั้นเจ้าของหมาก็มาไล่หมาเขาออก หมาเราออกอาการกลัวหมาตัวนั้นเลยครับ ยากแชร์ประสบการณ์ จากเพื่อนๆครับ ว่าใครมีประสบการณ์แบบนี้ เคยได้ยินว่าพิตบูลุถ้าโดนกัดหนักแล้วมันจะสู้ และอันนี้ผมว่าหนักนะ หูเป็นแผลเลยครับ เลยอยากรู้ว่าหมาผมผิดปกติหรือเปล่าครับ

    ตัวนี้ผมฝึกคำสั่งพื้นฐานตั้งแต่เด็กครับ ค่อนข้างนิ่ง และรับคำสั่งได้ดี
  • คุณต้องการให้เป็นยังไงเหรอครับ ถ้าไม่อยากให้โดนกัดก็อย่าปล่อยเล่นกับตัวอื่นครับ หมาผมไม่เคยโดนกัดเลย ไม่เคยกัดใครด้วย เพราะผมคอยดูมันตลอด จะเล่นก็แค่ตัวที่สนิทข้างบ้าน ซึ่งก็แป๊บเดียวแต่ส่วนใหญ่ผมนี่แหละเพื่อนเล่นมันครับ :o034:
  • ผมนี่แหละเพื่อนเล่นมันครับ :063:
  • คุณ the_Doorพูดถูกครับของผมก้อเหมือนกันปีครึ่งแล้วใจดีขี้เล่นไม่กัดใครเลยนอกจากหวงอาหารกับพื้นที่ของเขาเข้าได้กับทุกคน
  • จริงๆ ผมอยากให้มันเป็นแบบนี้ตลอดไปครับ เพราะผมสามารถพามันไปได้ทุกที่ครับ แต่ก็พอเข้าใจครับ ว่ามันอาจไม่เป็นแบบนี้ตลอด เพราะฉนั้นป้องกันไว้ก่อนดีกว่าเนาะ...แค่อยากแชร์

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_8644.jpg 69K
    IMG_8649.jpg 73K
  • รูปหล่อซะด้วย เป็นแบบนี้เจ้าของไม่เหนื่อยเวลาพาไปไหนต่อไหน ในกลุ่มมีตัวที่ดุมากๆ เห็นหมาด้วยกันไม่ได้เลย เจ้าของเหนื่อยมากครับ
  • ของผมก็ไม่เคยกัดใครเลยเวลามีหมาเล็กๆมาขู่พ่อๆ มันจะเดินหนี แต่วันนั้นมีไซบีเรียนไม่มีสายจูงมาดมแล้วแว้งใส่ทำท่าจะกัด แล้วมันจะกัดจริง มันยกเท้าขึ้นมาแล้วกระโดดใส่หน้าหมาผม หมาผมเลยกัดแม่งเท้าหน้า แถมกัดติดสะบัดไม่ยอมปล่อย ผมรีบดึงออก ไซบีเรียนตัวนันร้องแอ๋งๆ นอนหงายเลย เท้าเลือดไหลซิบเป็นรูอีกต่างหาก ตอนหลังไปเจอหมาตัวนั้นเท้าเป็นแผลเป็น ก้อนนูนเลย แถมขนไม่ขึ้นอีกต่างหาก

    สรุปตามประสปการณ์ผมคือ หมาไม่ดุไม่ได้แปลว่ามันไม่เอาจริง พยายามอย่าเอาไปสุงสิงกับหมาอื่นถ้าไม่คุ้นเคย บางทีหมาเราดีมาก หมาคนอื่นไม่ดี มันจะพาหมาเราเสียครับ พอมันรู้ว่ามันกัดได้กัดเป็นแล้วจะเป็นเรื่อง

    โชคดีแล้วที่หมาเป็นมิตร ไม่ดุ รักษาจิตใจให้มันเป็นอย่างนี้ตลอดนะครับ อย่าลืมเอาไปไหนต้องใส่สายจูง พร้อมเสมอสำหรับปัญหาเฉพาะหน้านะครับ
  • อย่าให้กัดเป็นเลยครับ ถ้าได้กัดสักครั้งแล้ว ห้ามไม่ให้ดุยากหรือไม่ได้แล้วครับ หมาผมวันนี้พาไปว่ายน้ำในคลอง เจอหมาเจ้าถิ่นตัวเดิม พันธุ์อะไรไม่รู้แต่กล้ามเป็นมัดๆเห่าหมาผมอยู่บนตลิ่งเหมือนปกติทุกครั้งแต่ครั้งนี้ ลงมาเห่าถึงริมหาดและเริ่มคุกคาม ผมก็เล่นปากิ่งไม้ กิ่งไม้ดันจม หมาผมเครียดหนักเพราะไม่มีกิ่งไม้กลับมาให้ผม ขึ้นมาบนฝั่งเจอหมาเจ้าถิ่นทำท่าจะคุกคาม หมาผมพุ่งเอาหัวชนพร้อมขึ้นคร่อม( หมาผมยังไม่เคยกัด ) หมาเจ้าถิ่นร้องวิ่งเตลิดครับ จากเหตุการณ์วันนี้ทำให้รู้ว่า อีกไม่นานครับ ถ้าอยากให้สตาร์ทเร็วพอมีวิธีแต่น่ากลัวครับ
  • image
    image

    สาวสวยวัย 7 เดือนครับ
    ไฟล์แนบ
    ภาพ0187.jpg 148K
    ภาพ0189.jpg 218K
  • อ้าว สาวหรอกหรือครับนึกว่า หนุ่มหล่อ...
    เคยเลี้ยงหมาพันธ์ผสมที่ดุมากตัวหนึ่ง มีช่วงหนึ่งที่ี่มันดุมาก แล้วตอนเลี้ยง เหนื่อยมากครับ ระแวงตลอด ไม่กล้าปล่อย เวลาเห็นหมานี่คลั่งเลยครับ เลยส่งไปฝึก กลับมานิ่งขึ้นเยอะครับ เลยชอบหมาที่นิ่งมากกว่าครับ สบายใจดี ไปไหนไปกัน สบายใจครับ
  • สาวครับ เห็นน้ำไม่ได้ครับ กระโดดลงอย่างเดียว นิสัยตอนนี้ ไม่ตอบโต้ทั้งคนและหมาถ้าเขาไม่รู้สึกว่าโดนคุกคามก่อน พาไปสังคมได้ ฟังคำสั่งดี เป็นมิตรกับคนที่เขารู้สึกว่าจะเป็นมิตรด้วย
  • ของผมกลับไม่ชอบน้ำเท่าไร ถ้าไม่โยนอะไรลงไปในน้ำ หรือผมไม่ลงน้ำด้วย หรืออากาศไม่ร้อนมาก จะไม่ลงน้ำครับ แล้วผมรู้สึกว่ามันจะว่ายน้ำไม่เก่งเอาเสียเลย ตอนนี้กำลังหัดให้ว่ายน้ำครับ...

    image

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_8596e.jpg 73K
    IMG_8599e.jpg 77K
    IMG_8616e.jpg 74K
  • พาเล่นน้ำทะเลบ่อยมั้ยครับ ถ้ายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับน้ำทะเลลองหากระทู้ดูครับ จำได้ว่ามีอยู่กระทู้นึงพี่มาร์คและท่านอื่นได้อธิบายเกี่ยวกับน้ำทะเลชัดเจนเลยครับ ช่วยๆกันครับ
  • ช่วงนี้ไปทะเลเกือบทุกวันครับ ส่วนเดินเล่น วิ่งไล่ปู เป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ค่อยได้ลงน้ำครับ หรือถ้าลงน้ำก็ลงว่ายประมาณ 2-3 รอบครับ เพราะมันว่ายน้ำไม่ค่อยเก่งครับ กลัวมันสำลักน้ำครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แล้วจะลองหาดูครับ
  • 55555เหมือนเจ็ทโด้เลยครับ ไปถึงสระน้ำ ลงไปว่ายแค่ครั้งเดียว แล้วขึ้นเลยไม่ลงอีก พอนึกได้สาเหตุช่วงเขาเล็กๆๆสีห้าเดือน พาไปเล่นน้ำในสระ เขาก็เล่นดีเล่นนาน จนจะพากลับบ้าน เรียกไม่ขึ้นจากสระ เขาเลยโดนผมใช้สายจูงฝากไปที่หัวหนึ่งครั้งแบบไม่ตั้งใจ ตะขอโดนหัวเลือดซิป จากนั้นพาไปสระ ไม่ลงอีกเลย หรือลงก็ลงไปนิดๆหน่อย ว่ายเที่ยวเดียวกลับขึ้นฝั่งทันที เลยไม่บังคับเขาอีกกับเรื่องว่ายน้ำครับ