ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ไดเซนโต รักษาลำใส้ได้จริงหรือป่าว
  • ขอความคิดเห็นหน่อยครับ คือเจ้าmagnum ลูกชายผมป่วยครับ มีอาการซึมๆจมูกแห้งเบื่ออาหารไม่กินอะไรเลยกินก็น้อยมาก ไม่วิ่งเล่นไม่ถ่ายอุจระเหมือนที่เคย ตดเหม็นพอถ่ายมาก้อเป็นน้ำเหลวๆและเหม็นมากครับ โทรถามคลินิคหมอบอกว่าอาจจะเป็นลำใส้ ให้รีบพาไปหาหมอถ้าเป็นลำใส้ต้องนอนค้างที่คลินิค แต่มีพี่ที่รู้จักเขาบอกว่าอย่าพาไปหาหมอเด็จขาดถึงมือหมอเมื่อไหร่รับรองไม่เกิน2วัน ตายชัว พี่เขาบอกว่าหมาเขาตายมาหลายตัวแล้วคลินิคไหนที่ว่าดีพาไปมาหมดแล้ว เสียเงินเสียหมาถ้าไปคลินิคเขาจะให้น้ำเกลือน้ำจะท่วมปอดหมาตายและคลินิคส่วนใหญ่ที่เขาไปพอไปเยี่ยมหมาก้อจะเห็นว่าเวลาหมาขี้เหยี้ยวพนักงานที่คลินิคจะไม่รีบเช็ดเหมือนเราดูแลหรอกหมาจะเลียขี้เยี้ยวตัวเองแล้วก้อจะได้รับเชื้อเข้าไปอีก พี่เขาบอกว่าเรารักษาเองดีกว่าดูแลเอง เขาให้ไปซื้อไดเซนโตมาให้หมากินเขาบอกหายชัวหมาที่ีบ้านเขากิน2วันหายทุกตัว พี่แกชอบหมาเลี้ยงหมาหลายตัว ข้อมูลก้อประมาณนี้ครับ ซึ่งผมก้อเชื่อพี่แก ขอความคิดเห็นหน่อยครับด่าผมได้ถ้าผมทำผิด แต่อยากบอกว่าผมไม่รู้จริงๆและจากประสบการที่ผมเห็นมาก้อจริงไปหาหมอส่วนใหญ่ตาย ด่าแล้วช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณพี่มาร์คสำหรับพื้นที่ครับ นี่ภาพยาไดเซนโตครับ
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    20121228074505.jpg 60K
    J7581788-9.jpg 63K
  • หาหมอ(หมอที่เชื่อถือได้)ดีที่สุด...ไดเซนโตเป็นยาบรรเทาถ้าเป็นหนักแล้วก็บรรเทาไม่ไหวคับ
  • หมาของผมเคยเป็นแต่ให้กินฟ้าทะลายโจน ครั้งละ2ซีซี ทุก2ชม+กับยาที่หมอให้ ตอนนี้หายแล้ว แต่ของผมเป็นแบบโคโรหน่า ถ้าเป็นพาโว ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหายมั้ย
  • หนูเคยให้หมาหนูกินไดเซนโต้ ( แบบน้ำ ) ใ้ห้กินแล้วหายค่ะ (หมาหนูไทยผสมพิทบูล) ตอนนั้นหมาหนูไม่กินอะไรเลย หนูก็เอากล้วยน้ำหว้าบดใส่สลิ้งแล้วป้อนให้มันกิน แล้วตามด้วยไดเซนโต้ ค่ะ และทุก 5-10 นาที ต้องคอยป้อนน้ำเกลือแร่ ค่ะ ทำอย่างนี้ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ให้กินประมาณ 5 วัน ก็หายเป็นปกติเลย ค่ะ image
    ไฟล์แนบ
    IMG00905-20120807-1849.jpg 63K
  • อธิบายง่ายๆแบบนี้นะ โรคลำไส้อักเสบ คือโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในสุนัข หมาไม่ได้ตายเพราะโรคลำไส้ แต่ตายด้วยอาการป่วยขณะนั้น

    กรณีที่บอกว่ากินไดเซนโด ฟ้าทะลายโจร แล้วหายคือการรักษาโรคแทรกซ้อน ส่วนโรคลำไส้หมารักษาตัวมันเองตามวัคชีนที่ได้รับมาจากตัวแม่หมาหรือตอนเราพาไปฉีด (ตรงนี้เองทำให้สุนัขแต่ละตัวมีระยะเวลารักษาที่ไม่เท่ากัน)

    โรคลำไส้หาหมอดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าขณะนั้นหมาป่วยเป็นอะไร ต้องให้หมอวินิจฉัยตามอาการ
  • ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ผมให้กินไดเซนโต้กับยาฆ่าเชื้อสำหรับเด็ก ตอนนี้รู้สึกว่าแม็กนั่มจะอาการดีขึ้น เริ่มกินข้าวได้แล้วและถ่ายเป็นก้อน ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรู้และคำแนะนำดีดีนะครับ ขอบคุณครับ ^:)^ ^:)^
  • ชัวที่สุดผมใช้มาแล้ว100%ห้ามให้กินทุกอย่างเลียน้ำได้
  • ไดเซนโต มีติดบ้านไว้ดีแน่นอนครับ หมาถ้ามีอาการท้องเสียให้กันดักไว้เลยครับเพราะไดเซนโตเป็นยาฆ่าเชื้ออยู่แล้วครับ 4ชั่วโมงกินทีแล้วดูอาการนะครับ ที่ผมกล่าวมานี้ผมใช้จริงนะครับกับหมาที่บ้านผมเอง..ใช้มา3ปีแล้วครับ..
  • ไดเซนโต้ ของเขาดีจริงๆครับผมเชื่อแล้ว แม็กนั่มอาการดีขึ้นเยอะเลยภายในวันเดียว แล้วหายเล่นเป็นปกติภายใน2วัน ขอโทษด้วยครับที่มารายงานช้าไปหน่อย ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นนะครับ ^:)^